Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ปรับฮวงจุ้ย landscape บ้านให้ร่ำรวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

ปรับฮวงจุ้ย landscape บ้านให้ร่ำรวยด้วยเฟอร์นิเจอร์หินอ่อน

นอกจากการตกแต่งภายในบ้านแล้ว การตกแต่งภายนอกบ้านก็เป็นสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญเช่นเดียวกัน โดยเฉพาะตามศาสตร์ฮวงจุ้ยด้วยแล้วยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการจัดการพื้นที่นอกบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากเรื่องของผังการจัดการพื้นที่แล้ว การใช้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนก็เป็นการเสริมฮวงจุ้ยที่ดีแถมยังได้บ้านที่สวยงามด้วย เราจึงมักเห็นหลายบ้านนิยมนำโต๊ะหินอ่อนมาตั้ง หรือนำโต๊ะหินอ่อนมาตกแต่งทั้งนอกบ้านและในบ้าน ซึ่งเจ้าหินอ่อนเหล่านี้มันส่งผลดีต่อบ้านของเราอย่างชนิดที่เราคาดไม่ถึงเลยทีเดียว

 

จัดสวนให้รวยด้วยโต๊ะหินอ่อน

จัดสวนให้รวยด้วยโต๊ะหินอ่อน

เรามาเริ่มจากบริเวณสวนหน้าบ้านหรือบริเวณหน้าบ้านกันก่อน ในส่วนนี้ควรจัดให้เป็นลานกว้าง ปูพื้นด้วยหญ้าหรือหินขนาดเล็ก แต่ไม่ควรนำหินขนาดใหญ่หรือต้นไม้ขนาดใหญ่มาจัดแต่งไว้บริเวณประตูหน้าบ้าน เพราะจะทำให้บดบังโชคลาภที่จะเข้าสู้บ้านเรือนของคุณได้ แต่ควรจัดแต่งบริเวณหน้าบ้านด้วยต้นไม้หรือดอกไม้ที่มีสีสันสวยงาม นอกจากจะทำให้บ้านดูสดชื่นแล้วยังทำให้เงินทองไหลมาเทมา โชคลาภเข้ามาไม่ขาดสายอีกด้วย

สำหรับโต๊ะหินอ่อนนั้น หลายบ้านนิยมตั้งเพื่อนั่งเล่นชมสวนผ่อนคลาย ออกมาทำธรรมชาติบำบัดกันต่าง ๆ นานา แต่ข้อควรระวังคือ โต๊ะหินอ่อนนั้นไม่ควรตั้งอยู่นะบ้านเพราะจะทำให้ดูรก และตามหลักฮวงจุ้ยจะดูขวางวิสัยทัศน์ บ้านดูไม่โล่งจะทำให้เป็นอุปสรรคต่อการเรียกทรัพย์ ซึ่งอีกนัยหนึ่งโต๊ะหินอ่อนนั้นอาจเป็นที่หลบซ่อนของสัตว์ร้าย เช่น งู ทำให้เรามองไม่เห็นจนเป็นอันตรายได้ เพราะฉะนั้นการวางโต๊ะหินอ่อนในสวนควรวางที่บริเวณค่อนไปทางข้างบ้าน หรือตามทิศทางที่เรียกทรัพย์และถูกโฉลกกับเจ้าของบ้านมากที่สุด โต๊ะหินอ่อนชุดนี้ก็จะกลายเป็นขุมพลังทำให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข มีโชคลาภและร่ำรวย และนอกจากโต๊ะหินอ่อนแล้วยังมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนอื่น ๆ ที่สามารถนำมาปรับฮวงจุ้ยได้ เช่น น้ำพุ หรือบ่อน้ำหินอ่อน หรือแม้กระทั่งศาลพระภูมิที่ส่วนใหญ่จะสร้างด้วยหินอ่อนเพราะมีความคงทนและทำความสะอาดง่ายด้วยนั้นเอง

ในการตกแต่งบริเวณนอกบ้านนั้น แสงสว่างก็เป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน เพราะแสงสว่างบริเวณบ้านนั้นถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมากที่จะส่งเสริมพลังงานที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยได้ดังนั้นบริเวณบ้านควรจัดให้มีแสงสว่างเพียงพอ จึงจะช่วยดึงดูดโชคลาภมาสู่บ้านได้ ซึ่งสามารถทำได้โดยการ การติดไฟบริเวณประตูรั้วทั้งสองด้าน การติดไฟบริเวณประตูทางเข้าบ้าน และการติดไฟไว้ในบริเวณสวน

 

โต๊ะหินอ่อนเสริมฮวงจุ้ยในบ้านได้ดีเช่นกัน

โต๊ะหินอ่อนเสริมฮวงจุ้ยในบ้านได้ดีเช่นกัน 

นอกจากภายนอกบ้านแล้ว ภายในบ้านก็ควรมีโต๊ะหินอ่อนตั้งอยู่สักตัวสองตัว เพราะหลายคนเชื่อเหลือเกินว่าหินอ่อนจะเป็นตัวที่ให้พลังทางธรรมชาติแก่ผู้ที่อยู่อาศัย หลายบ้านจึงนิยมให้โต๊ะหินอ่อนมาใช้งานในบ้าน เช่น ทำเป็นโต๊ะกินข้าว นำโต๊ะหินอ่อนเล็ก ๆ มาวางเป็นโต๊ะกลาง โต๊ะอเนกประสงค์ เป็นต้น

สำหรับตำแหน่งและทิศทางที่เหมาะในการตั้งโต๊ะหินอ่อนนั้น ที่สำคัญอาจมุ่งไปที่โต๊ะกินข้าว คือ มุมที่ใกล้ห้องครัวมากที่สุดจะเป็นมุมซ้ายหรือมุมขวาแล้วแต่สะดวก จะส่งผลให้ความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวใกล้ชิดสนิทสนมกันมากขึ้นในขณะเดียวกันก็ช่วยลดปัญหาด้านการเงินด้วย บริเวณที่ควรหลีกเลี่ยงคือตั้งโต๊ะหินอ่อนไว้ใกล้ห้องน้ำ ควรตั้งโต๊ะหินอ่อนห่างออกมาจากห้องน้ำ เพราะจะทำให้พลังที่ไม่สะอาดส่งผลเสียต่อสุขภาพของคนในครอบครัว สำหรับการส่งเสริมในเรื่องธุรกิจไม่ควรตั้งโต๊ะหินอ่อนใกล้ทางเข้าออกหรือด้านตรงข้ามกับประตู หากเลี่ยงไม่ได้สามารถใช้ฉากกั้นห้อง หรือตู้โชว์มากั้น

เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้น ถือว่าเป็นตัวที่ให้พลังความร่มเย็นแก่บ้าน เพราะคุณลักษณะของมันที่ให้ความเย็นนั่นเอง คนจะรู้สึกว่าเมื่อมีเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนแล้วดูบ้านจะเย็นกว่าปกติ นี่จึงเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เฟอร์นิเจอร์หินอ่อนได้รับความนิยมถูกเลือกใช้มาเป็นของแต่งบ้าน

การทำความสะอาดโต๊ะหินอ่อนนั้นทำได้ไม่ยากเลย เริ่มจากใช้ไม้ขนไก่หรือผ้า ปัดฝุ่นที่เกาะอยู่ตามโต๊ะหินอ่อนออก แล้วนำผ้าสะอาดชุบน้ำเปล่าเช็ดถูตามบริเวณต่าง ๆ ให้ทั่วโต๊ะ เมื่อเช็ดด้วยน้ำเปล่าเสร็จแล้ว ให้นำน้ำสบู่หรือน้ำเปล่าผสมน้ำยาล้างจานมาเช็ดถูบริเวณโต๊ะหินอ่อนให้ทั่ว หลังจากนั้นเช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่าอีกครั้งหนึ่งเป็นอันเสร็จสิ้น

โต๊ะหินอ่อนเสริมฮวงจุ้ยในบ้านได้ดีเช่นกัน

สำหรับเฟอร์นิเจอร์หินอ่อนนั้น ถือเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เสริมฮวงจุ้ยให้กับบ้าน โดยเฉพาะคุณสมบัติความคงทนร่มเย็นอันมีความหมายที่เป็นมงคล ทำให้บ้านมีความสงบสุข ทุกคนในบ้านจึงมีแรงกายแรงใจในการทำงาน ทรัพย์สินจึงเพิ่มพูนทุกคนจึงมีชีวิตที่ดี การเลือกใช้ของแต่งบ้านที่เป็นหินอ่อน เช่น โต๊ะหินอ่อนนั้น นอกจากจะเลือกจากวัตถุประสงค์การใช้งาน ความสวยงามแล้ว ยังต้องคำนึงถึงทิศทางในการจัดวางให้เป็นมงคลและถูกโฉลกกับเจ้าของบ้านด้วย นอกจากนี้โต๊ะหินอ่อนควรมีดีไซน์ที่ลบเหลี่ยมคมบริเวณมุมโต๊ะเพื่อลดอันตรายต่อการบาดเจ็บ และที่สำคัญต้องทำความสะอาดให้เงางามอยู่เสมอ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close