Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
7 ไอเดียแต่งโคมไฟเพดาน ให้สว่าง สวยงาม และมีดีไซน์

7 ไอเดียแต่งโคมไฟเพดาน ให้สว่าง สวยงาม และมีดีไซน์

สำหรับการตกแต่งบ้านด้วยแสงไฟนั้น เริ่มต้นตั้งแต่การออกแบบแต่แรกเลยว่าต้องการให้ห้องไหนสว่าง ฟังก์ชั่นการใช้งานของห้อง รวมไปถึงสีของแสงและมิติของห้องด้วย อย่างไรก็ตามการใช้โคมไฟก็ดูเป็นเรื่องที่นิยมกันมาก เพราะมีดีไซน์หลากหลายและยืดหยุ่นต่อการใช้งาน โดยเฉพาะโคมไฟประเภทโคมไฟเพดาน ที่ใช้เป็นส่วนเสริมแสงสว่างหลักภายในบ้านของเรา การเลือกโคมไฟเพดานนั้นจะต้องดูขนาดของห้องและจุดประสงค์ในการใช้งานของแต่ละห้องที่ตั้งใจจะติดตั้งโคมไฟด้วย เพื่อจะได้เลือกแบบ ดีไซน์ และขนาดของโคมไฟให้เหมาะสม

 

โคมไฟระย้าแสงสีขาวนวล

โคมไฟระย้าแสงสีขาวนวล

ควรติดอยู่ในห้องรับประทานอาหารและห้องรับแขก ที่นอกจากโชว์ความสวยงามของตัวโคมไฟแล้ว ยังให้ลูกเล่นของมิติจากแสงไฟที่ส่องออกมา ถ้าเป็นโคมไฟแบบคริสตัลก็จะยิ่งทำให้สว่างสดใส บ้านดูเรียบหรูขึ้น แต่ถ้าเป็นโคมไฟแบบใช้วัสดุธรรมชาติ ที่มีการทำลวดลายขึ้นมา ก็จะได้แสงไฟที่เป็นรูปทรงต่าง ๆ ตามโคม ซึ่งเหมาะกับการโชว์ให้คนที่มาเยี่ยมเยือนได้ชมความสวยงาม ส่วนในห้องครัวควรใช้โคมไฟระย้าสีออกนวลเพื่อให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

 

โคมไฟทรงกลมแบบวงแหวน

โคมไฟทรงกลมแบบวงแหวน

เป็นโคมไฟที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ดูแตกต่าง ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะออกแบบมาให้เป็นสไตล์ไหน ใช้วัสดุอะไรในในการทำ วิธีง่าย ๆ ที่สามารถทำได้เอง คือใช้วัสดุที่เป็นไม้ (เป็นเศษที่เหลือใช้แล้ว) นำมาดัดเข้าหากันให้เป็นรูปทรงกลมตามที่ได้ออกแบบไว้ แล้วปล่อยให้ห้อยลงมาจากเพดาน เพื่อจะได้เห็นชัดเจนขึ้น โคมไฟสไตล์นี้เหมาะกับการนำไปประดับห้องนั่งเล่น เมื่อมองดูแล้วก็ให้ความรู้สึกเป็นกันเอง สบาย ๆ เพิ่มลูกเล่นให้กับบ้านของคุณ

 

โคมไฟซาลาเปา

โคมไฟซาลาเปา

โคมไฟซาลาเปามีรูปร่างหน้าตาที่เรียบง่าย ให้แสงสีขาว เหมาะกับการใช้งานภายในบ้านหรือภายในอาคารที่ต้องการแสงสว่าง ถึงแม้หน้าตาจะดูเรียบง่ายแต่ก็สามารถนำไปแต่งบ้านให้ดูสวยงามได้เช่นเดียวกัน เหมาะกับคนที่ชอบแต่งบ้านในสไตล์มินิมอลมาก ๆ โคมไฟประเภทนี้นิยมใช้ค่อนข้างมาก เพราะดูเรียบง่ายและเข้ากับการตกแต่งบ้านในหลากหลายสไตล์ สามารถนำไปติดได้ทุกห้องในบ้าน

 

โคมไฟเพดานแบบลูกแก้ว

โคมไฟเพดานแบบลูกแก้ว

ลักษณะเป็นโคมไฟกลม ๆ แบบลูกแก้ว เป็นสีใส ๆ คล้ายแก้ว มองเห็นหลอดไฟที่อยู่ข้างในได้อย่างชัดเจน พร้อมกับโซ่ที่ยึดติดเพดาน ซึ่งโคมไฟแบบนี้จะช่วยให้แสงสว่างได้ชัดเจน เนื่องจากมีความใสไม่บดบังแสงจากหลอดไฟนั่นเอง เราจะนิยมเห็นโคมไฟประเภทนี้ในห้องแพนทรี ที่จะช่วยเน้นแสงไฟให้อาหารหรือเครื่องดื่มมีสีสันที่น่ารับประทานมากยิ่งขึ้น หรือบริเวณโถงทางเดินที่เน้นในเรื่องการให้แสงสว่างเพื่อความปลอดภัย

 

โคมไฟกลองคู่

โคมไฟกลองคู่

โคมไฟแนวนี้ทำจากผ้ากับกระดาษ ลักษณะคล้ายกับโคมลอย จะมีเป็นคู่ (หรือถ้าอยากแยกเดี่ยวก็ทำได้) มีเฉดสี และลวดลายที่สวยงาม แสงไฟที่ออกมาจะส่องเฉพาะจุดที่อยู่ด้านล่างของโคมไฟ แสงไฟจะไม่กระจายออกไป ดังนั้นโคมไฟเพดานประเภทนี้จึงเหมาะใช้ส่องสว่างเฉพาะจุด เช่น โต๊ะรับประทานอาหาร โต๊ะปิงปองในบ้าน เป็นต้น สามารถใช้ได้กับทุกห้องในบ้าน

 

โคมไฟเพดานแบบถาด

โคมไฟเพดานแบบถาด

มาถึงโคมไฟเพดานที่จะมีรูปร่างแตกต่างออกไปจากโคมไฟอื่น ๆ ที่ได้แนะนำไปก่อนหน้านี้ นั่นก็คือโคมไฟเพดานแบบถาด สาเหตุที่เรียกว่าแบบถาดก็เพราะว่าตรงฐานของโคมไฟจะมีลักษณะเป็นถาดที่มีตัวหลอดไฟติดอยู่และถาดจะห้อยวัสดุตกแต่งลงมาจากที่เดียวกันเลย ความสวยงามของโคมไฟแบบนี้จะขึ้นอยู่กับวัสดุที่ใช้ในการตกแต่ง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะเป็นวัสดุที่สะท้อนแสงได้ดีอย่างคริสตัล โคมไฟแบบนี้เป็นที่นิยมใช้ไม่แพ้กันเพราะดูมีลูกเล่นแต่ไม่อลังการ จนเกินไป แต่ยังก็ไม่ดูเรียบจนเกินไป เรียกได้ว่าสวยงามแบบกลาง ๆ พอดี ๆ

 

โคมไฟเพดานส่องสว่างยาวนานด้วยหลอดไฟ LED

โคมไฟเพดานส่องสว่างยาวนานด้วยหลอดไฟ LED

ปัจจุบันหลอดไฟ LED ได้รับความนิยมสูงมากในการแต่งบ้าน เพราะรูปแบบของหลอดสามารถที่จะเข้าได้กับโคมไฟทุกชนิด และให้แสงสีที่สวยงามได้อย่างหลากหลาย การผลิตหลอด LED จึงถูกใช้งานเพื่อการตกแต่งโดยส่วนใหญ่ เพราะนอกจากการใช้งานที่สะดวก เปลี่ยนง่าย และให้แสงของโคมไฟเพดานสวย ๆ หลากสีสันแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดไฟกว่าหลอดปกติทั่วไปได้มากถึง 3 เท่า พร้อมการใช้งานที่ยาวนานกว่า 50,000 ชั่วโมง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นไอเดียโคมไฟเพดานที่จะเอามาติดในบ้านของคุณ จะเห็นได้ว่าโคมไฟนั้นมีหลากหลายสไตล์ให้เลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับจุดประสงค์และสภาพภายในห้อง การเลือกโคมไฟที่ดีนอกจากจะดูรสนิยมความชอบของตัวเองแล้วยังต้องดูในเรื่องความเหมาะสมด้วย โคมไฟเพดานบางสไตล์ เราก็สามารถออกแบบและทำเองได้ โดยใช้สิ่งของที่มีอยู่ในบ้านที่ไม่ใช้แล้วนำมาประยุกต์ทำเป็นโคมไฟแบบเก๋ ๆ ได้ โคมไฟแต่ละแบบล้วนแล้วแต่สวยงามและมีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ขึ้นอยู่กับสไตล์ในการตกแต่งบ้านของผู้ออกแบบแต่ละคนแล้วว่าจะมีสไตล์การแต่งบ้านแบบไหน สิ่งที่สำคัญคือการเลือกโคมไฟที่เหมาะกับสไตล์การแต่งบ้านของเจ้าของบ้านเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close