Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มบรรยากาศดี ๆ ขณะรับประทานอาหารกับครอบครัวด้วยโคมไฟ

เพิ่มบรรยากาศดี ๆ ขณะรับประทานอาหารกับครอบครัวด้วยโคมไฟ

ในยุคที่มีแต่การเร่งรีบ ทั้งการรีบเดินทาง รีบทำงาน รีบกลับบ้าน ล้วนแต่สร้างความเหนื่อยล้าทางร่างกายและจิตใจของเราเหลือเกิน การได้นั่งรับประทานอาหารที่ชื่นชอบพร้อมหน้ากับครอบครัวนั้นถือได้ว่าเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขของการกลับบ้านเลยล่ะ นอกจากการรับประทารอาหารพร้อมหน้ากันแล้ว บรรยากาศและการตกแต่งก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ช่วยเยียวยาและปลอบประโลมจิตใจของคุณให้คลายความเครียดหรือความเหนื่อยล้าได้ ดังนั้นในวันนี้พวกเราจะมาแนะนำการตกแต่งโซนรับประทานอาหารหรือห้องรับประทานอาหารให้สวยงาม พร้อมคำแนะนำในการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ ให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่ง อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น รวมถึงแสงจากหลอดไฟที่จะช่วยสร้างบรรยากาศและความสว่าง เพื่อให้คุณได้ดื่มด่ำช่วงเวลาแห่งความสุขนี้กับครอบครัว

 

สดใสรับซัมเมอร์กับสีสันลวดลายบนผนังและโคมไฟเพดานดีไซน์สวย

สดใสรับซัมเมอร์กับสีสันลวดลายบนผนังและโคมไฟเพดานดีไซน์สวย

อย่างที่เคยกล่าวไปแล้วว่าสไตล์การตกแต่งแบบทรอปิคอลนั้นจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้ไปพักผ่อนที่หมู่เกาะต่าง ๆ โดยเลือกใช้ชุดโต๊ะเก้าอี้ก็ทำจากไม้ที่ลำต้นเป็นข้อปล้อง ซึ่งเป็นพืชในป่าเขตร้อน อีกทั้งการทาสีผนังเป็นลวดลายป่าเขตร้อนก็ยิ่งช่วยทำให้โซนรับประทานอาหารนี้เสมือนอยู่ท่ามกลางป่าจริง ๆ แต่งแต้มสีสันให้กับโซนนี้ด้วยตู้เก็บของสีเหลืองสดใสและเบาะรองนั่งสีชมพู เป็นสีสันที่เหมาะกับการไปพักร้อนอย่างแท้จริง นอกจากนี้โคมไฟเพดานดีไซน์สวยที่ติดตั้งเหนือโต๊ะรับประทานอาหารนั้นทำให้โซนรับประทานอาหารนี้ดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และแสงไฟที่ควรใช้ก็คือแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากช่วยประหยัดพลังงาน ให้แสงสว่างที่พอดี และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานนั่นเอง

 

หรูหราอย่างมีระดับด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล

หรูหราอย่างมีระดับด้วยโคมไฟระย้าคริสตัล

โคมไฟระย้าที่ทำจากคริสตัลนั้นดูมีความคลาสสิค แม้ว่าในปัจจุบันนี้จะมีโคมไฟเพดานที่มีดีไซน์สวยงามให้เลือกมากมายและเหมาะกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป แต่โคมไฟระย้าจากคริสตัลก็ยังได้รับความนิยมอยู่เช่นกัน เนื่องจากช่วยสร้างรรยากาศให้ภายในห้องนั้นดูมีความหรูหรา อีกทั้งคริสตัลที่กระทบกับแสงไฟก็ยังระยิบระยับจับหัวใจ ดังนั้นการเลือกติดตั้งโคมไฟเพดานที่เป็นโคมไฟระย้าก็ถือได้ว่าเป็นหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจสำหรับห้องรับประทานอาหาร ชุดโต๊ะเก้าอี้เลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม เก้าอี้นั่งก็ทำจากกำมะหยี่ ช่วยเติมเต็มความ Luxury จนถึงขีดสุด แสงจากหลอดไฟที่เหมาะสมกับห้องอาหารสุดหรูนี้ก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ และชวนผ่อนคลายขณะที่คุณรับประทานอาหารกับครอบครัว

 

โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุไม้สไตล์มินิมอล ชวนให้ความรู้สึกอบอุ่น

โคมไฟตั้งพื้นจากวัสดุไม้สไตล์มินิมอล ชวนให้ความรู้สึกอบอุ่น

เราทุกคนล้วนต้องรับประทานอาหาร ดังนั้นห้องรับประทานอาหารหรือโซนรับประทานอาหารจึงควรมีการตกแต่งให้สวยงาม สไตล์การตกแต่งแบบมินิมอลก็เป็นอีกหนึ่งสไตล์การตกแต่งที่ค่อนข้างเป็นที่นิยม เพราะมีความเรียบง่าย ดูสบายสายตา อีกทั้งเฟอร์นิเจอร์สำหรับสไตล์นี้มักมีราคาไม่สูงมาก แต่เมื่อนำมาจัดวางรวมกันแล้ว ก็ดูสวยงามและกลมกลืนไปในทิศทางเดียวกัน โทนสีและวัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ เช่น ไม้ เป็นต้น นั้นช่วยสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นภายในครอบครัว โดยเฉพาะโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์สวยที่ฐานทำจากไม้ ก็เป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยทำให้ภาพรวมของห้องนี้ดูสวยงาม เน้นความเรียบง่าย สะอาดตา ไม่รกหรือมีสีสันฉูดฉาดจนเกินไป แสงไฟที่แนะนำคือแสงไฟสีขาวและแสงไฟธรรมชาติจากหลอดไฟ LED ซึ่งสามารถปรับความสว่างได้ตามต้องการ อีกทั้งยังไม่แผ่รังสีเป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณและคนในครอบครัวด้วย

 

เติมเต็มมุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ ด้วยโคมไฟแบบเส้น

เติมเต็มมุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ ด้วยโคมไฟแบบเส้น

มุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ นี้เหมาะสำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียม อพาร์ทเม้นท์ หรือหอพักที่มีพื้นที่ค่อนข้างจำกัด ดังนั้นการจัดวางหรือเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จึงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีความสำคัญอย่างมาก คุณต้องคำนึงว่าจะต้องจัดวางเฟอร์นิเจอร์อย่างไรเพื่อไม่ให้รกสายตา พร้อมทั้งมีต้องพื้นที่พอในการทำกิจกรรมอื่น ๆ ภายในที่พักอาศัยด้วย ชุดโต๊ะเก้าอี้ขนาดเล็กจึงตอบโจทย์มากที่สุดสำหรับคุณ ตกแต่งโต๊ะรับประทานอาหารด้วยต้นไม้ที่สามารถปลูกภายในห้องได้ เช่น กระบองเพชร ลิ้นมังกร เศรษฐีเรือนใน เป็นต้น การติดตั้งกระจกบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารจะช่วยพลางสายตาให้ห้องดูโปร่งโล่งมากขึ้น และโคมไฟที่ควรเลือกใช้สำหรับมุมรับประทานอาหารเล็ก ๆ นี้ก็คือโคมไฟแบบเส้น ที่จะช่วยเสริมให้มุมนี้ดูสวยงาม อีกทั้งแสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวลยังทำให้คุณถ่ายภาพอาหารที่กำลังจะรับประทานได้สวยงาม หากคุณค้องการแสงสว่างที่มากขึ้น สามารถติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์แบบฝังเพดานหรือโคมไฟเพดานขนาดเล็กได้ เนื่องจากโคมไฟเหล่านี้จะไม่ทำให้ห้องดูรกสายตามากขึ้น

ทุกส่วนของบ้านนั้นมีความสำคัญที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่างไรก็ตาม..บ้านคือสถานที่ที่คุณสามารถพักผ่อนกายใจ ฉะนั้นการตกแต่งบ้านจะบ่งบอกถึงตัวตนของคุณได้อย่างดี อันดับแรกคือสไตล์ต่าง ๆ เช่น สไตล์ลอฟท์ สไตล์มินิมอล สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น ต่อมาคือ โทนสี เฟอร์นิเจอร์ และโคมไฟที่ช่วยสร้างความสว่างให้กับบ้านทั้งหลัง ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง การตกแต่งนั้นคือศิลปะอย่างหนึ่ง ไม่มีผิดไม่มีถูก แต่คุณควรจัดวางให้เหมาะสมกับพื้นที่และเหมาะสมกับการใช้งานให้มากที่สุดนั่นเอง หรือถ้าหากคุณต้องการไอเดียอื่น ๆ สามารถไปดูได้ที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ชื่อดัง เพราะจะมีตัวอย่างการตกแต่งโซนต่าง ๆ ภายในบ้านให้คุณได้เลือกชมมากมาย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close