Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
7 ไอเดียแต่งบ้านด้วยโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ เนรมิตบรรยากาศแต่ละมุมให้สวยอร่ามตา

7 ไอเดียแต่งบ้านด้วยโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ เนรมิตบรรยากาศแต่ละมุมให้สวยอร่ามตา

ท่ามกลางแสงไฟที่ส่องสว่าง ภายใต้ความนวลตา ให้อารมณ์ราวกับกำลังผสานตัวไปกับความนุ่มละมุนแห่งแสงสีทองอุ่นๆ ความอร่ามตาที่ชวนให้เคลิ้มไปกับความรู้สึกผ่อนคลาย มักมาพร้อมการตกแต่งด้วยกลิ่นอายที่มีเสน่ห์ และหนึ่งในนั้นเราจะขาดของตกแต่งนี้ไปไม่ได้เลยนั่นก็คือ โคมไฟ นั่นเอง

โดยเฉพาะโคมไฟตั้งโต๊ะที่มักถูกเปรียบเปรยเหมือนสาวรุ่นป้าที่อาศัยอยู่ในโลกแห่งแสงสว่าง ซึ่งการประยุกต์ใช้โคมไฟตั้งโต๊ะเพื่อปรับเปลี่ยนโฉมและตกแต่งภายในบ้านให้ดูโดดเด่น สะดุดตามากขึ้นนั้น เป็นเรื่องที่น่าสนใจอย่างมาก แต่จะทำอย่างไรให้การแต่งบ้านไม่จืดชืดและล้าสมัยจนเกินไป พร้อมทั้งสามารถสร้างบรรยากาศที่อบอุ่นให้ภายในมีความน่าอยู่มากขึ้น วันนี้เรามี 7 วิธีตกแต่งง่ายๆ มาฝากกัน  ไปติดตามได้เลย

 

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะตรงมุมแคบ

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะตรงมุมแคบ

คนส่วนใหญ่มักคิดว่า โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง โคมไฟตั้งพื้น หรือการติดตั้งหลอดไฟบนฝ้าเพดาน จะให้แสงสว่างกับมุมต่างๆ ภายในบ้านได้ดีที่สุด แต่ลืมนึกไปว่าบางมุมที่มีพื้นที่แคบหรือมุมอ่านหนังสือจำเป็นต้องใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะด้วยเช่นเดียวกัน เพราะการตกแต่งด้วยโคมรูปแบบดังกล่าวจะทำให้มุมนั้นได้รับแสงสว่างที่เพียงพอ และยังช่วยเสริมสร้างบรรยากาศอบอุ่น สัมผัสได้ถึงช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนได้อย่างสุนทรีย์ยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพื้นผนังของบ้านทาสีด้วยสีสันที่สดใสหรือสีโทนอ่อนด้วยแล้ว จะยิ่งขับห้องให้ดูสวยและลงตัวมากขึ้นทีเดียว

  

เลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะตอนกลางคืนในจุดที่เหมาะสม

โคมไฟตั้งโต๊ะในห้องน้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศ

สำหรับตอนกลางคืน โคมไฟแบบตั้งโต๊ะอาจไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ในพื้นที่ส่วนใหญ่ภายในบ้าน เพราะให้แสงสว่างน้อยเกินไปซึ่งไม่เพียงพอต่อการใช้งานมากนัก เช่น ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น เป็นต้น ทั้งนี้ควรเลือกใช้กับห้องนอนที่ต้องการแสงแบบสลัวๆ เพื่อสร้างบรรยากาศในการนอนหลับมากกว่า หรือใช้กับมุมอ่านหนังสือ และห้องรับแขก ซึ่งจะช่วยตกแต่งห้องรับแขกให้ดูสวยงามและอบอุ่นมากขึ้นด้วย

 

โคมไฟตั้งโต๊ะในห้องน้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศ

โคมไฟตั้งโต๊ะในห้องน้ำ ช่วยสร้างบรรยากาศ

ห้องน้ำอาจเป็นจุดที่หลายคนไม่คาดคิดว่าจะสามารถตกแต่งด้วยโคมไฟแบบตั้งโต๊ะได้ แต่หากได้ลองดูจะพบว่าดีมากถึงมากที่สุดเลยทีเดียว นั่นก็เพราะการนำมาประยุกต์เข้ากับการตกแต่งห้องน้ำสุดโปรด จะช่วยสร้างบรรยากาศที่ชวนให้รู้สึกผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี แถมยังเป็นองค์ประกอบที่ดูเหมือนจะช่วยสร้างจินตนาการที่ดีให้กับคุณในขณะกำลังอาบน้ำได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นต้องลองตกแต่งกันดู

 

สุดเก๋ เมื่อใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ ริมสระว่ายน้ำ

สุดเก๋ เมื่อใช้โคมไฟตั้งโต๊ะ ริมสระว่ายน้ำ

การใช้โคมแบบตั้งโต๊ะจะสามารถปรับปรุงมุมมองและสร้างบรรยากาศบริเวณสระว่ายน้ำได้โดยแสงไฟที่สะท้อนระยิบระยับจะช่วยสร้างอารมณ์แห่งความสุขได้อย่างน่ามหัศจรรย์ นอกจากนี้การติดตั้งโคมไฟไว้บริเวณสระน้ำยังช่วยดึงดูดความสนใจของผู้ที่พบเห็น ผ่านไปผ่านมาได้ดีอีกด้วย

 

ติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะไว้บนตู้เพิ่มดีเทลให้สวยโดดเด่น

ติดตั้งโคมไฟตั้งโต๊ะไว้บนตู้เพิ่มดีเทลให้สวยโดดเด่น

แม้ว่าโคมไฟแบบตั้งโต๊ะจะถูกจัดวางในลักษณะแบบดั้งเดิม แต่หากนำตู้สีขาวหรือเฟอร์นิเจอร์ประเภทตู้หรือชั้นวางมาวางไว้ด้านข้างผนังห้องเพื่อเป็นองค์ประกอบการตกแต่งแบบคลาสสิกแล้ว ก็จะทำให้บรรยากาศเต็มไปด้วยความเงียบสงบ บริสุทธิ์ และสร้างความสงบผ่อนคลายให้กับผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งก็รับรองเลยว่าจะต้องโดนใจใครหลายคนอย่างแน่นอน แต่หากไม่มีตู้สีขาวก็อาจใช้เป็นตู้สีอ่อนๆ เช่น มีเหลืองนวล สีฟ้า มีเนื้อ และสีชมพูอ่อนแทนก็ได้เหมือนกัน เพราะเฟอร์นิเจอร์โทนสีอ่อนย่อมช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านที่โปร่งกว้าง แลดูสะอาดตา ทำให้มองแล้วได้บรรยากาศของการพักผ่อน

 

สร้างเอกภาพด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะทรงสูง

สร้างเอกภาพด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะทรงสูง

โคมไฟตั้งโต๊ะแบบทรงสูง เมื่อนำมาตกแต่งในพื้นที่เดียวกันหลายๆ อัน จะให้ความรู้สึกที่เป็นเอกภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็จะช่วยเพิ่มความสดใส มีชีวิตชีวาให้กับห้องต่างๆ ภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเมื่อนำมาตกแต่งห้องอาหารและห้องนั่งเล่นสุดโปรด ก็รับรองเลยว่าจะต้องโดนใจใครหลายคนแน่นอน

 

จุดประกายความละมุนตากับโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีแสงสว่างพอเหมาะ

จุดประกายความละมุนตากับโคมไฟตั้งโต๊ะที่มีแสงสว่างพอเหมาะ

การตกแต่งภายในบ้านตามห้องหรือมุมต่างๆ จำเป็นต้องเลือกใช้แสงสว่างให้เหมาะสมที่สุด เพื่อให้เกิดความสวยงามอย่างลงตัว และดูสมเหตุสมผล ซึ่งหากเลือกใช้แสงหรือระดับความสว่างไม่เหมาะ จะทำให้เกิดปัญหาในการใช้งานห้องหรือบริเวณนั้นๆ ได้ เช่น ห้องนั่งเล่น หากใช้โคมที่มีแสงสลัวเกินไป อาจทำให้พลาดเดินไปชนโต๊ะหรือเก้าอี้ในห้องนั่งเล่นได้นั่นเอง ดังนั้นมาตกแต่งห้องต่างๆ ภายในบ้านให้มีแสงสว่างอย่างเหมาะสมกันดีกว่า

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 7 ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ ซึ่งโคมไฟก็มีหลายแบบหลายขนาด เพียงเลือกใช้ให้เหมาะสมที่สุด และจัดวางในมุมมองที่สวยลงตัว ก็จะทำให้บ้านเต็มไปด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและมีความน่าอยู่มากขึ้นแล้ว นอกจากนี้การตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะก็จะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกอิ่มใจกับความงามด้านศิลปะ ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวอีกด้วย เพราะฉะนั้นลองหาโคมไฟมาตกแต่งภายในบ้าน โดยอาจจะเป็นห้องหรือมุมต่างๆ กันดู แล้วคุณจะพบว่าบ้านของคุณดูสวยโดดเด่นขึ้นกว่าเดิมไม่น้อยเลยทีเดียว

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close