Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
สารพัดเรื่องควรรู้เกี่ยวกับ โต๊ะกลางโซฟาไม้ ตั้งแต่ไอเดียการเลือกอย่างมีสไตล์ ไปจนถึงการดูแลรักษา

สารพัดเรื่องควรรู้เกี่ยวกับ โต๊ะกลางโซฟาไม้ ตั้งแต่ไอเดียการเลือกอย่างมีสไตล์ ไปจนถึงการดูแลรักษา

สารพัดเรื่องควรรู้เกี่ยวกับโต๊ะกลางโซฟาไม้ ตั้งแต่ไอเดียการเลือกอย่างมีสไตล์ ไปจนถึงการดูแลรักษา

โต๊ะกลางโซฟาไม้ นับเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ประจำบ้านของใครหลายๆ คน ด้วยความที่สีของเนื้อไม้ธรรมชาติมีความสวยงามสบายตา สามารถเข้ากับสไตล์ของห้องได้หลากหลาย มีดีไซน์ให้เลือกมากมาย ตั้งแต่ โต๊ะกลางโซฟาโมเดิร์นไปจนถึงแบบวินเทจ อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานไม่แพ้วัสดุอื่นใด ทำให้ โต๊ะกลางรับแขก ที่ทำจากไม้กลายเป็นไอเทมคลาสสิคตลอดกาลสำหรับการตกแต่งบ้านมาทุกยุคสมัย วันนี้เราเลยจะมาแชร์สารพัดเรื่องควรรู้เกี่ยวกับ โต๊ะกลางโซฟาไม้ ซึ่งมีตั้งแต่เหตุผลที่ควรมี ตัวอย่างดีไซน์ และวิธีดูแลรักษาที่จะช่วยให้โต๊ะกลางไม้มีการใช้งานที่ยาวนานขึ้น[/be]

ทำไมต้องเลือก โต๊ะกลางโซฟาไม้?

ไม้มีลวดลายและสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ และยังมีความงดงามตามธรรมชาติ ทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม้มีเสน่ห์บางอย่างที่เราหาไม่ได้จากวัสดุชนิดอื่น ไม่ว่าจะเป็นการให้ความรู้สึกอบอุ่น เชื้อเชิญ เป็นมิตร และสะดวกสบาย ซึ่งช่วยส่งเสริมบรรยากาศในการพักผ่อนและการพบปะสังสรรค์ โต๊ะกลางโซฟาไม้ ยังมีดีไซน์ที่หลากหลาย ซึ่งสามารถเข้ากันได้กับการตกแต่งแทบทุกสไตล์ อีกทั้งไม้ยังมีน้ำหนักที่ค่อนข้างเบา ทำให้มีความคล่องตัวและสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย นอกจากนี้ เฟอร์นิเจอร์ไม้ยังมีอายุการใช้งานที่ทนทาน พร้อมด้วยความงามที่ยั่งยืนอยู่เหนือกาลเวลา แม้ร่องรอยต่างๆ จากการใช้งานก็ยังเป็นสิ่งที่ช่วยเติมเต็มเรื่องราวและเสน่ห์ให้กับไม้ จึงทำให้โต๊ะกลางไม้เป็นสิ่งของที่สามารถส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่นได้โดยไม่เสื่อมคุณค่าไปตามกาลเวลา

6 ดีไซน์ของ โต๊ะกลางโซฟาไม้ ที่จะมาเติมเต็มสไตล์ให้บ้านคุณ

1) ชุดโต๊ะกลางไม้ต่างระดับ สัมผัสแห่งตะวันออกร่วมสมัย

โต๊ะกลางไม้ต่างระดับชุดนี้มีเส้นสายที่โค้งมนละมุนตา ด้วยการออกแบบที่ผสมผสานความเป็นญี่ปุ่นร่วมสมัย ทำให้มีกลิ่นอายแบบตะวันออก ซึ่งแสดงออกมาในรูปแบบที่เรียบง่าย สง่างาม พริ้วไหว และใช้งานได้จริง ตัวท็อปโต๊ะเป็นรูปทรงสามเหลี่ยมขอบมนที่ไม่สมมาตรกัน ซึ่งช่วยขับเน้นเสน่ห์จากความไม่สมบูรณ์แบบ ดีไซน์ของ โต๊ะกลางรับแขก นี้เหมาะกับห้องนั่งเล่นหลายสไตล์ ทั้งรูปแบบญี่ปุ่นโมเดิร์น contemporary หรือสไตล์ดั้งเดิมประยุกต์ โดยความสูงที่เหลื่อมล้ำกันของโต๊ะจะทำให้ห้องดูมีมิติและช่วยให้พื้นที่ใช้สอยมีความยืดหยุ่น

โต๊ะกลางโซฟาโมเดิร์น เพื่อพื้นที่โล่ง โปร่งสบาย

2) โต๊ะกลางโซฟาโมเดิร์น เพื่อพื้นที่โล่ง โปร่งสบาย

โต๊ะกลางไม้ทรงสี่เหลี่ยมเป็นอีกหนึ่งไอเทมคลาสสิคตลอดกาล ด้วยดีไซน์ที่เรียบง่าย เส้นสายสะอาดตา เน้นสีธรรมชาติของเนื้อไม้ กับขาโต๊ะที่เพรียวบาง ปราศจากรายละเอียดซับซ้อน จึงช่วยมอบบรรยากาศที่โปร่ง เบา โล่งสบาย ไม่อึดอัดคับแคบ ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งห้องสไตล์โมเดิร์นที่เน้นฟังก์ชันการใช้สอย กับสีโทนกลางที่ดูไม่ฉูดฉาด ไปจนถึงสไตล์ลอฟท์ที่เน้นการเปิดเปลือยพื้นผิวและลวดลายของสัจจะวัสดุ

โต๊ะกลางโซฟาไม้สีเข้ม เติมเต็มดีไซน์สไตล์รัสติก

3) โต๊ะกลางโซฟาไม้สีเข้ม เติมเต็มดีไซน์สไตล์รัสติก

โต๊ะกลางที่ทำจากไม้สีเข้ม อย่างไม้วอลนัท ไม้มะฮอกกานี หรือไม้ที่ผ่านการย้อมสี จะให้ความรู้สึกขรึมขลังและหนักแน่น ยิ่งเมื่อแต่งเติมรายละเอียดด้วยขาโต๊ะที่ทำจากโลหะสีเข้มที่ไม่ผ่านการขัดเงา ซึ่งดูคล้ายชิ้นส่วนที่หลงเหลือจากเครื่องเรือนเก่าหรือบ้านหลังเก่า เอกลักษณ์เหล่านี้ชวนให้นึกถึงอดีตที่ยืนยงก้าวผ่านกาลเวลา ซึ่งเป็นดีไซน์ที่เข้ากับห้องสไตล์รัสติกร่วมสมัย หรือการตกแต่งแบบบ้านไร่ชนบทได้เป็นอย่างดี

โต๊ะไม้ตัวยาวแสนทนทาน เหมาะแก่การพักผ่อนนอกบ้าน

4) โต๊ะไม้ตัวยาวแสนทนทาน เหมาะแก่การพักผ่อนนอกบ้าน

โต๊ะกลางที่ทำจากไม้ที่มีความทนทานต่อสภาพอากาศ เช่น ไม้สัก เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งานนอกบ้าน โดยเฉดสีและลวดลายธรรมชาติของไม้จะช่วยสร้างความรู้สึกอบอุ่นและเชื้อเชิญให้แก่พื้นที่พักผ่อนแบบ outdoor อีกทั้งยังเข้ากันได้ดีกับพื้นที่ที่โอบล้อมไปด้วยต้นไม้ สายลม แสงแดด อย่างบริเวณระเบียง ดาดฟ้า หรือสวนหลังบ้าน ซึ่งดีไซน์ที่เรียบง่าย เน้นฟังก์ชันการใช้งาน และขนาดที่ใหญ่เพียงพอของโต๊ะกลาง จะช่วยให้บริเวณนอกบ้านกลายเป็นสถานที่พักผ่อนและสังสรรค์ในอุดมคติของทุกคนในครอบครัว

โต๊ะกลางดีไซน์เรียบง่าย เพื่อบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน

5) โต๊ะกลางดีไซน์เรียบง่าย เพื่อบ้านสไตล์สแกนดิเนเวียน

โต๊ะกลางที่เหมาะกับห้องนั่งเล่นสไตล์สแกนดิเนเวียน จะเน้นดีไซน์ที่เรียบง่าย มินิมอล ทันสมัย และใช้งานได้จริง ด้วยโครงโต๊ะที่ทำจากไม้สีอ่อนเฉดอบอุ่นที่มีลักษณะเพรียวบาง และมีเส้นสายสะอาดตา โดยอาจมีการผสมผสานกับวัสดุอื่น เช่นท็อปโต๊ะเป็นหินอ่อนหรือแกรนิตที่มีสีโทนสว่าง ผิวเรียบเนียน และขอบโค้งมน ซึ่งช่วยขับเน้นเอกลักษณ์ของไม้ให้ดูงดงามโดดเด่นยิ่งขึ้น และนอกเหนือจากดีไซน์ที่สวยสบายตาแล้ว ความแข็งแรงทนทานและฟังก์ชันการใช้งานก็ถือเป็นจุดเด่นไม่แพ้กัน

โต๊ะกลางรับแขกดีไซน์แปลกตา เพื่อแต่งแต้มสีสันให้ห้องอย่างลงตัว

6) โต๊ะกลางรับแขกดีไซน์แปลกตา เพื่อแต่งแต้มสีสันให้ห้องอย่างลงตัว

สำหรับห้องนั่งเล่นที่ยึดหลักความเรียบง่าย ไม่เน้นการตกแต่งที่หวือหวา การเพิ่ม โต๊ะกลางโซฟาไม้ ดีไซน์เก๋เข้ามาสักตัวจะช่วยเพิ่มสีสันและความน่าสนใจให้แก่ห้องได้ในแบบที่ไม่มากหรือน้อยเกินไป อย่างเช่นโต๊ะไม้รูปทรงครึ่งวงกลม ซึ่งมีพื้นผิวรอบขอบโต๊ะเป็นวงคลื่น ตัดกับผิวหน้าตัดโต๊ะที่เรียบลื่น และเผยสีสันลวดลายของไม้อย่างโดดเด่น ดีไซน์ที่แปลกตาทำให้เหมาะแก่การเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเอกในห้องที่มีการตกแต่งเรียบๆ และมีการใช้สีอ่อนโทนกลาง อย่างสีขาว เทา เบจ เป็นหลัก เช่น ห้องสไตล์โมเดิร์น สไตล์ญี่ปุ่นสมัยใหม่ และสไตล์ Japandi

วิธีดูแลรักษา โต๊ะกลางโซฟาไม้

วิธีดูแลรักษา โต๊ะกลางโซฟาไม้

  • เช็ดทำความสะอาดฝุ่นบนโต๊ะเป็นประจำด้วยผ้าแห้งเนื้อนิ่ม โดยควรหลีกเลี่ยงการใช้ผ้าเปียกหรือผ้าเนื้อแข็งเช็ดโต๊ะ เพราะอาจทำให้พื้นผิวไม้เป็นรอยได้
  • สามารถใช้น้ำยาเช็ดเงากับโต๊ะไม้ได้ทุกๆ 1 - 2 เดือน โดยหลังจากชโลมโต๊ะไม้ด้วยผ้าชุบน้ำยาเช็ดเงาจนทั่วแล้ว ให้ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วจึงเช็ดน้ำยาส่วนเกินที่เหลือออกด้วยผ้าแห้ง
  • ไม่ควรวางวัตถุร้อนๆ บนโต๊ะกลางไม้โดยตรง เพราะอาจทำให้เนื้อไม้เสียหายหรือแตกได้ หากต้องการวางแก้วหรือจานที่ร้อนควรมีถาดรองทุกครั้ง
  • หลีกเลี่ยงการใช้น้ำยาเคมีแรงๆ ในการทำความสะอาดโต๊ะไม้ เพราะอาจทำให้ผิวไม้ถูกกัดกร่อน

จะเห็นได้ว่า โต๊ะกลางโซฟาไม้ นั้นเป็นเฟอร์นิเจอร์สามัญประจำบ้านมาทุกยุคสมัย ด้วยความสวยงามคลาสสิคที่เข้ากับการตกแต่งทุกสไตล์ และด้วยดีไซน์ที่หลากหลาย ตั้งแต่ โต๊ะกลางโซฟาโมเดิร์น ไปจนถึงโต๊ะกลางแบบรัสติก และนอกเหนือจากเรื่องรูปลักษณ์แล้ว โต๊ะกลางรับแขก ที่ทำจากไม้ยังมีความแข็งแรงทนทาน และดูแลรักษาค่อนข้างง่ายอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close