Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
5 ไอเดียเลือกโคมไฟดีไซน์ที่ใช่ให้กับงานแต่งงาน

5 ไอเดียเลือกโคมไฟดีไซน์ที่ใช่ให้กับงานแต่งงาน

งานแต่งงานถือได้ว่าเป็นงานมงคล วันที่มีแต่ความสุข มีแต่รอยยิ้ม ความชื่นมื่น บรรยากาศรอบ ๆ งานแต่งงานจะอบอวลไปด้วยความรัก การแสดงความยินดีต่อบ่าวสาว หากสถานที่จัดงานนั้นตกแต่งอย่างสวยงาม ก็ยิ่งพาให้บรรยากาศและความรู้สึกของบ่าวสาวหรือผู้ที่มาร่วมแสงความยินดีนั้นดีขึ้นไปอีก เป็นวันแห่งความทรงจำที่เมื่อหวนนึกถึงก็ยังต้องตราตรึงอยู่ในหัวใจ ดังนั้นในวันสำคัญเช่นนี้ การตกแต่งงานแต่งงานจึงเป็นเรื่องที่สำคัญมาก จะต้องไร้ที่ติ ไม่มีสิ่งใดผิดพลาด พวกเราจึงขอแนะนำ 5 ไอเดียการเลือกโคมไฟดีไซน์สวยประเภทต่างๆ อาทิ โคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟแบบเส้น และแสงจากหลอดไฟที่จะเหมาะสมกับสไตล์การตกแต่งในงานแต่งงาน ซึ่งจะช่วยสร้างความทรงจำดี ๆ ในวันพิเศษนี้นั่นเอง

 

โคมไฟทรงปริซึม สวยโดดเด่นเข้ากับการตกแต่งของงาน

โคมไฟทรงปริซึม สวยโดดเด่นเข้ากับการตกแต่งของงาน

คุมโทนสีหลักเป็นสีขาว เพราะงานแต่งงาน สีขาวเป็นสีแรกที่คนจะนึกถึงในการจัดธีมงาน เนื่องจากสามารถผสมผสานเข้ากับได้หลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังดูสบายสายตา ให้ความรู้สึกดีสุด ๆ จัดตกแต่งบนโต๊ะของแขกด้วยดอกไม้โทนสีอ่อน เพื่อให้กลมกลืนกับโทนสีหลักของงาน โคมไฟรูปทรงปริซึมจากวัสดุแก้วเปลือยให้เห็นหลอดไฟที่นำมาติดตั้งนั้นให้ความคอนทราสต์ แต่ก็ดูลงตัวกับภาพรวมของงาน โคมไฟรูปทรงนี้จะไม่ทำให้งานดูเรียบและหวานแหววจนเกินไป แสงไฟที่แนะนำคือก็คือแสงไฟสีเหลืองนวล เพราะจะช่วยให้บรรยากาศภายในงานดูมีชีวิตชีวามากขึ้นมากกว่าแสงไฟสีขาว นอกจากนี้ยังช่วยให้แขกรู้สึกผ่อนคลายและอบอุ่นหัวใจด้วย

 

หรูหรามีระดับด้วยโคมไฟระย้าคริสตัลสุดอลังการ

 หรูหรามีระดับด้วยโคมไฟระย้าคริสตัลสุดอลังการ

งานแต่งงานไม่จำเป็นต้องจัดให้ยิ่งใหญ่ เชิญแขกคนสนิทก็เพียงพอแล้ว แต่เน้นจัดภายในงานให้ดูดีและหรูหราด้วยโคมไฟระย้า รวมถึงโคมไฟแบบเส้นที่เรียงห้อยกันลงมาคล้ายกับสายฝน ซึ่งช่วยยกระดับงานแต่งงานนี้ให้ดูเลอค่าสุด ๆ คุมโทนสีด้วยน้ำตาลและสีเขียว เพราะต้องการให้แขกที่มาร่วมแสดงความยินดีนั้นได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ สายลมและสีเขียวจากต้นไม้ จะช่วยให้คุณและคนสนิทรู้สึกดีมากยิ่งขึ้น สำหรับแสงจากหลอดไฟก็ต้องเป็นแสงสีเหลืองนวล เนื่องจากกลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งและธรรมชาติรอบตัวด้วย ถือได้ว่าวันนี้เป็นวันพิเศษที่คุณจะจดจำได้อย่างดีแน่นอนเลยทีเดียว

 

โคมไฟจากวัสดุแก้วทรงกลม ดูลงตัวและสร้างความสวยงามให้กับงาน

โคมไฟจากวัสดุแก้วทรงกลม ดูลงตัวและสร้างความสวยงามให้กับงาน

สำหรับงานแต่งงานนี้ก็เลือกใช้โทนสีหลักเป็นสีขาว แต่เติมความสดชื่นให้กับบรรยากาศภายในงานด้วยต้นไม้และดอกไม้โทนสีขาว เก้าอี้ก็ทำจากขอนไม้ขนาดใหญ่ ชวนให้ความรู้สึอบอุ่นหัวใจสุด ๆ โคมไฟจากวัสดุแก้วที่เป็นทรงกลม ติดตั้งแบบเล่นระดับกัน เพื่อให้บริเวณด้านบนดูมีมิติมากขึ้น นอกจากนี้การเลือกใช้เทียนไขวางตามทางเดินของบ่าวสาวก็ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในงานแต่งงานนั้นดูโรมแมนติกสุด ๆ เป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ น่าลองนำไปปรับใช้มากเลยทีเดียว

 

โคมไฟแบบเส้น เหมาะติดตั้งในทุกสถานที่

โคมไฟแบบเส้น เหมาะติดตั้งในทุกสถานที่

งานแต่งงานนี้จัดกลางแจ้ง ซึ่งในช่วงเวลากลางคืนจะต้องใช้แสงสว่างมาก เพื่องานดำเนินไปได้ด้วยดีและให้แขกได้รับประทานอาหารอย่างสะดวกสบาย สามารถมองบรรยากาศรอบ ๆ งานได้อย่างชัดเจน ดังนั้นจึงเลือกใช้โคมไฟแบบเส้นที่ติดตั้งพาดผ่านบริเวณของงานแต่งงาน เสริมด้วยโคมไฟห้อยเพดานที่ซุ้มไม้ ซึ่งเป็นโคมไฟดีไซน์สวย กลมกลืนเข้ากับสไตล์การตกแต่งของงาน และตะเกียงบนโต๊ะที่ใช้เทียนไขแทนหลอดไฟ ทั้งนี้ก็เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัย อีกทั้งแสงไฟสีเหลืองนวลก็ยิ่งช่วยให้งานนี้ดูอบอวนเต็มไปด้วยความรู้สึกดี ๆ ของบ่าวสาวและผู้ที่มาร่วมแสดงความยินดีนั่นเอง

 

เติมเต็มความหรูหรามีระดับด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะจากคริสตัล

เติมเต็มความหรูหรามีระดับด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะจากคริสตัล

คุมโทนสีภายในงานให้เป็นสีแดง-ขาว-ทอง ซึ่งอาจจะดูฉูดฉาดไปเล็กน้อย แต่ก็มีสีขาวเข้ามาปรับสมดุลให้ดูดีขึ้น ดอกไม้และผ้าเช็ดปากใช้เป็นโทนสีแดง เพื่อให้เกิดสีสันและเพิ่มความโดดเด่นให้กับงาน อุปกรณ์อื่น ๆ เน้นเป็นสีขาวและสีทองเล็กน้อย ทำให้งานดูมีความหรูหรา การเลือกใช้โคมไฟตั้งโต๊ะจากคริสตัลก็ยิ่งช่วยเติมเต็มความหรูหรามีระดับของงานแต่งงานนี้จนถึงขีดสุด หากแสงสว่างไม่เพียงพอ สามารถติดตั้งโคมไฟห้อยเพดานดีไซน์เรียบง่ายได้ เพราะจะช่วยปรับสมดุลภาพรวมของงาน ไม่ให้ดูรกสายตามากเกินไป นอกจากนี้ธีมงานแต่งงานไม่จำเป็นต้องเป็นสีขาวหรือสีโทนอ่อนเสมอไป คุณสามารถผสมผสานสีสันที่ชื่นชอบลงไปได้ เพราะงานแต่งงานเป็นงานที่คุณจะต้องมีความสุขและสร้างความทรงจำดี ๆ ร่วมกับคู่รัก เพื่อน หรือญาติ

จาก 5 ไอเดียข้างต้น..หวังว่าคุณเองจะสามารถนำไปปรับใช้ให้เหมาะสมกับงานแต่งงานที่เป็นวันพิเศษและวันที่แสนสำคัญอีกวันหนึ่งในชีวิตของคุณได้ สไตล์การตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ โทนสี ของตกแต่ง รวมถึงโคมไฟ ทั้งโคมไฟตั้งโต๊ะ โคมไฟห้อยเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟติดผนัง และอื่น ๆ ก็สามารถเลือกได้ตามความชื่นชอบของคุณเลย ความสวยงามจากการตกแต่งก็ถือได้ว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่ง ไม่มีผิดไม่มีถูก ลองหยิบนั่นผสมนี่ แล้วคุณจะได้ไอเดียใหม่ ๆ หรือสไตล์ใหม่ ๆ ให้กับงานแต่งงานของคุณนั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close