Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ใช้โคมไฟแบบเส้นติดตั้งทั้งภายในและภายนอกบ้าน ช่วยปรับ Mood & Tone

ใช้โคมไฟแบบเส้นติดตั้งทั้งภายในและภายนอกบ้าน ช่วยปรับ Mood & Tone

การตกแต่งภายในบ้านและนอกบ้านมีส่วนที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย จนทำให้คุณรู้สึกปวดหัวขึ้นมาได้เลยทีเดียว แต่ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะพวกเราได้รวบรวมแนวทางในการตกแต่งบ้านให้สวยงามได้ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟแบบเส้นยอดฮิต ที่สามารถติดตั้งได้ทั้งภายในบ้านและกลางแจ้ง อีกทั้งยังมีดีไซน์ที่หลากหลายให้คุณได้เลือกใช้ เช่น รูปทรงดาว รูปทรงหลอดไฟ เป็นต้น ซึ่งโคมไฟแบบเส้นเป็นโคมไฟที่ติดตั้งเพื่อเสริมความสวยงาม แต่ก็ให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมด้วย ขึ้นอยู่กับขนาดของหลอดไฟที่คุณนำมาติดตั้ง นอกจากนี้ยังดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่งบ้านในหลายสไตล์ด้วย ทั้งสไตล์มินิมอล สไตล์ Warm & Cozy สไตล์ทรอปิคอล และอื่น ๆ อีกมากมาย ฉะนั้นอย่ามัวรอช้า..ไปตามดูกันดีกว่าว่ามีไอเดียใดน่าสนใจบ้าง!

 

โคมไฟเส้นจากกระดาษสา เน้นบรรยากาศอบอุ่น

โคมไฟเส้นจากกระดาษสา เน้นบรรยากาศอบอุ่น

ตกแต่งระเบียงบ้านให้กลายเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัวกับคนที่คุณรักด้วยการเลือกใช้เทียนไข เพื่อสร้างบรรยากาศสุดโรแมนติกและโคมไฟแบบเส้นที่ทำจากระดาษสา รวมถึงโคมไฟกระดาษสาขนาดใหญ่ที่ติดตั้งอยู่ภายในเต็นท์ ช่วยทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจ ชวนผ่อนคลายสุด ๆ แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองคือสิ่งที่เพิ่มบรรยากาศดี ๆ ให้กับพื้นที่นี้ แล้วเลือกเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่เป็นโทนสีน้ำตาล-สีขาว-สีเทา ดูอบอุ่นและสบายสายตา เต็นท์ขนาดเล็กที่ครอบคลุมโซฟานั่งเล่น สร้างความเป็นส่วนตัวมากขึ้น อีกทั้งยังกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งระเบียงได้อย่างดีทีเดียว เป็นจุดโฟกัสสายตาและเพิ่มความสวยงาม ไอเทมที่ต้องมีสำหรับการตกแต่งที่มีกลิ่นไอ Warm & Cozy ก็คือผ้าขนเฟอร์นั่นเอง ดูฟูนุ่ม อบอุ่นหัวใจ นอกจากนี้ยังทำให้มีความ Classy มากขึ้นด้วย เหมาะชวนเพื่อนสนิทมานั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดหรือนั่งเล่นหย่อนใจในคืนวันหยุด พร้อมมองท้องฟ้าที่เต็มไปด้วยดวงดาวแล้วจิบเครื่องดื่มอุ่น ๆ

 

โคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็สวย

โคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟยอดฮิต ติดตั้งที่ใดก็สวย

เลือกใช้โทนสีหลักของห้องนั่งเล่นเป็นโทนสีฟ้า แล้วติดตั้งโคมไฟเพดานแชนเดอเลียร์ที่มีดีไซน์โมเดิร์น ดูตระการตา สร้างจุดโฟกัสภายในห้องเล่น ดังนั้นโคมไฟประเภทอื่นควรใช้ที่มีดีไซน์เรียบ ๆ และมีขนาดเล็ก เพื่อปรับสมดุลภาพรวมภายในห้องให้สวยงาม ไม่รกสายตาหรือโปร่งโล่งจนเกินไป อย่างเช่นโคมไฟแบบเส้นรูปทรงหลอดไฟ ที่เป็นที่นิยม ติดตั้งได้ทั้งในบ้านและกลางแจ้ง เนื่องจากกลมกลืนเข้าได้กับหลากหลายสไตล์ โต๊ะกลางโซฟาสามารถนำเกวียนไม้มา DIY ให้กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ได้ ให้ความรู้สึกแตกต่าง และสร้างความโดดเด่น อีกทั้งยังเป็นการใช้เวลาว่างของคุณให้เกิดประโยชน์ด้วยนั่นเอง แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับห้องโทนสีฟ้าก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอด LED ซึ่งเป็นที่นิยมเช่นกัน เพราะมีข้อดีมากมาย อาทิ ช่วยประหยัดพลังงาน ดังนั้นในหลายบ้านจึงเลือกใช้หลอดไฟชนิดนี้กับโคมไฟทุกชิ้น

 

ให้กลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์ฝาครอบ

ให้กลิ่นไอสไตล์ฟาร์มเฮ้าส์ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์ฝาครอบ

คุณอาจคาดไม่ถึงว่าโคมไฟแบบเส้นก็สามารถนำมาตกแต่งในห้องครัวได้เช่นกัน อย่างในไอเดียนี้เป็นต้น โดยนำโคมไฟมาพันกับคานไม้ เพื่อเพิ่มความสวยงามและสร้างบรรยากาศดี ๆ ที่โต๊ะรับประทานอาหาร ซึ่งเลือกใช้เป็นหลอดไฟดวงเล็ก เพราะเน้นเพียงตกแต่งเท่านั้น ส่วนแสงสว่างหลักก็คือแสงจากโคมไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟเพดานแบบฝาครอบ ที่ดูกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องครัว ช่วยเสริมให้มีกลิ่นไอฟาร์มเฮ้าส์มากขึ้น แล้วใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้เป็นหลัก เพื่อสร้างบรรยากาศแสนอบอุ่น นอกจากนี้ยังมีการนำต้นไม้นานาชนิดเข้ามาปลูกภายในห้องครัว เน้นความใกล้ชิดธรรมชาติและเติมความสดชื่นช่วงเช้าในขณะที่คุณตื่นมารับประทานอาหารก่อนไปดำเนินชีวิตประจำวัน ด้านบนเพดานมีการติดตั้งช่องระบายอากาศบานใส แสงธรรมชาติจากดวงอาทิตย์จึงส่องผ่านเข้ามาอย่างเต็มที่ ช่วยให้ต้นไม้ต่าง ๆ เจริญเติบโตได้ดี เป็นอีกเทคนิคที่เพิ่มความโปร่งโล่งได้ ทั้งยังทำให้อากาศภายในห้องครัวถ่ายเทได้อย่างสะดวก ลดกลิ่นไม่พึงประสงค์จากการทำอาหารด้วย

 

เพิ่มความละมุนให้ห้องโทนสีเข้มกับโคมไฟแบบเส้น

เพิ่มความละมุนให้ห้องโทนสีเข้มกับโคมไฟแบบเส้น

สำหรับห้องนอนที่ตกแต่งในโทนสีเข้ม อย่างเช่นสีดำเป็นต้น และมีความเป็นลอฟท์ผสมผสานอยู่ด้วย Texture ของผนังอิฐ จึงอาจทำให้ภาพรวมดูมืดทึบ แข็งกระด้าง ซึ่งห้องนอนเป็นห้องที่ต้องให้ความรู้สึกชวนผ่อนคลาย และมักใช้โทนสีอ่อนเป็นหลัก เน้นสบายสายตา แต่หากคุณชื่นชอบโทนสีเข้มก็สามารถใช้โคมไฟแบบเส้นติดผนังได้ จะช่วยเพิ่มความละมุน ดูอบอุ่น หรือการใช้เทียนไขต่าง ๆ นั้นมีส่วนช่วยปรับ Mood & Tone ให้ดีขึ้นเช่นกัน อีกหนึ่งไอเทมที่ต้องมีประจำห้องนอนคือโคมไฟตั้งโต๊ะ ทำให้คุณมีแสงสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมอื่นๆ เช่น อ่านหนังสือ ทำงาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังเคลื่อนย้ายได้อย่างสะดวกสบาย ต้องการความสว่างในจุดไหนก็นำโคมไฟตั้งโต๊ะไปวางได้เลย ไม่ต้องติดตั้งให้ยุ่งยากเหมือนโคมไฟเพดานและโคมไฟติดผนัง

เคล็ดลับในการตกแต่งห้องให้สวยงามและน่าอยู่นั้นไม่ยากเลย เพียงคุณมองภาพรวมของห้องที่จะตกแต่งและจินตนาการว่ามีสิ่งใดวางอยู่บ้าง และควรจัดวางอยู่บริเวณใด เน้นใช้พื้นที่ได้เกิดประโยชน์มากที่สุด รวมถึงจะต้องไม่ดูรกสายตาหรือเรียบจนเกินไป สร้างจุดโดดเด่น เป็นจุดโฟกัสสายตาให้กับห้องด้วยของตกแต่งต่าง ๆ หรือเลือกใช้เป็นโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์สวยงามก็ได้เช่นกัน แล้วเสริมโคมไฟอื่น ๆ เพิ่ม เพื่อเติมเต็มความสวยงามที่สมบูรณ์แบบนั่นเอง เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟแบบเส้น เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close