Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียตกแต่งห้องนอนพื้นที่ขนาดใหญ่ (Master) ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

4 ไอเดียตกแต่งห้องนอนพื้นที่ขนาดใหญ่ (Master) ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนอนขนาดใหญ่ที่สุดในบ้านหรือ Master Bedroom การตกแต่งภายในแม้ว่าโดยทั่วไปจะไม่แตกต่างกับห้องนอนอื่น ๆ มากนัก แต่รายละเอียดบางอย่างก็จำเป็นต้องออกแบบและจัดวางให้สมดุลกับขนาดของห้อง รวมถึงการจัดสรรพื้นที่ในห้องหลาย ๆ ส่วน เช่น มีห้องแต่งตัวหรือมุมทำงานอ่านหนังสือ มุมพักผ่อนอยู่ภายในห้องนอนด้วย เป็นต้น ที่สำคัญอีกอย่างคือการตกแต่งด้วยแสงไฟที่มีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศห้องนอนขนาดใหญ่ดูน่าอยู่ เหมาะกับการพักผ่อน ทั้งการเลือกติดตั้งหลอดไฟรูปแบบต่าง ๆ รวมถึงการประดับตกแต่งให้ดูสวยงามด้วยโคมไฟ เช่น โคมระย้า, โคมไฟเพดาน อย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากกันดังต่อไปนี้

 

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนขนาดใหญ่และการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ห้องนอนขนาดใหญ่และการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

อย่างที่ทราบกันดีว่าเฟอร์นิเจอร์หลักของห้องนอนก็คือเตียงนอน สำหรับห้องนอนขนาดใหญ่การเลือกตำแหน่งพื้นที่จัดวางเตียงนอนค่อนข้างจะมีอิสระกว่าห้องขนาดเล็ก สามารถเลือกวางตรงกึ่งกลางห้องได้ และพื้นที่ส่วนที่เหลืออาจจะมีการตกแต่งด้วยโต๊ะข้างเตียง เก้าอี้อาร์มแชร์ โซฟาเดย์เบด เป็นต้น ส่วนการตกแต่งแสงไฟนั้น หากชอบสไตล์หรูหราดูเข้ากันกับห้องขนาดใหญ่อาจจะเลือกเป็นโคมไฟเพดานประเภทโคมแชนเดอร์เลียไว้ตำแหน่งกลางห้องสักชิ้น พร้อมทั้งมีโคมไฟเล็ก ๆ สำหรับใช้งานเฉพาะจุด

 

ตกแต่งมุมห้องแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าในห้องนอนขนาดใหญ่ด้วยหลอดไฟ

ตกแต่งมุมห้องแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าในห้องนอนขนาดใหญ่ด้วยหลอดไฟ

มุมห้องแต่งตัวและตู้เสื้อผ้าในห้องนอนขนาดใหญ่สามารถออกแบบได้หลากหลายไอเดีย เช่น ติดตั้งแบบบิวท์อินบริเวณผนังห้องด้านใดด้านหนึ่งหรือจัดเป็นมุมในลักษณะ Walk in Closet ขึ้นอยู่กับรูปร่างและขนาดของห้อง บวกกับแนวทางการจัดวางเฟอร์นิเจอร์และสไตล์การตกแต่งโดยรวม แน่นอนว่ามุมนี้ก็จำเป็นต้องมีการตกแต่งแสงไฟให้มีความสว่างอย่างเพียงพอเพื่อการใช้งาน โดยอาจจะติดตั้งหลอดไฟด้วยเทคนิคฝังเพดานหรือไฟราง รวมถึงการใช้โคมไฟดีไซน์สวยงามในสไตล์ที่เข้ากันมาตกแต่งร่วมด้วย

 

จัดมุมพักผ่อนสบายๆ ในห้องนอนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

จัดมุมพักผ่อนสบายๆ ในห้องนอนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องนอนที่มีพื้นที่ขนาดใหญ่ การตกแต่งมุมพักผ่อนสบาย ๆ ไว้นั่งเล่นนอนเล่นยามว่างอย่างเป็นส่วนตัวก็มีไอเดียที่หลากหลาย เช่น เปลญวนแขวนตรงมุมห้อง โซฟาเบดที่จัดวางตรงปลายเตียงหรือเลือกเก้าอี้นวมอาร์มแชร์สักตัวไปจัดวางตรงริมหน้าต่างสำหรับทำกิจกรรมผ่อนคลายอย่างอ่านหนังสือ ฟังเพลง โดยมีโคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ สักชิ้นเป็นของตกแต่งร่วมกันเพื่อให้แสงสว่างและเติมเต็มบรรยากาศสวยงามให้กับพื้นที่พักผ่อน เช่น โคมไฟเพดานแบบปรับทิศทางของแสงได้

 

การตกแต่งห้องนอนขนาดใหญ่ในสไตล์ย้อนยุคและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

การตกแต่งห้องนอนขนาดใหญ่ในสไตล์ย้อนยุคและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

ห้องนอนขนาดใหญ่ที่มีกลิ่นอายบรรยากาศย้อนยุค สามารถมิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งได้หลายรูปแบบ เช่น การใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้กับพื้นไม้เป็นหลัก เพิ่มเติมความน่าสนใจด้วยการตกแต่งลวดลายวอลเปเปอร์แบบคลาสสิก รวมทั้งของตกแต่งอื่น ๆ เช่น โต๊ะข้างเตียงสไตล์วินเทจ พรมปูพื้นวินเทจ รวมถึงการตกแต่งด้วยโคมไฟ เช่น โคมไฟเพดานแบบแขวนที่เน้นดีไซน์ร่วมสมัยหรือย้อนยุคไปเลย เพื่อบรรยากาศที่อบอุ่น ผ่อนคลาย เหมาะกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน

จะเห็นได้ว่าห้องนอนขนาดใหญ่ การตกแต่ง ออกแบบจัดวางทุกองค์ประกอบถือว่ามีความสำคัญและมีส่วนทำให้บรรยากาศของห้องนอนเหมาะกับการพักผ่อนอย่างแท้จริง ซึ่งไอเดียการตกแต่งแสงไฟก็มีหลากหลายรูปแบบที่สามารถนำไปปรับใช้ให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งภายที่แตกต่างกันได้ ทั้งการติดตั้งหลอดไฟและการเลือกโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ เพื่อความสวยงามยิ่งขึ้นกว่าเดิม เช่น โคมไฟเพดาน โคมแชนเดอร์เลีย เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close