Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
โคมไฟโทนสีดำ กับแนวทางการใช้งานสำหรับห้องต่างๆ

โคมไฟโทนสีดำ กับแนวทางการใช้งานสำหรับห้องต่างๆ

สีดำที่สะท้อนให้เห็นถึงความหมายในด้านลบในความเชื่อของผู้คนส่วนใหญ่ สีดำมักจะเกี่ยวข้องกับเรื่องความทุกข์ ความเศร้า หรือการไว้อาลัย จึงมักถูกเชื่อมโยงเข้าสู่เรื่องความไม่เป็นมงคล การเลือกใช้โทนสีนี้มาจัดวางภายในบ้านก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยดีงามเท่าไหร่สำหรับคนที่ยังเชื่อในความหมายเหล่านี้อยู่ แต่หารู้ไม่ว่าสีดำคือโทนสีที่มีเสน่ห์เป็นอย่างมากสำหรับการนำมาใช้เพื่อตกแต่งงานภายใน องค์ประกอบที่ช่วยสร้างแรงดึงดูดอันสะดุดตาให้กับผลงานทางสถาปัตยกรรม

โคมไฟโทนสีดำ กับแนวทางการใช้งานสำหรับห้องต่างๆ

เป็นความตื่นเต้นเร้าใจที่จะนำมาถูกสร้างสรรค์ด้วยกลิ่นอายความหรูหรา ความโมเดิร์นทันสมัย ที่ถูกเติมแต่งด้วยสีดำเอาไว้ตามพื้นที่ภายในบ้านอย่างน่าสนใจ หากจะหยิบยกเอาความน่าสนใจบางอย่างของการใช้สีดำมาเป็นไอเดียแล้วล่ะก็ เห็นทีจะเป็นงานออกแบบที่ใช้ผสมผสานกับโคมไฟที่ให้แสงสว่าง ให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านดูสวยแปลกตา แต่ไม่ตกเทรนด์ ถือว่าเป็นความล้ำสมัย โดดเด่นด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจอย่างยิ่งทีเดียว

โคมไฟสีดำกับการตกแต่งภายในห้องนอน

โคมไฟสีดำเข้ากันได้ดีกับห้องนอนที่ต้องการสไตล์ความเรียบหรู หรือเน้นความเรียบง่าย ลองตกแต่งห้องนอนด้วยผ้าปูเรียบๆ แต่สีสันสดใสสักหน่อย เช่น สีฟ้า สีส้ม หรือสีเขียว เลือกใช้โคมไฟที่มีหมวกสีดำตั้งขนาบข้างเตียงทั้งสองด้าน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะหรือตั้งพื้น ก็สามารถช่วยสร้างบรรยากาศเรียบง่าย ดูสบายตาให้กับห้องนอนได้เช่นเดียวกัน อย่าลืมขับเน้นโทนสีให้สัมพันธ์กันมากขึ้นด้วยการเลือกใช้โครงเตียงในโทนสีดำ หัวนอนบุด้วยผ้าหนังสีดำแวววาว จะช่วยทำให้ห้องนอนดูสะดุดตา เหมาะสำหรับการพักผ่อนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

โคมไฟสีดำกับการตกแต่งภายในห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นสีขาวสบายตา ตกแต่งแบบเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์ที่ดูเป็นระเบียบ ลองหยิบโคมไฟแขวนเพดานทรงกลองขนาดใหญ่ แขวนห้อยลงมาเหนือโต๊ะกลางเพื่อสร้างจุดเด่น จะทำให้ห้องนั่งเล่นดูมีชีวิตชีวามากขึ้น ส่วนมุมห้องที่ต้องการใช้เป็นมุมพิเศษส่วนตัว เลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นโทนสีดำ ตั้งคู่กับเก้าอี้สีขาวสักตัว ก็เรียบหรูดูแพง น่าสนใจได้ไม่แพ้โคมไฟแบบอื่น นอกจากนี้ลองเลือกติดตั้งโคมไฟแบบรางบนผนัง จัดทิศทางของแสงให้หันเข้าหาชิ้นงานตกแต่งประจำห้องที่อยากให้สะดุดตา ถือว่าเป็นลูกเล่นอันน่าสนใจ ทำให้ห้องนั่งเล่นดูสมบูรณ์แบบมากขึ้นไปอีก

โคมไฟสีดำกับการตกแต่งภายในห้องครัว

การตกแต่งห้องครัวด้วยโคมไฟโทนสีดำก็ไม่ใช่เรื่องยาก ด้วยสีสันที่โดดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ของสีนี้อยู่แล้ว ทำให้โคมไฟกลายเป็นชิ้นงานศิลปะให้กับทุกๆ ห้องไปโดยปริยาย สำหรับพื้นที่ของห้องครัว คุณสามารถที่จะติดตั้งโคมไฟเอาไว้บริเวณเคาน์เตอร์ทำอาหาร ใช้เป็นประเภทโคมไฟห้อยเพดานขนาดเล็กเรียงต่อกัน หากมีพื้นที่รับประทานอาหารด้วยแล้วล่ะก็ คุณยังสามารถติดตั้งโคมไฟแขวนห้อยเอาไว้กลางโต๊ะ เลือกหมวกโคมไฟโทนดำเรียบๆ ซึ่งอาจจะเป็นวัสดุจากผ้าที่แสงสว่างเล็ดลอดออกมาได้บ้างเพื่อช่วยสร้างบรรยากาศความอบอุ่น และทำให้ห้องครัวดูสว่างและปลอดโปร่ง

โคมไฟสีดำกับการตกแต่งภายในห้องน้ำ

ห้องน้ำมักจะถูกใส่ใจรายละเอียดเรื่องความปลอดภัย เน้นความสว่างเป็นพิเศษ ดังนั้นจึงไม่ค่อยมีใครเห็นด้วยกับไอเดียการเลือกใช้โคมไฟในโทนสีดำมากนัก แต่อย่าลืมว่ารูปทรงของโคมไฟมีผลต่อการให้แสงสว่าง ดังนั้นหากเป็นห้องน้ำคุณก็เพียงติดตั้งเป็นโคมไฟดาวน์ไลท์ฝังฝ้าร่วมกับโคมไฟตกแต่งหน้ากระจกตรงอ่างล้างหน้า ด้วยการใช้โคมไฟติดผนังโทนสีดำ ซึ่งจะเข้ากันได้ดีกับผนังสีขาวโล่งๆ ช่วยสร้างจุดเด่นให้ห้องอาบน้ำของคุณดูโมเดิร์นทันสมัย ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้เพื่อให้เข้ากับโทนสีนี้ ลองเลือกใช้กรอบกระจกแต่งหน้าเป็นสีดำ หรือกระเบื้องสลับสีขาวดำในบางจุด จะช่วยให้เกิดความเชื่อมโยงกันของการตกแต่งที่ขับเน้นความทันสมัยและดูทะมัดทะแมง

โคมไฟ

อย่างไรก็ตามการเลือกใช้โคมไฟ โทนสีดำในการตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้าน ต้องคำนึงถึงปัจจัยเรื่องการให้แสงสว่าง การเลือกโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ที่จะต้องมีความเข้ากันได้ดี ดังนั้นการวางแผนตั้งแต่จุดเริ่มต้นด้วยการเลือกองค์ประกอบทั้งหมดให้มีส่วนร่วมที่เข้ากันได้อย่างสมดุล จะช่วยให้บ้านของคุณดูทันสมัย สะท้อนสไตล์อันโดดเด่นที่บอกถึงความมีระดับของผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดีทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close