Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เก้าอี้ตัวเดียวก็สวยได้! กับหลากไอเดียแต่งบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าว แบบง่าย ๆ สไตล์สายเซฟงบ

เก้าอี้ตัวเดียวก็สวยได้! กับหลากไอเดียแต่งบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าว แบบง่าย ๆ สไตล์สายเซฟงบ

ใครที่เป็นสายแต่งบ้านหรือคนรักบ้านที่ชอบหาเฟอร์นิเจอร์ใหม่ ๆ มาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนเปลี่ยนมู้ดและโทนมุมต่าง ๆ หรือเอามาเสริมลุคให้มุมต่าง ๆ อยู่เป็นประจำก็อาจจะสิ้นเปลืองงบประมาณอยู่บ้าง ถ้าอย่างนั้นลองมาแต่งบ้านแบบเซฟงบกันดูสักหน่อยไหม โดยวันนี้เรามีไอเดียแต่งบ้านหลากหลายมุมในงบประมาณที่จำกัด ไม่ต้องหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ให้มากมายหรือยุ่งยากก็สามารถเติมความพิเศษให้แต่ละมุมของบ้านดูอบอุ่น น่าพักผ่อน แถมยังตอบโจทย์เรื่องการใช้งานได้อีกด้วย เพียงใช้ เก้าอี้กินข้าว ธรรมดา ๆ ที่คุณอาจจะมีไว้ใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว หรือถ้าอยากจะซื้อ เก้าอี้กินข้าว ใหม่สักตัวมาลองใช้หมุนเวียนเปลี่ยนอารมณ์มุมต่าง ๆ ของบ้านให้สวยเก๋ไม่ซ้ำวันก็ได้เช่นกัน เป็นอีกไอเดียง่าย ๆ ที่เราอยากจะชวนคนรักบ้านผู้ไม่ชอบความจำเจให้มาลองทำดู คุณอาจจะเกิดประกายไอเดียใหม่ ๆ ที่แตกต่างไปจากเดินก็เป็นได้ แล้ว เก้าอี้กินข้าว เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กอันสุดแสนจะเบสิกจะแต่งบ้านของคุณได้มากกว่าแค่นั่งกินข้าวอย่างไรได้บ้างนั้น ตามไปดูกันเลย

เก้าอี้ตัวเดียวก็สวยได้! กับหลากไอเดียแต่งบ้านด้วย เก้าอี้กินข้าว แบบง่าย ๆ สไตล์สายเซฟงบ

แต่งมุมทำงานสุดเก๋ด้วย เก้าอี้ไม้กินข้าว ใช้งานได้เอนกประสงค์

 แต่งมุมทำงานสุดเก๋ด้วย เก้าอี้ไม้กินข้าว ใช้งานได้เอนกประสงค์

 

เชื่อว่ากระแส Work From Home หรือการทำงานแบบ Hybrid ที่ชาวออฟฟิศคนทำงานยุคสมัยใหม่นี้ไม่จำเป็นต้องเข้าออฟฟิศเป็นประจำทุกวันแล้ว อาจจะมีบางวันที่ได้โอกาสทำงานชิลล์ ๆ อยู่ที่บ้าน ไม่ต้องฝ่ารถติดหรือไปต่อสู้กับการคมนาคมอันแสนจะอึดอัดและยาวนาน สำหรับใครที่ได้รับโอกาสนี้ การจะทำงานที่บ้านได้แบบ Productive และมีสมาธิได้งานสุด ๆ ก็จะต้องหนีไม่พ้นมีมุมดี ๆ ที่เงียบสงบสักมุมในการนั่งทำงานแบบจดจ่อ และยิ่งถ้าอยู่บ้านคอนโดหรือบ้านมีพื้นที่จำกัด ไม่ได้มีห้องหับแบ่งไว้เป็นสัดเป็นส่วนให้ใช้งานได้มากนักละก็การจะจัดสรร Workspace ก็อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อย เราขอแนะนำให้คุณลองแต่งมุมทำงานด้วย เก้าอี้ไม้กินข้าว โดยประยุกต์ใช้ เก้าอี้กินข้าว ที่คุณมีอยู่แล้วมาสร้างสรรค์มุมทำงานกันเลย ก่อนอื่นให้ลองหามุมของบ้านที่มีหน้าต่างที่สามารถเปิดรับลมหรือมีแสงธรรมชาติส่องถึงพอประมาณ จากนั้นหาโต๊ะเล็ก ๆ สักตัวที่วางโน้ตบุ๊ก และเอกสารงานของคุณได้มาจัดวาง แล้วคอมพลีทด้วย เก้าอี้ไม้กินข้าว หาเบาะรองนั่งหรือเบาะรองหลังมาติดตั้งสักหน่อย เพราะคุณต้องนั่งทำงานนานอาจจะเกิดอาการเมื่อยล้าได้หากนั่ง เก้าอี้ไม้กินข้าว แบบเพียว ๆ อย่าลืมหาของประดับโต๊ะเติมพลังในการทำงานเพิ่มเติม เช่น ต้นไม้ประดับเพื่อให้มีพพื้นที่สีเขียวสหรับพักผ่อนสายตาจากหน้าจอระหว่างทำงาน แถมในบางโอกาสคุณก็สามารถประยุกต์ใช้มุมนี้ในการนั่งบน เก้าอี้ไม้กินข้าว แล้วจิบกาแฟผ่อนคลายอารมณ์นั่งมองนอกหน้าต่างแบบชิลล์ ๆ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจก่อนเริ่มงานหรือนั่งเล่นสมาร์ทโฟน ดูซีรีส์ผ่านแท็ปเล็ตในวันหยุดพักผ่อนก็ได้เช่นกัน เห็นไหมว่าแค่มุมเดียวก็คุ้มแล้ว

สร้างมุมพักผ่อนหย่อนใจ รับลมเย็น ๆ คลายความเหนื่อยล้านอกชานบ้านกับ เก้าอี้ไม้กินข้าว

สร้างมุมพักผ่อนหย่อนใจ รับลมเย็น ๆ คลายความเหนื่อยล้านอกชานบ้านกับ เก้าอี้ไม้กินข้าว

 

ถ้ามุมทำงานมุมเล็ก ๆ ที่สามารถนั่งพักผ่อนได้ยังไม่เต็มอิ่มพอ และการจะเนรมิตมุมพักผ่อนหย่อนใจให้ฉ่ำปอดก็คงจะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่หลายชิ้น สำหรับคนรักบ้านสายประหยัดเราขอแนะนำให้คุณใช้ เก้าอี้ไม้กินข้าว ตัวเดิมแต่เพียงเปลี่ยนมุมมาเป็นนอกชายคาบ้านมุมโปรดของคุณ ไอเดียนี้เหมาะสำหรับบ้านที่มีพื้นที่ด้านนอกยื่นออกไปบางส่วน เช่น ระเบียง เทอร์เรซเล็ก ๆ หรือชานบ้าน กล่าวคือต้องมีพื้นที่ข้างบ้านสักหน่อยให้พอวางเฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็ก ๆ อย่าง เก้าอี้ไม้กินข้าว สัก 2 ตัว ได้แต่ไม่ต้องกว้างมากจนเกินความจำเป็น จากนั้นหาโต๊ะกาแฟเล็ก ๆ มาวางระหว่างกลาง เก้าอี้ไม้กินข้าว ปิดท้ายประดับด้วยกระถางต้นไม้หรือแจกันดอกไม้เล็ก ๆ ให้พอมีสีสัน หรือจะเอาผ้าผืนเล็กคลุมโต๊ะกาแฟไว้ก็ได้ อย่าลืมเน้นมุมที่มีบรรยากาศดี ๆ มองออกไปเห็นสวนของบ้านหรือสระน้ำ หรือมุมสงบ ๆ ที่ลับตาคนภายนอกสักหน่อย คุณจะได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาพักจากงานได้ยอ่างเต็มที่ไม่ต้องกลัวใครจะมารบกวน

เปลี่ยน เก้าอี้ไม้กินข้าว ตัวเก่าให้กลายเป็นของตั้งโชว์ตกแต่งบ้านให้ดูมีศิลป์

เปลี่ยน เก้าอี้ไม้กินข้าว ตัวเก่าให้กลายเป็นของตั้งโชว์ตกแต่งบ้านให้ดูมีศิลป์

 

อีกหนึ่งไอเดียสร้างสรรค์ที่จะช่วยเติมเต็มความมีศิลปะ พร้อมยกระดับให้บ้านคุณดูดีมีสไตล์ขึ้นมาแบบง่ายมาก ๆ ด้วยการใช้ เก้าอี้กินข้าว ตัวเก่าที่คุณกำลังจะทิ้งหรือส่งต่อ มาประยุกต์ให้กลายเป็นไอเทมแต่งบ้านชิ้นใหม่ แค่นำ เก้าอี้กินข้าว เก่าจะเป็น เก้าอี้ไม้กินข้าว เก้าอี้พลาสติก หรือวัสดุใดก็ได้ จากนั้นหามุมที่คุณอยากจะโชว์เป็นมุมที่เวลาใครไปใครมาจะต้องมองเห็น อาจจะเป็นหน้าบ้าน หรือบริเวณโถงทางเดินก็ได้ จากนั้นปูพรมผืนเล็กขนาดให้พอเหมาะกับ เก้าอี้กินข้าว นำหนังสือเล่มเก่าสักสองสามเล่มมาวางซ้อนกันไว้บน เก้าอี้ไม้กินข้าว ปิดทับด้วยกระถางหรือกระปุกทำจากดินเผาหรือเครื่องหอมที่ใส่ในภาชนะที่มีน้ำหนักสักหน่อยป้องกันไม่ให้หนังสือร่วงหล่น หรืออีกไอเดียคือวาง เก้าอี้กินข้าว ไว้ข้าง ๆ มุมที่มีตู้ลิ้นชักวางไว้อยู่แล้วจะยิ่งช่วยเสริมเสน่ห์และเติมสีสันให้มุมนั้นดูดีมากขึ้น แล้วปิดท้ายให้มุมนี้เพอร์เฟคด้วยภาพศิลปะที่คุณชอบมาติดไว้บนผนังหรือวางไว้บนตู้ลิ้นชัก เท่านี้คุณก็จะได้มุมของโชว์ที่ดูดีเหมือนบ้านฝั่งยุโรปเลยทีเดียว

สำหรับคนที่มีงบประมาณจำกัด หรือชื่นชอบการประยุกต์เอาเฟอร์นิเจอร์จากห้องโน้นมาใส่ห้องนี้ หรือย้ายที่จัดวางใหม่น่าจะถูกใจกับไอเดียแต่งบ้านหลากมุมด้วย เก้าอี้กินข้าว ที่เรานำมาฝากกันนี้ไม่น้อย นับเป็นไอเดียง่าย ๆ ที่ใช้แค่ เก้าอี้นั่งกินข้าว ตัวเดียวหรือหลาย ๆ ตัว ก็สามารถเปลี่ยนอารมณ์บ้านให้ดูอบอุ่น เติมเสน่ห์และสไตล์เก๋ ๆ ให้กับมุมที่อาจจะยังไม่เคยใช้งานมาก่อน หรือช่วยเติมความครีเอทีฟให้กับการแต่งบ้าน แถมยังช่วยให้คุณสนุกกับการจัดแต่งบ้านแบบไม่ซ้ำในงบประมาณที่จำกัดไม่ต้องซื้อเฟอร์นิเจอรใหม่ ๆ ก็ช่วยให้บ้านดูสวยแตกต่างได้ ยิ่งถ้าคุณมี เก้าอี้นั่งกินข้าว หลากหลายสไตล์ ดีไซน์ไม่ซ้ำกันก็ยิ่งแต่งได้หลากหลายแบบมากยิ่งขึ้น บ้านก็จะดูสวยเปลี่ยนอารมณืบ้านได้ในทุก ๆ วัน

 

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close