Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ทนทาน เรียบหรู ดูมีเทส

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อน ทนทาน เรียบหรู ดูมีเทส

เมื่อพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ ส่วนใหญ่จะนึกถึงเฟอร์นิเจอร์ไม้ หรือวัสดุอื่น ๆ แต่ถ้าถามถึงหินอ่อน หลายคนคงคุ้นชินกับวัสดุที่ใช้เป็นพื้นของบ้านมากกว่า แต่ที่จริงแล้วเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนก็เป็นไอเดียเครื่องแต่งบ้านที่ดูมีรสนิยมและทนทาน หลายบ้านก็นิยมใช้ เช่น โต๊ะ ม้าหินอ่อน แต่ของเหล่านี้เหมาะที่จะอยู่เฉพาะในสวนอย่างที่เราคุ้นตาหรือไม่ เรามาดูกัน

ก่อนอื่นมาทำความรู้จักกับโต๊และม้าหินอ่อนกันก่อน หินอ่อนเป็นหินปูนชนิดหนึ่งที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตเป็นองค์ประกอบหลัก และเมื่อนำมาขัดผิวหน้าก็จะเกิดความเงาและสวยงาม ส่วนสีสันของหินที่มีความหลากหลายนั้นก็ขึ้นอยู่กับการกำเนิดหรือแหล่งที่มา เช่น หินอ่อนที่เกิดบนภูเขาหรือเกิดใต้ดินนั่นเอง

 

โต๊ะและม้าหินอ่อน มีดีอะไรทำไมคนนิยม?

โต๊ะและม้าหินอ่อน มีดีอะไรทำไมคนนิยม?

สำหรับหลายคนที่ไม่ได้มีพื้นที่นอกบ้านเพื่อวางโต๊ะและม้าหินอ่อน อาจจะนึกไม่ค่อยออกว่าทำไมถึงได้รับความนิยม เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนเหล่านี้มันมีดียังไง มาดูกัน

1. ลวดลายของหินอ่อน มีความเป็นเอกลักษณ์ เรียบหรูดูมีราคา ไม่ว่าจะแต่งบ้านสไตล์ไหน โต๊ะและม้าหินอ่อนก็ดูจะเข้ากันได้กับทุกดีไซน์มาก ด้วยรูปลักษณ์ที่สวยงาม ดูเรียบหรู ยกระดับการดีไซน์บ้านให้ดูแพงขึ้นทันตาเห็น แม้ว่าเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนชุดนั้นจะได้มาในราคาไม่แพงมากก็ตาม

2. มีความคงทน แข็งแรง ทนสภาพอากาศต่าง ๆ ภูมิภาคได้ดี สามารถวางกลางแจ้งได้ มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่ผุ ไม่บวม ไม่กรอบ ไม่ขึ้นสนิม อย่างที่นิยมกันจนชินตาที่มักจะนำโต๊ะ ม้าหินอ่อนมาตั้งไว้ในสวน ด้วยคุณสมบัติคงทน ไม่เป็นสนิม ดูแลง่ายนั่นเอง อย่างไรก็ตามของเหล่าน็สามารถวางเป็นเครื่องเรือนภายในบ้านได้ด้วย

3. เมื่อนำมาใช้ภายในบ้านจะทำให้บ้านเย็น ทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านก็ช่วยระบายความร้อนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ได้ คุณสมบัตินี้เห็นได้ชัดว่าบ้านไหนปูพื้นบ้านด้วยวัสดุหินอ่อนคุณจะรู้สึกเย็นเมื่อย่ำเท้าในบ้าน หลายบ้านก็เลยนิบมใช้โต๊ะหินอ่อนเป็นเฟอร์นิเจอร์ เช่น เพื่อวางทีวี ใช้เป็นโต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะกลางห้องรับแขก เป็นต้น

4. ราคาไม่แพง โต๊ะ ม้าหินอ่อน ไม่ได้มีราคาแพงอย่างที่บางคนเข้าใจ ส่วนใหญราคาทั้งชุดจะสนนราคาประมาณหลักพันเท่านั้น เว้นแต่มีการสั่งดีไซน์พิเศษหรือลวดลายที่วิจิตร หายาก ก็จะมีราคาเพิ่มขึ้นตามส่วนที่เพิ่มเติม ราคาของโต๊ะและม้าหินอ่อน นั้นอาจจะมีราคาที่อยู่ในขั้นปานกลาง แต่ถ้าเราเทียบกับเราคาโต๊ะแบบอื่น ๆ ก็กลายเป็นวัสดุที่ราคาที่ถูกที่สุดในบรรดาโต๊ะทั้งหลายเลยทีเดียว

5. ดูแลรักษาง่าย เนื่องจากโต๊ะ ม้าหินอ่อน รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนทั้งหลายนั้นนอกจากมีความทนทานแล้ว ยังดูแลรักษาไม่ยากด้วย เพียงใช้แปรงขนนุ่ม หรือใช้ผ้าชุดน้ำสบู่เช็ด ทำความสะอาดเครื่องเรือนหินอ่อน แล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกที หลังจากนั้นก็ซับให้แห้ง ถ้าหินอ่อนมีคราบเปื้อนต้องรีบทำความสะอาดโดยเร็วด้วยการโรยเกลือลงบนคราบเปื้อนนั้นเพื่อดูดซับคราบแล้วปัดออก ถ้ายังไม่มีคราบติดอยู่ให้เทนมบูดลงบนเกลือและทิ้งไว้ประมาณ 3 วันจากนั้นใช้ผ้าชุดน้ำบิดหมาดเช็ดออก แค่นี้รอยเปื้อนบนหินอ่อนก็จะหมดไป

 

โต๊ะและม้าหินอ่อน ไม่จำเป็นต้องอยู่กลางแจ้ง

โต๊ะและม้าหินอ่อน ไม่จำเป็นต้องอยู่กลางแจ้ง

ดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้นว่าโต๊ะและม้าหินอ่อน นั้นไม่จำเป็นที่จะตั้งแค่สนามหรือสวนกลางแจ้งเสมอไป และการตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ ภายในบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้น ไม่ได้มีแค่โต๊ะและม้าหินอ่อนเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นที่แต่งบ้านออกมาก็ดูดีมีสไตล์ เช่น เตียงนอนหัวนอนทรงสูงลายหินอ่อน ตู้กับโต๊ะข้างเตียง ที่โดดเด่นด้วยเอกลักษณ์ดีไซน์ที่เรียบหรูจากลายหินอ่อน ตลอดจนตู้เสื้อผ้าที่มีดีไซน์การผสานวัสดุลายหินอ่อน เป็นต้น เหล่านี้ก็ดูเป็นการแต่งบ้านที่แปลกตา หรือถ้าอยากแต่งสไตล์มินิมอลหน่อย ก็ใช้โต๊ะและม้าหินอ่อนธรรมดามิกซ์แอนด์แมตช์กับเครื่องเรือนอื่น ๆ เช่น โต๊ะวางทีวี โต๊ะทำงาน หรือโต๊ะรับประทานอาหารที่มีท็อปเป็นหินอ่อนก็ดูเก๋ไม่เบา และในปัจจุบันนี้ราคาไม่แพงแบบเป็นเซ็ต มีหลายดีไซน์ เป็นโต๊ะที่มีความแข็งแรง ทนทาน ให้ความรู้สึกแบบคลาสสิคผสมผสานกับความร่วมสมัย

 

เลือกโต๊ะและม้าหินอ่อน รูปทรงไหนดี

เลือกโต๊ะและม้าหินอ่อน รูปทรงไหนดี

โต๊ะและม้าหินอ่อนแบบเหลี่ยม การใช้โต๊ะและม้าหินอ่อนที่มีลักษณะเป็นทรงเหลี่ยมนั้นจะทำให้คนนั่งมีพื้นที่ระหว่างกันมากกว่าแบบกลม ผู้นั่งเองก็สามารถหันหน้าเข้าหากัน พูดคุยกันได้ แต่ว่าการเคลื่อนย้ายที่นั่งเข้าออกนั้นอาจจะยากหน่อย เพราะต้องระวังเหลี่ยมของโต๊ะจะทำให้เกิดแผลหรืออาการบาดเจ็บได้

โต๊ะและม้าหินอ่อนแบบกลม บางบ้านหรือว่าบางสถานที่นั้นอาจจะไม่มีพื้นที่ใช้สอยมากมายนัก ซึ่งโต๊ะทรงวงกลมจะช่วยให้ใช้เนื้อที่ใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์มากที่สุด ส่วนการเคลื่อนย้ายเข้าออกที่นั่งนั้นจะให้ความสะดวกสบายมากกว่าแบบเหลี่ยมเพราะไม่ต้องห่วงเรื่องของการถูกเหลี่ยมโต๊ะบาดผิวหนังจนถลอกนั่นเอง

สำหรับใครที่ลังเลว่าจะใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนอย่างโต๊ะ ม้าหินอ่อน มาตกแต่งบ้านดีหรือไม่ จากที่กล่าวมาทั้งหมดน่าจะพอเห็นแล้วว่าเจ้าโต๊ะและม้าหินอ่อน หรือเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ที่เป็นงานหินอ่อนนั้นน่าใช้มาก ๆ ทั้งในแง่ของฟังก์ชันการใช้งาน ราคา รวมไปถึงดีไซน์บ้านให้ดูเก๋ สวย และมีสไตล์สุด ๆ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close