Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
วิธีสร้างความประทับใจด้วยการเลือกโคมไฟสไตล์หรู

วิธีสร้างความประทับใจด้วยการเลือกโคมไฟสไตล์หรู

นอกเหนือจากเฟอร์นิเจอร์ที่เต็มไปด้วยลวดลายอันวิจิตรบรรจง ความละเอียดซับซ้อน ความแวววาว และสไตล์ที่มีความเฉพาะเจาะจง มองให้เห็นถึงเสน่ห์อันหรูหราที่ถูกใส่เข้าไป ไม่ใช่คำตอบเพียงอย่างเดียวที่จะช่วยสร้างความน่าประทับใจให้กับบ้านของคุณได้เท่านั้น แต่การสร้างความดึงดูดสายตาด้วยดีไซน์จากโคมไฟที่ติดตั้งเอาไว้ตามห้องต่างๆ ซึ่งแน่นอนว่านี่คืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความจำเป็นสำหรับการใช้ประโยชน์ช่วยให้แสงสว่างเป็นปัจจัยหลักอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นการเลือกสไตล์การออกแบบโคมไฟ ที่ปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลาย จะช่วยสร้างความหรูหราให้บ้านของคุณดูน่าสะดุดตา เป็นความน่าประทับใจในทุกๆ มิติที่มีผลต่อความหรูหราน่าสนใจของตัวบ้านได้อย่างไม่น่าเชื่อ

วิธีสร้างความประทับใจด้วยการเลือกโคมไฟสไตล์หรู

อะไรคือความหรูหราที่คุณกำลังมองหาจากโคมไฟ?

ความหรูหราที่นิยามในงานออกแบบโคมไฟ มีปัจจัยหลายอย่งาที่จะบอกได้ ซึ่งขึ้นอยู่กับรสนิยมความหรูหราของแต่ละคน ดังนั้นความหรูหราจึงไม่ใช่มาตรฐานในการเลือกโคมไฟให้ตายตัว แต่คุณสามารถที่จะออกแบบด้วยความชมชอบเฉพาะตัว ไม่ว่าจะเป็นสไตล์ของบ้านที่ต้องการ ศิลปะของเฟอร์นิเจอร์เดิมที่ถูกจัดวางเอาไว้อยู่แล้ว คุณต้องเลือกแสงสว่างที่ช่วยเสริมบรรยากาศในห้องนั้นๆ ให้ดูสวยงาม โดยขับเน้นความหรูหราขึ้นมาแบบเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทั้งนี้ความหรูหราของโคมไฟ คุณแทบไม่จำเป็นต้องเลือกการออกแบบที่มีความโมเดิร์นเพียงอย่างเดียวเท่านั้น ให้จำเอาไว้ว่าโคมไฟจะดูน่าประทับใจภายในห้อง จะต้องมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ลงตัวเข้ากันด้วย ดังนั้นส่วนประกอบของโคมไฟที่คุณต้องลิสต์เอาไว้ในการเลือกซื้อ คือ

1.ขนาด - ความหรูหราที่ต้องการสร้างความน่าประทับใจจากโคมไฟ ให้เลือกขนาดใหญ่สะดุดตาเอาไว้ก่อน

2.วัสดุที่ใช้ - ความหรูหราจากโคมไฟสะท้อนออกมาด้วยแสงสว่างจากหลอดไฟด้านใน ดังนั้นวัสดุที่ดูจะเหมาะสมกับโคมไฟสไตล์หรู คือ ทองแดง, เงิน, เหล็กที่มีความแวววาว ไปจนถึงเม็ดคริสตัลขนาดต่างๆ

3.ความเปล่งประกาย - เป็นการช่วยสร้างอรรถรสแก่พื้นที่ภายในห้องให้เกิดความหรูหราน่าดึงดูดได้อย่างไม่น่าเชื่อ ความเปล่งประกายแบบระยิบระยับ จะให้สัมผัสที่น่าดึงดูด

โคมไฟขนาดใหญ่สะท้อนความเรียบหรู ดูแพง

ตามหลักของนักออกแบบ ในการเลือกโคมไฟ แน่นอนว่าคุณจะต้องเลือกขนาดที่ไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป แต่หากความประทับใจแรกของบ้านคือความหรูหราสะดุดตา และคุณมีพื้นที่ห้องโถงที่กว้างมากพอ รวมถึงพื้นที่ของห้องนั่งเล่นที่มีเพดานสูง ขนาดของโคมไฟจะต้องมีขนาดที่ใหญ่ตามไปด้วย โดยไม่จำเป็นต้องใช้การวัดขนาดกับพื้นที่ดังกล่าวเสมอไป คุณสามารถเลือกใช้ความรู้สึกพึงพอใจเป็นตัวสร้างสไตล์หรูหราในแบบของคุณเองได้ เมื่อคุณเจอกับความประทับใจแรกแล้ว จะเป็นตัวช่วยจุดประกายให้แก่ห้องอื่นๆ ภายในบ้านต่อไปด้วย

หรูหราอย่างมีเอกลักษณ์ด้วยการเล่นกับรูปทรง

ถ้าจะตัดเรื่องระดับความสว่างออกไปก่อน เพราะความหรูหราที่ดูน่าประทับในการเลือกโคมไฟ ก็เห็นจะเป็นรูปทรงภายนอก ลองนึกภาพในขณะที่คุณนั่งอยู่ในห้องนั่งเล่น โคมไฟแขวนเพดานที่มีการออกแบบน่าสนใจ ดูสวยแปลกไม่เหมือนที่เคยเห็นมาก่อน ย่อมดึงดูดสายตา เหมือนกับการสร้างงานศิลปะในพื้นที่ดังกล่าวให้เกิดเป็นจุดยุทธศาสตร์ของความหรูหรา ที่ผูกสไตล์เอาไว้กับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งภายในห้อง เติมมิติความสมบูรณ์แบบในการตกแต่งที่ไม่เหมือนใคร

เสน่ห์หรูด้วยวัสดุโคมไฟที่ขับเน้นความเปล่งประกาย

ความเปล่งประกายจากโคมไฟ ด้วยการใช้ลูกเล่นจากหมวกโคมไฟที่สะท้อนแสงจากด้านในออกมาให้เกิดเป็นแสงสว่างแบบระยิบระยับ วัสดุที่ใช้มักจะเป็นกระจกที่นำมา เลือกใช้เป็นแสงขาว ซึ่งตอบโจทย์ได้ดีมากกว่าแสงสีส้ม แสงในลักษณะนี้จะเหมาะสำหรับการตกแต่งภายในห้องน้ำ และห้องครัวในบางจุด เพราะระดับแสงสว่างที่สะท้อนออกมา มากพอที่จะใช้ประโยชน์ไปพร้อมๆ กับการสร้างสรรค์ผลงานความหรูหราได้ นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกตกแต่งความเปล่งประกายนี้ได้ด้วยการใช้โคมไฟติดผนังขนาบข้างโต๊ะเครื่องแป้ง หรือเป็นโคมไฟเพดานภายในห้องน้ำ ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่นก็สร้างความหรูหราได้อย่างชัดเจนทีเดียว

โคมไฟ

อย่าลืมว่าความหรูหราที่มองเห็นแค่องค์ประกอบภายนอกของตัวโคมไฟ ไม่ใช่คำตอบทั้งหมดที่จะช่วยให้บรรยากาศภายในพื้นนั้นๆ ดูหรูหราตามไปด้วย แต่แสงสว่างที่ส่องออกมาจากด้านใน คือคำตอบของความน่าประทับใจที่เรียกได้ว่าเป็นจุดดึงดูดสายตาของผู้ชม การเลือกสไตล์โคมไฟประเภทนี้ จึงต้องใส่ใจรายละเอียดทั้งการดีไซน์ และการส่องสว่างของแสงที่ออกมาด้วย เพื่อให้เกิดความโดดเด่น เหมือนงานศิลปะชิ้นเอกที่ควรค่าแก่การประดับบ้านของคุณให้สมบูรณ์แบบ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close