Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สไตล์ที่จะช่วยให้คุณจัดการแสงสว่างจากโคมไฟภายนอกบ้าน ให้สวยเด่นและมากประโยชน์

สไตล์ที่จะช่วยให้คุณจัดการแสงสว่างจากโคมไฟภายนอกบ้าน ให้สวยเด่นและมากประโยชน์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าแสงสว่างจากโคมไฟในยามค่ำคืน ล้วนมีความสำคัญที่ช่วยให้บ้านดูมีเสน่ห์สวยงามและดูปลอดภัย องค์ประกอบของบ้านจึงไม่ใช่การให้แสงสว่างที่ขับเน้นประโยชน์ใช้สอยภายในบ้านอย่างเดียวเท่านั้น แต่แสงสว่างภายนอกบ้านก็เป็นหัวใจสำคัญไม่แพ้กัน

สไตล์ที่จะช่วยให้คุณจัดการแสงสว่างภายนอกบ้าน ให้สวยเด่นและมากประโยชน์

การตกแต่งที่ช่วยคุมโทนของบ้านด้วยการสะท้อนแสงจากเหล่าโคมไฟหลากหลายสไตล์ภายนอกบ้าน สร้างสุนทรีย์แห่งความเจริญหูเจริญตา และความปลอดภัยเมื่อยามที่คุณอยากออกมาลิ้มรสบรรยากาศยามราตรีในสวนหน้าบ้านของคุณเอง ใครที่อยากตกแต่งแสงสว่างรอบๆ บ้านให้สมบูรณ์แบบ ต่อไปนี้คือไอเดียที่จะช่วยเป็นแนวทางให้คุณเลือกสรรสไตล์ที่ใช่ ตอบโจทย์ความพึงพอใจของตัวเองได้อย่างที่ต้องการจริงๆ

กุญแจที่ไม่ควรมองข้ามสำหรับการจัดแสงสว่างรอบบ้าน

ก่อนที่จะเลือกสไตล์โคมไฟสำหรับตัวเองสักแบบ ลองทำความเข้าใจเหตุผลที่เราเลือกใช้การจัดองค์ประกอบของแสงไฟรอบๆ บ้านว่ามีสิ่งสำคัญอะไรมาก่อนเป็นลำดับแรก? คำตอบก็คือความเหมาะสมในการใช้งาน ซึ่งวัตถุประสงค์นี้จะช่วยให้คุณเข้าใจว่าหลอดไฟแต่ละดวงจะถูกติดตั้งเอาไว้ตรงไหนบ้าง

เมื่อติดตั้งแล้วประโยชน์ที่ได้รับจะต้องมีความปลอดภัย ช่วยเปลี่ยนพื้นที่ๆ เป็นมุมมืดหรือมุมที่อับแสงให้สามารถมองเห็นได้ชัดในเวลากลางคืน แต่คุณก็ไม่ควรลืมที่จะใส่ใจกับเรื่องของความสวยงามเช่นเดียวกัน แสงสว่างที่ส่องประกายกระทบกับตัวบ้าน คือตัวสะท้อนความโดดเด่นว่าภาพลักษณ์ที่ผู้คนจะได้เห็นบ้านของคุณนั้นจะออกมาเป็นแบบไหนด้วย

การเล่นกับพื้นผิวของผนังบ้าน สร้างความทันสมัยโดดเด่น

สไตล์ที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูโมเดิร์นทันสมัย หากตัวผนังที่โดดเด่นด้วยลักษณะอันสวยงามของพื้นผิวด้านนอกบ้านเป็นพิเศษ แน่นอนว่ามันจะสร้างความน่าสนใจให้บ้านในเวลากลางวันได้โดยไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟใดๆ แต่ทว่าในยามกลางคืน หากคุณต้องการสร้างความสวยงามของบ้านที่ดูน่าหลงใหลต่างไปจากช่วงเวลาเดิมแล้วล่ะก็ การหยิบจับเอาโคมไฟมาใช้สะท้อนเสน่ห์ให้ตัวผนังมองเห็นได้ในเวลากลางคืน คือการทำให้เกิดความสวยงามแบบเฉพาะส่วน

จำนวนของโคมไฟที่ใช้ ไม่ต้องติดตั้งให้มากนัก เพราะสิ่งที่ต้องการคือการเล่นแสงให้พื้นผิว ไม่ว่าจะเป็นการโชว์ผนังอิฐที่เรียงตัวกันเป็นแนว หรือจะเล่นกับผนังบ้านเรียบๆ ธรรมดา ก็ทำให้ดูไม่ธรรมดาขึ้นมาได้ ส่วนทิศทางในการส่องสว่าง อย่าเล่นแค่ทิศทางเดียว แต่ให้ส่องแบบสองทิศทางเข้าหากัน ซึ่งจะช่วยให้เกิดมิติ มีแสงเงา ดูเรียบหรูทันสมัยได้อย่างลงตัว

โรแมนติกด้วยโคมไฟแขวนแบบเรียบง่าย ได้บรรยากาศอบอุ่น

โคมไฟแขวนในที่นี้ เป็นโคมไฟแขวนที่เน้นการสร้างความสวยงามแบบเรียบง่ายภายนอกบ้าน ไม่ซับซ้อนด้วยการติดตั้ง รูปลักษณ์ของโคมไฟประดับสไตล์นี้จะเชื่อมต่อกันด้วยสายไฟเส้นยาว และมีตัวหลอดไฟเชื่อมต่อกันเป็นจำนวนมาก สามารถใช้แขวนห้อยไปกับแนวตัวบ้านได้อย่างอิสระตามต้องการ ตกแต่งได้หลากสไตล์ เหมือนกับตัวโคมไฟที่ใช้ติดตั้งกับต้นคริสมาสต์ นิยมใช้ติดตั้งตามริมทางเดิน และแขวนประดับเอาไว้บนผนัง หากมีพุ่มไม้หรือต้นไม้ ยังเติมชีวิตชีวาด้วยการห้อยแขวนเอาไว้กับกิ่งก้าน สะท้อนความสวยงามของต้นไม้ยามค่ำคืน ที่มีลูกเล่นเงาไม้ทาบทามเป็นลวดลายอันสวยงามในยามค่ำคืน เน้นเลือกใช้เป็นหลอดไฟที่ให้แสงสีส้มนวลตา ซึ่งมักจะเป็นแสงสว่างที่ขับเน้นบรรยากาศโรแมนติก และอบอวลไปด้วยความอบอุ่น

โคมไฟติดเพดาน เติมสีสันความเป็นธรรมชาติยามค่ำคืน

โคมไฟดาวน์ไลท์มักจะถูกเลือกใช้สำหรับการติดตั้งเอาไว้เป็นโคมไฟเพดานหน้าบ้าน ในที่นี้ลองประยุกต์ใช้กับหลังคาบ้านด้านนอกที่ยื่นออกมา พื้นที่ดังกล่าวสามารถติดตั้งเป็นโคมไฟติดเพดานที่ช่วยให้บ้านดูเป็นระเบียบ มองแล้วไม่รกหูรกตา เน้นความสดใสในยามกลางคืนได้เป็นอย่างดี หรือจะประยุกต์ติดตั้งกับตัวกันสาด หลังคาทรงจั่ว หรือจะเป็นหลังคาทรงเรียบสมัยใหม่ก็ได้ ขอให้มีพื้นที่ยื่นออกมาจากผนังหน้าบ้านก็เป็นอันใช้ได้ ซึ่งโคมไฟที่ส่องสว่างลงมา จะให้แสงที่เหมือนกับแสงหลัก เหมาะสร้างพื้นที่นั่งเล่นหน้าบ้านในยามค่ำคืน ลองตกแต่งด้วยแสงสว่างสีส้มอ่อนๆ และใช้แสงสว่างที่มีกำลังวัตต์มากพอที่จะส่องมาถึงพื้นที่ด้านล่างได้ชัดเจนสักหน่อย ก็จะทำให้บ้านดูสว่างไสวได้อย่างเป็นธรรมชาติ

โคมไฟ

แนวทางที่กล่าวไปข้างต้น เป็นตัวอย่างของความคิดสร้างสรรค์สำหรับคนที่อยากลิ้มรสความหอมหวานในยามราตรี กับบรรยากาศที่ใช้ลูกเล่นของโคมไฟมาประดับรอบๆ บ้าน สำหรับเป็นพื้นที่นั่งเล่น สร้างความสวยงาม และความปลอดภัย ยกระดับบ้านที่เคยดูธรรมดาให้สะดุดตาขึ้นมาได้ด้วยการตกแต่งจากแสงสว่างที่ถูกจัดวางอย่างเหมาะสม ก็ดูมีมิติน่าสนใจในแบบที่คุณต้องพึงพอใจได้อย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close