Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยแสงไฟจากโคมไฟ ปรับบรรยากาศ ปรับอารมณ์สุนทรียะ

สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยแสงไฟจากโคมไฟ ปรับบรรยากาศ ปรับอารมณ์สุนทรียะ

แสงสีช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและอารมณ์ความรู้สึกของมนุษย์ได้ แสงสว่างในระดับอุณหภูมิสีที่แตกต่างกัน เปลี่ยนสไตล์ภายในห้องได้อย่างไม่น่าเชื่อ การแต่งบ้านสมัยนี้จึงมีแสงสว่างจากโคมไฟมาเป็นองค์ประกอบในการออกแบบภายในที่มากกว่าแค่ประโยชน์ใช้สอย และถูกใช้เป็นของตกแต่งบ้าน ให้ความงามด้วยแสงที่กระจายออกมาจากโคมไฟ เราอาจแทบไม่รู้ตัวเลยว่าทุกครั้งที่แสงสว่างถูกเปลี่ยนทิศทาง เปลี่ยนระดับความสว่าง หรือเปลี่ยนรูปทรงของโคมไฟก็กระตุ้นให้อารมณ์ของเราถูกเปลี่ยนไปด้วยอย่างช้าๆ

สร้างสรรค์บ้านสวยด้วยแสงไฟจากโคมไฟ ปรับบรรยากาศ ปรับอารมณ์สุนทรียะ

ด้วยเหตุนี้ เราจึงหยิบเอาคำแนะนำหลายๆ อย่าง ที่มีปัจจัยเกี่ยวข้องกับการช่วยกระตุ้นต่อมความคิดสร้างสรรค์ ให้เหล่านักออกแบบและคนรักบ้าน นำเทคนิคด้านแสงสว่างไปประยุกต์ใช้ แม้อยู่ภายใต้กฎในการติดตั้งให้เหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละห้อง แต่อย่าลืมว่าแสงสว่างก็เหมือนงานศิลปะ คุณสามารถสร้างสรรค์ได้ตามความพึงพอใจ แล้วโยนกฎพวกนั้นทิ้งไปบ้างก็ได้

สีสันแห่งชีวิต ด้วยดีไซน์จากโคมไฟ

ดีไซน์ของโคมไฟ จุดประกายไอเดียมากมายให้กับผู้คน รูปทรงที่ผ่านการออกแบบ ความโค้งมน เส้นตรง เส้นโค้ง หรือเส้นที่ไร้รูปแบบ ล้วนมีผลต่ออารมณ์ด้วยกันทั้งสิ้น แน่นอนว่าสิ่งนี้ยอมรับในแง่ของงานศิลปะกันอย่างแพร่หลาย รูปทรงโคมไฟภายนอกจึงเป็นตัวช่วยเติมสีสันให้ห้องต่างๆ ของคุณช่วยกระตุ้นอารมณ์ได้ดั่งใจ ยกตัวอย่างสำหรับการเลือกโคมไฟสำหรับห้องนอน คุณควรเลือกรูปทรงที่มีเส้นโค้งให้มากที่สุด มีความพลิ้วไหว ไร้เหลี่ยมมุม หลีกเลี่ยงการใช้เส้นตรงที่มีความทื่อ เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลาย ความละมุนสายตา เป็นเส้นแห่งความอบอุ่น และอ่อนหวาน เติมบรรยากาศของห้องนอนให้ดูน่าพักผ่อนยิ่งขึ้น แต่หากเป็นพื้นที่ของห้องนั่งเล่น คุณสามารถเลือกใช้โคมไฟที่ดีไซน์ด้วยเส้นตรงที่มีเหลี่ยมมุม เป็นทรงเรขาคณิตก็ได้ตามต้องการ เพราะพื้นที่ตรงนี้ต้องการทั้งสีสัน ความสุขที่ผสมผสานความสนุกไม่น่าเบื่อเอาไว้ เป็นความผ่อนคลายที่กระตุ้นอารมณ์ในอีกรูปแบบ

ดวงไฟดาวน์ไลท์เติมมิติให้ผนังห้อง

มิติของห้องที่ถูกสะท้อนด้วยโคมไฟจากเพดานสู่ผนังห้องที่อาจจะดูเรียบจนเกินไปสำหรับหลายๆ บ้าน ทดแทนด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศ กระตุ้นอารมณ์ความรู้สึกได้มากขึ้นกว่าห้องแบบเดิมๆ ที่แสนน่าเบื่อ ทื่อแบนด้วยผนังแผ่นเรียบไร้ชีวิตชีวา แม้การติดตั้งโคมไฟประเภทนี้จะอยู่บนเพดาน แต่หากเลือกเป็นลักษณะแบบโคมไฟแบบราง ติดตั้งหลอดไฟได้หลายดวง สามารถควบคุมทิศทางของแสงให้ส่องกระจายไปในตำแหน่งที่ต้องการได้

คุณอาจเลือกเป็นการติดตั้งแบบหลุมฝัง ซ่อนฐานโคมไฟเอาไว้ใต้เพดาน หรือจะเติมลูกเล่นสำหรับสไตล์บ้านที่ต่างกันด้วยการโชว์ก้านโคมไฟออกมาให้ดูเป็นจุดเด่นก็ได้ แสงสว่างที่ส่องลงมา จะหันกระทบกับผนัง และสะท้อนแสงสว่างกระจายออกมาจากบนลงล่าง เป็นแสงทางอ้อมที่ไม่ทำให้เสียสายตา ทำให้เกิดเป็นแสงที่มีความนวลนุ่ม รู้สึกอบอุ่น ได้บรรยากาศที่ผ่อนคลาย เหมาะสำหรับนำไปใช้ติดตั้งตามห้องน้ำ, ห้องนั่งเล่น และห้องรับประทานอาหาร ใช้คู่กับโคมไฟอื่นๆ เพื่อเสริมความสว่างในการใช้ประโยชน์ด้วย ส่วนสีของหลอดไฟแนะนำให้เลือกเป็นแสงสีเหลืองอ่อนหรือสีขาวแบบธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเลือกใช้ทั้งสองสีมาผสมเข้าด้วยกันเเพื่อให้เกิดความสมดุล แสงสว่างจากหลอดไฟดาวน์ไลท์ กระตุ้นอารมณ์ให้เกิดความรู้สึกว่าห้องของคุณดูทันสมัย หรูหราในแบบฉบับโมเดิร์น เข้ากันได้กับทุกห้องภายในบ้าน ไม่ว่าจะห้องเล็กหรือใหญ่ ก็ไม่กินเนื้อที่ให้อึดอัด

ไฟซ่อน ลูกเล่นมากเสน่ห์แบบทันสมัย

ไฟซ่อนดูเหมือนชิ้นงานศิลปะที่คุณไม่ต้องใส่ใจรายละเอียดจนเคร่งเครียดในเรื่องความสว่างมากจนเกินไป เพราะแสงไฟประเภทนี้ถูกจัดอยู่ในแสงไฟสำหรับการตกแต่ง การติดตั้งจะจัดเอาไว้ตามมุมต่างๆ ภายในบ้าน เพื่อให้เกิดมิติความน่าสนใจ หากคุณอยากให้พื้นที่ตรงไหนกลายเป็นจุดดึงดูดสายตา ก็เพียงแค่ติดตั้งไฟหลืบ หรือไฟซ่อนเข้าไป เช่น บริเวณชั้นวางของ ตู้โชว์ ด้านหลังหัวเตียง หรือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ไปจนถึงไฟส่องตามขั้นบันได เป็นตัวกระตุ้นช่วยสร้างอารมณ์ความน่าสนใจ แสงสว่างจะส่องเน้นเฉพาะจุด จึงทำให้ไม่เสียสายตา ควบคุมแสงไม่ให้มากจนเกินไปได้ แนะนำแสงตกแต่งประเภทนี้ควรใช้เป็นแสงสีส้มอมเหลือง ซึ่งจะทำให้บรรยากาศดูอบอุ่น ดูสวยงาม และเพิ่มความปลอดภัยในช่วงเวลากลางคืนไปในตัว

โคมไฟ

แสงสว่างที่ส่องสว่างออกมาจากโคมไฟ หากสะท้อนจับต้องกับพื้นที่ตรงไหน ล้วนมีความหมายที่กระตุ้นอารมณ์และบรรยากาศให้เปลี่ยนแปลงออกไปจากรูปแบบเดิมๆ ได้อย่างไม่น่าเชื่อ ดังนั้นคุณจึงควรเรียนรู้ให้เข้าใจถึงจุดเด่นของการเล่นกับแสงไฟเหล่านี้ให้มากขึ้น เพื่อช่วยสร้างสุนทรียะอันน่ารื่นรมย์ สู่ความสมบูรณ์แบบในการตกแต่งบ้านให้ได้ดั่งใจที่ต้องการมากที่สุด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close