Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
8 ไอเดียสร้างสรรค์ด้วยโคมไฟ เนรมิตบ้านสีดำให้โปร่ง ผ่อนคลาย สบายตา

8 ไอเดียสร้างสรรค์ด้วยโคมไฟ เนรมิตบ้านสีดำให้โปร่ง ผ่อนคลาย สบายตา

บ้านที่ภายในตกแต่งด้วยของใช้สีดำ ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ ของใช้ต่าง ๆ หรือแม้แต่ผนังที่ทาด้วยสีโทนดังกล่าว หากเราอาศัยอยู่นาน ๆ เจ้าบ้านอาจจะรู้สึกเบื่อและสัมผัสได้ถึงความมืดทึบที่แน่นหนักเกินไป แต่หากอยากเปลี่ยนบรรยากาศให้สว่างไสวและโปร่งกว้างขึ้นบ้าง ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ ด้วยการนำโคมไฟมาติดตั้ง เช่น โคมไฟตั้งพื้น หรือโคมไฟตั้งโต๊ะเพราะเคลื่อนย้ายไปวางตรงไหนก็ได้ แถมง่ายดายสุด ๆ แต่นอกจากนี้จะมีไอเดียการใช้โคมแบบไหนอีกบ้างไหมที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศห้องสีดำให้สวยสว่าง กระจ่างใส แลดูโปร่งโล่งและน่าอยู่ยิ่งขึ้น เรามี 8 ไอเดียมาฝาก ไปดูกันเลย

 

เพิ่มความสว่างให้ผนังด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

เพิ่มความสว่างให้ผนังด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

นับว่าเป็นข้อดีสำหรับบ้านที่ตกแต่งโดยใช้โทนสีดำเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะ โซฟา รูปภาพ หมอนอิงและผ้าม่าน ของตกแต่งทุกอย่างก็เน้นใช้สีดำทั้งสิ้น แต่ทว่าในส่วนของผนังที่ยังคงเป็นสีขาวตัดกับสีดำอย่างลงตัว เป็นการผสานกันระหว่างขาวดำได้อย่างกลมกลืน และหากคุณตกแต่งด้วยโคมไฟแบบตั้งโต๊ะด้วยแล้ว ยามที่เปิดไฟสว่างแสงจากโคมจะสาดส่องกระทบกับผนังสีขาว ยิ่งทำให้บรรยากาศของห้องโทนสีดำยิ่งเปล่งประกายออร่า แลดูสวยงาม และสร้างความโปร่งกว้างได้มากยิ่งขึ้น

โคมไฟตั้งโต๊ะกับเงาสะท้อนในกระจกช่วยเพิ่มมิติแห่งความสวยหรู

โคมไฟตั้งโต๊ะกับเงาสะท้อนในกระจกช่วยเพิ่มมิติแห่งความสวยหรู

ใครที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านโดยใช้สีดำเป็นสีหลัก แน่นอนว่าบรรยากาศภายในอาจจะดูมืดทึบและให้ความอึมครึมไปหน่อย แต่หากคุณต้องการเพิ่มความโปร่งโล่ง มองแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายตามากขึ้น แนะนำให้หากระจกมาติดผนังไว้แบบนี้ แล้วใช้ตัวช่วยอย่างโคมไฟตั้งโต๊ะมาวางใกล้ ๆ กัน แสงสว่างจากโคมไฟจะส่องประกายสะท้อนเข้ากับกระจก ยิ่งช่วยเพิ่มมิติใหม่ ๆ และทำให้ห้องดังกล่าวแลดูกว้างขวางขึ้น แถมยังดูโปร่งมากขึ้นในทันตาเลยทีเดียว

โคมไฟเพดานสวยหรู เพิ่มความสว่างให้ห้องโทนสีดำโปร่งสบายตา

โคมไฟเพดานสวยหรู เพิ่มความสว่างให้ห้องโทนสีดำโปร่งสบายตา

ห้องสีดำ ยามมืดค่ำมักจะมาพร้อมบรรยากาศภายในยิ่งทำให้รู้สึกว่าภายในห้องนั้น ๆ ยิ่งมืดทึบ ยิ่งหากไม่ได้เปิดไฟหมดทุกดวง อาจจะยิ่งทำให้รู้สึกอึมครึมจนเกินไป แต่การตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานอย่างโคมไฟแชนเดอเลียร์สวย ๆ บวกกับโคมไฟติดผนังแบบนี้ จะสามารถสร้างสรรค์บรรยากาศใหม่ ๆ เปลี่ยนจากความมืดทึบ ให้กลายมาเป็นความผ่อนคลาย ภายใต้ความสุนทรีย์ได้มากยิ่งขึ้น

เพิ่มอรรถรสในการทานอาหารด้วยโคมไฟเพดานสวยหรู

 เพิ่มอรรถรสในการทานอาหารด้วยโคมไฟเพดานสวยหรู

เปลี่ยนบรรยากาศการนั่งดินเนอร์มื้อค่ำให้มาพร้อมการทานอาหารภายใต้แสงเทียนอันสุดแสนโรแมนติก โดยการเลือกติดแชนเดอเลียร์ที่มีแสงไฟระยิบระยับจากแสงเทียนด้านบน ใครอยากนั่งทานดินเนอร์แบบโรแมนติก และรู้สึกอบอุ่น เพิ่มอรรถรสให้อาหารอร่อยมากขึ้น อย่าลืมใช้ตัวช่วยตามนี้กันล่ะ

แต่งเติมบรรยากาศห้องนั่งเล่นให้สบายตาด้วยโคมไฟเพดานสุดหรู

แต่งเติมบรรยากาศห้องนั่งเล่นให้สบายตาด้วยโคมไฟเพดานสุดหรู

ห้องนั่งเล่นที่มีผนังเป็นสีดำมืดสนิท อาจจะใช้เฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาสีเทาซึ่งเป็นสีโทนอ่อนมาตั้งวาง เพื่อให้เกิดการตัดกันอย่างลงตัว แต่ขณะเดียวกัน สีดำของโต๊ะ เก้าอี้และผนังที่ให้อารมณ์มืดทึบ อาจจะทำให้การพักผ่อนของคุณรู้สึกไม่ค่อยโปร่งเบาหรือสบายใจนัก ถ้าเช่นนั้น ลองใช้แสงไฟจากแชนเดอเลียร์สวย ๆ เช่นนี้เข้าไปแต่งเติมดูสิ เพราะโคมไฟแบบคิดเพดานที่มาพร้อมดีไซน์สวยหรู ตกแต่งด้วยผลึกแก้วคริสตัลทั้งพวงระย้าแบบนี้ เป็นของตกแต่งที่นับว่ามีมนต์เสน่ห์อย่างมาก บ้านไหนติดประดับ แม้เป็นบ้านที่ใช้โทนสีดำเป็นหลัก ก็ย่อมสร้างความสดใส และทำให้บ้านนั้น ๆ แลดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างไม่ยากเลยทีเดียว

เพิ่มความสว่างอีกระดับกับโคมไฟติดผนัง

เพิ่มความสว่างอีกระดับกับโคมไฟติดผนัง

การทาสีผนังให้เป็นสีดำสนิท สร้างบรรยากาศแบบมืดทึบจนอาจทำให้แลดูอึดอัดไม่น่าอยู่ ซึ่งหากบ้านใครเป็นแบบนี้ แต่ต้องการเพิ่มความ soft ให้บรรยากาศภายในมากขึ้น ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงใช้ตัวช่วยอย่างโคมไฟนั่นเอง โดยเฉพาะการใช้โคมแบบติดผนังซึ่งแสงไฟจะช่วยสาดส่องไปยังผนังรอบด้านได้อย่างกว้างขวาง หากติดตั้งโคมประเภทใกล้กับกระจกสักบานด้วยแล้ว รับรองเลยว่าบรรยากาศภายในจะยิ่งสะท้อนแสงสว่างมาขับไล่ความมืดทึบได้มากขึ้นแน่นอน

แต่งเติมความสว่างด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์สวยหรู

แต่งเติมความสว่างด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์สวยหรู

นอกจากการตกแต่งเพื่อปรับบรรยากาศภายในให้สวย และโปร่งสว่างด้วยโคมไฟติดผนังแล้ว รู้หรือไม่ว่าเรายังสามารถติดหลอดดาวน์ไลท์บนเพดานตามตำแหน่งต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความสว่างเจิดจ้าให้ในห้องได้อีกด้วย เพียงเท่านี้ บรรยากาศที่แลดูมืดมนก็จะโปร่งขึ้น และทำให้รู้สึกละมุนตา ชวนให้น่าผ่อนคลายในตัวได้ง่ายขึ้นแล้ว

สร้างเสน่ห์จากแสงไฟสวย ๆ ด้วยหลอดไฟติดรอบกระจก

สร้างเสน่ห์จากแสงไฟสวย ๆ ด้วยหลอดไฟติดรอบกระจก

นอกจากโคมไฟเพดาน โคมแบบตั้งโต๊ะ หรือโคมแบบติดผนังแล้ว การใช้หลอดไฟก็จะช่วยสร้างสรรค์บรรยากาศความสว่างไสวให้ห้องได้เช่นเดียวกัน อาจจะใช้สายไฟที่มีหลอดสวย ๆ เปล่งประกายแสงสลัวเล็ก ๆ มาตกแต่งโดยอาจจะติดรอบกระจกแบบนี้ หรือนำมาวางพาดบนเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ก็จะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศเดิม ๆ ไม่ให้จำเจ แถมยังทำให้น่าอยู่ยิ่งขึ้นด้วย

ต้องบอกเลยว่าบ้านที่ตกแต่งด้วยโทนสีดำเป็นหลัก เราสามารถสรรสร้างความอ่อนละมุนได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้สีขาวหรือสีเทามาผสมผสานในการตกแต่ง เช่น การทาผนังสีขาว หรือการใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีขาวหรือเทา เป็นต้น นอกจากนี้ การตกแต่งด้วยโคมไฟก็นับว่าสำคัญ โดยคุณอาจจะเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟตั้งพื้นมาตั้งวางก็ได้ เพราะโคมรูปแบบดังกล่าวสามารถยกไปตั้งวางตำแหน่งไหนของบ้านก็ได้ตามใจต้องการ ทำให้บรรยากาศการอยู่อาศัยไม่ชวนให้รู้สึกอึดอัดภายใต้ความมืดทึบที่มากเกินไปได้อย่างแน่นอน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close