Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ไอเดียเลือกโคมไฟที่เหมาะสำหรับตกแต่งห้องนอน 4 แบบ 4 สไตล์

ไอเดียเลือกโคมไฟที่เหมาะสำหรับตกแต่งห้องนอน 4 แบบ 4 สไตล์

แสงไฟถือได้ว่ามีความสำคัญกับห้องนอนอย่างมากในทุก ๆ ด้าน ทั้งในเรื่องการให้แสงสว่างเมื่อต้องทำกิจกรรมต่าง ๆ ในห้องนอน เช่น อ่านหนังสือ ใช้แลปท็อปสำหรับทำงาน อีกทั้งยังมีส่วนในการสร้างบรรยากาศให้ภายในห้องนอนดูอบอุ่น นุ่มนวล เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัว ซึ่งการตกแต่งภายในห้องนอนหลากหลายสไตล์ก็เหมาะกับการตกแต่งแสงไฟและเลือกใช้โคมไฟในดีไซน์ที่แตกต่างกันไป อย่างเช่นที่จะแนะนำต่อไปนี้ ก็มีทั้ง โคมไฟติดผนังและโคมไฟตั้งโต๊ะ แต่ละประเภทจะมีความน่าสนใจอย่างไรนั้นไปติดตามกันเลย

 

ห้องนอนสีพาสเทลบรรยากาศสบายๆกับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

ห้องนอนสีพาสเทลบรรยากาศสบายๆกับการตกแต่งด้วยโคมไฟตั้งโต๊ะ

สีสันในสไตล์พาสเทลโดยทั่วไปแล้วเป็นโทนสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา สามารถนำมาใช้เป็นสีหลักในการตกแต่งห้องนอนเพื่อให้มีบรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน และเหมาะกับห้องนอนของเด็กผู้หญิงเป็นพิเศษ โดยอาจจะมีดีเทลสวยงามเพิ่มเติมเล็กน้อย เช่นวอลเปเปอร์ลายดอกไม้สีหวาน ผ้าม่านสีหวาน ๆ ที่เข้ากัน และในส่วนของแสงไฟก็มีโคมไฟ ดีไซน์ที่เข้ากับห้องนอนสีพาสเทลหลากหลายรูปแบบ เช่น โคมไฟตั้งโต๊ะ โครงสร้างเรียบง่ายมองแล้วสบายตา ควรเลือกแบบที่ปรับแสงสว่างได้เพื่อให้ใช้ประโยชน์ได้ตามต้องการ

 

ห้องนอนสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

ห้องนอนสไตล์มินิมอลที่เน้นความเรียบง่ายกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนัง

คอนเซปของมินิมอลคือความเรียบง่าย ซึ่งเหมาะกับการตกแต่งห้องนอนที่เน้นบรรยากาศการพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นสีสันหรือเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนก็จะมีการเลือกรูปแบบที่ดูเรียบ ๆ มองแล้วสบายตา เป็นโทนสีเดียวกันทั้งห้อง ดังนั้นการประดับตกแต่งแสงไฟ จึงควรเลือกรูปแบบที่มีความกลมกลืน เช่น ถ้าจะใช้โคมไฟก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟติดผนัง แบบ Wall Sconces ที่เข้ากับสไตล์มินิมอล นอกจากเพิ่มความสวยงาม ให้แสงสว่างแล้วยังเป็นการประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย

 

แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟตั้งโต๊ะ

แต่งห้องนอนสไตล์วินเทจด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้และโคมไฟตั้งโต๊ะ

เสน่ห์ของห้องนอนสไตล์วินเทจที่ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ก็คือบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย และการใช้เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน มาร่วมผสมผสานวัสดุไม้ธรรมชาติก็จะยิ่งทำให้บรรยากาศดูเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน สำหรับการตกแต่งแสงไฟในห้องนอนสไตล์นี้ เพื่อความลงตัวควรเลือกเป็นโคมไฟสักชิ้นที่มีขนาดไม่ใหญ่มาก อาจจะเป็นโคมไฟตั้งโต๊ะ ดีไซน์วินเทจที่สามารถนำมาวางบนโต๊ะข้างเตียงได้อย่างเข้ากัน เพียงแค่นี้ก็ทำให้บรรยากาศห้องนอนน่าอยู่มากขึ้นโดยไม่ต้องปรุงแต่งมากเกินไป

 

ห้องนอนโทนสีเทาสไตล์โมเดิร์นกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องนอนโทนสีเทาสไตล์โมเดิร์นกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ปัจจุบันห้องนอนสไตล์โมเดิร์นส่วนใหญ่นิยมใช้สีเทาเป็นสีหลักหรือเพื่อความมีมีติน่าสนใจก็จะเป็นสีเทาแบบทูโทนเช่น สีเทา-ขาว ซึ่งเป็นโทนสีที่ดูสบายตา ตกแต่งเพิ่มเติมได้ง่าย เพราะสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ได้หลากหลายสไตล์ รวมถึงการตกแต่งแสงไฟก็เช่นกัน โคมไฟที่เข้ากับห้องนอนโทนสีเทาจะเน้นดีไซน์เรียบหรูดูดี ซึ่งก็มีให้เลือกทั้งโคมไฟแบบแขวนเพดาน โคมไฟตั้งโต๊ะหรือจะเลือกตกแต่งควบคู่กันทั้งสองแบบสำหรับห้องนอนขนาดใหญ่ก็เป็นอีกไอเดียที่น่าสนใจ

จากที่ได้แนะนำไปจะเห็นได้ว่าไอเดียการตกแต่งห้องนอนมีให้เลือกอย่างหลากหลายและสามารถมิกว์แอนด์แมทช์ได้อย่างอิสระ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นการตกแต่งสไตล์ใดสิ่งสำคัญคือการสร้างบรรยากาศให้เหมาะกับการพักผ่อน โดยเฉพาะเวลากลางคืนดังนั้นการตกแต่งแสงสว่างจึงต้องเลือกอย่างเหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการเลือกรูปแบบโคมไฟ เช่น โคมไฟติดผนังและโคมไฟตั้งโต๊ะที่นอกจากความสว่างแล้วยังสร้างบรรยากาศสวยงามได้ด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close