Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แสงสว่างจากโคมไฟสร้างบรรยากาศ เปลี่ยนห้องจืดชืดแสนน่าเบื่อให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

แสงสว่างจากโคมไฟสร้างบรรยากาศ เปลี่ยนห้องจืดชืดแสนน่าเบื่อให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

แม้ห้องของคุณจะเต็มไปด้วยเฟอร์นิเจอร์จนเต็มพื้นที่ทุกสัดส่วน แต่สิ่งที่ดูเหมือนยังไม่ครบองค์ประกอบสักเท่าใดนักคือความสวยงามลงตัวที่อาจจะเรียกได้ว่าตอบโจทย์ความพึงพอใจอันสมบูรณ์แบบให้กับคุณได้ นึกเท่าไหร่ก็นึกไม่ออก ทำให้บรรยากาศภายในห้องโปรดดูน่าเบื่อ จืดชืดไร้ชีวิตชีวา อาจจะเป็นเพราะสิ่งที่มองข้ามไปอย่างแสงสว่างจากโคมไฟ ส่วนสำคัญประจำบ้านที่เรามักเน้นหนักว่าเป็นองค์ประกอบที่ไม่ได้ใช้เพื่อประโยชน์อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นกุญแจไขสู่การสร้างความสวยงามให้ห้องต่างๆ ภายในบ้านดูน่าหลงใหลมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ

แสงสว่างจากโคมไฟสร้างบรรยากาศ เปลี่ยนห้องจืดชืดแสนน่าเบื่อให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ลองมองไปรอบๆ บ้านที่มีเฟอร์นิเจอร์สีครีมสะอาดตาที่คุณชอบ ทว่ากลืนไปกับผนังสีขาวจนไร้จุดเด่น ดังนั้นเทคนิคที่ชาญฉลาด ก็คือการนำเอาแสงมาสร้างลูกเล่น เป็นเครื่องมือชั้นเลิศที่รับรองได้เลยว่าจะเปลี่ยนบรรยากาศเดิมๆ ลอกคราบให้มีชีวิตชีวาน่าอยู่อาศัยได้มากขึ้นอย่างแน่นอน

เล่นจังหวะกับโคมไฟห้อยเพดานที่มากกว่าหนึ่ง

โคมไฟ

การห้อยโคมไฟแขวนเพดานเอาไว้ภายในห้องต่างๆ ภายในบ้าน ไม่จำเป็นต้องพยายามเลือกรายละเอียดของตัวโคมไฟเพียงอันใดอันหนึ่งเท่านั้นเสมอไป หากคุณเลือกไม่ได้ ก็ลองเลือกหลายๆ ชิ้นมาประกอบเข้าด้วยกันให้กลายเป็นโคมไฟแบบกลุ่มก็ได้ ระดับความสูงของการติดตั้งโคมไฟที่่คือสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟแบบเดียวกันทั้งหมด หรือจะเป็นแบบที่มีรูปทรงแตกต่างกัน ลองเล่นระดับสูงต่ำสลับกันไปมาให้เกิดจังหวะที่จะเป็นลูกเล่นโดดเด่นประจำบ้าน สร้างสีสันให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

จัดแสงขนาบข้างโซฟาในห้องนั่งเล่นของคุณ

โคมไฟ

สำหรับการตกแต่งภายในพื้นที่ห้องนั่งเล่นประจำบ้าน ที่คุณและสมาชิกภายในบ้านจะใช้งานพื้นที่แห่งนี้กันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ห้องรับแขกส่วนสำคัญ ดังนั้นการสร้างสีสันที่ให้ความผ่อนคลายด้วยการเติมลูกเล่นจากแสงสว่างให้มากกว่าแค่จุดใดจุดหนึ่ง ซึ่งมักจะถูกลงความเห็นด้วยการใช้แสงสว่างจากฝ้าเพดานด้วยโคมไฟระย้า หรือโคมไฟแขวนธรรมดาติดตั้งห้อยลงมาเหนือโต๊ะเล็กกลางห้อง ส่องสว่างแบบกระจายตัวให้ความละมุนสายตา

ทว่าบางครั้งมันกลับดูน่าเบื่อจนเกินไป นักออกแบบที่ดีจะแนะนำให้พวกคุณเลือกตกแต่งด้วยการใช้แสงไฟมากกว่า 1 จุด และไม่เลือกใช้แสงไฟแบบเดียวกันมาติดตั้ง ถ้าคุณมีแสงสว่างที่เพดานแล้ว ก็เลือกโคมไฟตั้งพื้น หรือโคมไฟตั้งโต๊ะข้างโซฟา คุณจะสัมผัสได้ถึงแสงสว่างที่มีความเปล่งประกายภายในห้องแบบนุ่มละมุนตา ดูมีสีสีสันมากขึ้นกว่าเดิม แม้ผนังห้องของคุณจะเป็นสีจืดๆ อยู่ก็ตาม

ลวงตาด้วยแสงธรรมชาติ

โคมไฟ

บางครั้งที่ห้องของคุณไม่มีหน้าต่าง ทำให้แสงสว่างด้านนอกส่องเข้ามาไม่ได้ หรือมีเพียงบานหน้าต่างเล็กจ้อย ที่ทิศทางแสงระหว่างวันให้บรรยากาศได้ไม่เต็มที่ ความน่าดึงดูดของแสงสว่างตามธรรมชาติก็คือความสบายตา ความอบอุ่น และรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นสิ่งง่ายที่สุดที่จะเปลี่ยนห้องอันจืดชืดของคุณให้กลายเป็นสวรรค์ของการพักผ่อนที่ดีที่สุด ง่ายๆ เลยก็คือ การลวงตาด้วยแสงจำลองที่มีความใกล้เคียงกับธรรมชาติ ใช้ความสว่างจากหลอดไฟ Day light ตามหลักผู้เชี่ยวชาญจะเลือกให้อยู่ในระดับ 6500 เคลวิน มีค่า CRI สูงกว่า 80% เพื่อให้อยู่ในระดับแสงธรรมชาติที่เหมาะสมมากที่สุด

ควบคุมแสงให้อยู่หมัดด้วยดิมเมอร์

โคมไฟ

สวิทซ์หรี่ไฟช่วยให้บรรยากาศอันจืดชืดถูกเปลี่ยนไปตามความต้องการได้อย่างหลากหลาย คุณสามารถสร้างบรรยากาศตามช่วงเวลาที่อยากจะให้เกิดขึ้นได้ดั่งใจด้วยการปรับระดับความสว่างของแสงไฟด้วยการติดตั้งสวิทซ์ดิมเมอร์ บางครั้งคุณอาจจะอยากได้ห้องที่มืดลงมาสักหน่อยเพื่อสร้างความโรแมนติก หรืออาจจะเพิ่มความสว่างขึ้นไปอีกเพื่อสร้างชีวิตชีวา กุญแจสำคัญในการใช้แสงสว่างแบบดิมเมอร์ ก็คือการใช้ให้เข้ากับสภาวะแวดล้อมในขณะนั้น ถ้าห้องของคุณโดยปกติมืดอยู่แล้ว แน่นอนคุณก็ต้องการปรับให้แสงไฟสว่างมากขึ้น จะได้ไม่ทำให้ห้องดูอืมครึมอึดอัดมากไปกว่าเดิมนั่นเอง

เพียงเท่านี้ห้องอันแสนน่าเบื่อของคุณก็จะถูกเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่อันเต็มไปด้วยชีวิตชีวาที่น่าดึงดูดใจแล้ว ด้วยการเลือกใช้แสงสว่างที่เหมาะสมในการติดตั้ง เลือกโคมไฟที่แสงสว่างและเค้าโครงอันน่าตื่นตาตื่นใจ เป็นกุญแจสำคัญที่จะช่วยไขไปสู่ความสมบูรณ์แบบให้ห้องของคุณกลับมามีชีวิตใหม่อีกครั้ง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close