Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
5 แบบโคมไฟสวยๆ ไว้ให้เลือกมาตกแต่งบ้านกัน

5 แบบโคมไฟสวยๆ ไว้ให้เลือกมาตกแต่งบ้านกัน

หากให้พูดถึงการตกแต่งบ้านแล้วล่ะก็ นอกจากเราจะนึกถึงการประดับตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์พวกโซฟาหรือพวกตู้ต่างๆ แล้ว การประดับตกแต่งด้วยโคมไฟก็เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่จะช่วยให้บ้านดูสวยงาม ดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ทันที ซึ่งโคมไฟสวยๆ  นั้นในปัจจุบันมีผู้ผลิตได้ออกแบบอย่างหลากหลายไว้ให้เลือก แต่จะมีแบบไหนบ้างล่ะ ที่เข้ากันกับสไตล์ของเจ้าของบ้าน วันนี้มี 5 แบบโคมไฟสวยๆ มาเป็นไอเดียให้ทุกคนได้รับข้อมูลมาตกแต่งบ้านกัน ใครที่ชื่นชอบโคมไฟหลายๆ แนว ต้องการโคมไฟมาช่วยเพิ่มความสวยงามสร้างบรรยากาศให้กับบ้านแล้วล่ะก็ บทความนี้มีไอเดียดีๆ มาฝากกัน

โคมไฟสวยๆ

โคมไฟลูกแก้ว

สำหรับโคมไฟแบบแรกเป็นโคมไฟติดเพดานด้วยโคมไฟกลมๆ แบบลูกแก้ว โคมไฟแบบนี้มีสีสันสดใสคล้ายแก้ว จะให้แสงสว่างในโคมไฟ ชอบสีอะไรก็เลือกไส้หลอดไฟข้างในได้เลย โคมไฟแบบนี้จะให้แสงสว่างอย่างชัดเจน มีความใสของแสงสว่างไม่บดบังแสงจากหลอดไฟ

โคมไฟทรงกลมวงแหวน

โคมไฟแบบนี้ เป็นลักษณะโคมไฟทรงกลมวงแหวน สามารถหาซื้อหรือจะทำเองก็ได้ เช่น นำวัสดุที่เป็นไม้หรือเศษวัสดุที่เหลือใช้แล้ว นำมาดัดเข้าหากันให้เป็นรูปทรงกลมตามที่ออกแบบ แล้วนำมาใส่วัสดุที่ห้อยลงมาจากเพดาน โคมไฟแบบนี้อาจจะนำมาประดับไว้ที่โซนห้องนั่งเล่น ห้องอ่านหนังสือ จะให้บรรยากาศสบายๆ

โคมไฟ Loft@Light

โคมไฟแนวนี้จะช่วยเพิ่มความงดงาม สร้างบรรยากาศ และมีสไตล์ของบ้านอีกแนวหนึ่ง พวกโคมไฟลอฟท์ โคมไฟวินเทจ หรือจะเป็นโคมอินดัสเทรียล มีหลายแบบให้เลือกแนวเท่ห์ๆ เก๋ๆ ไว้ตกแต่ง นิยมทำเป็นโคมไฟตกแต่งได้ทั้งบ้าน ตกแต่งรีสอร์ท หรือจะตกแต่งร้านค้า พวกร้านกาแฟ สไตล์นี้ก็ดูมีมิติ แบบมีสไตล์

โคมไฟดอกไม้

โคมไฟดอกไม้ก็เป็นอีกแนวหนึ่งที่จะช่วยตกแต่งบ้านให้สวยงาม ดูหวานอบอวลไปทั้งบ้าน เช่น งานแฮนด์เมดชนิดโคมไฟดอกไม้ผ้าใยบัว มีการดัดแปลงให้เข้ากันกับการต่อหลอดไฟและระบบไฟฟ้า มีกลีบดอกสาดแสงสว่างยามค่ำคืนอย่างสวยงาม นำมาประดับตกแต่งสถานที่ตามที่ต้องการอาจจะเป็นหน้าบ้านหรือโซนน้ำตกบริเวณรอบๆ บ้าน ก็จะทำให้บ้านนั้นมีทิวทัศน์ความเป็นสวนดอกไม้ไปอีกแบบ

โคมไฟแนววินเทจทำจากชาม

โคมไฟแบบนี้เราประดิษฐ์ง่ายๆ จากชาม ทำได้ด้วยตัวเอง ขั้นตอนแรกนำชามที่เราจะทำโคมไฟมาเจาะรูตรงกลางชาม ขนาดรูพอประมาณกับขนาดของขั้วหลอดไฟ หลังจากนั้นนำหลอดไฟที่เตรียมไว้มาติดกับรูของชามที่เจาะไว้ให้แน่นอน ขั้นตอนสุดท้ายคือเดินสายไฟเลย แล้วทดลองว่าเปิดไฟติดหรือไม่ แบบนี้จะเป็นโคมไฟแนววินเทชทำจากชาม ทำได้ด้วยตนเอง ง่ายๆ ตามสไตล์วินเทจ หรือจะหาซื้อแบบสำเร็จรูปก็สามารถค้นหาแนวต่างๆ ได้ตามที่ต้องการ นำมาติดตั้งห้องครัวหรือห้องนั่งเล่นก็จะให้ความรู้สึกสบายๆของตัวบ้าน

โคมไฟสวยๆ

5 แบบโคมไฟสวยๆ หลากหลายไอเดียที่จะช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านและบริเวณบ้านของเราให้ดูดีมีสไตล์อย่างที่ต้องการ เป็นไอเดียสำหรับเจ้าของบ้านที่ต้องการให้บ้านมีสีสันแนวเท่ห์ๆ บ่งบอกความเป็นตัวเองของเจ้าของบ้าน ซึ่งแต่ละรูปแบบไม่ว่าจะเป็นโคมไฟลูกแก้ว ถ้วยชาม ดอกไม้ หรือจะเป็นสไตล์ลอฟท์แบบวินเทจ ก็จะเป็นส่วนประดับตกแต่งให้บ้านดูมีมิติ ให้บรรยากาศตามโคมไฟที่ประดับนั้นๆ ทุกแบบที่กล่าวมานั้น เราอาจจะเลือกโคมไฟที่ติดตั้งผนังเป็นสไตล์เดียวกันด้วยก็จะทำให้องค์ประกอบทั้งบนเพดานห้องหรือผนังของห้อง ก็จะเป็นลักษณะเข้ากันทั้งเซต เอาเป็นว่าลองนำไอเดียเซ็ตที่ได้จัดให้ไปลองจัดบ้าน ก็จะเห็นความแตกต่างจากบ้านก่อนแต่งบ้านแน่นอน....ให้ความรู้สึกอย่างไรบ้างอย่าลืมมาบอกต่อกันล่ะ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close