Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 เทคนิคการตกแต่งแสงไฟและโคมไฟในบ้านสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต

4 เทคนิคการตกแต่งแสงไฟและโคมไฟในบ้านสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต

แสงสว่างมีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านมีความน่าอยู่ไม่น้อยไปกว่าองค์ประกอบอื่นๆ สิ่งที่ควรคำนึงถึงเกี่ยวกับเรื่องของแสงและไฟในบ้าน ก็คือความสว่างที่เหมาะสม รวมถึงความสวยงาม อบอุ่น ผ่อนคลาย สำหรับหัวข้อนี้ ก็จะพูดถึงบ้านในสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต ซึ่งมีจุดเด่นอยู่ที่แสงไฟกับสีสันต่างๆ ที่ให้ความรู้สึกทันสมัย มีชีวิตชีวาในการตกแต่งอยู่แล้ว การนำของตกแต่งอย่างเช่นโคมไฟมาช่วยแต่งเติมมิติใหม่ๆ ทุกพื้นที่ของบ้าน มีไอเดียที่น่าสนใจอย่างหลากหลาย โดยเฉพาะเทคนิคต่างๆ ที่เข้ากับสไตล์โมเดิร์นอย่างการติดตั้งหลอดไฟด้วยเทคนิคแบบซ่อน หรือเทคนิคการส่องสว่างจากผนัง ให้โดดเด่นสวยงามจาก โคมไฟติดผนัง ดังรายละเอียดที่นำมาฝากต่อไปนี้

1. เติมเต็มความสว่างสดใสอย่างมีสีสันให้บันไดบ้านด้วย หลอดไฟ

เติมเต็มความสว่างสดใสอย่างมีสีสันให้บันไดบ้านด้วย หลอดไฟ

เริ่มจากพื้นที่ในบ้านที่บางครั้งอาจถูกละเลยหรือไม่ค่อยได้ให้ความสำคัญ นั่นคือบริเวณที่เป็นบันไดบ้าน ทั้งใต้บันไดหรือพื้นบันได จริงๆแล้วสามารถตกแต่งแสงไฟให้สวยงามได้ ถ้าเลือกใช้ไฟส่องสว่างใต้บันได ต้องใช้หลักการออกแบบที่เน้นความใส่ใจรายละเอียดเป็นพิเศษ โดยนำเทคนิคหรือลูกเล่นต่างๆ เข้ามาช่วย เช่น ออกแบบด้วยวิธีเซาะร่องใต้บันได และติดหลอดไฟ หรือซ่อนไฟรางขนาดเล็ก เมื่อเปิดไฟก็จะทำให้มุมนี้ดูสวยไม่ธรรมดาเลย และหากเป็นการติดตั้งที่โถงบันได ก็อาจจะใช้หลอดไฟ LED ขนาดเล็ก ติดตั้งให้เพียงพอพร้อมทั้งเปิดให้แสงสว่างทั้งคืนเพื่อความปลอดไฟในการเดินขึ้นลง อีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจก็คือ ติดตั้งไฟซ่อนตรงขอบๆ พื้นบันไดทั้งสองฝั่งซ้ายกับขวา แต่ไม่ว่าจะติดตั้งรูปแบบใดแสงสว่างที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

 

2. ไอเดียตกแต่งห้องโถง และทางเดินด้วยโคมไฟติดผนัง

ไอเดียตกแต่งห้องโถง และทางเดินด้วยโคมไฟติดผนัง

ผนังบ้านทุกพื้นที่ก็เป็นจุดที่สามารถตกแต่งแสงไฟและใช้เทคนิคซ่อนไฟได้หลากหลายไอเดีย เช่น การใช้โคมไฟติดผนัง สร้างบรรยากาศสวยงามในห้องรับแขก ห้องอาหาร หรือในห้องนอน อีกอย่างหนึ่งก็คือสีของหลอดไฟ ที่จะใช้ในตัวโคม ก็มีส่วนทำให้เกิดบรรยากาศในห้องที่แตกต่าง เช่น ในห้องนอนเลือกเป็นสีเหลืองโทนอุ่น (Warm White) เพื่อความรู้สึกที่ผ่อนคลาย และในส่วนของผนังตามทางเดิน ผนังห้องโถงต่างๆ ก็อาจใช้เทคนิคการซ่อนหลอดไฟไว้ตรงขอบผนัง กรอบรูป ซ่อนแบบเป็นแนวยาว เป็นลวดลายเรขาคณิต ช่วยสร้างความมีมิติน่าสนใจเนื่องจากผนังบ้านมีหลายแห่ง สิ่งสำคัญคือระยะห่างของการติดตั้ง เพื่อบอกขอบเขต หรือให้แสงสว่างเฉพาะบริเวณ การที่มีแสงไฟซ่อนอยู่เป็นระยะก่อให้เกิดการสร้างมิติและเงาถือเป็นการเพิ่มลูกเล่นให้ผนังมีสีสันมากขึ้น

 

3. สร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาให้เพดานบ้านกับเทคนิคการติดตั้งหลอดไฟ

สร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาให้เพดานบ้านกับเทคนิคการติดตั้งหลอดไฟ

การตกแต่งแสงไฟที่เพดาน มีเทคนิคที่หลากหลายและนอกจากจะทำให้เกิดแสงสว่างเพื่อการใช้งานแล้ว ยังสร้างบรรยากาศสวยงามน่าสนใจให้กับพื้นที่ต่างๆ ในบ้านด้วย เช่น การใช้ไฟสปอร์ตไลท์แบบราง สามารถเลือกได้ว่าจะใช้หลอดไฟกี่ดวง ขึ้นอยู่กับขนาดพื้นที่ ถ้าพื้นที่ขนาดเล็ก ก็ใช้ประมาณ 3 ดวง แต่ถ้าพื้นที่กว้างมาก ก็เพิ่มเป็น 5-8 ดวง อีกทั้งยังควรเลือกแบบที่ปรับความสว่างของแสงได้ เพื่อให้ตรงกับความต้องการในการใช้งานมากที่สุด และในบางโอกาส เช่นมีการสังสรรค์ ปาร์ตี้เล็กๆ ก็เสริมความมีสีสันด้วย โคมไฟประดับเพิ่มแสงเฉพาะจุด เปลี่ยนบรรยากาศให้สดใสขึ้นด้วยการใช้หลอดไฟ สีอื่นๆ นอกเหนือจากโทนสีปกติที่ใช้งานทั่วไป ติดตั้งเพิ่มบนผนัง ขอบหน้าต่าง หรือพื้นที่ว่างๆ บนเพดาน ให้ฝ้าเพดานสวยโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

 

4. ไอเดียเลือก โคมไฟสำหรับครัวและโต๊ะอาหารสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต

ไอเดียเลือก โคมไฟสำหรับครัวและโต๊ะอาหารสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต

การตกแต่งแสงไฟในห้องครัวและโต๊ะอาหาร นอกจากเรื่องของแสงสว่างแล้ว ก็ควรจะคำนึงถึงความสวยงามลงตัวพอดีกับโต๊ะและบรรยากาศโดยรวมด้วย ถ้าจะให้เข้ากับสไตล์โมเดิร์น ป๊อป อาร์ต เป็นพิเศษ ก็เน้นการเลือกดีไซน์ของ โคมไฟ ตามจุดต่างๆ อย่างเหมาะสม เช่น บริเวณเหนือเคาน์เตอร์ทำครัว เหนือโต๊ะอาหาร ซึ่งอาจจะใช้คนละรูปแบบ คนละประเภท สำหรับที่เคาน์เตอร์ บริเวณจัดเตรียมอาหารก็ควรเลือกติดตั้งแบบมีระยะความสูงพอดี เลือกแสงไฟที่ส่องสว่างได้ชัดเจน ส่วนที่โต๊ะอาหาร ก็ขึ้นอยู่กับขนาดความกว้างยาวของโต๊ะ ถ้าเป็นโต๊ะตัวยาว ก็เลือกใช้โคมไฟแขวนมากกว่า 1 ดวง เพื่อให้กระจายแสงได้ทั่วถึง หรือเพิ่มเติมการติดตั้ง โคมไฟติดผนัง ดีไซน์เก๋ๆ อีกจุดหนึ่ง เป็นการช่วยสร้างบรรยากาศที่สวยงาม น่าสนใจได้เช่นกัน ที่สำคัญคือ ต้องเลือกสีของแสงไฟที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล สบายตา

4 เทคนิคการตกแต่งแสงไฟและโคมไฟในบ้านสไตล์โมเดิร์น ป็อป อาร์ต

ทั้งหมดนี้ก็คือ เรื่องราวของบ้านสไตล์ ป๊อป อาร์ต ที่เน้นบรรยากาศความมีสีสัน ทันสมัย แต่งเติมความมีมิติใหม่ๆ ให้ทุกพื้นที่ภายในบ้านได้หลากหลายไอเดีย โดยเฉพาะในเรื่องของการตกแต่งแสงไฟ ก็สามารถออกแบบให้เข้ากับภาพรวมการตกแต่งบ้านได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็น เทคนิคการติดตั้งหลอดไฟตามทางเดิน บันไดบ้าน เพดาน ผนัง เพิ่มเติมบรรยากาศสวยงามโดดเด่นด้วยโคมไฟดีไซน์ต่างๆ เช่น โคมไฟติดผนัง ทั้งหมดนี้สามารถเลือกนำมาตกแต่งบ้านให้กลมกลืน เป็นหนึ่งเดียวกันได้อย่างมีสไตล์ น่าสนใจทุกพื้นที่

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close