Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
การเลือกโคมไฟเติมเสน่ห์ให้เข้ากับบ้านปูนเปลือยสุดเท่

การเลือกโคมไฟเติมเสน่ห์ให้เข้ากับบ้านปูนเปลือยสุดเท่

หากกล่าวถึงบ้านปูนเปลือยหรือบ้านลักษณะสไตล์ทันสมัย ผสมผสานความดิบ เรียบง่าย และความโมเดิร์นเอาไว้ด้วยกัน เราเรียกบ้านในสไตล์นี้ว่า "Loft" มีจุดเด่นอยู่ที่การโชว์พื้นผิวของปูนแบบเดิมๆ ลวดลายที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ไม่มีการทาสีทับแต่อย่างใด จึงรู้สึกว่าเหมือนบ้านที่ยังตกแต่งไม่เสร็จ ทว่าในความเป็นจริง บ้านลักษณะนี้กลับให้เสน่ห์สะดุดตา แอบซ่อนอยู่ด้วยความเท่ การตกแต่งบ้านปูนเปลือยให้ดูน่าสนใจ และมีสีสันเน้นความอบอุ่นเป็นพิเศษ ด้วยการตกแต่งธรรมดาๆ จากโคมไฟ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ, โคมไฟติดผนัง หรือจะเป็นโคมไฟติดเพดานแบบง่ายๆ สะท้อนกลิ่นอายความดิบเท่ พร้อมด้วยหลอดไฟสีส้มนวล ที่ช่วยขับเน้นบรรยากาศอันแสนอบอุ่นและเป็นส่วนตัวได้มากขึ้น ใครที่อยากเติมแสงสว่างให้บ้านสไตล์ loft น่าอยู่ ลองมาดูไอเดียการตกแต่งด้วยโคมไฟตกแต่งแบบต่างๆ ที่ควรเลือกให้สะท้อนความเป็นตัวตนของบ้านออกมาให้ได้มากที่สุด

สร้างเสน่ห์ให้บ้านสวย ตกแต่งด้วยโคมไฟสไตล์ Loft

เมื่อชอบการแต่งบ้านสไตล์ Loft การเล่นแสงสีภายในบ้านให้สัมพันกับตัวบ้านก็เป็นอีกหนึ่งความน่าสนใจที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศที่น่าอยู่อาศัย และทำให้บ้านที่แอบซ่อนความดิบเช่นนี้ดูมีสีสันสมบูรณ์แบบมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้หลอดไฟที่เป็นโทนสีส้มนวลเป็นหลัก มากกว่าจะใช้แสงสีขาว เพราะจะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความอบอุ่นให้บ้านดูผ่อนคลาย ให้ความรู้สึกสงบ และยังมีความโรแมนติกจางๆ อยู่ด้วย การตกแต่งโคมไฟที่ให้เข้ากับบ้านแบบ Loft ที่สะท้อนความดิบออกมา มองเห็นวัสดุของบ้านจนเกือบชัดเจน ซึ่งเป็นลวดลายที่เกิดขึ้นเองตามวัสดุที่เลือกใช้

โคมไฟตกแต่งเรียบง่าย แต่โดดเด่นแบบแขวนเพดาน

 

โคมไฟตกแต่งเรียบง่าย แต่โดดเด่นแบบแขวนเพดาน

สไตล์การเลือกใช้โคมไฟสำหรับบ้านที่มีความดิบอยู่แล้ว คือการเลือกใช้รูปแบบโคมไฟที่มีความง่าย มองแล้วเห็นความไม่สมบูรณ์แบบในตัวเอง ดังเช่นลักษณะของโคมไฟแขวนเพดานที่มีเพียงแค่เส้นเชือกผูกมัดเอาไว้กับขอนไม้ธรรมดา ที่ให้ลวดลายความเป็นธรรมชาติในตัวเองแบบนี้ ดูสัมพันธ์กันอย่างลงตัว เช่นเดียวกับรูปทรงลอดไฟทุกหลอดก็เข้ากับบรรยากาศ ไม่ว่าจะนำไปตกแต่งในห้องรับแขก ห้องครัว หรือห้องนอน ก็ช่วยสร้างเสน่ห์ได้อย่างที่หลายคนคิดไม่ถึง แม้การออกแบบจะดูเรียบง่าย แต่นี่คือโคมไฟที่ควรใส่ใจในรายละเอียดของเรื่องการดีไซน์เป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องใช้รูปทรงของหลอดที่สะท้อนสไตล์ความดิบออกมาให้มากที่สุด แน่นอนว่าเป็นโคมไฟที่แตกต่างจากการหยิบเอาหลอดไฟธรรมดาทั่วไปมาใช้

โคมไฟติดเพดานเน้นดีไซต์แบบ Industrial ด้วยกรงเหล็ก

 

โคมไฟติดเพดานเน้นดีไซต์แบบ Industrial ด้วยกรงเหล็ก

ชิ้นงานที่เปิดกว้างให้มองเห็นสีสันของหลอดไฟสีส้มนวลด้านใน เหมาะกับบรรยากาศการตกแต่งบ้านสไตล์ Loft เป็นอย่างมาก โคมไฟชนิดนี้มีรูปทรงสะดุดตา ให้ความดิบและสะท้อนความเป็น Industrial style อย่างชัดเจน การนำเอาลวดเหล็กสีเข้มมาดัดให้เป็นกรงรูปทรงแตกต่างกัน บรรจุภายในด้วยหลอดไฟที่เน้นความอบอุ่นเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการดัดเหล็กให้ดูโค้งงอสบายตา ด้วยลักษณะทรงกลมก็ตาม ก็ยังคงไว้ซึ่งเสน่ห์ของความเป็นลอฟท์อยู่ในตัวอย่างชัดเจน

โคมไฟตั้งพื้นจากโทนสีของเหล็กและตัวโคมที่ไม่เน้นลวดลาย

 

โคมไฟตั้งพื้นจากโทนสีของเหล็กและตัวโคมที่ไม่เน้นลวดลาย

จากที่เห็นในภาพโคมไฟตั้งพื้นแบบนี้ จะเน้นใช้งานกับพื้นที่ส่วนใหญ่ที่เข้ากันกับบ้านสไตล์ Loft เป็นอย่างดี วัตถุประสงค์หลักในการใช้งาน ไม่ใช่เพียงแค่การตกแต่งให้บ้านดูโดดเด่นเท่านั้น แต่รูปทรงโคมไฟในลักษณะนี้ควรติดตั้งเอาไว้ในห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องที่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างมากเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถตั้งไว้ในห้องรับแขก ข้างโซฟาที่สามารถปรับตำแหน่งได้ง่าย มีโครงเหล็กเป็นฐานติดตั้งอยู่กับพื้น เรียบง่ายด้วยโคมกั้นหลอดไฟด้านในให้สว่างแบบนุ่มนวล สร้างบรรยากาศในห้องให้ดูสบายตาได้เป็นอย่างดี

ดังนั้นประเภทของโคมไฟที่นำมาตกแต่งบ้านสไตล์ Loft จึงควรจัดอยู่ในหมวดหมู่เดียวกัน ไม่ต้องเน้นความหรูหราหรือลวดลาย แต่ให้เลือกใช้โคมไฟที่มองแล้วให้ความรู้สึกเหมือนกับว่ามันมีความไม่สมบูรณ์แบบ เหมือนกับชิ้นงานที่ยังทำไม่เสร็จอยู่ในตัว เมื่อนำมาตกแต่งรวมกัน กลับให้เสน่ห์ที่น่าสนใจ กลายเป็นบ้านดิบๆ ที่ลงตัวขึ้นมาได้อย่างไม่น่าเชื่อ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close