Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เพิ่มพื้นที่ภายในห้องนอนด้วยเตียงนอนแบบยกสูง พร้อมแนะนำการติดตั้งโคมไฟ

เพิ่มพื้นที่ภายในห้องนอนด้วยเตียงนอนแบบยกสูง พร้อมแนะนำการติดตั้งโคมไฟ

สำหรับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่ใช้สอยภายในไม่มากนัก ก็คงประสบกับปัญหาในการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่ เนื่องจากต้องเลือกสรรเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลายฟังก์ชัน เป็นการประหยัดพื้นที่และเติมเต็มความสะดวกสบายให้กับคนในครอบครัวหรือตนเอง อย่างที่ทราบกันดีว่าบ้านขนาดเล็กหรือห้องขนาดเล็ก อาจทำให้เราเกิดความรู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังไม่สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบายด้วย อีกทั้งโทนสีก็เป็นสิ่งที่ส่งผลต่อจิตใจและความรู้สึกเช่นกัน บ้านขนาดเล็กหรือห้องขนาดเล็กนั้นควรใช้โทนสีอ่อน เพื่อช่วยลดความอึดอัดลงนั่นเอง แต่ในหัวข้อวันนี้ที่เราจะมาช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนให้คุ้มค่ามากขึ้นก็คือการเลือกใช้เตียงนอนแบบยกสูง พร้อมแนะนำไอเดียติดตั้งโคมไฟหลากประเภท อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ให้เหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งของห้องนอน รับรองว่าคุณจะต้องได้ใช้สอยพื้นที่ภายในห้องนอนให้เกิดประโยชน์สูงสุดและคุ้มค่ามากที่สุดแน่นอน!

 

ใช้โคมไฟดีไซน์เรียบ เน้นความเรียบง่ายและสบายตา

ใช้โคมไฟดีไซน์เรียบ เน้นความเรียบง่ายและสบายตา

ผนังห้องใช้เป็นสีขาว เพื่อพลางสายตาให้ห้องดูมีขนาดกว้างขึ้นนั่นเอง ช่วยลดความอึดอัดขณะอยู่ภายในห้อง การเลือกใช้เตียงนอนยกสูงในลักษณะนี้จะเรียกว่าเตียงนอนชั้นลอย ซึ่งด้านล่างของเตียงจะสามารถใช้ทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึงสามารถใช้รับรองแขกได้ด้วย ด้านบนก็เป็นที่นอนเพื่อไว้นอนหลับพักผ่อน หากไม่ต้องการให้ห้องดูขาวโพลนมากเกินไป เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีดำหรือสีโทนเข้มเข้ามาคอนทราสต์กัน จะช่วยให้ห้องดูมีมิติมากขึ้นนั่นเอง โคมไฟที่แนะนำคือโคมไฟดีไซน์เรียบง่าย จะเลือกใช้ประเภทใดก็ได้ ทั้งโคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งดีไซน์ของโคมไฟที่ดูเรียบง่ายนั้นจะกลมกลืนเข้ากับสไตล์ของห้องนอนนี้ได้เป็นอย่างดี

 

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง เพิ่มความโมเดิร์นให้กับห้องนอน

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง เพิ่มความโมเดิร์นให้กับห้องนอน

ปรับเปลี่ยนพื้นที่ด้านล่างของเตียงให้เป็นพื้นที่นั่งพักผ่อนด้วยโซฟากำมะหยี่สีเขียวขนาดใหญ่ ที่ดูดีมีระดับ นอกจากนี้ยังแอบเติมความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยต้นไม้ที่สามารถปลูกภายในห้องได้ ทาผนังของห้องเป็นสีขาวช่วยให้ดูโปร่งโล่ง และเลือกใช้เตียงนอนยกสูงสีขาวเพื่อความกลมกลืนและดูลงตัวในทิศทางเดียวกับสไตล์ของห้อง ซึ่งคุณจะสังเกตได้ว่าห้องนอนนี้จะมีลูกเล่นที่โซฟาสีเขียวและสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ รวมไปถึงโคมไฟตั้งพื้นสีทอง ที่มองภาพรวมแล้วดูแตกต่าง แต่ให้ความลงตัวที่สวยงาม มีกลิ่นไอสไตล์โมเดิร์นนิด ๆ

 

เติมเต็มความสะดวกสบายในการทำงานด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เติมเต็มความสะดวกสบายในการทำงานด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ห้องนอนนี้เลือกใช้พื้นที่ด้านล่างของเตียงนอนเป็นมุมทำงานหรือทำการบ้านนั่นเอง เหมาะสำหรับวัยรุ่นและวัยทำงานอย่างมาก อีกทั้งยังตกแต่งตัวของกระจุกกระจิกเล็ก ๆ น่ารัก เช่น โคมไฟแบบเส้น รูปภาพ โปสการ์ด ต้นไม้ เป็นต้น ที่ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับห้องนอนนี้ เบาะรองนั่งขนเฟอร์ก็เป็นไอเทมอีกหนึ่งชิ้นที่ขาดไม่ได้ในห้องนอนของผู้หญิง เพราะดูฟูนุ่มและให้ความรู้สึกหรูหราเล็ก ๆ อีกด้วย และอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับโต๊ะทำงานเลยก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะนั่นเอง จะช่วยให้แสงไฟในจุดที่คุณต้องการ สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวกไม่ยุ่งยาก

 

ติดตั้งโคมไฟแบบเส้น เพิ่มความเก๋ให้กับห้องนอนเด็กผู้ชาย

ติดตั้งโคมไฟแบบเส้น เพิ่มความเก๋ให้กับห้องนอนเด็กผู้ชาย

ห้องนอนนี้เป็นห้องนอนเด็กผู้ชาย ซึ่งคุณสามารถเลือกตกแต่งห้องให้ลูกของคุณได้ตามความเหมาะสม ใช้พื้นที่ด้านล่างของเตียงให้เป็นเตียงนอนอีกเตียงหนึ่ง เพื่อให้สามารถนอนได้ 2 คน โทนสีที่นิยมใช้คือสีขาว แต่เพิ่มสีสันให้กับห้องด้วยการเลือกใช้เครื่องนอนที่มีลวดลายและสีน้ำตาลจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ อีกทั้งยังเพิ่มความเก๋ด้วยการติดตั้งโคมไฟแบบเส้นที่เปลือยให้เห็นหลอดไฟ สำหรับเตียงด้านล่างก็เลือกใช้เป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ ช่วยให้แสงสว่างที่พอดีในยามค่ำคืน รับรองว่าลูก ๆ ของคุณจะต้องชื่นชอบห้องนอนห้องนี้อย่างแน่นอนเลยล่ะ

 

ทำให้ห้องนอนดูเท่และชิคด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์แปลก

ทำให้ห้องนอนดูเท่และชิคด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์แปลก

คุมโทนสีของห้องด้วยสีเทา ชวนให้ความรู้สึกสุขุม แข็งแรง และเท่ พื้นที่ด้านล่างของเตียงปรับใช้เป็นที่แขวนเสื้อผ้าและที่เก็บของต่าง ๆ เช่น รองเท้า อุปกรณ์เครื่องใช้ เป็นต้น ซึ่งจะช่วยประหยัดพื้นที่ภายในห้องนอนอย่างมาก เพราะการมีตู้เสื้อผ้านั้นค่อนข้างต้องใช้พื้นที่ในการวาง แนะนำให้เลือกใช้โคมไฟดีไซน์แปลก ทั้งโคมไฟแบบตั้งพื้นและโคมไฟแบบห้อยเพดาน เพราะช่วยทำให้ห้องนี้ไม่ดูอับทึบจนเกินไป ทั้งยังให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาและดูเก๋ด้วย แสงจากโคมไฟนั้นก็ทำให้ห้องนี้ดูโปร่งโล่งและน่าอยู่มากขึ้น หากคุณมีพื้นที่ในห้องจำกัด ไอเดียนี้ก็เป็นอีกหนึ่งในเดียที่น่าสนใจในการนำไปประยุกต์ใช้กับห้องของคุณ

การมีห้องขนาดเล็กไม่ใช่เรื่องแย่เสมอไป เพราะจะทำให้คุณมาสามารถคิดไตร่ตรองให้ออกจากมุมมองเดิม ๆ และได้ไอเดียใหม่ ๆ ที่น่าสนใจให้กับห้องของตนเองว่า..จะทำอย่างไรกับพื้นที่นี้ตรงบริเวณนั้นดีล่ะ? เพื่อให้เกิดประโยชน์มากที่สุด และสิ่งที่สำคัญเลยก็คือแม้จะเป็นห้องขนาดเล็ก แต่ก็ต้องสามารถอำนวยความสะดวกสบายได้อย่างเต็มที่เช่นกัน ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์ โคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น และโทนสีของห้องจึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้ามนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close