Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
6 ปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อตู้เก็บของโรงจอดรถ

6 ปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อตู้เก็บของโรงจอดรถ

 6 ปัจจัยหลักที่ต้องพิจารณาก่อนเลือกซื้อตู้เก็บของโรงจอดรถ

นอกจากใช้เป็นที่จอดยานพาหนะแล้ว โรงจอดรถของหลายบ้านยังอาจกลายเป็นที่วางข้าวของมากมายมหาศาล ทั้งที่เราใช้งานอยู่และไม่ใช่งานแล้ว ทำให้ที่จอดรถที่ควรจะโล่งกว้างกลับอยู่ในสภาพระเกะระกะยุ่งเหยิง ซึ่งหากโรงจอดรถของเราเป็นหนึ่งในนั้น [bf]ตู้เก็บของโรงจอดรถ[/bf] ก็อาจเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยสำคัญที่จะมาจัดระเบียบบริเวณบ้านของเราให้กลับมาเรียบร้อยน่ามองได้ อย่างไรก็ตาม ตู้เก็บของสำหรับวางในโรงจอดรถนั้นมีด้วยกันหลายแบบ ทั้งตู้เก็บของแบบเปิดโล่ง แบบปิดทึบ ตู้เก็บของสแตนเลส และ ตู้เก็บของล็อคได้ มาดูกันว่า ตู้เก็บของโรงจอดรถ นั้นมีความจำเป็นอย่างไร และจะเลือกตู้ให้ถูกใจจะต้องคำนึงถึงปัจจัยอะไรบ้าง

ทำไมเราถึงควรมี ตู้เก็บของโรงจอดรถ

เฟอร์นิเจอร์อย่าง ตู้เก็บของโรงจอดรถ เหมาะกับบ้านที่มีข้าวของจำนวนมากและต้องการจัดเก็บให้เป็นระเบียบเพื่อไม่ให้กีดขวางพื้นที่ในโรงจอดรถ เนื่องด้วยฟังก์ชันการใช้งานของตู้เก็บของ ซึ่งได้แก่

  • ใช้เป็นที่เก็บสิ่งของไม่ให้วางกองพะเนินระเกะระกะ ซึ่งช่วยให้โรงจอดรถดูโล่งและสะอาดตายิ่งขึ้น
  • ช่วยให้ของใช้ต่างๆ อย่างเครื่องมือช่าง อุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์ อุปกรณ์ทำสวน ถูกเก็บอย่างเป็นระเบียบและสามารถหยิบใช้ได้ง่าย
  • ช่วยปกป้องสิ่งของเครื่องใช้จากแสงแดด ลม ฝน ฝุ่นละออง และการโจรกรรม
  • ใช้เก็บอุปกรณ์มีคม หรือน้ำยาเคมีที่เป็นอันตราย ให้มิดชิดห่างไกลจากเด็กและสัตว์เลี้ยง
  • ใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งภายนอกบ้าน ซึ่งดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์ของตู้เก็บของจะช่วยสร้างสรรค์สไตล์ให้เข้ากับบ้านได้

ด้วยฟังก์ชันที่ว่ามานี้ ทำให้ ตู้เก็บของโรงจอดรถ อาจกลายเป็นของจำเป็นที่หลายคนมองหา เพราะฉะนั้นมาดูกันว่าการจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ประเภทนี้จะต้องดูปัจจัยอะไรบ้าง

6 ปัจจัยในการเลือก ตู้เก็บของโรงจอดรถ

1.เราต้องการใช้ ตู้เก็บของโรงจอดรถ ทำอะไรบ้าง

บางคนอาจอยากได้พื้นที่เก็บของเพิ่มเฉยๆ ซึ่งก็สามารถเลือกเป็นตู้เก็บของทั่วไปที่มีขนาดและรูปแบบตามต้องการได้เลย แต่บางคนอาจมีความคิดอยากทำโรงจอดรถเป็นโรงช่าง หรือทำเป็นสเตชั่นสำหรับงานซ่อมแซม งานซ่อมบำรุงต่างๆ ด้วย ซึ่งก็อาจเลือกตู้เก็บของที่มีฟังก์ชันเพิ่มเติม เช่น ตู้เคาน์เตอร์ที่มีอ่างล้างมือ หรือตู้ที่สามารถปรับแต่งเป็นที่แขวนเครื่องมือ พร้อมมีพื้นที่วางของและทำงานไปด้วยในตัว ด้วยเหตุนี้ ปัจจัยแรกที่เราต้องคำนึงถึงจึงเป็นเรื่องการใช้ประโยชน์ตู้เก็บของที่ตรงตามความต้องการนั่นเอง

2.เราต้องการเก็บของอะไรไว้ในตู้บ้าง

2.เราต้องการเก็บของอะไรไว้ในตู้บ้าง

ข้อพิจารณาลำดับต่อมาก็คือสิ่งของอะไรที่เราจะเก็บไว้ในตู้บ้าง เนื่องจากข้อนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าเราควรเลือกตู้เก็บของรูปแบบไหน ตัวอย่างเช่น หากของที่เราจะเก็บเป็นสิ่งของทั่วไปที่ไม่ได้ต้องทะนุถนอมหรือระวังอะไรเป็นพิเศษ ก็สามารถเลือกใช้ชั้นวางของแบบเปิดโล่งได้ แต่หากของที่เราจะเก็บในตู้เป็นเครื่องมือหรือชิ้นส่วนยานยนต์ที่มีราคา หรือของมีคมที่อาจเป็นอันตรายได้ ก็สามารถเลือกใช้เป็น ตู้เก็บของล็อคได้ เพื่อยกระดับความปลอดภัยขึ้นมาอีกขั้น และป้องกันไม่ให้ข้าวของของเราถูกลักขโมยแม้จะวางไว้นอกชายคาบ้านก็ตาม

3.ลักษณะและขนาดพื้นที่ในโรงจอดรถ

3.ลักษณะและขนาดพื้นที่ในโรงจอดรถ

พื้นที่ของโรงจอดรถจะเป็นตัวกำหนดขนาดของตู้เก็บของที่เหมาะสม โดยหากเราต้องการใช้ตู้แบบตั้งพื้น ก็ควรวัดขนาดความกว้าง x ความยาวของพื้นที่ รวามถึงความสูงของหลังคาโรงจอดรถให้แม่นยำ หรือหากต้องการตู้แบบติดผนัง ก็ควรเคลียร์พื้นที่ผนังให้โล่งก่อนทำการวัดและเลือกซื้อตู้มาติดตั้ง ทั้งนี้ ต้องดูให้แน่ใจว่าเมื่อเราวางตู้เก็บของแล้วจะต้องไม่กีดขวางทางเดินและทางเข้าออกของรถ รวมถึงเมื่อจอดรถครบทุกคันแล้วยังคงมีพื้นที่เพียงพอสำหรับการสัญจร การเปิดประตูรถ การถอยรถเข้าออก รวมถึงไม่เป็นอุปสรรคต่อการเปิด-ปิดตู้เพื่อหยิบสิ่งของข้างในด้วย

4.สภาพแวดล้อมของโรงจอดรถ

สิ่งต่อมาที่ต้องคำนึงถึง ก็คือโรงจอดรถของเรามีหลังคากันแดดกันฝนหรือไม่ สภาพอากาศแถวบ้านเราเป็นอย่างไร รวมถึงมีโอกาสที่ความชื้น ฝุ่นละออง หรือสัตว์ต่างๆ จะทำให้เฟอร์นิเจอร์ของเราและสิ่งของที่อยู่ข้างในเสียหายมากแค่ไหน เพื่อเราจะได้เลือกวัสดุของตู้เก็บของได้อย่างเหมาะสม

  • ตู้เก็บของทำจากไม้ หรือตู้พาร์ติเคิลบอร์ด ค่อนข้างแข็งแรงทนทานและสามารถรับน้ำหนักได้ดี แต่อาจเสียหายได้หากโดนความชื้นหรือโดนปลวกกัดแทะ จึงไม่เหมาะกับการติดตั้งกลางแจ้ง หรือวางในโรงจอดรถที่ไม่มีหลังคาคลุม
  • ตู้เก็บของทำจากอะคริลิคและเรซิน มีความแข็งแรงพอประมาณ สามารถกันน้ำได้และทนต่อสภาพอากาศที่ชื้นแฉะ แต่อาจไม่สามารถรับน้ำหนักเยอะๆ ได้ รวมถึงไม่ถูกกับความร้อนสูง
  • ตู้เก็บของทำจากโลหะ มีความทนทานต่อสภาพแวดล้อมแบบต่างๆ และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน แต่หากโดนความชื้นบ่อยๆ ก็มีโอกาสเกิดสนิมได้เช่นกัน ดังนั้น ถ้าต้องการตู้ที่ทำจากโลหะ จึงควรเลือก ตู้เก็บของสแตนเลส หรือตู้ทำจากโลหะเคลือบป้องกันสนิม

5.สไตล์ของบ้าน และดีไซน์ของตู้

แน่นอนว่าโรงจอดรถเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน เฟอร์นิเจอร์ใดๆ ที่ติดตั้งในโรงจอดรถจึงควรมีดีไซน์ที่กลมกลืนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกับบ้านด้วย ตัวอย่างเช่น หากบ้านของเรามีรูปทรงและการตกแต่งแบบโมเดิร์น ก็อาจเลือกตู้เก็บของที่มีดีไซน์เรียบๆ เพรียวบาง และทันสมัย แต่หากเรามีบ้านไม้สไตล์ดั้งเดิม ก็อาจเลือกตู้เก็บของที่ทำจากไม้สีธรรมชาติเหมือนกัน เพื่อคุมโทนและบรรยากาศไม่ให้ผิดแผกไปจากภาพรวมของบ้าน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close