Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เปลี่ยนห้องอพาร์ทเมนท์สีขาวเล็ก ๆ ให้โปร่งกว้างด้วย 8 ไอเดียตกแต่งจากโคมไฟ

เปลี่ยนห้องอพาร์ทเมนท์สีขาวเล็ก ๆ ให้โปร่งกว้างด้วย 8 ไอเดียตกแต่งจากโคมไฟ

อพาร์ทเมนท์ เป็นที่พักอาศัยที่ค่อนข้างเล็กแคบ เนื่องจากมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างจำกัด แต่หากเป็นห้องอพาร์ทเมนท์ที่ภายในทาสีขาวอยู่แล้วก็ย่อมทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสบายตามากขึ้นได้ แต่ขณะเดียวกัน รู้หรือไม่ว่าเราสามารถสร้างความสว่างด้วยตัวเองได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้โคมไฟเป็นของตกแต่งนั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดผนัง และโคมไฟเพดานซึ่งเป็นโคมที่ได้รับความนิยมมากไม่แพ้โคมแบบตั้งโต๊ะและตั้งพื้นเลย ซึ่งวันนี้เราก็ไม่รอช้า หยิบเอา 8 ไอเดียตกแต่งอพาร์ทเมนท์เล็กแคบด้วยโคมสวย ๆ มาฝาก จะเป็นอย่างไรบ้าง ไปติดตามได้เลยดังนี้

 

ตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์คลาสสิค

ตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์คลาสสิค

ห้องสีขาวที่แม้อาจจะมีพื้นที่ใช้สอยน้อย สังเกตได้จากการกั้นสัดส่วนพื้นที่ระหว่างห้องนอนกับห้องนั่งเล่น แน่นอนว่าพื้นที่เช่นนี้อาจจะเป็นในส่วนของอพาร์ทเมนท์เล็ก ๆ แต่ด้วยโทนสีขาวทั้งห้องย่อมทำให้แลดูสบายตาและโปร่งกว้างได้ไม่ยาก ขณะเดียวกัน หากต้องการเพิ่มความสว่างก็สามารถใช้โคมไฟเพดานมาตกแต่งได้เลย รับรองว่าแสงจากโคมนี่แหละคือ พระเอกที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในให้สว่างออร่าพุ่งอย่างแท้จริง

เพิ่มแสงสว่างข้างหัวเตียงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะสีหวาน

 เพิ่มแสงสว่างข้างหัวเตียงด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะสีหวาน

ห้องสีขาวมีเสน่ห์มากมายอย่างบอกไม่ถูก แต่การตกแต่งด้วยของตกแต่งที่เป็นสีสันอื่น ๆ บ้างก็จะช่วยสร้างดีเทลให้ห้องไม่จืดชืดหรือราบเรียบเกินไป อย่างเช่นในส่วนของโคมไฟก็อาจจะเลือกใช้โคมสีชมพูหรือสีโทนอ่อนหวานตามสไตล์ที่ชื่นชอบ ผสานกันกับของตกแต่งอื่น ๆ อย่างเก้าอี้ พื้นพรม ฯลฯ

แต่งแต้มแสงสลัวเพื่อปรับบรรยากาศให้อบอุ่นด้วยหลอดไฟ

แต่งแต้มแสงสลัวเพื่อปรับบรรยากาศให้อบอุ่นด้วยหลอดไฟ

อพาร์ทเมนท์ส่วนมากมักจะมาพร้อมห้อง ๆ เดียว โดยไม่มีพื้นที่ของห้องอื่น ๆ เหมือนเช่นคอนโด จึงทำให้พื้นที่ในการจัดเก็บข้าวของต่าง ๆ มีน้อย ซึ่งหากใครที่มีของใช้เยอะก็อาจจะทำให้ห้องดูรกได้ง่าย แต่ขณะเดียวกัน ด้วยความที่เสน่ห์ของห้องสีขาวยังคงมีอยู่ อาจจะเสริมความโดดเด่นด้วยการใช้แสงจากหลอดไฟสลัว ๆ มาแต่งแต้มเข้าไปเพิ่ม ก็จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศอันน่าจำเจให้ดูน่าสนุกยิ่งขึ้น

โคมไฟตั้งโต๊ะ ของตกแต่งที่โดดเด่นวางมุมไหนก็โดน

โคมไฟตั้งโต๊ะ ของตกแต่งที่โดดเด่นวางมุมไหนก็โดน

ห้องพาร์ทเมนท์สีขาว หากเรารู้จักการจัดวางของใช้และเฟอร์นิเจอร์อย่างเป็นระเบียบก็ย่อมทำให้ห้องดังกล่าวออกมาสวยงามน่าอยู่ยิ่งขึ้นได้ แต่สำหรับใครที่ต้องการเพิ่มแสงสว่างให้ห้องมากยิ่งขึ้นก็สามารถใช้ตัวช่วยดีไซน์สวย ๆ อย่างโคมไฟได้เลย ไม่ว่าจะเป็นโคมแบบตั้งพื้นหรือโคมแบบตั้งโต๊ะดีไซน์เก๋ ๆ รับรองจะเปลี่ยนความจืดชืดจำเจ ให้กลับมาสดใสและดูมีเสน่ห์มากขึ้นเป็นกองเลยล่ะ

ตกแต่งเก๋ไก๋อย่างมีสไตล์แปลกตาด้วยโคมไฟเพดาน

ตกแต่งเก๋ไก๋อย่างมีสไตล์แปลกตาด้วยโคมไฟเพดาน

จุดเด่นของห้องนี้คือ พื้นไม้ที่ปูไว้อย่างมีเอกลักษณ์สะท้อนวิถีคนรักธรรมชาติอย่างแท้จริง สำหรับห้องที่มาพร้อมบรรยากาศของกลิ่นอายไม้ แต่งเติมวิถีของธรรมชาติเข้าไปผสมผสาน เท่านั้นอาจยังไม่พอ ลองตกแต่งด้วยแสงไฟโดยใช้โคมไฟเพดานดีไซน์สวยงามแปลกตาเข้าไปเพิ่ม เมื่อแสงตกกระทบยังพื้นไม้ก็จะยิ่งให้บรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย เป็นหนึ่งเดียวกับธรรมชาติมากขึ้น

สร้างชีวิตชีวาให้ห้องพื้นที่แคบด้วยหลอดไฟ

สร้างชีวิตชีวาให้ห้องพื้นที่แคบด้วยหลอดไฟ

เสน่ห์ของหลอดไฟ นำมาใช้งานได้หลากหลายเลยทีเดียว ซึ่งไอเดียโคมแบบติดเพดานนี้ก็เป็นไอเดียที่นำหลอดไฟสลัว ๆ มาติดหลากหลายดวง แตกแขนงคล้ายลักษณะของกิ่งไม้ที่แตกกิ่งก้านสาขา เป็นไอเดียที่ให้แสงสว่างแบบแปลกตา ทันสมัย เหมาะสมกับห้องพักเล็กแคบที่อยากได้ดีเทลของตกแต่งที่ไม่จำเจยิ่งนัก

โคมไฟเพดานสีขาวสว่างจ้า ปรับบรรยากาศห้องให้ดูขาวออร่ายิ่งขึ้น

โคมไฟเพดานสีขาวสว่างจ้า ปรับบรรยากาศห้องให้ดูขาวออร่ายิ่งขึ้น

ห้องอพาร์ทเมนท์ที่มาพร้อมข้าวของใช้ที่อาจจะเยอะรุกรังไปนิด บวกกับโทนสีของห้องที่อาจจะไม่ได้ขาวสว่างเจิดจ้า โดยอาจจะเป็นสีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ ที่สะท้อนบรรยากาศความเป็นธรรมชาติเข้ามาแต่งเติม ผสานกันกับกระเบื้องลายไม้ที่ปูอย่างสวยงามสะดุดตา ด้านบนเพดานก็จะมีโคมไฟสวย ๆ สีขาวที่ส่องสว่างเจิดจ้า ย่อมขับลุคของห้องรก ๆ นี้ให้มีความขาวสว่างแลดูออร่าสวยน่าอยู่มากขึ้นสุด ๆ

เพิ่มแสงสว่างจากโคมไฟตั้งพื้น ช่วยสร้างเสน่ห์ห้องให้สดใส

เพิ่มแสงสว่างจากโคมไฟตั้งพื้น ช่วยสร้างเสน่ห์ห้องให้สดใส

ห้องอพาร์ทเมนท์เล็ก ๆ สำหรับคนที่อาศัยอยู่ตัวคนเดียว ข้าวของอาจจะมากมายหน่อย และของตกแต่งก็เยอะจนแลดูรก แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศให้ชวนผ่อนคลาย สบายตาได้ง่าย ๆ เช่นกัน เพียงเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้นที่มีดีไซน์สูง และมีความโค้งงอเล็กน้อยบริเวณตัวโคมไฟ แสงสว่างจากโคมที่ส่องลงมาจะทำให้พื้นที่ของโซนนั่งเล่นมีความโปร่งสบาย ชวนให้น่าทำกิจกรรมต่าง ๆ เช่น นั่งดูทีวี นั่งเล่นหรือนั่งอ่านหนังสือ และแม้ว่าจะมีภาพมากมายติดผนังก็ไม่ได้ทำให้ผนังรกมากแต่อย่างใด เพราะแสงจากโคมไฟจะช่วยขับไล่บรรยากาศที่แลรกหูรกตาให้ดูโปร่งโล่งขึ้นได้นั่นเอง

โคมไฟ มีให้เลือกด้วยกันหลายแบบ อาทิ โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟอื่น ๆ แต่ไม่ว่าจะโคมชนิดใด หากนำมาติดตกแต่งห้องอพาร์ทเมนท์แล้ว รับรองว่าจะช่วยขับไล่บรรยากาศความเล็กแคบของห้อง และช่วยสร้างความผ่อนคลาย สบายตา ทำให้ห้องแลดูโปร่งโล่งได้อย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close