Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียโคมไฟระย้ากับตกแต่งในพื้นที่ๆ คุณอาจคาดไม่ถึง

ไอเดียโคมไฟระย้ากับตกแต่งในพื้นที่ๆ คุณอาจคาดไม่ถึง

โคมไฟระย้าถือว่าเป็นโคมไฟที่สวยงามมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอันน่าหลงใหล ความเปล่งประกายที่ชัดเจน ช่วยสร้างความหรูหราที่เชื่อมต่อทุกพื้นที่ภายในบ้านให้ดูมีสไตล์ ยกระดับความน่าอยู่ของบ้านให้มีจุดเด่นและความน่าประทับใจ แน่นอนว่าเมื่อคุณนึกถึงโคมไฟระย้า คุณก็จะต้องนึกถึงการที่ตัวโคมไฟจะถูกติดตั้งเอาไว้เหนือทางเดิน บริเวณห้องโถงทางเข้า และห้องนั่งเล่นเป็นส่วนใหญ่อยู่แล้ว

ไอเดียโคมไฟระย้ากับตกแต่งในพื้นที่ๆ คุณอาจคาดไม่ถึง

น้อยคนนักที่จะเลือกทำตามความพึงพอใจตัวเอง ว่าที่จริงแล้วการติดตั้งโคมไฟระย้าไม่ได้มีพื้นที่ตายตัว หรือกฎตายตัวอะไร แค่เพียงคำแนะนำในการออกแบบว่าพื้นที่ตรงไหนที่เหมาะสมกับการเลือกใช้โคมไฟประเภทนี้มากกว่ากันเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ จึงไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลใจ หากคุณจะลองเลือกการติดตั้งโคมไฟระย้าในแบบที่คุณต้องการ ไม่จำเป็นว่าต้องอยู่เหนือโต๊ะอาหาร หรืออยู่แค่ห้องโถงเพดานสูงอย่างเดียว ด้วยไอเดียต่อไปนี้จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้การติดตั้งโคมไฟระย้าเกิดขึ้นได้ในตำแหน่งที่คาดไม่ถึง

โคมไฟระย้าในห้องครัว

เริ่มต้นความน่าสนใจของโคมไฟระย้าที่จะถูกติดตั้งเอาไว้ภายในห้องครัว แน่นอนว่าพื้นที่่ตรงนี้ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าใดนักหากจะเลือกติดตั้งโคมไฟระย้าบ้าง แต่ก็เป็นส่วนน้อยที่จะมีไอเดียแบบนี้อยู่ในหัว หากจะมีโคมไฟระย้าจริงๆ มันก็มักจะถูกติดตั้งเอาไว้เหนือโต๊ะรับประทานอาหาร แทบจะไม่เคยมีพื้นที่ส่วนของอ่างล้างจานถูกติดตั้ง

บริเวณอ่างล้างจาน คุณสามารถจัดการติดตั้งโคมไฟระย้าด้านบนเพื่อช่วยเติมแสงสว่างและความมีเสน่ห์อันแปลกตาได้แบบที่ลงตัว ไม่ใช่ความแปลกแยกอย่างที่คิด เลือกการออกแบบที่มีความเป็นโมเดิร์น เรียบง่าย แต่หรูหรา เรียงตัวกันตามแนวยาวของเคาน์เตอร์และอ่างล้างจาน เว้นช่วงของพื้นที่ๆ ใช้ปรุงอาหารเอาไว้ เพื่อป้องกันไม่ให้ความร้อนและควันสัมผัสกับโคมไฟ หากให้ดีเติมความประทับใจใส่เข้าไปอีกสักหน่อยด้วยวัสดุที่ทำให้แสงที่ส่องสว่างออกมามีประกายระยิบระยับ ไม่จำเป็นต้องเป็นเม็ดคริสตัลเสมอไป เพราะยังมีวัสดุหลากหลายในยุคนี้ที่ทำหน้าที่ช่วยสร้างประกายให้บริเวณห้องครัวของคุณดูน่าดึงดูดตาได้แบบเรียบหรู

โคมไฟระย้าในห้องนอน

ห้องนอนมักจะถูกเลือกให้ใช้เพียงโคมไฟที่จำเป็นเท่านั้น เนื่องจากการควบคุมแสงสว่างที่ไม่ให้จ้าเกินไป เป็นพื้นที่สำหรับการนอนหลับพักผ่อนที่คุณคงไม่อยากให้แสงสว่างรบกวนดวงตาของคุณอยู่แล้ว มันจึงมักถูกติดตั้งด้วยโคมไฟขนาดเล็กที่ข้างหัวเตียง และโคมไฟติดผนังในตำแหน่งที่จำเป็นเท่านั้น ส่วนบนเพดานคือโคมไฟดาวน์ไลท์แบบซ่อนที่ช่วยให้ทุกอย่างดูอบอุ่น เงียบสงบ และดูสบายหูสบายตา แต่ถ้าคุณลองเปลี่ยนเป็นโคมไฟระย้ากลางห้อง ไม่ต้องเลือกชนิดที่เน้นแสงสว่าง แต่ให้เลือกเป็นชนิดที่มีรูปทรงน่าสนใจใน ส่องสว่างแสงเหมือนชิ้นงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่แขวนเป็นศูนย์กลางประจำห้องนอนของคุณ มันจะสร้างความอลังการ เปลี่ยนความซ้ำซากในการตกแต่งห้องนอนได้เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

โคมไฟระย้าในห้องอาบน้ำ

ห้องอาบน้ำหรือห้องน้ำที่คุณใช้ทำกิจวัตรประจำวัน คงจินตนาการไม่ออกเลยทีเดียวหากพื้นที่ตรงนี้มีโคมไฟระย้าขนาดใหญ่แขวนอยู่เหนืออ่างอาบน้ำ โดดเด่นและน่าดึงดูดด้วยรูปทรงอันทันสมัย การติดตั้งโคมไฟระย้าในห้องน้ำ จะทำให้คุณมีประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นในการอาบน้ำ เป็นความรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับการทำกิจวัตรส่วนตัวในบรรยากาศที่ดูเร้าใจเป็นพิเศษ หากคุณลองพิจารณาดูแล้วว่าสิ่งนี้ช่วยสร้างความสุขให้คุณได้แล้วล่ะก็ อย่าลืมใส่ใจกับเรื่องความชื้นและตำแหน่งของโคมไฟที่เหมาะสมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้ละอองน้ำกระเซ็นไปสัมผัสกับตัวโคมไฟจนเสียหายตามมาได้

โคมไฟ

ด้วยไอเดียเหล่านี้หวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟระย้า ที่คุณจะสามารถวางแผนให้สิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้ เป็นไปได้ขึ้นมา ง่ายๆ หากคุณรู้สึกกังวลกับคำแนะนำพื้นฐานของนักออกแบบแล้วล่ะก็ ลองถามตัวเองดูดีกว่าว่าใครคือคนที่อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ คุณต้องการอะไรจากการพักอาศัย คำถามเหล่านี้จะเป็นจุดเริ่มต้นสู่การวางแผนที่ดีสำหรับแสงสว่างจากโคมไฟประจำบ้านของคุณได้

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close