Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียเปลี่ยนสถานที่น่าเบื่อต่างๆ ให้สวยมากขึ้นด้วยโคมไฟ

4 ไอเดียเปลี่ยนสถานที่น่าเบื่อต่างๆ ให้สวยมากขึ้นด้วยโคมไฟ

อย่างที่คุณทราบกันดีอยู่แล้วว่า..องค์ประกอบในการตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ นั้นมีอะไรอะบ้าง ที่จะช่วยเสริมให้สถานที่ดูสวยงามมากขึ้น น่าอยู่ และเหมาะกับการทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งในบางครั้งการตกแต่งแบบเดิมเหล่านี้อาจทำให้คุณนั้นคิดว่าขาดสีสันอะไรบางอย่างไป แต่คุณไม่ต้องกังวล เพราะในวันนี้พวกเราได้มีไอเดียที่จะเปลี่ยนสถานที่เดิม ๆ น่าเบื่อ ไม่มีสีสัน ไร้ชีวิตชีวา ให้ดูสวยเก๋ แปลกแหวกแนว รับรองว่าคุณจะต้องร้องว้าว! และต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน สิ่งหนึ่งที่จะขาดไม่ได้ เพื่อเติมเต็มสถานที่ให้สว่างไสว มีแสงที่เพียงพอต่อการทำกิจกรรมก็คือโคมไฟประเภทต่าง ๆ อาทิ โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟเพดาน โคมไฟดาวน์ไลท์ ซึ่งโคมไฟก็มีหลากหลายดีไซน์ ดังนั้นมาลองดู 4 ไอเดียที่น่าสนใจนี้ แล้วเลือกโคมไฟดีไซน์ที่ใช่ให้เหมาะสมกับการตกแต่งดูสิ!

 

สร้างสไลด์เดอร์ภายในบ้าน และเลือกติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์

สร้างสไลด์เดอร์ภายในบ้าน และเลือกติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์

การสร้างสไลด์เดอร์ภายในบ้านบริเวณบันไดนั้นค่อนข้างทำให้บ้านของคุณดูมีชีวิตชีวามากขึ้น โดยเฉพาะหากคุณมีลูก รับรองได้เลยว่า..ลูก ๆ ของคุณจะต้องชื่นชอบการสไลด์ตัวลงมาจากชั้นบน เพื่อลงมารับประทานอาหารเช้าภายในครัวอย่างแน่นอน เป็นการสร้างความสนุกสนานเล็ก ๆ ในชีวิตประจำวัน สำหรับโคมไฟที่เหมาะติดตั้งในห้องที่มีสไลด์เดอร์ก็คือโคมไฟดาวน์ไลท์ เพราะว่าด้วยโครงสร้างของสไลด์เดอร์ที่ดูทึบ ไม่โปร่งโล่ง ดังนั้นการติดตั้งโคมไฟเพดานหรือโคมไฟระย้า อาจทำให้ดูรกสายตาและสร้างความรู้สึกอึดอัดมากเกินไปนั่นเอง แต่บริเวณเคาน์เตอร์ครัว สามารถติดตั้งโคมไฟเพดานได้ เพราะนอกจากจะช่วยให้โซนห้องครัวดูสวยงามและเพิ่มบรรยากาศดี ๆ ขณะนั่งรับประทานอาหารแล้ว แสงจากหลอดไฟที่สว่างเพียงพอนี้จะช่วยให้คุณมองเห็นสิ่งต่าง ๆ รอบตัวได้อย่างชัดเจน ลดการเกิดอันตรายจากการใช้ของมีคมหรือความร้อนได้

 

โคมไฟดีไซน์คล้ายตะเกียง เน้นสร้างบรรยากาศภายในโดม

โคมไฟดีไซน์คล้ายตะเกียง เน้นสร้างบรรยากาศภายในโดม

Garden Igloo หรือที่เรียกง่าย ๆ ว่า โดมอิกลู นั้นมีต้นแบบมาจากบ้านของชาวเอสกิโม ซึ่งโดมอิกลูนี้เหมาะสำหรับติดตั้งภายนอกบ้าน สามารถเข้าไปนั่งเล่นพักผ่อนได้ทั้งกลางวันและกลางคืน ถือว่าเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่ชวนให้รู้สึกสบายใจเมื่อได้เข้าไปนั่งนั่นเอง หากคุณเป็นผู้ที่รักในธรรมชาติ สีเขียวของต้นไม้ สายลมและแสงแดด ก็คงต้องไม่พลาดกับโดมอิกลูนี้ เพราะโครงสร้างของโดมนั้นสามารถนำสิ่งต่าง ๆ ไปแขวนไว้ได้ เช่น โมบาย ต้นไม้ โคมไฟ เป็นต้น อีกทั้งยังมองเห็นสวนรอบ ๆ ตัวได้ด้วย และโคมไฟที่จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศดี ๆ ภายในโดมอิกลูนั้นก็คือโคมไฟตั้งโต๊ะดีไซน์คล้ายตะเกียงจากวัสดุไม้ หรือโคมไฟแบบเส้นที่เปลือยให้เห็นหลอดไฟ ก็สามารถนำมาพันโครงสร้างของโดมได้เช่นกัน จะช่วยให้คุณได้ดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความสุขท่ามกลางธรรมชาติได้อย่างเต็มที่เลยทีเดียว

 

Feel good ได้ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์แสงสีเหลืองนวล

Feel good ได้ง่าย ๆ ด้วยโคมไฟดาวน์ไลท์แสงสีเหลืองนวล

ติดตั้งบ่อแช่ตัวภายในห้องน้ำ การแช่ตัวจะทำให้คุณได้ผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาทั้งวัน และยังให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปแช่ออนเซ็นที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย สำหรับการตกแต่ง ต้องเน้นให้รู้สึกใกล้ชิดกับธรรมชาติ ด้วยการนำหินมาวางเรียงต่อกันและทำเป็นเตาผิง ติดตั้งโคมไฟดาวน์ไลท์ตามชั้นของหินและด้านบน ควรเลือกใช้แสงจากหลอดไฟที่เป็นสีเหลืองนวล แสงและเงาที่ตกกระทบภายในห้องน้ำนั้นจะทำให้เกิดความสวยงาม นอกจากนี้ยังชวนให้ความรู้สึกอบอุ่นหัวใจและผ่อนคลายมากขึ้น หากบ้านของคุณมีพื้นที่และค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัว สามารถติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ได้ เมื่อเวลาลงไปแช่น้ำจะได้มองเห็นธรรมชาติรอบบ้าน เป็นช่วงเวลาที่คุณได้ทบทวนบางสิ่งและอาจเกิดความคิดใหม่ ๆ ได้ และสิ่งที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าการตกแต่ง รวมถึงการสร้างบรรยากาศดี ๆ ก็คือความปลอดภัย ควรติดตั้งราวจับบริเวณขอบบ่อแช่ตัว เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจากการลื่นล้มได้นั่นเอง

 

แบ่งพื้นที่บันไดเป็น 2 ฝั่ง และเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้น

แบ่งพื้นที่บันไดเป็น 2 ฝั่ง และเลือกใช้โคมไฟตั้งพื้น

ภายในบริษัทที่มักมีแต่ความตึงเครียดและความกดดัน ทำให้พนักงานหลายคนมีอาการเหนื่อยล้า เครียดและกดดันสะสม ซึ่งเป็นผลเสียที่เจ้าของบริษัทไม่ควรมองข้าม เพราะการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นต้องเกิดจากสมองที่ปลอดโปร่ง รวมถึงจิตใจที่แจ่มใส พร้อมรับกับทุกสถานการณ์ ดังนั้นการตกแต่งภายในบริษัทจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะภาพรวมที่พนักงานมองเห็นนั้นจะสื่อไปในทิศทางใด การตกแต่งนี่แหละที่จะเป็นตัวกำหนดสิ่งนั้น หากคุณตกแต่งให้สีสัน เพิ่มมุมนั่งพักผ่อน โซนแลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือมุมรับประทานอาหารว่าง ก็จะช่วยลดความเครียดและอาจทำให้พนักงานนั้นเกิดไอเดียใหม่ ๆ ขณะพักผ่อนได้ สามารถตกแต่งบันไดให้เป็นสีสันต่าง ๆ และแบ่งออกเป็น 2 ฝั่ง ฝั่งหนึ่งเป็นทางขึ้น-ลง อีกฝั่งหนึ่งเป็นโซนนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือ หรือแลกเปลี่ยนความคิด เพิ่มความสดชื่นเล็ก ๆ ด้วยต้นไม้ที่ปลูกภายในอาคารได้ ติดตั้งโคมไฟตั้งพื้นและโคมไฟดาวน์ไลท์ เพื่อให้ความสว่างที่เพียงพอต่อการเดินขึ้นบันได รวมถึงโซนนั่งพักผ่อนอีกฝั่งหนึ่งด้วย นอกจากนี้การติดตั้งหน้าต่างบานใหญ่ก็ช่วยให้บริเวณนั้นมีความโปร่งโล่งมากขึ้น ลดความอึดอัดได้อย่างดีทีเดียว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 4 ไอเดียเปลี่ยนสถานที่เดิม ๆ น่าเบื่อให้กลายเป็นสถานที่ที่มีสีสันและมีชีวิตชีวา จะมีไอเดียไหนถูกใจคุณบ้างไหมนะ? ลองนำไอเดียข้างต้นที่พวกเราแนะนำไปปรับใช้กับสถานที่ของคุณดูสิ ทั้งภายในบ้าน ในสวนและในอาคาร จะเติมเต็มความสุขและความรู้สึกดี ๆ ให้กับผู้ที่ทำกิจกรรมอยู่ในนั้นได้อย่างดี ซึ่งคุณสามารถเลือกโทนสี สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ รวมถึงโคมไฟหลากประเภทให้เหมาะสมกับกิจกรรมหรือความชื่นชอบของคุณได้ ทั้งโคมไฟติดเพดาน โคมไฟตั้งพื้น โคมไฟตั้งโต๊ะและโคมไฟติดผนัง ลองหยิบนั่นผสมนี่ ปรับตรงนั้นนิด ปรับตรงนี้หน่อย แล้วคุณจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ไปตกแต่งสถานที่ต่าง ๆ นั่นเอง

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close