Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
5 สไตล์การแต่งบ้านด้วยโคมไฟ บอกไลฟ์สไตล์ที่ใช่คุณ

5 สไตล์การแต่งบ้านด้วยโคมไฟ บอกไลฟ์สไตล์ที่ใช่คุณ

ว่ากันว่าถ้าอยากรู้ว่าใครเป็นคนแบบไหน นิสัยยังไง ให้หาโอกาสไปดูที่บ้านเขา เพราะการแต่งบ้านนั้นจะบ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์และอุปนิสัยใจคอของเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี แต่ในการจัดบ้านนั้น ก็ต้องมีของตกแต่ง โคมไฟ ถือเป็นของแต่งบ้านยอดฮิตที่ช่วยเสริมดีไซน์ของบ้านให้ชัดขึ้น และบ่งบอกความเป็นตัวตนของเจ้าของบ้านได้เป็นอยบ่างดี ซึ่งโคมไฟก็มีหลายประเภท เช่น โคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ไฟดาวไลท์ ไฟเฉพาะจุด หรือแม้กระทั่งโคมไฟผนัง ก็ล้วนสามารถนำมาแต่งบ้านได้ทั้งนั้น เรามาดูสไตล์การแต่งบ้านสุดฮิตที่นิยมนำมาใช้ บอกสไตล์การแต่งบ้านได้เป็นอย่างดี

ถ้าคุณเป็น Perfectionist แต่งบ้านเรียบง่ายแบบ โคมไฟสไตล์ Minimal

ถ้าคุณเป็น Perfectionist แต่งบ้านเรียบง่ายแบบ โคมไฟสไตล์ Minimal

หัวใจหลักของการตกแต่งสไตล์นี้คือ การแต่งบ้านแบบเรียบง่าย ไม่เน้นสีสันฉูดฉาด และการตกแต่งที่ดูรกรุงรังนัก เน้นฟังก์ชั่นการใช้งานเป็นหลัก โดยเลือกเอาทุกอย่างที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด และเหลือไว้แต่ส่วนประกอบที่จำเป็นเท่านั้น รูปแบบของเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งจึงมีลักษณะที่เรียบง่าย และเน้นสีธรรมชาติเป็นหลัก  บุคลิกของผู้ที่ควรแต่งบ้านสไตล์นี้ ได้แก่ ผู้ที่ชอบความสมบูรณ์แบบ ผู้ที่ยึดติดในระเบียบแบบแผน ผู้ที่มีความมุ่งมั่น และผู้ที่ชอบครุ่นคิดถึงแต่เรื่องของตัวเอง หากใครชอบความเรียบง่ายแล้วละก็ อย่าลืมเลือกหยิบสินค้าสไตล์มินิมอล อย่างโคมไฟตั้งโต๊ะแบบโมเดิร์น หรือจะเป็นเรือเสียบกระดาษโน๊ต ในแบบโอริกามิไปวางไว้ในมุมโปรดก็ดูมีสไตล์ไปอีกแบบ

 

แต่งโคมไฟอย่างมีสไตล์ในแบบสแกนดิเนเวีย

แต่งโคมไฟอย่างมีสไตล์ในแบบสแกนดิเนเวีย

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งบ้านที่เป็นเอกลักษณ์ที่ดูเรียบ เท่ ในแบบตะวันตก นั่นคือการตกแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียน หัวใจหลักของการตกแต่งสไตล์นี้ จะเรียบง่ายคล้าย ๆ กับสไตล์ Minimal แต่ต่างกันตรงที่จะเน้นความสบาย อบอุ่น และความมีชีวิตชีวามากกว่าเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งาน โดยการแต่งบ้านสไตล์นี้จะเน้นเฟอร์นิเจอร์ที่นุ่ม ๆ เช่นเก้าอี้นวมนุ่ม ๆ และยังเน้นความอบอุ่นสะดวกสบาย สำหรับคนที่เป็นมิตร คนที่ชอบเข้าสังคม คนที่สนใจในวัฒนธรรม และคนที่ชอบความหรูหรา ขอบอกเลยว่าสไตล์นี้จะบ่งบอกความเป็นตัวคุณได้สุด ๆ สำหรับใครที่อยากได้ห้องสไตล์นี้ ลองเลือกเฟอร์นิเจอร์ไม้ ดีไซน์โค้งมนไป ส่วนโคมไฟแนะนำเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะหรือโคมไฟตั้งพื้นสีออกเอิร์ธโทนก็จะดูอบอุ่น นุ่มนวล และผ่อนคลายขึ้นทันตา

 

ดิบ เท่ เก๋ ชิค ต้องแต่งห้องและใช้โคมไฟสไตล์ Loft

ดิบ เท่ เก๋ ชิค ต้องแต่งห้องและใช้โคมไฟสไตล์ Loft

ลักษณะของห้องสไตล์ Loft เป็นการนำจุดเด่นของโกดัง หรือโรงงานมาใช้ในการตกแต่งห้อง มันจะออกเปลือย ๆ ดิบ ๆ เน้นการโชว์ผิวสัมผัสที่แท้จริงของวัสดุนั้น อย่างกำแพงอิฐหยาบ ๆ พื้นปูนเปลือย โครงเหล็กต่าง ๆ เป็นต้น ดังนั้นคนที่ชอบสไตล์ Loft จึงมักเป็นคนที่ชอบเข้าสังคม มีความเป็นศิลปิน มีเสน่ห์ และรักธรรมชาติ สำหรับใครที่อยากได้ห้องสไตล์นี้ เราแนะนำให้ตกแต่งมุมต่าง ๆ ภายในห้องด้วยโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟเพดานโทนสีดำ ๆ หรือสีทองเหลืองดู เพื่อให้โทนสีตัดกับโทนของดีไซน์ห้อง และเสริมความเด่นของดีไซน์ด้วยเฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากหนัง เพราะจะเข้ากับผนังห้องแบบอิฐหรือปูนเปลือยได้ดี

 

โคมไฟสวยอมตะสไตล์คลาสสิก

โคมไฟสวยอมตะสไตล์คลาสสิก

การแต่งบ้านแบบคลาสสิกก็ยังอมตะเหนือกาลเวลาเสมอ การตกแต่งห้องสไตล์นี้จะเน้นไปที่ความสวยงาม ที่มาพร้อมกับความโอ่อ่าหรูหราเป็นหลัก ทำให้นึกถึงบ้านที่มีเพดานสูง มีเฟอร์นิเจอร์หลุยส์ แต่จริง ๆ แล้ว แค่เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ หรือโซฟาบุหนังแท้ ก็สะท้อนให้เห็นถึงความประณีตของงานคลาสสิกเช่นเดียวกัน ดังนั้นคนที่ชอบงานตกแต่งประเภทนี้ จึงมักเป็นคนที่มีสเน่ห์ ตรงไปตรงมา มีความเข้มงวดในบางครั้ง และที่สำคัญเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้เป็นอย่างดื การแต่งบ้านแบบนี้เหมาะนักที่จะติดโคมไฟเพดานแบบโคมระย้าหรือแชนเดอเลียร์ ที่จะเพิ่มความอลังการและความหรูมากขึ้น เพิ่มของแต่งบ้านด้วยชุดเซรามิกลายคราม หรือนาฬิกาทองเหลืองก็ดูจะเพิ่มเสน่ห์ความคลาสสิกไปด้วย

 

ตอกย้ำความนุ่มนวลอ่อนหวานด้วยโคมไฟแบบวินเทจ

ตอกย้ำความนุ่มนวลอ่อนหวานด้วยโคมไฟแบบวินเทจ

โดยทั่วไปเวลาพูดถึงการตกแต่งสไตล์วินเทจ หลายคนมักจะนึกถึงห้องบรรยากาศผู้หญิง ที่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาว ดูนุ่มนวล และหวานหยดย้อย แต่ความจริงแล้วการแต่งห้องแนวนี้ไม่จำเป็นต้องหวานเสมอไป ขึ้นอยู่กับการนำมาประยุกต์ของแต่ละคน อาจจะเป็นการใช้สีสันสดใส หรือจะวินเทจแบบเอิร์ธโทนก็ได้ ดังนั้นคนที่ชอบสไตล์นี้ จึงมักเป็นคนที่ใส่ใจในรายละเอียด มีความคิดซับซ้อน ชอบความสมบูรณ์แบบ มีความมุ่งมั่น และให้ความสำคัญกับแรงบันดาลใจ โคมไฟที่ใช้อาจเน้นใช้โคมไฟเพดานที่เน้นความสว่างไสว หรือโคมไฟตั้งโต๊ะแบบที่มีหมวกครอบเก๋ ๆ ช่วยทำให้ดีไซน์ของห้องนั้นโดดเด่นมากยิ่งขึ้นไปอีก

ทั้งหมดที่กล่าวมาก็เป็นไอเดียการแต่งบ้านในสไตล์ต่าง ๆ ที่ทุกคนสามารถนำโคมไฟเข้ามาตกแต่ง หลอมรวม และเสริมดีไซน์ให้ชัดเจนขึ้น เพราะโคมไฟนั้นเป็นไอเท็มที่เหมาะกับการแต่งบ้าน และยืดหยุ่นในการตกแต่ง ซึ่งโคมไฟที่เหมาะสมกับแต่ละสไตล์นั้น จะต้องลองดูว่าในเรื่องของแบบโคมไฟ รวมทั้งสีโคมไฟด้วย โดยสามารถใช้ได้ทั้งโคมไฟเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟตั้งพื้น ไฟดาวไลท์ ไฟเฉพาะจุด หรือแม้กระทั่งโคมไฟผนัง สามารถนำมาเพิ่มความสวยงามและความเก๋ของบ้านได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close