Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
7 ไอเดียติดตั้งโคมไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ สำหรับร้านอาหารริมทะเล

7 ไอเดียติดตั้งโคมไฟที่ช่วยสร้างบรรยากาศดีๆ สำหรับร้านอาหารริมทะเล

ร้านรับประทานอาหารริมทะเลค่อนข้างเป็นร้านที่ผู้คนนิยมเข้าไปใช้บริการกัน เนื่องจากอยู่ริมทะเล ได้รับทั้งลมทะเล เสียงคลื่นกระทบชายฝั่ง อีกทั้งแสงอาทิตย์ยามที่กำลังจะลาลับขอบฟ้าก็งามจับหัวใจ ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ร้านอาหารทะเลจะเป็นที่นิยมสำหรับครอบครัวหรือคู่รัก อีกทั้งยังเป็นสถานที่ที่ไว้นัดรวมเพื่อนๆ เพื่อพบปะสังสรรค์กันได้อย่างสนุกสนาน การตกแต่งร้านอาหารริมทะเลก็มีหลากสไตล์ คุณสามารถเลือกไปนั่ง Chill out ตามสไตล์ร้านที่ชื่นชอบได้เลย หรือหากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารที่กำลังมองหาไอเดียการตกแต่งร้านอยู่ล่ะก็ ต้องห้ามพลาด! กับ 7 ไอเดียติดตั้งโคมไฟที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศดีๆ ให้กับร้านอาหารของคุณ อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟกระดาษ หรือสิ่งที่สร้างบรรยากาศโรแมนติกอย่างเทียนไขด้วยเช่นกัน

โคมไฟตั้งพื้นจากกิ่งไม้ เก๋และสวยสะดุดตา

โคมไฟตั้งพื้นจากกิ่งไม้ เก๋และสวยสะดุดตา

ร้านอาหารริมทะเลนั้นมีหลากหลายสไตล์ ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปตามความต้องการของเจ้าของร้าน ซึ่งร้านนี้ตกแต่งด้วยการเล่นสีสันให้สดใส ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ผสมกับวัสดุอื่น เพื่อให้กลมกลืนเข้ากับธรรมชาติ และเพิ่มความสวยงามด้วยโคมไฟตั้งพื้นสุดเก๋ที่ทำจากกิ่งไม้ขนาดใหญ่ ตัวโคมไฟทำจากไม้สานและกระดาษหลากสี ดังนั้นเมื่อเปิดไฟแล้ว ก็จะให้แสงไฟที่แตกต่างกันออกไปนั่นเอง ภาพรวมของร้านอาหารริมทะเลนี้จึงดูลงตัวและน่าเข้ามานั่งรับประทานอาหารยามเย็นกับเพื่อน ๆ

เน้นโทนสีขาวสะอาดตาและเลือกใช้โคมไฟจากวัสดุไม้

เน้นโทนสีขาวสะอาดตาและเลือกใช้โคมไฟจากวัสดุไม้

โทนสีขาวก็ไม่ได้น่าเบื่อและจืดชืดเสมอไป คุณสามารถเลือกโทนสีหลักของร้านอาหารให้เป็นสีขาวได้ และเติมแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้เข้าไป เพื่อให้บรรยากาศร้านของคุณดูผ่อนคลายและให้ความรู้สึกอบอุ่นมากขึ้น นอกจากนี้โคมไฟห้อยเพดานที่ทำจากไม้สานลักษณะทรงกลม ก็ดูเข้ากับสไตล์ของร้านอาหารอย่างดีทีเดียว โดยในช่วงเวลากลางวันก็จะกลายเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มความสวยงามให้กับร้าน และในช่วงเวลาพลบค่ำหรือกลางคืน ก็ใช้เพื่อให้ความสว่างแก่ผู้ที่เข้ามาใช้บริการ ซึ่งคุณควรใช้แสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศดี ๆ ทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้นนั่นเอง

เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟตั้งพื้น

เพิ่มบรรยากาศโรแมนติกด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟตั้งพื้น

บางร้านอาหารก็จัดให้ลูกค้านั่งชิลล์กันบริเวณชายหาดได้เลย เพื่อดื่มด่ำบรรยากาศในช่วงที่พระอาทิตย์กำลังตกดิน อีกทั้งการเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะที่ใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ ก็ยิ่งช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกนั่นเอง รวมไปถึงโคมไฟตั้งพื้นที่ดีไซน์เป็นแท่งเหล็กตะขอเกี่ยวตะเกียง ก็ดูกลมกลืนและเข้ากับสไตล์การตกแต่งได้อย่างดีทีเดียว ร้านนี้จึงเหมาะสำหรับคู่รักที่ต้องการมารับประทานอาหารในช่วงวันพิเศษหรือวันสำคัญต่าง ๆ

ดื่มด่ำกับทะเลมัลดีฟ และชวนเพลิดเพลินด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

ดื่มด่ำกับทะเลมัลดีฟ และชวนเพลิดเพลินด้วยโคมไฟเสาเตี้ย

หากคุณเป็นเจ้าของร้านอาหารริมทะเลที่ไม่ต้องการตกแต่งร้านให้รกมากเกินไป ต้องการความเรียบหรู น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ก็สามารถนำไอเดียการตกแต่งนี้ไปปรับใช้ได้ โดยเน้นใช้วัสดุไม้เป็นหลัก จัดแยกโซนสำหรับคู่รักและสำหรับครอบครัว เพื่อความเป็นส่วนตัวมากยิ่งขึ้น การเลือกใช้โคมไฟเสาเตี้ยที่ทำจากวัสดุไม้ ที่ดีไซน์คล้ายคบเพลิง ก็ให้กลิ่นไอชนเผ่าเล็ก ๆ นอกจากนี้การฝังโคมไฟไว้บริเวณขอบทางเดินนั้นให้แสงเงาที่สวยงาม อีกทั้งยังช่วยให้มองเห็นทางเดินอย่างชัดเจนในยามกลางคืนด้วย

สร้างกระโจมหลังน้อยและติดตั้งโคมไฟทรงกลม

สร้างกระโจมหลังน้อยและติดตั้งโคมไฟทรงกลม

การสร้างกระโจมนั้นให้ข้อดีคือจะช่วยทำให้ลูกค้าของคุณรู้สึกเป็นส่วนตัวมากขึ้น ไม่ว่าจะมากับครอบครัว กับเพื่อนหรือคู่รัก ทั้งยังสามารถรับลมทะเลและกลิ่นไอคลื่นได้อย่างเต็มที่อีกด้วย จากไอเดียที่ข้างต้น..คุณอาจสังเกตได้ว่าร้านอาหารริมทะเลส่วนมากมักเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุไม้ เพราะจะทำให้ลูกค้ารู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ นอกจากนี้ยังช่วยให้บรรยากาศร้านของคุณดูอบอุ่นขึ้นด้วย การติดตั้งโคมไฟทรงกลมขนาดใหญ่ก็ให้แสงสว่างได้อย่างดีในยามที่พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือเทียนไขที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกนั่นเอง

ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นเสาคู่ เติมความโมเดิร์นให้กับร้านอาหาร

ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นเสาคู่ เติมความโมเดิร์นให้กับร้านอาหาร

การที่คุณเลือกติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นในลักษณะนี้ จะยิ่งช่วยเพิ่มความโมเดิร์นให้กับร้านของคุณ อีกทั้งยังให้ความรู้สึกหรูหราเล็ก ๆ อีกด้วย ดินเนอร์ยามเย็นที่ได้นั่งมองพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไป คงเป็นความรู้สึกที่บรรยายไม่ถูกเลยทีเดียว โดยลูกค้าสามารถเพลิดเพลินกับบรรยากาศได้เป็นอย่างดีด้วยการติดตั้งกระจกใส ซึ่งป้องกันการพลัดตกลงไปด้านล่างได้ และยังช่วยให้ร้านของคุณดูเรียบหรูมากขึ้น รวมไปถึงการเลือกสีเอิร์ธโทนเป็นโทนสีหลักของร้าน ก็ทำให้ภาพรวมของร้านดูลงตัวอย่างดีทีเดียว

ตกแต่งร้านสไตล์ยอดฮิตด้วยสไตล์ทรอปิคอลและโคมไฟไม้สาน

ตกแต่งร้านสไตล์ยอดฮิตด้วยสไตล์ทรอปิคอลและโคมไฟไม้สาน

สไตล์ทรอปิคอลเป็นสไตล์ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการตกแต่งร้านอาหารริมทะเล เพราะทำให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนได้มาพักร้อนในประเทศแถบเอเชียนั่นเอง ต้มปาล์มสายพันธุ์ต่าง ๆ ที่ปลูกภายในร้านก็ช่วยเพิ่มความสดชื่น โคมไฟที่จำเป็นต้องมีเลยก็คือโคมไฟไม้สาน จะทำให้ร้านอาหารของคุณมีความเป็นทรอปิคอลจนถึงขีดสุดเลยล่ะ และการเลือกตะเกียงดินเผาเข้ามาตกแต่งเพิ่มเติม ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีที่จะทำให้ร้านอาหารริมทะเลของคุณสวยงามมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้าง? มีไอเดียใดที่คุณชื่นชอบบ้างไหมนะ? แต่อย่างไรก็ตามการจะเปิดร้านอาหารริมทะเล สิ่งสำคัญเลยก็คือบรรยากาศที่ดี ความใกล้ชิดกับธรรมชาติและสไตล์การตกแต่งที่เด่นชัด ดังนั้นเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ รวมไปถึงโคมไฟ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ จึงควรเลือกที่ทำจากวัสดุไม้ อีกทั้งแสงสว่างจากหลอดไฟก็เป็นส่วนสำคัญที่ช่วยสร้างบรรยากาศภายในร้านได้อย่างดีนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close