Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
7 ไอเดียเพิ่มความสว่างจากโคมไฟ บ้านหม่น อึมครึมแค่ไหนก็สดใสได้ทันตา

7 ไอเดียเพิ่มความสว่างจากโคมไฟ บ้านหม่น อึมครึมแค่ไหนก็สดใสได้ทันตา

โคมไฟ เป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยสร้างความสว่างไสวในมุมที่ต้องการได้อย่างมากมาย โดยเฉพาะโคมไฟเพดานที่ให้แสงสว่างอย่างทั่วถึงบริเวณภายในบ้านที่ต้องการเน้นใช้งาน นอกจากนี้ โคมไฟตั้งพื้น เราก็ยังสามารถเลือกไปตั้งวางตรงมุมอับที่แสงสว่างสาดส่องเข้าไปไม่ถึงได้อีกด้วย ซึ่งไอเดียตกแต่งนี้ก็เหมาะสำหรับบ้านที่มาพร้อมบรรยากาศอึมครึม แลดูหม่น ๆ อาจจะด้วยเพราะการทาสีบ้านที่เน้นเอิร์ธโทนสไตล์ จึงทำให้เจ้าของอยากจะแต่งเติมเสริมความสว่างเข้าไป เพราะฉะนั้น ลองตามไปดูไอเดียตกแต่งทั้ง 7 ดังต่อไปนี้ บอกเลยว่าจะทำให้คุณอยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้านที่อึมครึมให้สวยสดใสน่าอยู่ยิ่งขึ้นแน่นอน

 

ให้ความสว่างแบบทั่วถึงด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สุ่มจับปลา

ให้ความสว่างแบบทั่วถึงด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สุ่มจับปลา

การตกแต่งภายในบ้านที่มาพร้อมความหมองหม่นอึมครึม แลดูไม่สว่างไสวเท่าที่ควร นอกจากการเปิดรับแสงจากหน้าต่างเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาสาดส่องและขับไล่ความหมองหม่นภายในแล้ว เท่านั้นอาจยังไม่พอ จะดีสักแค่ไหน หากคุณเลือกใช้โคมไฟเพดานดีไซน์สวยงามแปลกตาเช่นนี้ มาติดตั้งกึ่งกลางห้องเพื่อให้แสงจากโคมไฟสาดส่องภายในบ้านอย่างทั่วถึง โดยเฉพาะโคมไฟดีไซน์สุ่มจับปลาแบบนี้ โทนสีเดียวกันกับห้อง เมื่อนำมาตกแต่งแล้ว นอกจากจะได้บรรยากาศบ้านที่สวยแปลกตาขึ้น ก็ยังได้ความสว่างไสวแบบครอบคลุมทั่วทั้งห้องได้อย่างคุ้มค่าอีกด้วย

ติดตั้งหลอดไฟเพดานเพิ่มความสว่างให้ผนังที่ห่างแสง

ติดตั้งหลอดไฟเพดานเพิ่มความสว่างให้ผนังที่ห่างแสง

บ้านไหนที่ทาสีเอิร์ธโทน แน่นอนว่าสีโทนดังกล่าวย่อมมองแล้วให้ความรู้สึกหม่น ๆ อย่างบอกไม่ถูก ยิ่งเลือกชุดเฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟาชุดใหญ่โทนสีเดียวกันด้วยแล้ว บวกกับผนังของบ้านที่ทาสีโทนเดียวกัน ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในแลดูอึมครึมได้อย่างถนัดตา ดังนั้น เพื่อการแต่งแต้มแสงสว่างภายในบ้านมากขึ้น นอกจากการเลือกใช้โคมแบบตั้งพื้นมาตั้งวางบางมุมแล้ว เรายังสามารถติดหลอดดาวน์ไลท์ด้านบนเพดานเพื่อสร้างความสว่างเจิดจ้า ให้พื้นที่ภายในบ้านสว่างน่าอยู่ยิ่งขึ้นได้ด้วยเช่นกัน

เสริมความสว่างให้ผนังสองด้านด้วยโคมไฟติดผนัง

เสริมความสว่างให้ผนังสองด้านด้วยโคมไฟติดผนัง

แม้ว่าบ้านจะตกแต่งด้วยสีขาวโทนอ่อน ๆ ผสานกับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเทา แต่ในเมื่อภายในไร้ซึ่งแสงสว่างสาดส่องอย่างเพียงพอ โดยเฉพาะบ้านไหนที่ไม่ได้ติดโคมเพดานหรือดาวน์ไลท์ ก็จะยิ่งทำให้พื้นที่ของห้องนั้น ๆ แลดูหม่น ๆ ไม่สว่างน่าอยู่เท่าใดนัก ถ้าเช่นนั้น แนะนำให้ใช้โคมไฟติดผนังสองด้านแบบนี้ แสงจากโคมแบบติดผนังจะช่วยส่องสว่างโดยสะท้อนแสงจากตัวโคมกระทบไปยังผนัง เกิดเป็นประกายไฟที่เจิดจ้า สร้างบรรยากาศที่ดูหม่นหมองให้สดใสยิ่งขึ้นในทันตาเลยทีเดียว

ขับไล่ความมืดหม่นตรงพื้นที่นั่งเล่นภายในด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ขับไล่ความมืดหม่นตรงพื้นที่นั่งเล่นภายในด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

หากพื้นที่นั่งเล่น อยู่ห่างจากฝั่งหน้าต่าง แน่นอนว่าโอกาสในการได้รับแสงสว่างจากธรรมชาติย่อมมีน้อยลง ถ้าเช่นนั้นก็ต้องอาศัยแสงจากโคมไฟช่วย โดยอาจจะเลือกใช้โคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาตั้งวางข้าง ๆ โซฟานั่งเล่นแบบนี้ ขณะเดียวกัน ก็อย่าลืมติดดาวน์ไลท์บนเพดานเพิ่ม เพื่อให้แสงสว่างภายในบ้านส่องสว่างเจิดจ้า และชวนให้น่าผ่อนคลายมากขึ้น บรรยากาศที่แลดูหม่น ๆ และอึบทึบก็จะค่อย ๆ จางลงไป

สร้างบรรยากาศสว่างตรงโต๊ะทานอาหารด้วยโคมไฟเพดาน

สร้างบรรยากาศสว่างตรงโต๊ะทานอาหารด้วยโคมไฟเพดาน

สีเอิร์ธโทนมีด้วยกันหลากหลายสี แต่เราจะเลือกโทนแบบไหนก็ได้ ทว่าโทนของสีดังกล่าวจะต้องอ่อนโยน นุ่มนวล มองแล้วสบายตา แต่หากเราทาสีดังกล่าวภายในบ้านตรงผนังหลายส่วน ก็อาจทำให้บรรยากาศภายในบ้าน มืดหม่น แลดูไม่สวยสดใสได้ เมื่ออยู่ไปนาน ๆ เจ้าของบ้านอาจจะเกิดความเบื่อหน่ายจำเจ ถ้าเช่นนั้น ลองเปลี่ยนความจำเจให้มาพร้อมการใช้ของตกแต่งสวย ๆ ที่มาพร้อมแสงสว่างอย่างโคมไฟช่วยก็ได้ อาทิ โคมติดเพดานดีไซน์สวยงามแปลกตา ที่ติดตั้งตรงโต๊ะทานอาหาร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งพื้นที่การใช้งานที่อยู่ภายใน ห่างไกลจากแสงสว่างภายนอกส่องเข้ามาถึง โคมไฟแบบนี้ จะสร้างความสว่างให้ทั่วถึงบริเวณพื้นที่ดังกล่าว และทำให้บริเวณนั้น ๆ น่าใช้งานมากขึ้น

เปลี่ยนบรรยากาศห้องสีเทาให้สว่างเพิ่มขึ้นด้วยหลอดไฟ

เปลี่ยนบรรยากาศห้องสีเทาให้สว่างเพิ่มขึ้นด้วยหลอดไฟ

ห้องสีเทา แม้ดูแล้วสบายตา แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบโทนสีดังกล่าว ด้วยเพราะเมื่อเวลาอยู่ไปนาน ๆ อาจจะรู้สึกได้ถึงบรรยากาศของบ้านที่แสนอึมครึมไม่สดใส ถ้าเช่นนั้น ลองใช้ลูกเล่นเสริมอย่างหลอดไฟที่ห้อยตัวลงมาจากเพดานแบบนี้ หรือจะใช้โคมไฟแบบอื่น ๆ ช่วยเสริมความสว่างไปด้วยก็ได้ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ และโคมไฟแบบตั้งพื้น

โคมไฟตั้งพื้นแต่งเติมแสงสว่างให้ห้องที่แสนอึมครึมมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

โคมไฟตั้งพื้นแต่งเติมแสงสว่างให้ห้องที่แสนอึมครึมมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น

ห้องที่แสนทึบเทา จากผนัง โซฟาและพรมปูพื้นที่มาในโทนสีเทาทั้งหมด ย่อมทำให้ผู้อยู่อาศัยสัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่แสนเหงาหงอย ไร้ชีวิตชีวา อยู่ไปนาน ๆ ความหมองหม่นนี้อาจมีผลต่อจิตใจ ทำให้รู้สึกว่าไร้พลังได้ง่าย ถ้าเช่นนั้น ลองสร้างสรรค์บรรยากาศใหม่ ๆ ด้วยการใช้โคมไฟตั้งพื้นมาเสริมแสงสว่างตรงตำแหน่งภายใน และอาจจะใช้โคมไฟแบบเพดานที่ห้อยตัวยาวลงมาแบบนี้เพิ่มอีกตำแหน่ง รับรองว่าพื้นที่ในห้องนั่งเล่นจะมาพร้อมบรรยากาศที่แลดูมีชีวิตชีวามากขึ้นได้อย่างแน่นอน

ต่อให้บ้านของคุณทาสีหม่น ๆ อย่างสีเทาหรือสีเอิร์ธโทนแบบไหนก็ตาม แต่การตกแต่งด้วยโคมไฟดังกล่าวจะช่วยสร้างความสว่างให้พื้นที่นั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี ลองเลือกสไตล์โคมที่ชอบ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมไฟติดผนังก็ได้ เลือกดีไซน์เก๋ ๆ สวย ๆ รับรองจะกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่เพิ่มความสว่างได้ดีตลอดกาล

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close