Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สร้างบรรยากาศในแบบที่ใช่ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอน

สร้างบรรยากาศในแบบที่ใช่ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอน

นิยามของห้องนอน ถือว่าเป็นห้องสำหรับการพักผ่อน เป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เราคงไม่อยากให้ใครเข้ามายุ่งวุ่นวาย โดยส่วนใหญ่จะเป็นสถานที่พักผ่อนในเวลากลางคืนมากกว่ากลางวัน การได้นอนหลับสนิท ไม่ตื่นมากลางดึก ได้เต็มอิ่มไปกับความสุขในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ คือสิ่งที่ทุกคนต่างคาดหวังให้พื้นที่ของห้องนอนเต็มไปด้วยความอบอุ่น ความสงบ และที่สำคัญคือแสงสว่างที่เหมาะสมในยามค่ำคืน ซึ่งจะช่วยกระตุ้นเร้าอารมณ์ที่หงุดหงิดหรือกำลังเครียดให้ผ่อนคลายลงได้อย่างไม่น่าเชื่อ เพราะฉะนั้นการเลือกโคมไฟประเภทต่างๆ ให้กลายเป็นตัวช่วยเปลี่ยนห้องนอนให้ดูมีชีวิตชีวา เหมาะสำหรับจุดประสงค์ในการใช้งาน คือแนวทางที่ไม่ควรมองข้ามอย่างเด็ดขาด

สร้างบรรยากาศในแบบที่ใช่ ด้วยการเลือกใช้โคมไฟที่ดีที่สุดสำหรับห้องนอน

แสงไฟแขวนเพดาน กับการสร้างความสว่างหลักๆ

แสงสว่างจากโคมไฟแขวนเพดาน เป็นการให้แสงสว่างแบบกระจายตัวออกไปรอบๆ ขับเน้นทุกพื้นที่ภายในห้องได้อย่างชัดเจน โดยส่วนใหญ่ระดับความสว่างของหลอดไฟที่ใช้จะไม่เน้นที่มีความสว่างมากเกินไป เพียงแค่ช่วยแก้ไขมุมอับต่างๆ ของห้องนอน เหมาะสำหรับใช้งานทั่วไปในชีวิตประจำวัน อาจจะเรียกได้ว่าเป็นแสงไฟหลักที่ควรมี เพื่อกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นความจำเป็นในห้องนอน ไม่ใช่โคมไฟที่ถูกใช้เพื่อให้ความผ่อนคลาย ดังนั้นจึงควรเลือกใช้คู่กับโคมไฟประเภทอื่นด้วย เผื่อให้เกิดมิติที่น่าดึงดูด เนื่องจากการติดตั้งโคมไฟแขวนเพดานเพียงอย่างเดียว จะทำให้เกิดความแบนราบของมิติ นอกจากนี้ในส่วนของหลอดไฟที่กล่าวไว้ ให้เลือกใช้เป็นเฉดสีอ่อนละมุนตา กำลังวัตต์ต่ำ ซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้แสงแสบตากระทบต่อการนอนหลับ

เติมความสะดวกด้วย Task Light กับการใช้งานเฉพาะจุด

Task Light เป็นประเภทของโคมไฟที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองวัตถุประสงค์ในการใช้งานเฉพาะพื้นที่ แสงสว่างจะควบคุมให้อยู่ในวงจำกัดที่ต้องการใช้งานเท่านั้น ไม่เล็ดลอดออกไปในมุมอื่น ต่างจากแสงหลักที่มาจากโคมไฟแขวนเพดาน การใช้งานภายในห้องนอน อย่ามองหาเพียงแค่ส่วนของโคมไฟอ่านหนังสือข้างเตียงที่เราจัดอยู่ในกลุ่ม Task Light เท่านั้น แต่สำหรับบางคนที่ใช้ห้องนอน เป็นมากกว่าการนอนหลับพักผ่อน แต่ใช้งานสำหรับแต่งตัว แต่งหน้า ร่วมด้วย โคมไฟที่ควรเลือกใช้จึงอาจจะเป็น โคมไฟตั้งโต๊ะที่มีทิศทางส่องสว่างที่แน่นอน นิยมใช้งานภายในห้องนอนสำหรับประโยชน์ใช้สอย หรือจะเลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งพื้นสำหรับติดตั้งไว้ตรงมุมของโต๊ะอ่านหนังสือ ไปจนถึงโคมไฟติดผนัง ที่วางขนาบข้างอยู่กับกระจกเงา เป็นตำแหน่งที่เหมาะสำหรับการแต่งตัว ให้แสงสว่างที่เหมาะสมกับการใช้งานสำหรับแต่งหน้าเสริมความงามได้สะดวก

เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกด้วยโคมไฟ สำหรับการพักผ่อน

ไม่ว่าคุณจะพยายามสร้างสรรค์ห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่สะท้อนความอบอุ่น มีสไตล์อ่อนหวานน่ามอง พยายามทำให้เป็นสวรรค์ของการพักผ่อนสุดโรแมนติกสักแค่ไหน แต่กุญแจสำคัญยังไงก็ยังหนีไม่พ้นแสงสว่างจากโคมไฟที่จะช่วยให้ความผ่อนคลายแบบโรแมนติกของคุณสมบูรณ์แบบได้อย่างเต็มที่

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับสไตล์ห้องนอนแบบนี้ คือการติดตั้งโคมไฟแบบดิมเมอร์ มีสวิตซ์ที่สามารถปรับระดับแสงสว่างได้หลายระดับ ซึ่งจะช่วยปรับอารมณ์ที่แตกต่างกันได้ในแต่ละวันตามความต้องการ ถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการสร้างบรรยากาศ คุณอาจเพิ่มเติมด้วยแสงไฟจากโคมไฟแบบเชิงเทียน หรือแบบ Fairy lights ที่เป็นลักษณะของหลอดไฟดวงเล็กๆ เรียงตัวกันอยู่ในเส้นลวด เหมือนไฟคริสมาสต์ ช่วยเสริมความงดงามให้ห้องนอนดูโรแมนติกได้ไม่แพ้กัน

โคมไฟ

อย่าลืมว่าห้องนอนไม่ได้ถูกใช้สำหรับการพักผ่อนแค่ในช่วงกลางคืนอย่างเดียวเท่านั้น หลายๆ บ้านที่อยากนอนเล่นในช่วงกลางวันในห้องนี้ ซึ่งถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่จะได้พักกายใจจากความเหนื่อยล้า หากเน้นความสมบูรณ์แบบของแสงสว่างทั้งในช่วงกลางวันและกลางคืนแล้วล่ะก็ อย่าลืมปล่อยให้แสงธรรมชาติส่องผ่านบนหน้าต่างที่มีผ้าม่านกรองแสงเข้ามาบ้าง ซึ่งแสงที่ส่องเข้ามาจะมีความนุ่มนวลสายตา อาจเลือกใช้แสงไฟจากโคมไฟในตำแหน่งที่มืดทึบสำหรับเปิดใช้ตอนกลางวันเอาไว้ด้วย ก็จะได้การผสมผสานระหว่างแสงธรรมชาติและแสงประดิษฐ์ที่ลงตัว ให้ห้องนอนกลายเป็นสวรรค์แห่งความสุขได้อย่างไร้ที่ติ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close