Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องอาหารนอกบ้าน 4 สไตล์กับไอเดียตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องอาหารนอกบ้าน 4 สไตล์กับไอเดียตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

บริเวณรอบบ้านที่เป็นพื้นที่ว่าง ๆ สามารถออกแบบเพื่อทำประโยชน์ได้หลากหลายและการตกแต่งมุมรับประทานอาหารนอกบ้าน (Outdoor Dining) ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่น่าสนใจ อย่างไรก็ตามพื้นที่สำหรับเลือกใช้เป็นห้องอาหารนอกบ้านก็ขึ้นอยู่กับความสะดวกและขนาดของบ้าน เช่น พื้นที่ว่างในสวน การต่อเติมระเบียงด้านหน้าบ้านหรือข้างบ้าน หากมีพื้นที่กว้างก็อาจจะเพิ่มเฟอร์นิเจอร์เพื่อเป็นมุมพักผ่อนเข้าไปด้วย เป็นต้น อีกทั้งบางโอกาสก็อาจจะตกแต่งเพื่อพบปะสังสรรค์ได้ด้วย โดยในหัวข้อนี้ก็จะแนะนำไอเดียการตกแต่งแสงไฟด้วยหลอดไฟและโคมไฟรูปแบบต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดานเพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับมุมรับประทานอาหารนอกบ้าน ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

ห้องอาหารนอกบ้านที่อยู่ในสวนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

จัดพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้านพร้อมมุมทำอาหารกับการใช้หลอดไฟประดับตกแต่ง

ถ้าเป็นบ้านที่มีสวนในบริเวณบ้านอยู่แล้วหรือมีไม้ใหม่ที่ให้ร่มเงา การออกแบบตกแต่งพื้นที่รับประทานอาหารโดยใช้ไม้ใหญ่เป็นร่มเงาก็ถือเป็นไอเดียที่ดี โดยอาจจะทำซุ้มไม้ระแนงเพิ่มเติมให้ดูความแข็งแรง เป็นระเบียบ สวยงาม ส่วนโต๊ะอาหารที่เลือกก็ขึ้นอยู่กับจำนวนสมาชิกในบ้านและขนาดของพื้นที่นำไปจัดวางอย่างสมดุล และในส่วนของแสงไฟ ข้อดีของการมีต้นไม้ใหญ่ในสวนคือสามารถนำโคมไฟไปแขวนและประดับตกแต่งให้แสงสว่างจากกิ่งก้านของต้นไม้ได้ ซึ่งประเภทที่เหมาะนำมาใช้ก็คือ โคมไฟเพดานดีไซน์ที่เข้ากันกับชุดโต๊ะรับประทานอาหาร เป็นต้น

 

จัดพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้านพร้อมมุมทำอาหารกับการใช้หลอดไฟประดับตกแต่ง

จัดพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้านพร้อมมุมทำอาหารกับการใช้หลอดไฟประดับตกแต่ง

นอกจากการจัดโต๊ะอาหารสำหรับรับประทานนอกบ้านแล้ว ในบางโอกาสหากต้องการทำอาหารประเภทปิ้งย่างบาร์บีคิวหรืออาหารสไตล์บุฟเฟต์ สิ่งที่ต้องเพิ่มเติมเข้าไปก็คือมุมทำอาหาร ซึ่งควรมีอากาศถ่ายเทได้สะดวกและตั้งอยู่บนพื้นที่รับแสงธรรมชาติรอบด้าน แล้วถ้ามีหลังคากันแดดกันฝนด้วยก็จะช่วยรักษาอายุการใช้งานให้นานขึ้น อีกส่วนหนึ่งก็คือการประดับตกแต่งแสงไฟที่เหมาะสมให้ปริมาณแสงสว่างอย่างทั่วถึง เช่น การประดับด้วยหลอดไฟ LED เป็นกลุ่มแบบหลาย ๆ ดวง รวมทั้งการนำโคมไฟมาร่วมตกแต่ง

 

จัดมุมห้องอาหารนอกบ้านในพื้นที่ขนาดเล็กกับไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

จัดมุมห้องอาหารนอกบ้านในพื้นที่ขนาดเล็กกับไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

บ้านที่มีระเบียงหรือชานเรือนขนาดเล็กก็สามารถจัดมุมรับประทานอาหารนอกบ้านให้มีบรรยากาศผ่อนคลายน่านั่งได้หลาย ๆ วิธี เช่น การตกแต่งด้วยต้นไม้ ดอกไม้เล็ก ๆ เพิ่มความสดชื่น ส่วนโต๊ะเก้าอี้ก็เน้นขนาดพอดีไม่ใหญ่เกินไป เช่น อาจจะเน้นเฟอร์นิเจอร์วัสดุธรรมชาติจากไม้ที่ดูเรียบง่าย สบาย ๆ และเพิ่มเติมการตกแต่งแสงไฟด้วย โคมไฟเพดาน ดีไซน์เก๋ ๆ และหลอดไฟแบบฝังเพดานซึ่งมีส่วนช่วยทำให้ภาพรวมของบรรยากาศดูปลอดโปร่งสบายตามากขึ้นกว่าเดิม

 

ไอเดียตกแต่งห้องอาหารที่ระเบียงบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นในตัวด้วยหลอดไฟ

ไอเดียตกแต่งห้องอาหารที่ระเบียงบ้านให้เป็นมุมนั่งเล่นในตัวด้วยหลอดไฟ

การตกแต่งพื้นที่ระเบียงให้เป็นทั้งมุมรับประทานอาหารและมุมนั่งเล่น เป็นไอเดียเพื่อใช้พื้นที่ว่างของบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ช่วงเวลาทานอาหารก็ยังมานั่งเล่นพักผ่อนสบาย ๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นช่วงกลางคืนก็อาจจะมานั่งรับลม ดูดาว ฟังเพลงหรือทำกิจกรรมผ่อนคลายต่าง ๆ โดยมีแสงไฟประดับตกแต่งสร้างบรรยากาศ เช่น หลอดไฟที่เรียกว่า Bulb หลอดไฟรูปทรงปิงปอง รวมทั้งอาจจะมีโคมไฟมาเติมเต็มความสวยงามด้วย

ที่ได้นำเสนอไปข้างต้นก็คือไอเดียส่วนหนึ่งของการออกแบบและตกแต่งมุมรับประทานอาหารนอกบ้าน ซึ่งอาจจะนำไอเดียบางส่วนที่เหมาะกับพื้นที่บ้านไปปรับใช้ อย่างเช่นบ้านที่มีระเบียงแต่ไม่ค่อยได้ใช้ประโยชน์ นอกจากมุมทานอาหารแล้วก็ทำเป็นมุมนั่งเล่นได้ด้วย พร้อมทั้งตกแต่งแสงไฟกับโคมไฟ เมื่อใช้งานยามค่ำคืนด้วยหลอดไฟหรือโคมไฟเพดาน เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close