Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 แนวคิดในการตกแต่งห้องครัวไม้สุดคลาสสิกด้วยแสงไฟและโคมไฟ

4 แนวคิดในการตกแต่งห้องครัวไม้สุดคลาสสิกด้วยแสงไฟและโคมไฟ

แนวคิดการออกแบบตกแต่งห้องครัวในยุคนี้ถือว่ามีความหลากหลายและเหมาะกับไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ที่ต้องการความสะดวกสบายแต่ในขณะเดียวกันรูปแบบของครัวคลาสสิกอย่างครัวที่ทำจากวัสดุไม้ เฟอร์นิเจอร์ไม้เป็นหลักก็ยังได้รับความนิยมอยู่ตลอดมา เนื่องจากสามารถสร้างบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลายรวมทั้งเข้ากับการแต่งบ้านได้หลายสไตล์ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งของห้องครัวไม้ก็คือแสงสว่าง ทั้งแสงธรรมชาติและแสงสังเคราะห์ ดังนั้นในหัวข้อนี้จึงได้นำไอเดียการตกแต่งแสงสว่างในห้องครัวไม้มาแนะนำไม่ว่าจะเป็นการใช้หลอดไฟ รวมทั้งเพิ่มเติมให้ห้องครัวดูสวยงาม สบายตา น่าใช้งานด้วยโคมไฟ เช่น โคมไฟเพดานดีไซน์ต่าง ๆ ดังรายละเอียดต่อไปนี้

 

เลือกใช้คาร์บิเนทที่เหมาะกับห้องครัวไม้และการตกแต่งด้วยหลอดไฟ

เลือกใช้คาร์บิเนทที่เหมาะกับห้องครัวไม้และการตกแต่งด้วยหลอดไฟ

คาร์บิเนทหรือลิ้นชักถือเป็นฟังก์ชันอย่างหนึ่งของห้องครัวที่มีประโยชน์ใช้สอยในเรื่องของการจัดเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เป็นระเบียบ และลิ้นชักเก็บของที่เหมาะกับห้องครัวไม้ ก็ควรเลือกแบบที่ทำจากวัสดุไม้เช่นกัน อีกส่วนที่สำคัญคือขนาดและการจัดวางลิ้นชักก็ต้องพิจารณาจากขนาดของห้องครัว ความสมดุลกับพื้นที่อีกทั้งควรจะเปิดปิดเพื่อหยิบจับสิ่งของในลิ้นชักได้อย่างสะดวก นอกจากนี้การตกแต่งด้วยแสงไฟบริเวณลิ้นชักก็ต้องมีแสงสว่างอย่างเหมาะสม เช่น การนำหลอดไฟมาติดตั้งแบบเฉพาะจุด รวมถึงการใช้โคมไฟมาตกแต่งเพื่อความสวยงามด้วย

 

ไอเดียเคาน์เตอร์สำหรับครัวไม้กับการเลือกใช้โคมไฟ

ไอเดียเคาน์เตอร์สำหรับครัวไม้กับการเลือกใช้โคมไฟ

เคาน์เตอร์ครัวเป็นอีกรูปแบบการออกแบบครัวที่เหมาะกับครัวสมัยใหม่และเหมาะกับการใช้งานอเนกประสงค์ในห้องครัวไม้เป็นอย่างดี โดยส่วนของเคาน์เตอร์อาจไม่ต้องทำจากไม้ทั้งหมดแต่อาจจะใช้การผสมผสานระหว่างวัสดุไม้กับวัสดุประเภทอื่นหรือไม้สลับสีให้เข้ากับสไตล์การตกแต่งครัวโดยรวม สำหรับการตกแต่งแสงสว่างก็มีหลายไอเดียที่จะช่วยสร้างบรรยากาศของบริเวณเคาน์เตอร์ เช่น การใช้โคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ ซึ่งอาจจะเลือกเป็นโคมไฟเพดานแบบแขวนและหลอดไฟที่ให้แสงสว่างอย่างทั่วถึง เป็นต้น

 

ห้องครัวไม้แบบโอเพ่นพร้อมมุมรับประทานอาหารในตัวกับการเลือกโคมไฟเพดาน

ห้องครัวไม้แบบโอเพ่นพร้อมมุมรับประทานอาหารในตัวกับการเลือกโคมไฟเพดาน

การออกแบบห้องครัวไม้ในลักษณะโอเพ่นที่มีการเชื่อมต่อกับห้องนั่งเล่นหรือชานเรือน เป็นอีกแนวคิดที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในบ้านยุคปัจจุบัน เพราะนอกจากจะเป็นห้องครัวเพื่อใช้ประกอบอาหารแล้ว ในบางโอกาสยังใช้เป็นสถานที่ต้อนรับแขกที่มารับประทานอาหารร่วมกันได้อีกด้วย ดังนั้นการตกแต่งจึงต้องให้ความสำคัญเป็นพิเศษ โดยเฉพาะแสงไฟในช่วงดินเนอร์ ซึ่งอาจจะเลือกโคมไฟเพดานที่เน้นรูปทรงโครงสร้างแปลกใหม่สะดุดตาหรือจะตกแต่งร่วมกับหลอดไฟให้มีบรรยากาศผ่อนคลายเป็นกันเองมากขึ้นด้วยก็ได้

 

แต่งห้องครัวไม้โทนสีขาวให้สว่างสดใสด้วยโคมไฟ

ห้องครัวไม้แบบโอเพ่นพร้อมมุมรับประทานอาหารในตัวกับการเลือกโคมไฟเพดาน

ห้องครัวไม้ที่ตกแต่งในโทนสีขาวก็เป็นอีกสไตล์ที่ทำให้บรรยากาศของครัวดูสว่างและโปร่งโล่ง น่าใช้งาน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสีขาวทั้งหมด แต่เป็นการผสมผสานกับวัสดุไม้ธรรมชาติให้ดูมีสีสันน่าสนใจ อีกทั้งการตกแต่งแสงไฟก็มีส่วนสำคัญที่ทำให้บรรยากาศดูสว่างสดใสมากขึ้นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้หลอดไฟให้มีแสงสว่างทั่วถึงทุกบริเวณและโคมไฟดีไซน์สวยงามที่ช่วยเพิ่มเติมความมีชีวิตชีวา เช่น โคมไฟเพดาน

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียสำหรับการออกแบบตกแต่งห้องครัวไม้ ซึ่งเหมาะกับบ้านหลากหลายสไตล์ อีกทั้งยังสามารถมิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งให้มีบรรยากาศน่าสนใจ น่าใช้งานหรือบางครั้งก็เหมาะกับการต้อนรับแขกด้วย โดยมีองค์ประกอบสำคัญอย่างหนึ่งคือแสงสว่าง ทั้งจากหลอดไฟ รวมถึงโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟเพดาน

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close