Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
แนะนำวิธีการวางพรมปูพื้นและไอเดียแต่งห้องนอนด้วยพรม

แนะนำวิธีการวางพรมปูพื้นและไอเดียแต่งห้องนอนด้วยพรม

แนะนำวิธีการวางพรมปูพื้นและไอเดียแต่งห้องนอนด้วยพรม

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านให้มีความแปลกใหม่หรือสไตล์ใหม่ ๆ อยู่เสมอ ก็ต้องไม่พลาดที่จะมี พรมปูพื้น ลวดลายต่าง ๆ เพื่อปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งบ้านนั่นเอง ซึ่งพรมในปัจจุบันนี้มีหลากหลายดีไซน์ให้เลือกใช้งาน อาทิ พรมวินเทจ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ ลวดลายมินิมอล พรมขนสั้น นอกจากมีหลากดีไซน์แล้ว ก็ยังมีวัสดุหลายประเภทที่นำมาผลิตพรมปูพื้นด้วย ได้แก่ พรมไนลอน พรมโพลีโพรไพลีน พรมโพลีเอทิลีน พรมโพลีเอสเตอร์ พรมทริเอกซ์ต้า พรมอะคริลิค พรมขนสัตว์ และพรมเส้นใยธรรมชาติ แต่ละประเภทมีข้อดีข้อเสียแตกต่างกัน รวมถึงลักษณะเส้นขนของ พรมปูพื้น หากคุณมองหาไอเดียอยู่ว่าจะเลือก พรมปูพื้นห้องนอน หรือ พรมปูพื้น ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านอย่างไรดี ตามมาหาคำตอบกันที่นี่ได้เลย!

วิธีการเลือกวาง พรมปูพื้นห้องนอน

 

    1. การวางพรมไว้ใต้เตียงนอน

เป็นหนึ่งวิธีที่คนนิยมใช้มากที่สุด เพราะเป็นการปูพรมที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ขัดสายตา มักเลือก พรมปูพื้นขนาดใหญ่ มาใช้งาน เนื่องจากต้องมีความกว้างและยาวพอที่จะครอบคลุมทั้งเตียงนอน ไม่ว่าจะเป็นเตียงขนาด 3.5 ฟุต 5 ฟุต หรือ 6 ฟุต ไม่ควรเล็กกว่าขนาดของเตียง อย่างน้อยต้องมีขนาดที่พอดีกับขนาดของเตียงนอน

    1. การวางพรมไว้ข้างเตียงนอน

วิธีนี้ก็เป็นที่นิยมอีกเช่นกัน ทำให้ผู้พักอาศัยภายในห้องนอนนั้นสามารถใช้ประโยชน์จาก พรมปูพื้นห้องนอน ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะเด็กเล็กเป็นพิเศษ พรมปูพื้น ขนยาวหนานุ่มจะช่วยรองรับแรงกระแทกจากการสะดุดล้มได้อย่างดี อีกทั้งยังมีสัมผัสที่นุ่มนวล ไม่ระคายเคืองผิวเด็กเล็กด้วย

    1. การวางพรมไว้ปลายเตียงนอน

สำหรับบางคนที่มีโต๊ะตั้งอยู่ปลายเตียงนอน ก็มักนำ พรมปูพื้น เข้ามาเสริมบริเวณปลายเตียง เพื่อเพิ่มความสวยงามมีระดับให้กับห้องนอน เป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่นอ่านหนังสือสบาย ๆ ชวนเพื่อนมาสังสรรค์ปาร์ตี้เล็ก ๆ ที่บ้านก็ดีไม่น้อยเลยล่ะ หรือผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปลงโซเชียล ควรมีพื้นที่เซลฟี่สวย ๆ ชิค ๆ

ไอเดียพรมปูพื้นใต้เตียงนอน

ไอเดียพรมปูพื้นใต้เตียงนอน

ห้องนอนสไตล์โมเดิร์นสุดอบอุ่น เลือกใช้ พรมปูพื้นขนาดใหญ่ แบบขนสั้นที่ครอบคลุมบริเวณพื้นที่ของเตียงนอนทั้งหมด แม้โทนสีของห้องจะค่อนข้างไปทางสีเข้ม แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอับทึบเลย เนื่องจากมีการเล่นระดับเฉดสีต่าง ๆ ให้ดูมีความสวยงามนั่นเอง อีกทั้งกำแพงและเพดานที่มีบางส่วนเป็นโทนสีขาว ก็จะช่วยเพิ่มความโปร่งโล่งให้กับห้องนอนด้วย เป็นเทคนิคที่น่าสนใจสุด ๆ

ไอเดียพรมปูพื้นใต้เตียงนอน

ไอเทมที่ห้องนอนสไตล์ Luxury ขาดไม่ได้เลยก็คือ พรมปูพื้น ไม่ว่าจะเป็นในละครหรือหนังที่เราได้เคยรับชม ต่างก็มีพรมปูพื้นตกแต่งรวมอยู่ด้วย ช่วยให้ห้องนอนดูหรูหรามีระดับในพริบตา และแน่นอนว่าต้องเป็นพรมขนาดใหญ่เช่นกัน ลักษณะขนของพรมแบบ Cut plie พรมที่ตัดแต่งขนเรียบร้อยแล้ว เหมาะกับการวางตกแต่งพื้นที่ในบ้าน มีขนอ่อนนุ่มน่าสัมผัส เสริมให้ห้องนอนมีบรรยากาศชวนผ่อนคลาย

ไอเดียพรมปูพื้นข้างเตียงนอน

ไอเดียพรมปูพื้นข้างเตียงนอน

ห้องนอนโทนสีฟ้าก็เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่ค่อนข้างนิยม เพราะโทนสีฟ้าให้ความรู้สึกสบายตา เย็นและสงบ เหมาะสำหรับห้องนอนอย่างมาก ในไอเดียนี้เลือกใช้พรมขนยาวที่มีลวดลาย เน้นใช้เป็นพื้นที่ทำกิจกรรมส่วนตัวต่าง ๆ นอกจากมี พรมปูพื้นห้องนอน ที่เสริมให้ห้องดูสวยงามแล้ว โคมไฟและเก้าอี้แขวนเพดานก็ดูโดดเด่นงามตาไม่น้อยไปกว่ากันเลย

ไอเดียพรมปูพื้นข้างเตียงนอน

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าพรมขนยาวมักนำมาใช้ปูพื้นห้องนอนเด็ก ๆ โดยเฉพาะเด็กเล็ก พรมขนยาวจะช่วยรองรับแรงกระแทกเมื่อสะดุดล้มได้อย่างดี ทำให้ลดการเกิดอุบัติเหตุที่น่ากลัว เน้นปูพื้นข้างเตียงนอนในบริเวณที่ทำกิจกรรมเสริมพัฒนาการต่าง ๆ สำหรับเด็กเล็กที่ยังคลานอยู่ พรมก็จะช่วยลดการเสียดสี ไม่ระคายเคืองผิวด้วย ดังนั้นพรมจึงค่อนข้างมีความจำเป็นอย่างมากในห้องนอนของเด็ก ๆ ในเด็กที่เริ่มโตแล้ว อาจเลือกใช้เป็นพรมขนสั้นก็ได้เช่นกัน

ไอเดีย พรมปูพื้น ปลายเตียงนอน

ไอเดีย พรมปูพื้น ปลายเตียงนอน

สาวๆ ที่ชื่นชอบการถ่ายรูปอัปเดตลงโซเชียล ต้องไม่พลาดที่จะจัดโซนต่าง ๆ ภายในห้องให้สวยงามอยู่เสมอ หน้าพร้อม ผมพร้อม ชุดพร้อม ก็แชะภาพได้เลย นำพรมขนยาวและขนสั้นเข้ามาวางตกแต่งปลายเตียงนอน ดูมีความหรูหราและอบอุ่นในคราวเดียวกัน เสริมด้วยดอกไม้สีหวานประกอบฉาก ก็สร้าง Good Vibes ง่าย ๆ โดยไม่ต้องออกไปข้างนอกบ้านให้เสียเวลา

ไอเดีย พรมปูพื้น ปลายเตียงนอน

อีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งแบบโบโฮมินิมอลที่มองดูแล้วชวนผ่อนคลาย สบายใจ และสร้างความอบอุ่นหัวใจสุด ๆ ราวกับหลุดเข้าไปในโลกของนิยาย ซึ่งไอเดียนี้เลือกใช้ พรมปูพื้นห้องนอน แบบสานตามสไตล์ของโบโฮนั่นเอง พร้อมด้วยเก้าอี้ไม้ยาวที่ไว้สำหรับนั่งชิลจิบกาแฟยามเช้า หรือจะชวนเพื่อนคนสนิทมานั่งพูดคุยเฮฮาในบรรยากาศดี ๆ แบบนี้ก็ดีไม่น้อย ที่สำคัญแสงจากโคมไฟควรเป็นแสงสีเหลืองนวลมากกว่าสีขาวสว่าง จะยิ่งช่วยเสริมบรรยากาศสุดอบอุ่นของห้องนอน

พรมปูพื้นมีข้อดีมากมาย แต่อย่าลืมที่จะทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ เพราะพรมบางชนิดเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค คุณสามารถทำความสะอาดเบื้องต้นได้ด้วยการนำเครื่องดูดฝุ่นมาดูเศษสิ่งสกปรกต่าง ๆ หากมีคราบเลอะ ให้นำผ้าสะอาดชุบน้ำยาทำความสะอาดพรมแล้วค่อย ๆ เช็ดออก หลังจากเช็ดแล้ว ใช้ไดร์เป่าผมมาเป่าพรมให้แห้งสนิท ป้องกันการเกิดเชื้อรา เพียงเท่านี้พรมของคุณก็จะสะอาด ไม่เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค และยังดูเหมือนใหม่อยู่เสมอ

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการวาง พรมปูพื้น และไอเดียต่าง ๆ สามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับห้องนอนของคุณได้ไม่ยากเลยล่ะ ทั้งนี้การตกแต่งก็ไม่มีผิดหรือถูก คุณควรเลือกจากความชื่นชอบเป็นหลัก เพราะห้องนอนคือห้องที่เราใช้เวลามากที่สุดในบ้าน จึงควรพิถีพิถันเลือกเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ดี จะยิ่งทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายเมื่อเข้ามาในห้องนอน สิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการตกแต่งก็คือเครื่องนอน มีให้เลือกมากมาย โดยจะช่วยให้นอนหลับลึกหลับสบาย ไม่ปวดต้นคอและปวดหลัง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close