Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
เติมความสดใสให้กับห้องนั่งเล่นด้วย 7 เฉดสีประจำวัน ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

เติมความสดใสให้กับห้องนั่งเล่นด้วย 7 เฉดสีประจำวัน ด้วยโคมไฟหลากสไตล์

ปรับเปลี่ยนห้องนั่งเล่นที่มีโทนสีธรรมดาทั่วไป เช่น โทนสีขาว เป็นต้น ให้ดูสดใสขึ้นด้วยเฉดสีประจำวันทั้ง 7 วัน เพราะห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่สามารถใช้ต้อนรับแขกที่มาเยี่ยมเยียนได้ ดังนั้นการตกแต่งให้ออกมาดูดีสวยงามและสดใส ก็ช่วยเพิ่มความประทับใจให้กับแขกได้อย่างมากเลยทีเดียว อีกทั้งสไตล์การตกแต่งก็บ่งบอกถึงตัวตนของคุณด้วยว่าเป็นคนประเภทใด นอกจากนี้พวกเรายังมีแนวทางในการเลือกใช้โคมไฟประเภทต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งพื้น เป็นต้น ให้เหมาะสมกับสีสันของห้องด้วย ลองไปดูกันดีกว่าว่า 7 วัน 7 เฉดสีห้องนั่งเล่นนั้น จะมีไอเดียใดที่โดนใจคุณบ้าง

 

สดใสต้อนรับวันจันทร์ด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีเหลือง

สดใสต้อนรับวันจันทร์ด้วยโคมไฟตั้งพื้นสีเหลือง

ตกแต่งห้องนั่งเล่นด้วยสไตล์โมเดิร์น โดยเน้นให้เฟอร์นิเจอร์ โคมไฟตั้งพื้น รวมถึงของตกแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้เป็นโทนสีเหลือง แต่ถ้าจะให้ห้องนี้เป็นสีเหลืองทั้งหมดก็คงไม่สวยงามเท่าไรนัก สามารถเลือกโซฟาที่เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญของห้องนั่งเล่นให้เป็นสีครีมหรือสีเทาอ่อนได้ หรือโต๊ะกลางแบบกระจกใสที่ตัดขอบด้วยสีดำ เพื่อปรับภาพรวมของห้องให้ดูสมดุลมากขึ้น แสงจากหลอดไฟที่แนะนำก็คือแสงไฟสีขาวและแสงไฟธรรมชาติ ไม่ควรใช้แสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะเน้นให้ห้องดูเหลืองมากขึ้นไปอีก และอาจทำให้คุณรู้สึกไม่สบายสายตาได้

 

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง ลงตัวกับความหวานแหววในวันอังคาร

โคมไฟตั้งพื้นสีทอง ลงตัวกับความหวานแหววในวันอังคาร

ผู้หญิงหลายคนจะต้องชื่นชอบห้องนั่งเล่นนี้อย่างแน่นอน เพราะเป็นโทนสีชมพูนั่นเอง ซึ่งเป็นความหวานแหววที่แอบแฝงความหรูหราเล็ก ๆ ผสมผสานลงไปด้วยโซฟากำมะหยี่สีชมพูพาสเทลและสีชมพูสด นอกจากนี้ยังมีโคมไฟตั้งพื้นที่เป็นสีทอง ช่วยเติมเต็มความหรูหรา อีกหนึ่งไอเทมที่ช่วยยกระดับห้องนั่งเล่นให้ดูดีมีสไตล์ ก็คือโต๊ะกลางลวดลายหินอ่อน เป็นไอเทมที่ไม่ว่าจะนำไปจัดวางที่ใด ก็ทำให้ห้องนั้นหรือพื้นที่บริเวณนั้นดูหรูหรามีระดับมากขึ้น รับรองว่าเพื่อน ๆ ที่มาเยือนห้องนี้จะต้องร้องว้าว! แน่นอน

 

คอนทราสต์แต่ลงตัวด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์มินิมอลกับวันพุธ

คอนทราสต์แต่ลงตัวด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์มินิมอลกับวันพุธ

มองโดยรวมก็จะสังเกตได้ว่าธีมหลักของห้องนี้คือสไตล์ทรอปิคอล ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ลำต้นเป็นข้อปล้อง เช่น โซฟา แคร่ เป็นต้น รวมถึงโทนสี โคมไฟเพดาน และของตกแต่งภายในห้อง ซึ่งเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิด เป็นห้องนั่งเล่นที่ชวนให้รู้สึกสดชื่นและแจ่มใสสุด ๆ ส่วนโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์มินิมอลนั้น ก็ให้ความคอนทราสต์กับสไตล์ของห้องนี้อย่างเห็นได้ชัด แต่เมื่อมองในภาพรวมแล้วก็ดูลงตัวและผสมผสานเข้ากันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

 

สัมผัสกลิ่นอายสไตล์โมร็อคคันกับโคมไฟเพดานฉลุลายในวันพฤหัสบดี

สัมผัสกลิ่นอายสไตล์โมร็อคคันกับโคมไฟเพดานฉลุลายในวันพฤหัสบดี

สีส้มเป็นโทนสีที่มักไม่ค่อยนำมาตกแต่งบ้าน เนื่องจากเป็นสีโทนร้อน ทำให้ผู้อาศัยอยู่ภายในบ้านรู้สึกไม่สบายสายตา แต่ถ้าคุณหลงรักในสไตล์โมร็อคคัน สีส้มนี่แหละที่สามารถตอบโจทย์คุณได้อย่างดี เน้นให้หมอนอิงและพรมเป็นลวดลายชนเผ่า พร้อมกับปลูกต้นไม้เขตร้อนไว้ในห้อง และสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งพื้นฉลุลาย ซึ่งจะช่วยเติมเต็มสไตล์โมร็อคคันให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น เป็นอีกหนึ่งความสวยงามของศิลปะและวัฒนธรรมต่างประเทศ ชวนให้คุณรู้สึกราวกับว่าได้อาศัยอยู่ในประเทศโมร็อคโคเลยทีเดียว

 

สบาย ๆ สไตล์วันศุกร์ ด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เก๋ที่ช่วยเพิ่มความชิคให้กับห้อง

สบาย ๆ สไตล์วันศุกร์ ด้วยโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เก๋ที่ช่วยเพิ่มความชิคให้กับห้อง

การตกแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์นที่ผสมผสานความเป็นมินิมอลลงไปเล็ก ๆ เพื่อให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น ซึ่งโทนสีฟ้าก็เป็นสีที่ทำให้สบายสายตา ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่มักนำมาตกแต่งห้องต่าง ๆ ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องน้ำ สำหรับโคมไฟตั้งโต๊ะทรงเห็ดก็เป็นโคมไฟที่เคลื่อนย้ายสะดวก อีกทั้งยังดูน่ารักและ Unique สุด ๆ เช่นเดียวกับโคมไฟตั้งพื้นดีไซน์เก๋ บริเวณข้อต่อสามารถยืดและงอได้ตามต้องการ ก็ช่วยเพิ่มความชิคให้กับห้องนั่งเล่นนี้ แล้วเติมความสดชื่นเล็กน้อยด้วยดอกไม้สีขาว ที่เป็นโทนสีเดียวกับโซฟาและพรมขนยาว ทำให้ภาพรวมของห้องนี้ดูสวยงามไปในทิศทางเดียวกัน

 

โคมไฟระย้าคริสตัล เพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับในวันเสาร์

โคมไฟระย้าคริสตัล เพิ่มความหรูหราอย่างมีระดับในวันเสาร์ 

สีม่วงเป็นสีที่แสดงออกมาถึงความลึกลับ มีมนต์ขลังและมีสเน่ห์อย่างแปลกประหลาด เมื่อนำมาผสมผสานกับสไตล์หรูหราแล้ว ก็ทำให้ห้องนั่งเล่นนี้ดูสวยงามได้เช่นกัน โซฟาผ้ากำมะหยี่สีม่วงหลากเฉดสีเป็นไอเทมชิ้นสำคัญที่ทำให้ห้องนี้หรูหราอย่างมีระดับสุด ๆ รวมไปถึงโคมไฟระย้าคริสตัล ที่ติดตั้งที่ใด ก็ยิ่งช่วยเพิ่มความ Luxury ให้กับห้องนั้นจนถึงขีดสุด สำหรับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น โต๊ะวางของ ตู้เก็บของ เป็นต้น ควรเลือกที่ทำจากวัสดุมันเงา แสงจากโคมไฟที่ตกกระทบกับเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ก็จะส่องประกายระยิบระยับ ดูสวยงามจับใจสุด ๆ

 

สร้างกลมกลืนและลงตัวในห้องด้วยโคมไฟเชิงเทียนกับวันอาทิตย์

สร้างกลมกลืนและลงตัวในห้องด้วยโคมไฟเชิงเทียนกับวันอาทิตย์

สำหรับห้องนั่งเล่นสีแดง ก็เป็นอีกหนึ่งเฉดสีที่ไม่นิยมนำมาตกแต่งห้อง เนื่องจากเป็นสีโทนร้อนเช่นกัน แต่สำหรับเทศกาลในต่างประเทศอย่างวันคริสต์มาส ที่เน้นธีมแดง-ขาว-เขียว การตกแต่งบ้านให้ออกเป็นโทนสีแดงก็ดูจะให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในวันคริสต์มาสตลอดเวลานั่นเอง ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องทาสีผนังเป็นสีแดงทั้งหมด ทาเพียงด้านใดด้านหนึ่งก็ได้ ส่วนผนังด้านอื่นก็เลือกใช้เป็นสีขาว เพื่อปรับสมดุลให้ห้องดูสวยงามมากขึ้น ไม่ร้อนแรงหรือแสบสายตาจนเกินไป โคมไฟเชิงเทียนและโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์เรียบง่ายที่ติดตั้งภายในห้องนี้ก็ดูกลมกลืนเข้ากับการตกแต่งได้อย่างดี

จากไอเดียข้างต้น คุณก็คงจะทราบว่า..บางเฉดสีที่ดูไม่น่าจะเหมาะกับห้องนั่งเล่น ก็สามารถนำมาปรับให้เข้ากับห้องนั่งเล่นในสไตล์ที่แตกต่างได้เช่นกัน ซึ่งการตกแต่งห้องก็เป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ที่ให้คุณได้แสดงไอเดียและความเป็นตัวตนของคุณออกมาได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีผิดหรือถูกนั่นเอง การเลือกใช้โคมไฟก็เช่นกัน ทั้งโคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟเพดาน และโคมไฟติดผนัง ก็สามารถเลือกดีไซน์ที่เหมาะสมและลงตัวกับสไตล์การตกแต่งหรือความชื่นชอบของคุณได้เลย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close