Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
5 ไอเดียเพิ่มความสว่างให้บ้านด้วยโคมไฟ บ้านเล็กแค่ไหน ก็โปร่งกว้างทันที !

5 ไอเดียเพิ่มความสว่างให้บ้านด้วยโคมไฟ บ้านเล็กแค่ไหน ก็โปร่งกว้างทันที !

เพราะบ้านเป็นสถานที่อยู่อาศัยและยังเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในคราวเดียวกัน การอาศัยอยู่บ้านจึงนำมาซึ่งความปลอดภัยและสร้างความสุขกายสุขใจให้ชีวิต ดังนั้น การตกแต่งจึงเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น ซึ่งการตกแต่งบ้านก็มีหลากหลายสไตล์ให้เลือก หนึ่งในนั้นก็คือ การตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟนั่นเอง และสำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียตกแต่งบ้านด้วยของตกแต่งดังกล่าว แต่ยังไม่รู้จะใช้ไอเดียแบบไหน ลองไปดูไอเดียตกแต่งเหล่านี้ ซึ่งก็มีทั้งการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานและโคมไฟตั้งโต๊ะ โดยเป็นรูปแบบการตกแต่งที่หลายคนคุ้นเคยกันดี ทว่ายังมีไอเดียแบบไหนอีกที่จะช่วยเพิ่มความสว่างให้บ้านได้อย่างง่าย ๆ แถมยังทำให้บ้านน่าอยู่ยิ่งขึ้น ไปติดตามกันเลย

 

1.ตกแต่งด้วยหลอดไฟ

ตกแต่งด้วยหลอดไฟ

ความสว่างไสวของบ้านที่นอกเหนือจากแสงของธรรมชาติสาดส่องเข้ามาสร้างบรรยากาศภายในให้โปร่งกว้าง สบายตาและน่าอยู่ยิ่งขึ้นแล้ว รู้หรือไม่ว่าการตกแต่งด้วยหลอดไฟ โดยเฉพาะหลอดไฟดาวไลท์ที่ให้แสงสว่างแบบนี้ ย่อมช่วยให้บ้านสว่าง เพิ่มความโปร่งกว้าง ชวนให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น มองมุมไหนก็ทำให้รู้สึกสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น เป็นกันเอง เพิ่มความสบายใจให้แก่ผู้อยู่อาศัยไม่แพ้การตกแต่งด้วยแสงจากโคมไฟเลยทีเดียว ที่สำคัญการตกแต่งดังกล่าว ยังช่วยให้บ้านที่เล็ก คับแคบ มีพื้นที่น้อย ยิ่งแลดูกว้างขวางมากขึ้นได้อีกด้วย และนอกเหนือจากการตกแต่งด้วยแสงจากดาวไลท์เพื่อเพิ่มความสว่างแล้ว การตกแต่งด้วยโคมไฟแบบติดผนังก็จะช่วยสร้างบรรยากาศได้ดี และเพิ่มความสว่างให้บ้านหรือมุมที่ต้องการได้ด้วยเช่นกัน

 

2.ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ไม่ว่าจะเป็นมุมไหนของบ้านก็ล้วนต้องการความสว่างจากแสงไฟเสมอ โดยเฉพาะแสงจากธรรมชาติที่สามารถเปิดสาดส่องให้เข้ามาภายในบ้านได้จะยิ่งดีมาก เพราะแสงดังกล่าวจะช่วยสร้างความสว่างให้ภายในโดยที่ไม่ต้องใช้แสงจากหลอดไฟใด ๆ เป็นการช่วยลดการใช้พลังงานได้มากยิ่งขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการเปิดประตูหน้าต่างและเปิดผ้าม่านบางส่วนจะสามารถรับแสงสว่างจากธรรมชาติเพื่อเพิ่มความสว่างให้ภายในบ้านได้ แต่บางมุมของบ้านที่แสงจากธรรมชาติสาดส่องเข้าไปไม่ถึงก็ย่อมต้องการแสงไฟเข้ามาเติมเต็มความสว่างให้ด้วยเช่นกัน และการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะก็คือ คำตอบง่าย ๆ ที่จะทำให้มุมดังกล่าวมาพร้อมความสว่างไสว โดยที่ไม่ต้องง้อแสงจากธรรมชาติแต่อย่างใด อีกทั้งโคมไฟแบบตั้งโต๊ะนั้น ยังมีข้อดีคือ สามารถนำมาวางตกแต่งตรงไหนของบ้านก็ได้ สร้างความสว่างได้อย่างหลากหลายจุดโดยที่ไม่กินพื้นที่ เพราะจะนำมาวางตกแต่งบนชั้นวาง หรือบนตู้ก็ได้หมด

 

3.ตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

หากต้องการเพิ่มความสว่างให้แก่ในบ้าน เพื่อขับไล่ความอึดอัดคับแคบ และยังสร้างบรรยากาศให้โปร่งกว้าง แลดูสบายตา เพิ่มความสุนทรีย์ให้ทุกโมงยามแห่งการพักผ่อนมาพร้อมความผ่อนคลาย ชวนให้สบายใจแก่ผู้อาศัย นอกจากการตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ ซึ่งไม่ว่าจะวางตกแต่งโดยรอบห้องนั่งเล่น หรือตกแต่งในมุมอับที่ต้องการเพิ่มความสว่างแล้ว ขณะเดียวกัน การตกแต่งด้วยโคมไฟเพดานก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียตกแต่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากทีเดียว เพราะแสงจากโคมไฟที่ติดอยู่บนเพดานซึ่งเป็นตำแหน่งที่สาดส่องความสว่างออกมาได้อย่างกว้างขวางนั้น ย่อมช่วยเพิ่มความสว่างได้อย่างทั่วถึง ทำให้รู้สึกกลมกลืนไปกับบรรยากาศของความโปร่งเบา สบายตาในทุก ๆ องศาของการพักผ่อนเลยทีเดียว

 

4.ตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

นอกจากการตกแต่งด้วยโคมไฟแบบติดเพดานและแบบตั้งโต๊ะแล้ว การตกแต่งบ้านเพื่อเพิ่มความสว่าง ยังสามารถตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังได้ด้วยเช่นกัน เพราะโคมไฟรูปแบบดังกล่าวเราสามารถติดตั้งได้ตามตำแหน่งใดของบ้านก็ได้หมด โดยเฉพาะในจุดที่แสงสว่างจากธรรมชาติหรือแสงจากหลอดอื่น ๆ สาดส่องได้ไม่ทั่วถึง ซึ่งจะช่วยเพิ่มความละมุนตา และช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นได้มากยิ่งขึ้น

 

5.ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

ตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้น

อีกหนึ่งไอเดียการตกแต่งบ้านเพื่อช่วยเพิ่มความสว่าง ทำให้บ้านโปร่งกว้าง ขับไล่ความอึดอัดคับแคบสำหรับบ้านเล็ก หรือแม้แต่คอนโดที่คับแคบก็ยังสามารถใช้ของตกแต่งชิ้นนี้ได้อย่างง่าย ๆ นั่นก็คือ การตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งพื้นนั่นเอง เพราะโคมไฟตั้งพื้นเราสามารถนำไปตั้งวางตามตำแหน่งใดของบ้านก็ได้หมด เหมือนเช่นโคมไฟแบบตั้งโต๊ะ เป็นไอเดียตกแต่งที่ไม่ต้องยุ่งยากวุ่นวายเหมือนเช่นการใช้โคมไฟรูปแบบอื่น ๆ อย่างเช่น โคมไฟแบบติดผนังและโคมไฟที่เป็นแบบติดเพดานที่จะต้องเสียเวลาติดตั้ง แต่โคมไฟแบบตั้งพื้นนั้นเราอยากจะยกไปตั้งวางตรงไหนก็ได้หมด เช่น ช่วงเวลาการนั่งพักผ่อนพร้อมการอ่านหนังสือในบางมุมที่คุณต้องการ หรือการเพิ่มความสว่างให้ช่วงเวลาพักผ่อนภายใต้ห้องนั่งเล่น เป็นต้น

นี่ก็คือ 5 ไอเดียตกแต่งบ้านด้วยโคมไฟเพื่อเพิ่มความสว่างไสวให้แก่ตัวบ้าน ไม่ว่าส่วนไหนของบ้านจะมืด แลดูอึดอัดคับแคบ แสงจากหลอดไฟบางดวงตลอดจนแสงจากธรรมชาติส่องเข้าไปไม่ทั่วถึง ต้องบอกเลยว่าการตกแต่งด้วยโคมชนิดต่าง ๆ อย่างเช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือโคมแบบตั้งพื้นนั้น รับรองจะช่วยสร้างความสว่างให้บ้านได้เป็นอย่างดี เพิ่มความสุนทรีย์ให้การพักผ่อน ไม่ต้องอยู่ภายใต้ความอึดอัดและจำเจกันอีกต่อไป

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close