Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
8 ไอเดียแต่งบ้านด้วยโคมไฟ สะท้อนกลิ่นอายชนบทที่แสนงดงามละเมียดละไม

8 ไอเดียแต่งบ้านด้วยโคมไฟ สะท้อนกลิ่นอายชนบทที่แสนงดงามละเมียดละไม

เสน่ห์ของบ้านสไตล์ชนบท มักมาพร้อมบรรยากาศที่สวยงามจากธรรมชาติ อาจจะเป็นแมกไม้สีเขียวโดยรอบที่สะพรั่งไปด้วยสวนสวยรอบบ้าน หรือต้นไม้ที่นำมาประดับตกแต่งภายใน ขณะเดียวกัน งานไม้ก็นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ได้รับความนิยมในการนำมาแต่งเติม สังเกตได้จากเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่นำวัสดุไม้มาใช้งาน และเพื่อต้องการสร้างสรรค์บรรยากาศสวย ๆ ไปพร้อมกัน การตกแต่งด้วยโคมไฟก็ช่วยเพิ่มความสว่าง และขับคลอบรรยากาศบ้านชนบทให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นได้ อาจจะตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง หรือโคมชนิดอื่น ๆ ก็ได้ตามใจต้องการ แต่หากคุณยังนึกไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร เราพร้อมแล้วที่จะพาคุณไปดูไอเดียดังต่อไปนี้

1.สวยแปลกตาด้วยโคมไฟเพดาน จากงานหัตถกรรมแสนประณีต

สวยแปลกตาด้วยโคมไฟเพดาน จากงานหัตถกรรมแสนประณีต

แต่งเติมบรรยากาศที่แสนอบอุ่นท่ามกลางช่วงเวลาของการพักผ่อนที่แสนสุนทรีย์ ด้วยบรรยากาศของการตกแต่งห้องนอนที่เน้นโทนสีขาวกับสีน้ำตาลเป็นหลัก ซึ่งนำงานไม้มาเป็นเฟอร์นิเจอร์ผสมผสาน อย่างเช่นโต๊ะหัวเตียงที่ใช้ไม้เล็ก ๆ มาออกแบบให้มีขาตั้ง ผ่านการดีไซน์สวยงามแปลกตาเพื่อวางของใช้เล็ก ๆ ตลอดจนผ้าห่ม และหมอนอิงสีเดียวกัน สะท้อนเอกลักษณ์ของงานไม้ได้อย่างแจ่มชัด เท่านั้นยังไม่พอ เรายังรู้สึกประทับใจและสะดุดตาไปกับเสน่ห์ของความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น กับโคมไฟเพดานหัวเตียงที่ห้อยแขวนลงมาจากเพดาน โดยความโดดเด่นของโคมนี้คือ การใช้หลอดไฟสีส้มสลัว ๆ มาสอดเข้าไปยังภายในสุ่มที่เป็นงานหัตถกรรมจักสานอันละเอียดประณีตจากนั้นนำสายไฟแขวนกับเพดานไว้อย่างแนบสนิท ห้อยตัวโคมยาวสู่บริเวณเหนือหัวเตียงเล็กน้อย เป็นอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งห้องนอนโทนสีขาวน้ำตาลที่เรียกความละเมียดละไม และสร้างสรรค์บรรยากาศที่แสนอบอุ่นผ่อนคลายได้ดีที่สุด

2.เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์กระติ๊บ

เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์กระติ๊บ

โคมไฟเพดานดีไซน์นี้ มองปุ๊ปก็รู้ทันทีว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระติ๊บข้าวเหนียว เป็นการออกแบบและสร้างสรรค์จินตนาการได้อย่างเข้ายุคสมัย เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบไอเดียการผสมผสานระหว่างกลิ่นอายหัตถกรรมท้องถิ่น สู่ของตกแต่งสมัยใหม่อย่างโคมไฟได้อย่างงดงามลงตัว

3.โคมไฟตั้งโต๊ะสีเหลือง คลุมโทนธรรมชาติเสริมบรรยากาศให้อบอุ่น

โคมไฟตั้งโต๊ะสีเหลือง คลุมโทนธรรมชาติเสริมบรรยากาศให้อบอุ่น

บ้านกลิ่นอายชนบท มักจะเน้นการตกแต่งโดยนำเอาเสน่ห์จากงานไม้มาเป็นไอเท็มหลัก นอกจากนี้ อาจจะนำพวกต้นไม้ ใบไม้ กิ่งไม้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไอเดียการตกแต่งด้วยก็ได้ และหากเรานำสิ่งของที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติเข้ามาแต่งเติม แน่นอนว่าโทนสีภายในที่เราตกแต่งก็ต้องเลือกแบบที่คลุมโทนเดียวกัน อย่างเช่นห้องนั่งเล่นนี้ที่เลือกใช้หมอนอิง กิ่งไม้ ใบหญ้าสีน้ำตาลมาตกแต่ง และโคมไฟนั้นก็ยังใช้โคมแบบตั้งโต๊ะที่เป็นสีเหลืองซึ่งคลุมโทนกลิ่นอายเนเชอรัลได้อย่างลงตัว

4.เพิ่มความสว่างโต๊ะกินข้าว ด้วยโคมไฟเพดานแบบสุ่มทรงกลม

เพิ่มความสว่างโต๊ะกินข้าว ด้วยโคมไฟเพดานแบบสุ่มทรงกลม

ใครเลยจะเชื่อว่าจากงานหัตถกรรมจักสานธรรมดาในสมัยหลายปีก่อน จะถูกสร้างสรรค์ให้มาพร้อมไอเดียการตกแต่งได้อย่างทันสมัย อย่างการนำมาใช้เป็นโคมไฟแบบติดเพดาน โดยนำสุ่มทรงกลมที่สานอย่างประณีตมาติดเสริมไปกับหลอดไฟกลม ๆ ภายใน ห้อยสายจากเพดานยาวลงมา อาจจะใช้ตกแต่งโต๊ะทานอาหารซึ่งโต๊ะทั้งชุดก็ล้วนผลิตจากเฟอร์นิเจอร์ไม้ทั้งสิ้น เป็นไอเดียตกแต่งที่เข้ากันอย่างดีมากทีเดียว

5.ตกแต่งผนังบ้านด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์คลาสสิค

ตกแต่งผนังบ้านด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์คลาสสิค

บ้านสไตล์ชนบทมักจะเป็นบ้านไม้ และนิยมนำงานไม้มาตกแต่ง เพราะวัสดุไม้เป็นเอกลักษณ์จากธรรมชาติ บ้านไหนที่ยังคงอยากอนุรักษ์และถนอมคุณค่าของธรรมชาติเอาไว้ โดยนำมาตกแต่งผสานกันภายในบ้าน ไอเดียนี้นับว่าเหมาะสมมาก โดยอาจจะเลือกใช้โต๊ะไม้ ส่วนของตกแต่งอย่างตะกร้าจักสานก็ควรค่าแก่การนำมาตั้งวางโชว์เช่นกัน นอกจากนี้ หากต้องการแต่งเติมแสงสว่างในบริเวณใดบริเวณหนึ่งของบ้าน อย่างผนังแบบนี้ก็ลองเลือกใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาวางตกแต่งก็ได้ เลือกโทนสีอบอุ่น อ่อนโยน กลมกลืนไปกับโทนสีของธรรมชาติ ซึ่งอาจจะเป็นสีงาช้างก็บอกเลยว่าสวยงาม ดูแล้วชวนให้ละมุนตาอย่างยิ่ง

6.แต่งเติมกลิ่นอายชนบทด้วยโคมไฟตั้งพื้นจากงานไม้

แต่งเติมกลิ่นอายชนบทด้วยโคมไฟตั้งพื้นจากงานไม้

การตกแต่งบ้านสไตล์ชนบทที่หลายบ้านก็ยังคงชื่นชอบความโปร่งโล่งสบาย มองแล้วสบายตาทุกมุม เพราะไม่ต้องมาคอยปวดหัวกับของใช้ที่เยอะแยะจนแลดูรกรุงรังมากมาย บ้านสไตล์นี้แค่ทาสีขาวกับสีน้ำตาล โดยนำงานไม้มาเป็นตัวช่วยในการตกแต่งบางจุดก็เคล้าบรรยากาศบ้านสไตล์ชนบทได้ดีสุด ๆ แล้วเช่นเดียวกัน ในส่วนของโคมไฟ หากต้องการนำมาตกแต่งเพื่อเพิ่มความสว่าง นอกจากโคมไฟแบบติดเพดานแล้ว ในห้องนั่งเล่นแบบนี้ อาจจะเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นที่มีแกนขาตั้งของตัวโคมไฟเป็นท่อนไม้ขนาดกำลังดีก็ได้ บอกเลยว่าสวยงาม ใครมาเห็นเป็นต้องทักแน่นอน

7.เนรมิตไอเดียสุ่มไก่สู่โคมไฟเพดานสุดเก๋ ไม่เหมือนใคร

เนรมิตไอเดียสุ่มไก่สู่โคมไฟเพดานสุดเก๋ ไม่เหมือนใคร

อีกหนึ่งไอเดียสุ่มไก่ที่ออกแบบขนาดจากสุ่มใหญ่ ๆ มาเป็นสุ่มขนาดที่เล็กลงมา นำมาประยุกต์เข้ากับงาน DIY จนกลายเป็นของตกแต่งบ้านอย่างโคมติดเพดานที่ห้อยโหนสวยอลังการลงมายังห้องโถง เรียกความสะดุดตาให้ทั้งคนในบ้านและเพื่อนบ้านที่มาเยือนได้เป็นอย่างดี

8.เพิ่มความสว่างมุมอ่านหนังสือด้วยโคมไฟติดผนัง

เพิ่มความสว่างมุมอ่านหนังสือด้วยโคมไฟติดผนัง

เอาใจคนที่รักการอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับใครที่อยากนั่งผ่อนคลาย ปล่อยใจและความคิดอิสระล่องลอยไปกับตัวหนังสือในมุมสงบ เป็นโลกส่วนตัวที่ผาสุกอย่างที่หลายคนถวิลหา ในส่วนของการตกแต่งด้วยแสงไฟนั้น เราสามารถใช้โคมไฟติดผนังติดรอบด้านเข้าไปแบบนี้ได้เลย เลือกโคมสีขาวที่เข้ากันกับสีผนัง บอกเลยว่าสวยงาม สบายตายิ่งนัก

บ้านสไตล์ชนบทที่ตั้งอยู่ท่ามกลางใจกลางกรุง ย่อมเป็นบ้านที่สงบเงียบ อิงแอบไปด้วยบรรยากาศสดชื่นจากธรรมชาติ แต่หากบ้านไหนที่ไม่ได้อยู่ในชนบท อาจจะอยู่เขตชานเมือง และอยากแต่งเติมบรรยากาศภายในให้เคล้าคลอไปกับธรรมชาติดังกล่าว นอกจากจะใช้ต้นไม้ช่วยเสริมบรรยากาศภายในแล้ว เราสามารถเลือกใช้โคมไฟตกแต่งได้เลย อาจจะเป็นโคมไฟเพดานที่ประยุกต์เป็นงานหัตถกรรมจนกลายมาเป็นงาน DIY สวย ๆ หรือจะใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งเป็นโคมธรรมดาก็ได้ แต่เลือกโทนสีที่คลุมโทนเดียวกันกับบ้าน หรืองานไม้ เพียงเท่านี้ บ้านของคุณก็จะยิ่งสวยงาม ได้กลิ่นอายชนบท อบอุ่น และน่าอยู่มากขึ้นแล้ว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close