Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียตกแต่งครัวนอกบ้าน (Outdoor) สำหรับงานสังสรรค์ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

4 ไอเดียตกแต่งครัวนอกบ้าน (Outdoor) สำหรับงานสังสรรค์ด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ช่วงเทศกาลหรือโอกาสพิเศษต่าง ๆ บางครั้งการจัดงานในบ้านก็มักจะมีการออกแบบตกแต่งสถานที่ให้มีบรรยากาศเหมาะกับงานสังสรรค์อย่างเป็นกันเอง เช่น การตกแต่งครัวนอกบ้าน (Outdoor) เพื่อให้เป็นทั้งพื้นที่รับประทานอาหารนอกบ้าน และสามารถใช้ตกแต่งเพิ่มเติมสำหรับจัดงานปาร์ตี้ในบางโอกาสด้วย ซึ่งตัวอย่างไอเดียที่จะแนะนำก็เหมาะกับสไตล์ของบ้านหลายแบบโดยอาจจะนำไปประยุกต์หรือดัดแปลงให้เข้ากับบรรยากาศแต่ละบ้าน พร้อมทั้งตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟสำหรับจัดงานยามค่ำคืน เช่น โคมไฟห้อยหรือโคมไฟประดิษฐ์ ดังต่อไปนี้

 

ครัวเคาน์เตอร์แบบเอาท์ดอร์ในสวนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ครัวเคาน์เตอร์แบบเอาท์ดอร์ในสวนกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ครัวนอกบ้านที่เป็นทั้งพื้นที่ทำครัวกับเคาน์เตอร์อเนกประสงค์ เป็นการจัดสรรพื้นที่ให้สามารถใช้งานได้หลากหลายทุกโอกาส โดยเฉพาะเคาน์เตอร์ไอส์แลนด์ตรงกลาง ซึ่งเป็นทั้งโต๊ะวางของ ด้านล่างเป็นลิ้นชักเก็บของ และเมื่อถึงเวลารับประทานอาหาร เพียงแค่มีเก้าอี้บาร์ทรงสูงมาร่วมตกแต่งก็ชวนเพื่อนสนิทมานั่งสังสรรค์พูดคุยกันสบาย ๆ ได้ ในทุกมื้อ โดยเฉพาะมื้อค่ำกับการประดับโคมไฟดีไซน์เก๋ ๆ เช่น โคมไฟห้อยแบบเซท กับฟังก์ชั่นการส่องแสงสว่างเฉพาะจุดคล้ายแสงสปอร์ตไลท์

 

ครัวในสวนนอกบ้านและมุมนั่งเล่นสบาย ๆ กับการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

ครัวในสวนนอกบ้านและมุมนั่งเล่นสบาย ๆ กับการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

ไอเดียนี้เหมาะกับการนำไปประยุกต์ใช้กับบ้านที่มีสวนหรือไม้ยืนต้นร่มรื่นอยู่รอบ ๆ ตัวบ้าน อาจจะเพิ่มเติมโครงสร้างไม้ระแนง ไม้เลื้อยเพื่อร่มเงาในตอนกลางวัน และในการตกแต่งถ้าพื้นที่มีขนาดใหญ่ก็จัดให้เป็นทั้งห้องครัว โต๊ะอาหารและพื้นที่นั่งเล่น รับแขกได้ด้วย ในส่วนของไอเดียการตกแต่งแสงสว่าง เพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากาศธรรมชาติก็อาจจะเลือกใช้โคมไฟที่มีองค์ประกอบจากธรรมชาติหรือโคมไฟประดิษฐ์แบบ DIY ตัวโคมทำจากไม้ไผ่ ไม้หวาย เพิ่มความโดดเด่นและน่าสนใจในช่วงเวลาสังสรรค์

 

ครัวนอกบ้านสไตล์มินิมอลกับการตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ครัวนอกบ้านสไตล์มินิมอลกับการตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

สำหรับการตกแต่งครัวนอกบ้านแบบมินิมอลที่เน้นความเรียบง่าย จะเป็นสไตล์ที่เหมาะกับบ้านพื้นที่จำกัด แต่ถึงจะมีพื้นที่เล็ก ๆ ก็สามารถตกแต่งให้มีบรรยากาศเหมาะกับการทำอาหารง่าย ๆ รับประทานอย่างเป็นกันเองนอกบ้านหรือในบางโอกาสก็ยังต้อนรับเพื่อนสนิทในการจัดงานสังสรรค์เล็ก ๆ อย่างเป็นกันเอง เช่น ปาร์ตี้เมนูปิ้งย่างบาร์บีคิว โดยมีการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟหลากหลายดีไซน์มาร่วมสร้างสีสัน เช่น โคมไฟห้อยรูปทรงเรขาคณิตแบบเรียบง่ายสไตล์โมเดิร์นที่เข้ากับความมินิมอลอย่างกลมกลืน

 

ครัวนอกบ้านจากการต่อเติมและเชื่อมต่อในตัวบ้านกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ครัวนอกบ้านจากการต่อเติมและเชื่อมต่อในตัวบ้านกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

ข้อดีของการต่อเติมครัวที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ในบ้านก็คือ ความรู้สึกเป็นสัดส่วนแต่ในขณะเดียวกันก็คือการจัดสรรพื้นที่เพื่อการใช้ประโยชน์ได้อย่างหลากหลาย โดยเฉพาะถ้ามีบางครั้งต้องการตกแต่งบ้านสำหรับงานเลี้ยงสังสรรค์ การใช้พื้นที่ในบ้านผสมผสานกับนอกบ้านก็จะมีทั้งพื้นที่นั่งเล่นทำกิจกรรมอย่างร้องเพลงคาราโอเกะ ดูทีวี ส่วนด้านนอกก็ทำอาหารและรับประทานอาหารอย่างอิสระ พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศด้วยการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟหลากหลายดีไซน์ เช่น โคมไฟห้อยที่ส่องแสงสว่างให้เกิดความรู้สึกนุ่มนวลผ่อนคลายบริเวณโต๊ะอาหารในระหว่างสังสรรค์

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นนี้ก็เป็นตัวอย่างไอเดียส่วนหนึ่งในการตกแต่งพื้นที่นอกบ้านหรือรอบ ๆ บ้านสำหรับเป็นครัวทำอาหาร เป็นมุมรับประทานอาหาร รวมทั้งมุมนั่งเล่นพักผ่อน และในบางโอกาสก็ยังตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อจัดงานสังสรรค์เล็ก ๆ แบบเป็นกันเองได้ด้วย โดยมีการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟมาร่วมเติมเต็มความโดดเด่นน่าสนใจ เช่น โคมไฟห้อยและโคมไฟประดิษฐ์ เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close