Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้น่าใช้งานด้วยการจัดการกับแสงสว่างจากโคมไฟให้เหมาะสม

ไอเดียเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้น่าใช้งานด้วยการจัดการกับแสงสว่างจากโคมไฟให้เหมาะสม

คุณสามารถที่จะสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งบ้านของคุณได้ไม่ยาก ด้วยการเลือกประดับตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟที่เหมาะสม โดยเฉพาะในพื้นที่ ๆ อาจเรียกได้ว่าเป็นหัวใจของบ้าน สมาชิกส่วนใหญ่เลือกที่จะใช้พื้นที่ตรงนี้ในการดูหนัง ฟังเพลง พบปะพูดคุย หรือเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นห้องรับแขกก็ได้ และยังยืดหยุ่นให้ถูกใช้เป็นห้องนั่งเล่น

ไอเดียเปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้น่าใช้งานด้วยการจัดการกับแสงสว่างให้เหมาะสม

โดยวัตถุประสงค์ในการใช้งาน เป็นไปได้ว่าพื้นที่ตรงนี้คือลานละเล่นอเนกประสงค์ที่คุณต้องการความผ่อนคลาย ความเป็นกันเอง ความสนุกมีชีวิตชีวา และอาจมีความเป็นส่วนตัวรวมอยู่ด้วยในบางครั้ง ดังนั้นแสงไฟจึงเหมือนกุญแจที่จะช่วยปรับแต่งบรรยากาศในพื้นที่ให้เหมาะสมเข้ากับการใช้งานได้ เป็นทางเลือกที่จะตอบโจทย์ความพึงพอใจตามสไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ถ้าคุณเชื่อว่าแสงสว่างเป็นส่วนประกอบสำคัญของห้องนั่งเล่นประจำบ้านแล้วล่ะก็ ลองมาดูไอเดียเหล่านี้ที่จะเติมเต็มให้ห้องถูกจัดแต่งได้อย่างลงตัว รวมถึงการเลือกโคมไฟ และการติดตั้งได้ให้ได้ความเหมาะสมในการใช้งานที่ดีเยี่ยม

เลือกใช้การผสมผสานแสงสว่างเข้าด้วยกัน

Focus on the Mix...คือการเลือกเล่นกับแสงสว่างที่ไม่ใช่เพียงแค่แสงจากโคมไฟแบบใดแบบหนึ่ง แม้แสงสว่างเพียงดวงเดียวจะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณสว่างมากพอ แต่อย่าลืมว่าแสงดังกล่าวจะทำให้บรรยากาศภายในห้องไม่ค่อยน่าภิรมย์เท่าที่ควร มันมักจะทำให้มิติดูเรียบแบนและแสนน่าเบื่อ ดังนั้นลองเลือกตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยการใช้แสงสว่างจากโคมไฟหลายๆ แบบเข้าด้วยกัน มิกซ์ระหว่างโคมไฟเพดานที่เป็นโคมไฟหลัก ให้สัมพันธ์กับโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟตกแต่งในบางจุดได้ โดยทั้งหมดนี้ไม่มีตำแหน่งการติดตั้งที่ตายตัวนัก ขึ้นอยู่กับลักษณะของห้อง ปัจจัยเรื่องสภาพแวดล้อมที่ล้วนยืดหยุ่น โดยผลลัพธ์ที่ได้คือบรรยากาศอันน่าผ่อนคลาย เหมาะสำหรับการพักผ่อนนั่นเอง

เติมความน่าดึงดูดใจที่สุดของห้อง

แสงสว่างสำหรับนักออกแบบ เป็นมากกว่าแค่การใช้ประโยชน์ แต่แสงต่างๆ ที่ถูกจัดวางคือชิ้นงานศิลปะที่จะช่วยสร้างสรรค์อารมณ์ของผู้อยู่อาศัยให้เปลี่ยนแปลงไปได้ สิ่งที่คุณห้ามลืมหากต้องการให้ห้องนั่งเล่นดูสมบูรณ์แบบ คือโคมไฟที่ช่วยทำให้ห้องดูโดดเด่น ดึงดูดสายตาตั้งแต่ครั้งแรกที่ก้าวเท้าเข้าไป ไม่ว่าจะเลือกเป็นโคมไฟระย้ากลางห้อง สำหรับสไตล์หรูหราหรือโมเดิร์น เป็นตัวชูโรงเพิ่มความสดใส สร้างจุดโฟกัสที่น่าสนใจได้เป็นอย่างดี หากเป็นไปได้แนะนำให้เลือกโคมไฟที่สามารถปรับระดับความสว่างแบบดิมเมอร์ได้ ซึ่งจะเป็นข้อดีที่จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศและเปลี่ยนอารมณ์ความรู้สึกได้ตามที่ต้องการ

เติมแสงสว่างให้มุมห้อง

หากห้องนั่งเล่นของคุณจัดวางเก้าอี้สักตัวไว้ตรงมุมห้องอย่างโดดเดี่ยว คุณคงไม่อยากให้บริเวณดังกล่าวถูกปล่อยทึบในช่วงเวลากลางคืนเป็นแน่ หรือแม้กระทั่งมุมห้องที่ว่างเปล่า ก็มักถูกมองข้าม กลายเป็นจุดอับแสงทำให้ห้องนั่งเล่นดูคับแคบไม่สดชื่น ดังนั้นเพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ให้แสงสว่างกระจายอย่างสม่ำเสมอทั่วทั้งห้อง เลือกโคมไฟตั้งพื้นสักตัวติดตั้งเอาไว้ตรงมุมห้องที่มีพื้นที่ว่างเหลืออยู่ แน่นอนว่าแสงสว่างที่ส่องออกมาจะให้ความนุ่มนวล ไม่สว่างจ้าจนเกินไป เป็นอีกพื้นที่ผ่อนคลายที่คุณสามารถปลีกตัวไปนั่งพักผ่อนพร้อมเก้าอี้พนักพิงสักตัวได้แบบสบายๆ

ทำให้งานศิลปะของคุณโดดเด่น

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องนั่งเล่นคือการตกแต่งด้วยงานศิลปะ ซึ่งคุณอาจจะเลือกเป็นการติดตั้งกรอบรูปบนผนัง รูปปั้นงานประติมากรรมมุมใดมุมหนึ่งของห้อง หรืออะไรก็ตามแต่ที่เป็นของตกแต่งช่วยเสริมความสวยงามให้ห้องดูไม่น่าเบื่อ คุณสามารถที่จะเพิ่มความเปล่งประกายให้กับชิ้นงานเหล่านี้เพิ่มมากขึ้นด้วยการใช้โคมไฟมาติดตั้งให้แสงเฉพาะจุดที่ต้องการ ส่องสว่างบริเวณชิ้นงานดังกล่าวอย่างพอเหมาะพอดี ซึ่งในปัจจุบันมีโคมไฟหลายทางเลือกที่คุณสามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ หลักๆ จะเป็นการเน้นส่องลงมายังชิ้นงานศิลปะแบบ track lighting แสงจากหลอดไฟไม่ต้องสว่างจ้า เพียงแค่ช่วยสร้างประกายให้งานศิลปะแบบพอดีๆ เท่านั้น ก็เพียงพอที่ช่วยเติมเสน่ห์ให้ห้องนั่งเล่นดูมีสไตล์มากขึ้นได้

โคมไฟ

เพียงเท่านี้ห้องนั่งเล่นของคุณก็จะกลายเป็นพื้นที่ๆ ถูกใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด การจัดแต่งแสงสว่างที่ลงตัวช่วยแก้ปัญหาเงามืด และความไร้มิติจากการติดตั้งโคมไฟเพียงดวงเดียว รับรองว่าคุณจะได้ห้องนั่งเล่นที่มีความน่าอยู่อาศัยมากขึ้นด้วยหลักการง่ายๆ จากการติดตั้งโคมไฟ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close