Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องครัววินเทจ 4 แบบ 4 สไตล์กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัววินเทจ 4 แบบ 4 สไตล์กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัวเป็นส่วนหนึ่งของบ้านที่มีการใช้งานอยู่ตลอดเวลา การตกแต่งห้องครัวมีหลากหลายรูปแบบขึ้นอยู่กับสไตล์การตกแต่งบ้านโดยรวมและความต้องการของเจ้าบ้านเป็นหลัก สำหรับห้องครัววินเทจหรือย้อนยุค ก็มีรูปแบบที่แยกย่อยลงไปหลากหลายจึงเหมาะกับการผสมผสานบรรยากาศและเฟอร์นิเจอร์โดยไม่จำเป็นต้องมีกฎเกณฑ์ตายตัว เช่น การนำแรงบันดาลใจจากห้องครัวยุคต่าง ๆ มาปรับให้เข้ากับยุคปัจจุบันและในส่วนของการตกแต่งแสงไฟ ก็เป็นองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ห้องครัววินเทจดูสวยงาม น่าใช้งาน ทั้งการติดตั้งหลอดไฟ รวมถึงการใช้โคมไฟมาสร้างสีสันและความสว่างไสว เช่น โคมไฟเพดาน ดังรายละเอียดที่นำมาฝากต่อไปนี้

 

ห้องครัววินเทจแบบคัลเลอร์ฟูลสีสันสดใสกับการเลือกใช้ หลอดไฟ

ห้องครัววินเทจแบบคัลเลอร์ฟูลสีสันสดใสกับการเลือกใช้ หลอดไฟ

ความมีสีสันที่ให้ความรู้สึกสดใส มีชีวิตชีวาอยู่เสมอเป็นสไตล์วินเทจรูปแบบหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความนิยมในสมัยที่รุ่นคุณพ่อคุณแม่ยังเป็นหนุ่มสาว การตกแต่งครัวในสไตล์นี้ มีส่วนทำให้บรรยากาศของบ้านดูอบอุ่น การใช้พื้นที่ครัวทำอาหารก็ชวนให้รู้สึกเป็นกันเองจากการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ เช่น เก้าอี้โทนสีส้ม เหลืองแดง ในขณะที่การตกแต่งแสงสว่างก็อาจใช้หลอดไฟ ติดตั้งแบบซ่อนเพดานให้กระจายแสงอย่างทั่วถึงพร้อมทั้งตกแต่งด้วยโคมไฟร่วมกันให้มีความสวยงามมากขึ้น

 

ห้องครัววินเทจที่ตกแต่งแบบรัสติกและโคมไฟเพดานที่เข้ากันอย่างลงตัว

ห้องครัววินเทจที่ตกแต่งแบบรัสติกและโคมไฟเพดานที่เข้ากันอย่างลงตัว

สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของห้องครัววินเทจสไตล์รัสติกก็คือ องค์ประกอบของโครงสร้างรวมทั้งเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่จะทำจากไม้ และเน้นการโชว์เนื้อไม้ธรรมชาติ การจัดวางเลย์เอาท์แบบเรียบง่าย ดูเป็นระเบียบ เหมาะกับบ้านที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้หรือบ้านสไตล์รัสติกแบบทั้งหลัง ในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างที่เหมาะกับครัววินเทจแบบรัสติกก็จะเป็นโคมไฟเพดานที่สามารถโชว์ความโดดเด่นของเพดานไม้ไปในตัวนั่นเอง และอาจจะใช้โคมไฟ ดีไซน์อื่น ๆ มาตกแต่งเพิ่มเติมด้วยก็ได้

 

ห้องครัววินเทจโทนสีขาวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัววินเทจโทนสีขาวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

การใช้โทนสีขาวตกแต่งห้องครัวสไตล์วินเทจ เหมาะกับห้องครัวขนาดเล็ก ซึ่งต้องการมุมมองที่กว้างขึ้นและดูสบายตา อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องให้ความสำคัญคือวัสดุอุปกรณ์และการออกแบบจัดวางอย่างเหมาะสม เช่น ตู้เก็บของแบบบิวท์อิน เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ รวมถึงการตกแต่งแสงไฟ ให้เหมาะกับขนาดพื้นที่มีความสว่างอย่างเพียงพอและตกแต่งเพิ่มเติมด้วย โคมไฟ ดีไซน์ต่างๆ เช่น โคมไฟเพดาน แบบแขวน ซึ่งอาจจะมีมากกว่า 1 ชิ้น แต่ต้องดูเข้ากันได้ดี ไม่แปลกแยกจากการตกแต่งโดยรวม

 

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สำหรับครัวสไตล์วินเทจและการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์สำหรับครัวสไตล์วินเทจและการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

เคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ ถือเป็นอุปกรณ์ครัวอเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมาก ไม่ว่าจะเป็นห้องครัวรูปแบบใดก็ตาม รวมทั้งครัวสไตล์วินเทจด้วย โดยส่วนใหญ่มักจะจัดวางตรงกึ่งกลางห้อง เพื่อการเข้าถึงที่สะดวกในการทำครัว ซึ่งในส่วนของการตกแต่งแสงไฟบริเวณนี้ นอกจากหลอดไฟที่มีแสงสว่างอย่างเหมาะสมกับการใช้งานแล้ว การตกแต่งด้วยโคมไฟก็สามารถเพิ่มเติมบรรยากาศสวยงามได้ เช่น โคมไฟเพดานดีไซน์วินเทจที่ให้ความรู้สึกโดดเด่น น่าสนใจมากขึ้นกว่าเดิม

จากไอเดียที่ได้แนะนำไป จะเห็นได้ว่าการตกแต่งห้องครัวสไตล์วินเทจค่อนข้างมีความหลากหลาย และเหมาะกับการมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับบรรยากาศของบ้านได้ไม่ยาก นอกจากสีสัน เฟอร์นิเจอร์ การจัดวางต่าง ๆ การตกแต่งแสงสว่างก็มีส่วนทำให้ห้องครัววินเทจมีความน่าสนใจและน่าใช้งานอยู่เสมอ ทั้งแสงสว่างจากหลอดไฟ ตลอดจนการนำโคมไฟดีไซน์ที่หลากหลายมาทำให้เกิดความสวยงาม เช่น โคมไฟเพดาน เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close