Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
7 ไอเดียจากโคมไฟ แต่งเติมกลิ่นอายภายในบ้านให้อบอุ่นชวนผ่อนคลายทุกวัน

7 ไอเดียจากโคมไฟ แต่งเติมกลิ่นอายภายในบ้านให้อบอุ่นชวนผ่อนคลายทุกวัน

บ้านที่แสนอบอุ่นผ่อนคลายใครก็อยากอยู่ และทำให้การพักผ่อนมาพร้อมบรรยากาศที่สุนทรีย์ทุกโมงยามมากขึ้น เพราะการพักผ่อนภายในบ้านไม่จำกัดแค่ในพื้นที่ของห้องนอนแต่เพียงเท่านั้น ในส่วนของห้องนั่งเล่น ห้องรับแขก หรือมุมอื่น ๆ ของบ้านก็จัดเป็นพื้นที่พักผ่อนของคนในบ้านได้อย่างเต็มที่ด้วยเช่นเดียวกัน และโคมไฟที่ให้แสงสว่างก็เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งที่ขาดไม่ได้ เราจึงนำไอเดียการตกแต่งด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ มาฝาก อาทิ โคมไฟเพดาน โคมไฟติดผนัง และตลอดจนโคมประเภทอื่น ๆ มาดูกันว่าใช้ไอเดียเหล่านี้แล้ว จะแต่งเติมบรรยากาศของบ้านให้สวยอบอุ่น ชวนให้น่าอยู่มากขึ้นแค่ไหน เราจะพาคุณไปดูกันให้หนำใจดังต่อไปนี้

 

ปรับบรรยากาศให้อบอุ่นผ่อนคลายด้วยโคมไฟติดผนัง

ปรับบรรยากาศให้อบอุ่นผ่อนคลายด้วยโคมไฟติดผนัง

แต่งเติมความอบอุ่นผ่อนคลายเพื่อให้ทุกช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของคุณและทุกคนในบ้านมาพร้อมความสุขสงบมากขึ้น ใครที่อยากเนรมิตบรรยากาศของบ้านให้กลมกลืนไปกับคอนเซ็ปต์ดังกล่าว บอกเลยไม่ยาก เพียงติดตั้งโคมไฟสักตัวก็ช่วยได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดผนังแบบนี้ ซึ่งจะช่วยเสริมบรรยากาศตรงโซฟาของห้องนั่งเล่น ให้พรั่งพร้อมไปด้วยแสงสว่างจากโคมไฟอันอบอุ่น ปรับบรรยากาศการพักผ่อนให้ละมุนน่าเอกเขนกยาว ๆ หากใครได้มาเอนกายนอนพักในมุมนี้ รับรองเลยว่าจะทำให้ร่างกายได้รับการชาร์ตแบตมากขึ้นเยอะแน่นอน หรือจะนอนอ่านหนังสือก็ช่วยให้แสงสว่างได้ดีทีเดียว

อบอุ่น..สวยสว่างไสวด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สุดเก๋

อบอุ่น..สวยสว่างไสวด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์สุดเก๋

หากต้องการตกแต่งบ้านหรือห้องนั่งเล่นให้เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความอบอุ่น ผสานเข้ากับความอ่อนโยน ทำให้ช่วงเวลาในการพักผ่อนของทุกคนในบ้านมาพร้อมจังหวะชีวิตที่ slow life ช้า ๆ ทว่าเต็มเปี่ยมไปด้วยความสุขอย่างอิสระเสรี ลองหาตัวช่วยอย่างโคมไฟตั้งโต๊ะสวย ๆ มาวางตกแต่ง โดยอาจจะนำของตกแต่งเล็ก ๆ อย่างหลอดไฟและจุดเทียนแต่งเติมความสว่างเข้าไปเพิ่มอีกก็ได้ ใครที่อยู่กับคนรักสองต่อสอง บรรยากาศแบบนี้จะขับห้วงเวลาของคุณสองคนให้สุดแสนจะโรแมนติกอย่างมากทีเดียว

เนรมิตบรรยากาศอบอุ่นสบายตาด้วยหลอดไฟประดับผนัง

เนรมิตบรรยากาศอบอุ่นสบายตาด้วยหลอดไฟประดับผนัง

หลอดไฟเล็ก ๆ ที่มีแสงไฟส่องประกาย หลายคนมักนิยมนำมาพาดประดับตามต้นไม้หรือของตกแต่งต่าง ๆ แต่ไอเดียนี้เราสามารถนำมาติดเข้ากับผนังของห้องได้ สามารถเปลี่ยนพื้นผนังอันโล่งกว้างให้สาดแสงสว่างประกายวาววับ ทำให้บรรยากาศของห้องที่คุณใช้งานทำกิจกรรมต่าง ๆ ยิ่งอบอุ่น ผ่อนคลายและน่าใช้งานยิ่งขึ้น

โคมไฟเพดาน แต่งเติมบรรยากาศห้องโทนขาวชมพูให้หวานละมุนยิ่งขึ้น

โคมไฟเพดาน แต่งเติมบรรยากาศห้องโทนขาวชมพูให้หวานละมุนยิ่งขึ้น

อยากให้การตกแต่งบ้านมาพร้อมโทนอบอุ่น การเลือกใช้โทนสีในการตกแต่งก็ช่วยเสริมบรรยากาศดังกล่าวได้ไม่แพ้การใช้แสงไฟเลยทีเดียว ซึ่งสีชมพูอ่อน ๆ ก็ถูกเลือกให้เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่เข้ากันกับแสงไฟได้ดี เป็นการผสมผสานกันระหว่างสีชมพูอันหวานละมุนที่ตัดกันกับของใช้สีขาว อาทิ เฟอร์นิเจอร์อย่างโซฟา และของตกแต่งอย่างหมอนอิง นอกจากนี้ แสงเทียนที่สาดส่องความสลัวให้บรรยากาศ หากมีโคมไฟเพดานดีไซน์สวยงามฟูฟ่องสาดแสงเรืองรองผสานกันเข้าไปด้วยแบบนี้ ยิ่งทำให้การพักผ่อนของคุณและคนในบ้านมาพร้อมความสุขที่แสนเต็มอิ่มสุด ๆ เลยล่ะ

เปลี่ยนบรรยากาศห้องสีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ ให้สวยสว่างด้วยโคมไฟเพดาน

เปลี่ยนบรรยากาศห้องสีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ ให้สวยสว่างด้วยโคมไฟเพดาน

นอกจากการเลือกใช้ของตกแต่งอย่างโคมไฟสวย ๆ เพื่อเพิ่มความสว่างและความอบอุ่นให้บ้านแล้ว รู้หรือไม่คะว่าสีทาบ้านที่คุณเลือกใช้ก็มีส่วนช่วยแต่งเติมบรรยากาศให้อบอุ่นได้ง่าย ๆ เช่นกัน อย่างสีเอิร์ธโทนอ่อน ๆ ที่นำมาทาบ้าน ผสานเข้ากับเฟอร์นิเจอร์โทนสีเดียวกัน ส่วนชั้นวางแบบบิวท์อินและโต๊ะทานอาหารสีขาวก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งที่แมทช์กันอย่างลงตัว ทำให้แต่งออกมาแล้วดูสวยงาม อบอุ่น ที่สำคัญเราจะพลาดการตกแต่งด้วยแชนเดอเลียร์สวย ๆ แบบนี้ไม่ได้เลย ซึ่งโคมแบบนี้จะทำให้ห้องดังกล่าว สวยงามและหรูหรามากขึ้นทันตานั่นเอง

ปรับลุคห้องสีเอิร์ธโทนเข้ม ๆ ให้อ่อนโยน อบอุ่นด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์โดดเด่น

ปรับลุคห้องสีเอิร์ธโทนเข้ม ๆ ให้อ่อนโยน อบอุ่นด้วยโคมไฟเพดานดีไซน์โดดเด่น

อีกหนึ่งห้องที่ทาสีเอิร์ธโทนเข้ม ๆ เราสามารถปรับลุคให้สวยสว่างคงโทนอบอุ่นด้วยแสงจากโคมต่าง ๆ ได้ เช่น โคมไฟเพดาน และโคมไฟตั้งพื้น ตั้งวางตามมุมห้อง รับรองจะช่วยส่องประกายความสว่างจ้า ทำให้กิจกรรมของครอบครัวมาพร้อมความอบอุ่นดั่งใจ

เพิ่มความสว่างให้มุมห้องสวยอบอุ่นด้วยโคมไฟตั้งพื้น

เพิ่มความสว่างให้มุมห้องสวยอบอุ่นด้วยโคมไฟตั้งพื้น

บ้านไหนที่รู้สึกบ้านมืดทึบ มุมของบ้านคับแคบ แสงสว่างเข้าไปไม่ถึง บอกเลยว่าการใช้โคมไฟช่วยได้มาก โดยเฉพาะโคมไฟแบบตั้งพื้น หรือโคมไฟตั้งโต๊ะก็ได้เช่นกัน แต่สำหรับไอเดียนี้การใช้โคมไฟแบบตั้งพื้นที่มีขาตั้งสูง ๆ จะช่วยได้ดี แถมยังช่วยกระจายแสงสว่างสะท้อนเข้ากับผนังทุกด้าน ทำให้ห้องยิ่งสว่างไสวและอบอุ่นมากเป็นสองเท่าเลยล่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้าง กับ 7 ไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟแบบต่าง ๆ ที่เราคัดสรรมาฝากมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้นหรือแม้แต่โคมแบบอื่น ๆ ล้วนแล้วจะช่วยแต่งเติมบรรยากาศภายในบ้านให้สวยอบอุ่น เหมาะสำหรับคนที่อยากดื่มด่ำความสุนทรีย์เพื่อชาร์ตแบตให้ชีวิตได้อย่างเต็มเปี่ยมทุกคืนวัน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close