Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องนอนคอนโด 4 แบบ 4 สไตล์และไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องนอนคอนโด 4 แบบ 4 สไตล์และไอเดียตกแต่งด้วยโคมไฟ

แสงสว่างถือว่ามีบทบาทสำคัญในการสร้างบรรยากาศและเพิ่มมิติในห้องนอน สำหรับแสงไฟที่เหมาะกับการใช้งานในห้องนอน ควรเป็นแสงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อน ไม่ว่าจะเป็นห้องนอนในบ้านหรือคอนโด โดยในหัวข้อนี้ก็จะนำเสนอเรื่องราวการตกแต่งภายในห้องนอนคอนโดที่แตกต่างกัน 4 แบบ 4 สไตล์ ซึ่งเป็นธีมการตกแต่งที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในกลุ่มผู้พักอาศัยคอนโด รวมทั้งการเลือกรูปแบบของการตกแต่งแสงสว่างให้ห้องนอนดูน่าอยู่ มีความเป็นส่วนตัว ด้วยการใช้วัสดุตกแต่งที่เหมาะสมกับห้องแต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟกับแสงสว่างที่พอเหมาะ รวมถึงโคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ ที่นำมาร่วมตกแต่งห้องอย่างโคมไฟเพดานตามที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

ห้องนอนคอนโดสไตล์วินเทจโรมานซ์กับการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

ห้องนอนคอนโดสไตล์วินเทจโรมานซ์กับการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

ห้องนอนคอนโดตกแต่งสไตล์วินเทจโรมานซ์ มีจุดเด่นอยู่ที่การเลือกใช้โทนสีหลักอย่างสีขาว ผสมผสานกับสีพาสเทลที่มองแล้วให้ความรู้สึกสว่าง โล่ง สบายตา การตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ เน้นการอัดแน่นด้วยรายละเอียดของดีไซน์พร้อมฟังก์ชันการใช้งานได้เต็มพื้นที่ เช่น เตียงนอนจากวัสดุไม้ธรรมชาติสีขาว ออกแบบอย่างเรียบง่าย และส่วนประกอบอย่างผ้าปูที่นอน หมอน ผ้าห่ม ก็ไม่จำเป็นต้องใช้ลวดลายที่ดูอ่อนหวานจนเกินไปนัก แต่จะให้ความสำคัญกับสไตล์ที่ดูคลาสสิก หรือมีกลิ่นอายย้อนยุคนิด ๆ เช่น ของตกแต่งลายดอกไม้ ลายจุด หรือสีพื้น ๆ แบบคุมโทนไปเลย ในส่วนของการตกแต่งแสงสว่าง เฟอร์นิเจอร์อย่างโคมไฟ ก็มีส่วนสำคัญที่จะทำให้บรรยากาศห้องดูอบอุ่น อาจจะเลือกโคมไฟเพดาน ในดีไซน์แบบแชนเดอเลียร์ที่เน้นความร่วมสมัย เมื่อแสงส่องมากระทบพื้นหรือผนัง ก็จะทำให้ห้องนอนมีบรรยากาศโรแมนติกมากขึ้น

 

การตกแต่งแสงไฟและหลอดไฟที่เข้ากับบรรยากาศห้องนอนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

การตกแต่งแสงไฟและหลอดไฟที่เข้ากับบรรยากาศห้องนอนสไตล์โมเดิร์นลอฟท์

สไตล์ลอฟท์ เป็นธีมการตกแต่งที่ได้รับความนิยมมากทั้งบ้านและคอนโด โดยมีคอนเซปที่สำคัญคือการโชว์ดีเทลโครงสร้าง ผสมผสานกับการออกแบบพื้นที่ให้เปิดโล่ง การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เน้นความแข็งแรง ทนทาน ส่วนใหญ่เป็นวัสดุทำจากเหล็กและไม้ ภาพรวมของการใช้โทนสีคือสีดำ น้ำตาล สีสนิม แบบเรียบง่าย หรืออาจจะโชว์ความดิบของปูนกับอิฐบล็อกไปเลย และในขณะเดียวกันก็ต้องเติมฟังก์ชั่นสำหรับการห้องนอนในคอนโดได้อย่างลงตัวด้วย เช่น เตียงนอนสไตล์ลอฟท์ที่มักจะมีฟังก์ชั่นพิเศษในตัวทั้งมีช่องว่างข้างเตียง และลิ้นชักใต้เตียง สำหรับจัดเก็บสิ่งของที่ต้องการได้อย่างสะดวก ส่วนในเรื่องของการตกแต่งแสงไฟนั้น แนะนำให้ซ่อนหลอดไฟ LED ไฟไว้ใต้ฝ้าเพดาน หรือหลอดไฟเซทแบบราง เพื่อให้ห้องดูมีสไตล์ไม่น่าเบื่อ

 

ห้องนอนแบบคอตเทจหรือสไตล์คคันทรีกลิ่นอายตะวันตกกับการเลือกใช้ หลอดไฟและโคมไฟ

ห้องนอนแบบคอตเทจหรือสไตล์คคันทรีกลิ่นอายตะวันตกกับการเลือกใช้ หลอดไฟและโคมไฟ

เป็นอีกหนึ่งสไตล์ห้องนอนคอนโด ที่ได้บรรยากาศคล้ายอยู่บ้านย้อนยุคในยุโรป ส่วนใหญ่มักจะโทนสีที่อบอุ่นในการตกแต่ง เช่น สีเบจ น้ำตาล และสีครีม ไม่นิยมสีฉูดฉาด จึงเป็นห้องนอนที่มีบรรยากาศเหมาะกับการพักผ่อน สำหรับเฟอร์นิเจอร์แบบคอตเทจ ก็จะใช้วัสดุจากธรรมชาติหรือวัสดุทดแทนไม้เพื่อสร้างความอบอุ่น น่าอยู่ ด้านองค์ประกอบเรื่องของแสงและไฟ ควรตกแต่งด้วย หลอดไฟดาวน์ไลท์แบบซ่อนในเพดาน ซึ่งช่วยทำให้เพดานห้องนอนดูโปร่งและสูงขึ้น หรือเลือกใช้เทคนิค Concealed Light (ไฟหลืบ) เพื่อเพิ่มการมองเห็นในตอนกลางคืนแล้วเพิ่มเติมโคมไฟดีไซน์อีกสักชิ้นเพื่อความสวยงาม เช่น โคมไฟจากวัสดุเซรามิกสีพาสเทลในธีมเดียวกับโทนสีของห้อง เลือกแสงสว่างโทนสีส้มนวล (Warm White) เป็นแสงที่เหมาะกับการใช้งานภายในห้องนอน

 

ห้องนอนแบบใกล้ชิดธรรมชาติหรือเนเชอรัล สไตล์ และการเลือกใช้ โคมไฟ

ห้องนอนแบบใกล้ชิดธรรมชาติหรือเนเชอรัล สไตล์ และการเลือกใช้ โคมไฟ

คือสไตล์การตกแต่งที่มิกซ์แอนด์แมช์ระหว่างความมินิมอลและเพิ่มเติมความเป็นธรรมชาติ ความสงบเรียบง่าย ไม่ตกแต่งในสิ่งไม่จำเป็น เฟอร์นิเจอร์ห้องนอน เช่น เตียงนอนจะใช้ไม้สีธรรมชาติ ร่วมกับวัสดุสีเอิร์ธโทนในสไตล์มินิมอล ในลักษณะรูปทรงเรขาคณิต เช่น โคมไฟเพดาน ที่มีโครงสร้างสี่เหลี่ยม ทรงกระบอก ทำให้ดูโปร่งโล่ง สบายตา ตกแต่งเรื่องแสงสว่าง ก็สามารถผสมผสานได้หลายแบบให้เข้ากับสไตล์การตกแต่ง นอกจากโคมไฟ ทั่วไปแล้ว ก็อาจจะใช้เป็น หลอดไฟ LED แบบเส้นยาว ซ่อนที่ผนังหรือหัวเตียวก็ได้ ไม่เพียงแต่จะให้ประโยชน์เรื่องการแสงสว่าง แต่โทนสี Warm White ก็ช่วยสร้างบรรยากาศห้องนอนให้อบอุ่นขึ้น นอกจากนี้ สำหรับแนวคิดใกล้ชิดธรรมชาติ ก็ควรมีกระถางต้นไม้ หรือไม้ประดับสีเขียวเพิ่มความสดชื่น สงบ เมื่อต้องการหลีกหนีความวุ่นวายภายนอกมาพักผ่อนอย่างเป็นส่วนตัวในห้องนอน

ทั้งหมดนี้ก็คือ ห้องนอนคอนโด 4 สไตล์ กับการตกแต่งเพื่อสร้างบรรยากาศสงบผ่อนคลาย เป็นส่วนตัว โดยมีองค์ประกอบหลักๆ คือ เรื่องของเฟอร์นิเจอร์ตกแต่ง โทนสี การจัดวาง และในส่วนของการตกแต่งแสงไฟ หลอดไฟก็จะต้องให้ความสำคัญกับการจัดรูปแบบค่าความสว่างรวมถึงการเลือกใช้โคมไฟต่างๆ เช่น โคมไฟเพดานเพราะว่าห้องนอน คือพื้นที่ต้องการความเป็นส่วนตัวสูง จึงควรมีค่าความสว่างอย่างพอเหมาะ ไม่สว่างและไม่มืดจนเกินไป อีกทั้งยังต้องเลือกรูปแบบ งานดีไซน์ของวัสดุทุกอย่างที่เกี่ยวข้องให้สอดคล้องกับธีมการตกแต่งห้องอย่างกลมกลืนอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close