Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 ไอเดีย ตกแต่งห้องอาหารด้วยโต๊ะอาหารทำจากไม้พร้อมทั้งเติมเต็มความสดใสด้วยโคมไฟ

4 ไอเดีย ตกแต่งห้องอาหารด้วยโต๊ะอาหารทำจากไม้พร้อมทั้งเติมเต็มความสดใสด้วยโคมไฟ

เฟอร์นิเจอร์หลักชิ้นสำคัญของห้องอาหารก็คือ โต๊ะรับประทานอาหารซึ่งมีหลายรูปแบบ หลายขนาด ทำจากหลากหลายวัสดุให้เลือกนำมาให้โดยเน้นที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งพื้นที่ และโต๊ะอาหารทำจากไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งประเภทที่ได้รับความนิยมในการนำมาใช้กับห้องอาหารในบ้าน เนื่องจากมีสีสันที่ทำให้รู้สึกว่าได้ใกล้ชิดธรรมชาติ มิกซ์แอนด์แมทช์เข้ากับเฟอร์นิเจอร์อื่นได้ง่าย ทำความสะอาดง่าย เมื่อเพิ่มเติมการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ เช่น โคมไฟประดิษฐ์แบบ DIY และโคมไฟห้อยก็ยิ่งทำให้บรรยากาศน่าสนใจมากขึ้น ดังตัวอย่างต่อไปนี้

 

โต๊ะอาหารไม้กับห้องอาหารแบบเอาท์ดอร์และการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

โต๊ะอาหารไม้กับห้องอาหารแบบเอาท์ดอร์และการตกแต่งด้วยโคมไฟประดิษฐ์

โต๊ะอาหารไม้ถือได้ว่าเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะกับการตกแต่งพื้นที่เอาท์ดอร์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะถ้าบริเวณรอบ ๆ บ้านมีไม้ยืนต้น หรือมีสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้ร่มรื่น วัสดุไม้จะทำให้เกิดบรรยากาศความกลมกลืน เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อนสบาย ๆ อย่างตอนรับประทานอาหาร อีกทั้งในส่วนของแสงไฟก็สามารถเลือกใช้โคมไฟ ตกแต่งประเภทโคมไฟประดิษฐ์แบบ DIY ทำจากไม้ เช่น ไม้หวาย ไม้ไผ่ นำมาแขวนเหนือโต๊ะอาหารเพื่อความสวยงามและส่องแสงสว่างสำหรับมื้อค่ำด้วย

 

โต๊ะอาหารไม้กับห้องอาหารสไตล์ลอฟท์และการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ

โต๊ะอาหารไม้กับห้องอาหารสไตล์ลอฟท์และการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ

สไตล์ลอฟท์ เป็นการตกแต่งที่เน้นความดิบเท่ของวัสดุที่ไม่ผ่านการปรุงแต่งอยู่แล้ว ดังนั้น วัสดุที่ทำจากไม้ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งของการตกแต่งสไตล์ลอฟท์ที่สามารถผสมผสานกับวัสดุอื่น ๆ อย่าง ปูน เหล็ก อิฐ ได้เป็นอย่างดี รวมทั้งโต๊ะอาหารทำจากไม้กับการนำมาใช้สำหรับห้องอาหารสไตล์ลอฟท์ด้วย โดยในส่วนของการตกแต่งแสงสว่างจากโคมไฟก็มีหลายดีไซน์ที่ดูจะช่วยสร้างบรรยากาศสบาย ๆ ได้ เช่น โคมไฟดีไซน์กึ่งวินเทจที่ออกแบบให้ตัวโคมมีความโปร่งแสงได้ในลักษณะเป็นเซทสำหรับแขวนเหนือโต๊ะอาหาร

 

โต๊ะอาหารไม้ในห้องอาหารสไตล์เรโทรกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

โต๊ะอาหารไม้ในห้องอาหารสไตล์เรโทรกับการตกแต่งด้วยโคมไฟห้อย

สไตล์เรโทรเป็นสไตล์การตกแต่งที่เน้นสีสันความมีชีวิตชีวาและชวนให้รู้สึกเหมือนได้ย้อนกลับไปอดีต เหมาะกับการตกแต่งบ้านที่มีสมาชิกหลายเจนอยู่ด้วยกัน และการตกแต่งห้องอาหารสไตล์เรโทรก็สร้างบรรยากาศอบอุ่น ผ่อนคลาย ขณะใช้เวลารับประทานอาหารร่วมกันได้อย่างลงตัว เช่น โต๊ะไม้แบบวินเทจ เก้าอี้สีสันสดใส พรมปูพื้นสไตล์ย้อนยุค ตลอดจนการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟดีไซน์วินเทจอย่าง โคมไฟห้อย เหนือโต๊ะอาหารที่ทำจากวัสดุแบบโบราณ หรืออาจะเป็นโคมระย้าชิ้นเล็ก ๆ สักชิ้น

 

โต๊ะอาหารไม้ที่เชื่อมต่อพื้นที่ครัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

โต๊ะอาหารไม้ที่เชื่อมต่อพื้นที่ครัวกับการตกแต่งด้วยโคมไฟหลากดีไซน์

การออกแบบห้องอาหารแบบโอเพ่นที่เชื่อมกับพื้นที่ครัวก็เป็นอีกสไตล์ที่ได้รับความนิยมสำหรับบ้านสมัยใหม่ เพื่อความสะดวกในการใช้พื้นที่ได้ตลอดเวลา และเป็นการประหยัดพื้นที่ไปในตัวสำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด ซึ่งการเลือกเฟอร์นิเจอร์ก็จะเน้นความเรียบง่ายกับฟังก์ชันการใช้งานที่เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการตกแต่งแสงไฟก็จำเป็นต้องมีโคมไฟ ทั้งบริเวณพื้นที่ทำอาหารกับบริเวณโต๊ะอาหาร เช่น โคมไฟห้อยเหนือโต๊ะอาหารแบบโมเดิร์นกับโคมไฟห้อยที่ปรับแสงสว่างได้ในพื้นที่ครัว

ที่แนะนำไปทั้งหมดนี้ก็คือตัวอย่างของการตกแต่งห้องอาหารโดยใช้โต๊ะอาหารทำจากไม้เป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก ซึ่งก็สามารถประยุกต์ใช้ได้กับไอเดียตกแต่งบ้านหลากหลายสไตล์ โดยมีการตกแต่งแสงไฟจากโคมไฟ มามีส่วนร่วมสร้างบรรยากาศให้สดใส อบอุ่น เหมาะกับช่วงเวลาพักผ่อน เช่น โคมไฟประดิษฐ์และโคมไฟห้อย เหล่านี้เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close