Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 แนวคิดการจัดแสงไฟและโคมไฟภายในบ้านอย่างโดดเด่นเข้ากับทุกรสนิยม

4 แนวคิดการจัดแสงไฟและโคมไฟภายในบ้านอย่างโดดเด่นเข้ากับทุกรสนิยม

สิ่งของตกแต่งบ้านเกี่ยวกับแสงไฟและแสงสว่างถือเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่สามารถยกระดับบรรยากาศภายในบ้านทุก ๆ พื้นที่ให้ดูดีมีสไตล์และเข้ากับรสนิยมของเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดี ซึ่งแนวคิดการจัดแสงไฟของแต่ละพื้นที่ก็จะมีรายละเอียดแตกต่างกันไป สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือการเลือกรูปแบบของโคมไฟ ซึ่งมีให้เลือกมากมายและไม่เพียงแค่ให้แสงสว่างแต่ยังมีดีไซน์โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เช่น โคมไฟเพดานกับโคมไฟตั้งพื้น ตามที่จะแนะนำดังต่อไปนี้

 

โคมไฟเพดาน ที่เน้นดีไซน์โดดเด่นแปลกใหม่สำหรับห้องนอนสไตล์คอนเทมโพรารี

โคมไฟเพดาน ที่เน้นดีไซน์โดดเด่นแปลกใหม่สำหรับห้องนอนสไตล์คอนเทมโพรารี

คอนเทมโพรารีเป็นสไตล์ที่ให้ความรู้สึกร่วมสมัย โทนสีของห้องนอนและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งก็จะเน้นความเรียบง่าย หรูหรา โดยมีการตกแต่งแสงไฟมาสร้างบรรยากาศยามค่ำคืนให้มีบรรยากาศแสงสว่างอันนุ่มนวลเหมาะกับการพักผ่อน และเพื่อความโดดเด่น ก็อาจจะเลือกเป็นโคมไฟที่มีดีไซน์เหมือนชิ้นงานประติมากรรมสักชิ้น เช่น โคมไฟเพดานในรูปแบบโคมระย้าหรือโคมไฟเพดานสมัยใหม่ทำจากวัสดุทองเหลืองกับการออกแบบที่เน้นงานดีไซน์รูปทรงให้มีความโดดเด่นสะดุดตา

 

โคมไฟตั้งพื้นทรงโค้งที่สร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาให้กับห้องรับแขก

โคมไฟตั้งพื้นทรงโค้งที่สร้างบรรยากาศมีชีวิตชีวาให้กับห้องรับแขก

ห้องนั่งเล่นเป็นพื้นที่ที่ต้องการความอบอุ่นผ่อนคลาย ทั้งจากการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งแสงไฟอย่างเหมาะสม เข้ากับบรรยากาศอย่างโดดเด่น เช่น โคมไฟตั้งพื้นทรงโค้งรูปทรงเพรียวบางกับดีไซน์วินเทจนิด ๆ มีฟังก์ชั่นที่สามารถให้แสงสว่างโดยรอบอย่างเพียงพอ หรืออาจจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นในเซทที่ออกแบบมาให้เป็นหนึ่งเดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์โซฟาอย่างกลมกลืน มีคุณสมบัติในการกระจายแสงอย่างนุ่มนวล ให้ความรู้สึกอบอุ่นผ่อนคลายสำหรับแขกผู้มาเยือน

 

แต่งเติมสีสันให้กับโถงทางเดินและบันไดด้วยโคมไฟ หลากสไตล์

แต่งเติมสีสันให้กับโถงทางเดินและบันไดด้วยโคมไฟ หลากสไตล์

บ้านที่มีบริเวณห้องโถงตรงบันได การประดับตกแต่งด้วยแสงไฟจะช่วยสร้างบรรยากาศสวยงามให้กับพื้นที่ตรงนี้ โดยเฉพาะเมื่อมีแขกมาเยือนซึ่งต้องเดินผ่านหรือเป็นจุดที่มองเห็นทันทีที่เดินเข้ามาในตัวบ้าน ดังนั้นการใช้โคมไฟมาตกแต่งสร้างบรรยากาศก็เป็นเรื่องที่สำคัญไม่น้อยไปกว่าพื้นที่อื่น ๆ เช่น โคมไฟเพดานที่เน้นดีไซน์แปลกตา โดดเด่นเหมาะกับบ้านที่มีเพดานแบบห้องโถงทรงสูง หรือถ้าเป็นโถงบันได โคมไฟเพดาน นอกจากจะทำให้มีแสงนุ่มนวลแล้วยังทำให้สะดวกต่อการใช้งานบันไดยามค่ำคืนของทุกคนในบ้านด้วย

 

สร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารในบ้านให้เหมือนห้องอาหารสุดหรูด้วยโคมไฟเพดาน

สร้างบรรยากาศการรับประทานอาหารในบ้านให้เหมือนห้องอาหารสุดหรูด้วยโคมไฟเพดาน

การตกแต่งแสงไฟสำหรับโต๊ะอาหาร จริง ๆ แล้วไม่จำเป็นต้องใช้โคมระย้าอันใหญ่โตก็สามารถสร้างบรรยากาศเรียบหรูได้ สิ่งสำคัญคือการเลือกตำแหน่งที่ตั้งให้กับห้องอาหารของบ้าน ซึ่งควรจะอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีหน้าต่างที่สามมารถมองเห็นทิวทัศน์ภายนอกและแสงธรรมชาติส่องถึง โดยในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างสำหรับยามค่ำคืนก็อาจจะเลือกใช้โคมไฟหลายดีไซน์มาผสมผสานกัน เช่น โคมไฟเพดานแบบห้อยเหนือโต๊ะอาหารหลาย ๆ แบบ อาจจะเป็นโคมไฟเพดานทำจากวัสดุคริสตัลโลหะ ที่เน้นดีไซน์ประณีต เรียบง่ายแต่ดูดีมีความเป็นธรรมชาติ เข้ากับบรรยากาศการตกแต่งในภาพรวม

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือไอเดียการตกแต่งแสงไฟสำหรับพื้นที่ต่าง ๆ ในบ้าน ให้มีบรรยากาศเหมาะกับการใช้งานแต่ละพื้นที่และมีความสดใสจากโคมไฟหลากหลายดีไซน์ที่เลือกนำมาประดับตกแต่ง ทั้งโคมไฟเพดานและ โคมไฟตั้งพื้น ซึ่งแสงสว่างจากของตกแต่งเหล่านี้ถือว่ามีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึก รวมทั้งไอเดียในการตกแต่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมเจ้าบ้านได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close