Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับเปลี่ยนบริเวณให้แสงสว่างได้อย่างง่ายๆ กับโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ

ปรับเปลี่ยนบริเวณให้แสงสว่างได้อย่างง่ายๆ กับโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ

โคมไฟตั้งโต๊ะเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือแม้กระทั่งบนโต๊ะทำงาน ก็มักมีโคมไฟตั้งโต๊ะวางอยู่ เพื่อเติมเต็มความสวยงามให้กับห้องและสร้างความสว่างที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมต่าง ๆ ของคุณนั่นเอง อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย สะดวกต่อการใช้งาน เพียงถอดปลั๊ก แล้วนำโคมไฟไปวางในบริเวณที่คุณต้องการ โดยในวันนี้จะเป็นแนวทางการใช้โคมไฟตั้งโต๊ะสำหรับเพิ่มความสว่างให้กับมุมภายในบ้าน หรือพื้นที่ที่ต้องการแสงไฟ เช่น มุมอับข้างตู้ เป็นต้น แต่จะมีไอเดียใดน่าสนใจบ้างนั้น ไปติดตามกันได้เลย!

 

เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะฐานทำจากไม้

เพิ่มความเป็นธรรมชาติด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะฐานทำจากไม้

หากต้องการให้บ้านมีความโปร่งโล่ง ไม่อึดอัด ควรเลือกใช้โทนสีหลักของห้องเป็นโทนสีอ่อน เป็นเทคนิคที่ช่วยได้อย่างดีทีเดียว รวมถึงการติดตั้งบานประตูเลื่อนแบบใสขนาดใหญ่เช่นกัน เมื่อเปิดผ้าม่าน ก็จะทำให้คุณสามารถมองเห็นสวนสวย ๆ ได้ และช่วยให้แสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาในช่วงเวลากลางวันอย่างเต็มที่ ดังนั้นในเวลากลางวันจึงไม่จำเป็นต้องใช้แสงสว่างจากโคมไฟ เพียงเปิดผ้าม่านไว้ ก็สามารถทำกิจกรรมได้อย่างสะดวกแล้ว อีกทั้งแสงธรรมชาติยังเป็นแสงที่เหมาะสมมากที่สุดกับการอ่านหนังสือหรือทำงานนั่นเอง ซึ่งโคมไฟที่เหมาะกับห้องที่มีแสงสว่างมากก็คือโคมไฟตั้งพื้นขนาดเล็กกับโคมไฟตั้งโต๊ะที่ดีไซน์เรียบง่าย ตัวฐานทำจากวัสดุไม้ เพิ่มความเป็นธรรมชาติมากขึ้น ส่วนโคมไฟตั้งพื้นเป็นแบบที่ข้อต่อยืดงอได้ ปรับเปลี่ยนการให้ทิศทางความสว่างได้อย่างสะดวกสบาย เมื่อมองในภาพรวมแล้วก็เป็นห้องนั่งเล่นที่ให้ความรู้สึกชวนผ่อนคลาย เหมาะกับการนั่งเล่นหย่อนใจคลายความเหนื่อยล้า

 

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบข้อต่อยืดงอได้ สะดวกต่อการใช้งาน

สำหรับโต๊ะทำงาน มักจำเป็นต้องมีโคมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างที่เพียงพอต่อการทำงาน แล้วต้องเป็นแสงไฟที่เหมาะสมด้วย ซึ่งก็คือแสงไฟธรรมชาติของหลอดไฟ LED ในปัจจุบันมีโคมไฟที่ปรับความสว่างได้อัตโนมัติ เพื่อให้มีความสว่างที่เหมาะกับดวงตาของคุณ จะช่วยถนอมสายตาอย่างมาก ไม่เกิดอาการปวดตา ล้าสายตาหรือปวดศีรษะ หรือเลือกใช้โคมไฟที่สามารถเพิ่ม-ลดความสว่างได้ ก็ดีเช่นกัน เนื่องจากโคมไฟตั้งโต๊ะในไอเดียนี้เป็นแบบที่ข้อต่อยืดงอได้ด้วย สร้างความสะดวกต่อการใช้งานมากขึ้น ปรับเปลี่ยนมุมให้แสงสว่างได้ตามความต้องการของคุณ ในส่วนการตกแต่งโต๊ะหรือการใช้เฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อน จะทำให้รู้สึกสบายสายตามากกว่าโทนสีเข้ม เช่น สีขาว สีฟ้า เป็นต้น เนื่องจากสีส่งผลต่ออารมณ์และความรู้สึก ดังนั้นควรพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกซื้อนั่นเอง แล้วเติมความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยต้นไม้สัก 1-2 กระถาง สีเขียวจากต้นไม้นั้นช่วยบำบัดความเครียดและความเหนื่อยล้าอย่างดี หรือนำต้นไม้ขนาดกลางเข้ามาบริเวณข้างโต๊ะทำงานก็ได้เช่นกัน

 

เสริมให้ห้องดูสวยงามด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋

เสริมให้ห้องดูสวยงามด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋

ตกแต่งบ้านโดยมีความเป็นธรรมชาติเข้ามาผสมผสาน จะทำให้ห้องของคุณสดชื่นมากขึ้น นอกจากนี้ต้นไม้บางชนิดยังช่วยฟอกอากาศหรือเป็นมงคลด้วย ต้นไม้ยอดฮิตที่ปัจจุบันนิยมนำมาตกแต่งห้อง เพื่อเพิ่มความมินิมอลคือต้นมอนสเตอร่านั่นเอง แล้วเลือกใช้โทนสีห้องเป็นสีอ่อน เช่น สีชมพูพาสเทล เป็นต้น ทำให้ดูโปร่งโล่งและสดใส เสริมให้ห้องมีความโมเดิร์นกับโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋ ดูแปลกตา สามารถใช้งานและสามารถเป็นของตกแต่งได้ในคราวเดียวกัน ส่วนแสงสว่างหลักของห้องก็มาจากโคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจ ดูเข้ากันกับตู้เก็บของเก่า ซึ่งตู้เก็บของเก่านี้เลือกซื้อจากร้านขายเฟอร์นิเจอร์มือ 2 ได้ หรือจะนำตู้ที่มีอยู่แล้วเข้ามาวางก็ได้เช่นกัน สร้างความคลาสสิคและดูกลมกลืนเข้ากับห้องได้อย่างดี แล้วไอเทมที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องของผู้หญิงเลยคือพรมแบบขน จะใช้เป็นพรมขนสั้นหรือขนยาวนั้นขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งห้องนั่งเล่น แสงจากหลอดไฟที่ข่วยเพิ่มความโปร่งโล่งก็คือแสงไฟธรรมชาติและแสงไฟสีขาว

 

โคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียงนอน ไอเทมที่ขาดไม่ได้

โคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียงนอน ไอเทมที่ขาดไม่ได้

ห้องใต้หลังคาสามารถใช้เป็นห้องต่าง ๆ ได้ เช่น ห้องนอน ห้องนั่งเล่น เป็นต้น แล้วตกแต่งในหลากหลายที่ผสมผสานกัน ทั้งสไตล์ Warm & Cozy สไตล์มินิมอลและสไตล์โมเดิร์น เมื่อมองในภาพรวมแล้วก็ดูสวยงามลงตัวได้อย่างดี ไม่คอนทราสต์กันแต่อย่างใด อีกทั้งสีโมโนโทนที่เลือกใช้เป็นโทนสีหลักนั้นทำให้ห้องมีความเรียบง่าย มองแล้วสบายสายตา เหมาะกับใช้เป็นสีหลักของห้องนอน ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ปลอดโปร่ง และไม่อึดอัด แม้ว่าจะใช้พื้นที่ห้องใต้หลังคาเป็นห้องนอน โคมไฟที่จำเป็นต้องมีสำหรับห้องนอนก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะข้างเตียง เพื่อให้ความสว่างในขณะที่ไฟดวงอื่นดับลง เพิ่มความสะดวกเมื่อคุณต้องตื่นขึ้นมากระทันหันในช่วงค่ำคืน เช่น รับสายโทรศัพท์ เป็นต้น หากต้องการความสว่างที่มากขึ้น ให้ติดตั้งโคมไฟเพดานดีไซน์โมเดิร์นขนาดใหญ่ เป็นจุดโฟกัสสายตา และสร้างความสวยงามให้กับห้องด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับการเลือกใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะให้กับห้องต่าง ๆ ของคุณ ส่วนใหญ่โคมไฟตั้งโต๊ะมักมีขนาดเล็ก ดีไซน์เรียบ ๆ เนื่องจากมีโคมไฟเพดานหรือโคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์อลังการติดตั้งอยู่แล้ว ซึ่งจะไม่ทำให้ห้องดูรกสายตามาเกินไป เนื่องจากภายในห้องควรจุดโฟกัสที่โดดเด่นเพียงจุดเดียว หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย พบกับไอเดียดี ๆ หรือสาระเกี่ยวกับโคมไฟได้ใหม่ในบทความต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close