Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดียตกแต่งห้องครัวโทนสีเหลืองให้ดูสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

4 ไอเดียตกแต่งห้องครัวโทนสีเหลืองให้ดูสดใสน่าใช้งานด้วยโคมไฟ

ห้องครัวสามารถออกแบบตกแต่งให้มีสีสันสดใสได้และโทนสีเหลืองก็เหมาะกับการใช้เพิ่มความโดดเด่น ดูมีชีวิตชีวาน่าสนใจให้กับห้องครัวได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการใช้คาร์บิเนทหรือลิ้นชักเก็บของสีเหลือง ตกแต่งผนังด้วยสีเหลือง อีกทั้งยังเลือกใช้สีสันอื่นๆ นำมาตกแต่งร่วมแบบทูโทนได้เช่นกัน สิ่งสำคัญอย่างหนึ่งก็คือแสงสว่างเพื่อการใช้งานในครัว ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งหลอดไฟรวมถึงการเลือกใช้โคมไฟหลากหลายดีไซน์เพื่อเติมเต็มบรรยากาศในทุกๆ พื้นที่ของห้องครัว เช่น โคมไฟเพดาน โดยมีตัวอย่างไอเดียสำหรับห้องครัวสีเหลืองมาแนะนำดังต่อไปนี้

 

ห้องครัวสีเหลืองสไตล์โมเดิร์นแบบทูโทนและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

ห้องครัวสีเหลืองสไตล์โมเดิร์นแบบทูโทนและการเลือกใช้โคมไฟเพดาน

สำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นซึ่งค่อนข้างได้รับความนิยมในยุคนี้ ส่วนใหญ่การใช้โทนสีมักจะเป็นโทนสีอ่อน ดังนั้นการตกแต่งห้องครัวสีเหลืองจึงเหมาะกับการใช้สีทูโทนแบบคู่กันกับสีเหลือง เพื่อให้เข้ากับธีมของการตกแต่งภายในบ้านอย่างกลมกลืน เช่น โทนสีเหลือง-ดำ เหลือง-เทา หรือ เหลือง-ขาว ในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างนั้น ก็สามารถใช้โคมไฟ ดีไซน์เก๋ๆ มาร่วมสร้างบรรยากาศให้สว่างสดใสยิ่งขึ้น เช่น โคมไฟเพดาน แบบแขวน ทั้งแบบเดี่ยวและแบบเป็นเซท

 

ห้องครัวสีเหลืองจากแรงบันดาลจากยุคเรโทรกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องครัวสีเหลืองจากแรงบันดาลจากยุคเรโทรกับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

เสน่ห์ของการตกแต่งห้องครัวสีเหลืองในสไตล์เรโทรอย่างหนึ่งก็คือ กลิ่นอายของความเก่าและบรรยากาศในสมัยคุณแม่ยังสาว ซึ่งสามารถตกแต่งโดยการมิกซ์แอนด์แมทช์เฟอร์นิเจอร์เครื่องครัวต่างๆ ให้มีความสดใส ไม่ว่าสมาชิกในบ้านจะอยู่ในช่วงวัยใดก็เข้าครัวทำอาหารอย่างเพลิดเพลินได้ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย โดยมีการตกแต่งแสงสว่างมาทำให้ภาพรวมการตกแต่งสไตล์เรโทรน่าสนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการใช้หลอดไฟ แบบโบราณ หรือการติดตั้งโคมไฟดีไซน์ร่วมสมัยเพื่อความสวยงาม มีชีวิตชีวาของห้องครัวสีเหลือง

 

ห้องครัวที่ตกแต่งด้วยตู้และลิ้นชักสีเหลืองกับการเลือกใช้หลอดไฟ

ห้องครัวที่ตกแต่งด้วยตู้และลิ้นชักสีเหลืองกับการเลือกใช้หลอดไฟ

ตู้ลิ้นชักหรือคาร์บิเนท ไม่เพียงแต่เป็นเฟอร์นิเจอร์ครัวทั่วไปสำหรับเก็บของเท่านั้น แต่ยังมีส่วนช่วยทำให้บรรยากาศการตกแต่งห้องครัวเป็นไปตามต้องการด้วย เช่นตำแหน่งการติดตั้งคาร์บิเนท ฟังก์ชั่งการใช้งาน วัสดุที่ใช้รวมถึงสีสันด้วย สำหรับคาร์บิเนทสีเหลือง ก็ถือว่าเป็นการสร้างความสดใสในห้องครัวที่เน้นธีมสีเหลืองได้อีกไอเดียหนึ่ง เช่น อาจจะเป็นตู้ลิ้นชักทำจากไม้ทาสีเหลือง และมีการตกแต่งแสงไฟเพื่อเพิ่มความมีมิติอีกทั้งยังทำให้ห้องครัวมีแสงสว่างเหมาะกับการใช้งานครัว นั่นคือ การติดตั้งหลอดไฟในรูปแบบหลอดไฟซ่อนเพดานแล้วเพิ่มความสวยงามด้วยโคมไฟประดับตกแต่งด้วย

 

ห้องครัวสีเหลืองที่ผสมผสานการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้กับการใช้โคมไฟ

ห้องครัวสีเหลืองที่ผสมผสานการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้กับการใช้โคมไฟ

เฟอร์นิเจอร์ห้องครัวในปัจจุบันมีหลากหลายรูปแบบให้เลือก ซึ่งเฟอร์นิเจอร์หรือวัสดุอุปกรณ์ที่ทำจากไม้ในห้องครัวก็มีส่วนทำให้บรรยากาศครัวที่ตกแต่งสีเหลือง มีความคลาสสิกและเข้ากับสไตล์ร่วมสมัยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการตกแต่งครัวเปิดที่มีโต๊ะอาหารแบบคอมโบ และนำชุดโต๊ะเก้าอี้ทานอาหารมาใช้กับครัวสีเหลือง โดยมีการใช้โคมไฟ หลากหลายดีไซน์มาตกแต่งแสงสว่างให้ดูนุ่มนวลเหมาะกับช่วงเวลารับประทานอาหาร เช่น โคมไฟเพดาน เป็นต้น

จากที่ได้แนะนำไปจะเห็นได้ว่าการตกแต่งห้องครัวสีเหลือง สำหรับใครที่ชอบโทนสีเหลืองหรือสีสันสดใส ก็สามารถทำให้ห้องครัวมีความน่าใช้งานได้เช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อมีการตกแต่งแสงสว่างให้เหมาะสมกับการใช้งานครัวรวมถึงกิจกรรมในครัวทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งหลอดไฟที่มีแสงสว่างเพียงพอรวมถึงการตกแต่งด้วยโคมไฟต่างๆ เช่น โคมไฟเพดานที่ดูเข้ากับการใช้งานครัวเป็นพิเศษ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close