Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เทคนิครวบลัดกับการเลือกหมวกโคมไฟไม่ซับซ้อน แต่สมบูรณ์แบบ

เทคนิครวบลัดกับการเลือกหมวกโคมไฟไม่ซับซ้อน แต่สมบูรณ์แบบ

โดยปกติแล้วทุกห้องภายในบ้านของคุณจะได้รับการตกแต่งด้วยแสงสว่างที่สวยงามมาจากแสงธรรมชาติในเวลากลางวันอยู่แล้ว ซึ่งอาจจะเป็นการผสมผสานระหว่างแสงแดดหรือแสงจากโคมไฟภายในบ้านก็ได้

เทคนิครวบลัดกับการเลือกหมวกโคมไฟไม่ซับซ้อน แต่สมบูรณ์แบบ

การเลือกโคมไฟที่สมบูรณ์แบบสำหรับการตกแต่งต่างๆ ภายในบ้าน เป็นปัจจัยที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะนำมาใช้ในการพิจารณา โดยเฉพาะส่วนของหมวกโคมไฟที่เป็นหนึ่งในองค์ประกอบอันโดดเด่น หมวกที่ดูดี จะช่วยเสริมให้โคมไฟดูมีสง่า เติมบรรยากาศภายในห้องให้ดูดีมากขึ้นตามมาด้วย สำหรับใครที่ชอบความยุ่งยาก เรามีคำแนะนำดีๆ สำหรับการเลือกหมวกโคมไฟด้วยขั้นตอนแบบกระชับสั้นๆ เป็นเคล็ดลับให้คุณเลือกได้เองแบบไม่ต้องพึ่งมืออาชีพ แม้ว่าคุณจะเป็นมือใหม่ ก็ใช้หลักการนี้ไปประยุกต์ใช้ให้เหมาะสำหรับบ้านของคุณได้

เลือกสีของหมวกโคมไฟที่ช่วยเสริมความโดดเด่นของโทนสีห้อง

โคมไฟ

ห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องอื่นๆ ภายในบ้าน ต้องการความความสมดุลของสีสัน เมื่อมองพิจารณาภาพรวมดูแล้ว หมวกโคมไฟที่คุณเลือกจะต้องช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับโทนสีของห้องนั้นๆ ดังนั้นลองเลือกหมวกโคมไฟที่จะช่วยสร้างจุดโฟกัสของห้อง เลือกโทนสีที่มีความโดดเด่น เป็นโทนกลางๆ ระหว่างสีภายในห้อง ไม่โดดออกจากกันมากเกินไป หากห้องของคุณเป็นโทนส้มแดง หมวกโคมไฟของคุณอาจจะเป็นสีแดงเรียบหรู เปิดประตูเข้ามาแล้วก็สะดุดตา แต่ไม่แหวกแนวจากโทนหลัก

เลือกหมวกโคมไฟที่สมส่วนกับฐานโคมไฟ

โคมไฟ

ความสมส่วนทำให้โคมไฟของคุณดูดี ระหว่างหมวกโคมไฟที่มีให้เลือกหลากหลาย อย่าเพิ่งกังวลว่าจะหยิบจับอันไหนมาใช้กับโคมไฟของคุณ เรื่องนี้ไม่ยาก แค่คุณรู้สัดส่วน และรูปร่างของฐานโคมไฟที่ต้องการเปลี่ยนหมวกเพียงเท่าน้้น ลำดับถัดมา คุณก็เพียงแค่เลือกความกว้างไม่ให้ใหญ่ไปกว่าฐานโคมไฟ

รูปทรงจะต้องเป็นแบบเดียวกันกับฐานด้วย หากฐานเป็นวงกลม คุณก็ต้องซื้อโครงหมวกที่่เป็นวงกลมมาใช้งาน ถ้าหากฐานมีเหลี่ยมมุม ก็ต้องเลือกหมวกที่มีเหลี่ยมมุมตามความเหมาะสม ส่วนความเรียวสูงของหมวกโคมไฟ เมื่อจัดวางกับตัวโคมแล้วจะต้องไม่ต่ำลงมาที่ฐานจนบังสวิตซ์เปิด-ปิด ให้มั่นใจว่าเมื่้อสวมเข้าด้วยกันแล้ว คุณจะแตะสวิตซ์ใช้งานได้อย่างง่ายดายเหมือนเดิม

เลือกหมวกโคมไฟที่เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งภายใน

โคมไฟ

ก่อนที่คุณจะให้ความสนใจกับรูปแบบของโคมไฟมากจนเกินไป อย่าลืมมองข้ามช่องโหว่บางอย่างที่คุณอาจลืมไป นั่้นก็คือสไตล์ของการตกแต่งภายในประจำบ้านของคุณเป็นแบบไหน คุณควรเลือกหมวกโคมไฟที่อยู่ในสไตล์เดียวกันมาใช้งาน เพราปัจจุบันมีการออกแบบหมวกโคมไฟหลากหลาย คุณสามารถเลือกใช้ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นแบบโมเดิร์น คลาสสิค หรูหรา หรือแบบร่วมสมัย ก็หยิบจับแบบต้องการมาผสมผสานเป็นงานศิลปะที่ช่วยเสริมให้สไตล์ภายในบ้านของคุณแบบภาพรวมดูโดดเด่นมากขึ้น

แหวกกฎหมวกโคมไฟหน้าตาเดิมๆ ซะ

โคมไฟ

อย่าจินตนาการถึงแค่ภาพของหมวกโคมไฟหน้าตาซ้ำซากจำเจที่มองไปทางไหนก็ดูเหมือนกันไปหมด หากคุณกำลังมองหาหมวกโคมไฟด้วยตัวเอง ปลดปล่อยความกังวลใจทั้งหลายออกไปให้หมด มันไม่ใช่เรื่องผิดพลาดอะไรถ้าคุณจะสะดุดตากับหมวกโคมไฟที่มีรูปทรงหาชมได้ยาก

ลองเดินหาชิ้นงานตัวโปรดของคุณเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศที่ตอบโจทย์ความพึงพอใจของตัวเองด้วย เพราะการเลือกหมวกโคมไฟก็เหมือนการสร้างสรรค์ชิ้นงานศิลปะแบบหนึ่ง สร้างสุนทรียศาสตร์ที่ไม่เคยมี ภายใต้ความแปลกใหม่ ในบ้านที่มีความทันสมัย คุณเลือกแหวกออกจากกฏเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อ คุณก็จะกลายเป็นนักออกแบบประจำบ้าน แล้วโคมไฟที่คุณเลือกจะทำให้เกิดบรรยากาศที่แตกต่าง น่าสนุกตื่นเต้นให้กับแต่ละพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างไม่เชื่อ

เพียงข้อมูลเท่านี้ก็จะทำให้คุณสามารถเลือกหมวกโคมไฟด้วยตัวเองได้แบบไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เป็นเทคนิครวบรัดที่เหมาะสำหรับคนที่อยากออกแบบบ้านด้วยตัวเอง แล้วคุณจะรู้สึกภูมิใจที่ได้เลือกสรรผลงานที่ดีที่สุดให้กับพื้นที่ส่วนตัว ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก ไม่ว่าจะมือใหม่มือเก่าก็เข้าถึงได้ง่ายด้วยข้อมูลพื้นฐาน แต่ทำให้ทุกผลงานสมบูรณ์แบบมาแล้วนักต่อนัก

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close