Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องน้ำภายในบ้าน 4 สไตล์ กับไอเดียตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องน้ำภายในบ้าน 4 สไตล์ กับไอเดียตกแต่งด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องน้ำ เป็นอีกพื้นที่ในบ้านที่ทุก ๆ คนมักจะใช้เวลากับห้องน้ำบ่อยไม่แพ้ส่วนอื่น ๆ เช่น ตั้งแต่ตื่นนอนตอนเช้าก็ต้องเข้าห้องน้ำเป็นอันดับแรก เพราะฉะนั้นห้องน้ำจึงควรมีการตกแต่งให้บรรยากาศสามารถช่วยผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานมาตลอดทั้งวัน องค์ประกอบการตกแต่งทั้งวัสดุและสีสันล้วนแต่มีความสำคัญรวมถึงการตกแต่งแสงสว่างด้วย โดยทั่วไปแล้วตำแหน่งของห้องน้ำควรเป็นจุดรับแสงธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งในช่วงเวลากลางคืนก็ต้องมีแสงไฟที่เหมาะสม ซึ่งอาจจะเป็นแสงจากหลอดไฟและ โคมไฟที่นำมาร่วมตกแต่งเพื่อแสงสวยงาม นุ่มนวล เช่น โคมไฟเพดานอย่างเช่นไอเดียที่นำมาฝากดังต่อไปนี้

 

ห้องน้ำที่มีพื้นที่ขนาดเล็กกับการจัดสรรพื้นที่ให้ดูสวยงามและตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ห้องน้ำที่มีพื้นที่ขนาดเล็กกับการจัดสรรพื้นที่ให้ดูสวยงามและตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ห้องน้ำขนาดเล็ก พื้นที่ใช้งานจำกัดสามารถทำให้รู้สึกกว้างขึ้นและไม่อึดอึดได้ด้วยแสงสว่าง การออกแบบให้เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกได้เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นพิเศษ ซึ่งจะส่งผลต่อความสะอาดและบรรยากาศน่าใช้งานตลอดจนการเลือกใช้โทนสีสว่างในธีมเดียวกัน อีกทั้งในการตกแต่งแสงไฟภายในก็มีส่วนช่วยได้ไม่น้อย เช่น การติดตั้งโคมไฟเพดานกับการเลือกใช้หลอดไฟที่มีแสงสว่างชวนให้รู้สึกนุ่มนวล สบายตา นั่นก็คือแสงที่ใกล้เคียงธรรมชาติอย่าง Natural Light

 

ห้องน้ำที่มีบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติกับการเลือกใช้หลอดไฟ

ห้องน้ำที่มีบรรยากาศใกล้ชิดธรรมชาติกับการเลือกใช้หลอดไฟ

เพราะห้องน้ำจำเป็นต้องมีบรรยากาศที่สะอาด โปร่งโล่ง ไม่อับชื้นอยู่เสมอ ตำแหน่งและทำเลห้องน้ำของบ้านจึงควรอยู่ใกล้ชิดธรรมชาติให้มากที่สุด หรืออาจจะตกแต่งเพิ่มเติมเองด้วยนำกระถางต้นมาวางเพื่อเพิ่มความสดชื่นโดยเลือกต้นไม้ที่สามารถปลูกในบ้านได้ เช่น ไทรใบสัก ลิ้นมังกร และในส่วนของการตกแต่งแสงไฟ ปกติในห้องน้ำการเลือกใช้หลอดไฟให้แสงสว่าง ก็จะเน้นคุณสมบัติที่สามารถป้องกันความชื้นได้และมีเทคนิคการติดตั้งโดยเฉพาะ เช่น หลอดไฟ ซ่อนเพดาน ฝังในหลุมฝ้า ซ่อนผนัง เป็นต้น

 

ห้องน้ำและวอล์กอินโชเวอร์ในตัว (Walk in Shower) กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องน้ำและวอล์กอินโชเวอร์ในตัว (Walk in Shower) กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

อีกหนึ่งรูปแบบของห้องน้ำที่นิยมสำหรับบ้านสไตล์โมเดิร์นหรือคอนโดสมัยใหม่ก็คือห้องน้ำที่มีวอล์กอินโชเวอร์ในตัว ข้อดีคือความสะดวกสบายในการใช้งานและเป็นวิธีการประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย และการตกแต่งแสงไฟสำหรับห้องน้ำสไตล์นี้ก็สามารถออกแบบได้อย่างอิสระ ไม่ว่าจะเลือกใช้หลอดไฟหรือโคมไฟดีไซน์ต่าง ๆ ที่นอกจากจะใช้ส่องแสงสว่างแล้วก็ยังเป็นการเติมเต็มบรรยากาศสวยงามของห้องน้ำได้เป็นอย่างดี เช่น โคมไฟเพดาน แบบแขวนหรือแบบติดผนัง

 

ห้องน้ำที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานและการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

ห้องน้ำที่เน้นฟังก์ชันการใช้งานและการตกแต่งด้วยโคมไฟเพดาน

แนวคิดของห้องน้ำสไตล์นี้ จะเน้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์และสุขภัณฑ์ห้องน้ำเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด พื้นที่ห้องน้ำจะมีความสะดวกแบบครบครัน ตั้งแต่การใช้ห้องน้ำ การแต่งหน้า แต่งตัว และการตกแต่งด้วยแสงไฟก็มีส่วนช่วยสร้างบรรยากาศให้น่าใช้งานอยู่เสมอ อาทิ แสงจากหลอดไฟ Warm White และ Cool White ที่เป็นแสงโทนที่อบอุ่นเหมาะกับการแต่งหน้าและโคมไฟเพดานกับแสงจากมุมบนที่มีส่วนทำให้บรรยากาศของห้องน้ำดูนุ่มนวลและสวยงาม

ที่ได้แนะนำไปข้างต้นก็คือบางส่วนของไอเดียการออกแบบตกแต่งห้องน้ำภายในบ้าน ซึ่งต้องให้ความสำคัญในทุก ๆ องค์ประกอบ เพราะห้องน้ำมีการใช้งานตลอดเวลาและมีผลต่ออารมณ์ ความรู้สึกของการใช้ชีวิต นอกจากเรื่องของความสะอาดแล้ว เรื่องของแสงสว่างก็คือเรื่องที่จำเป็นต้องเลือกตกแต่งอย่างเหมาะสมที่สุดไม่ว่าจะเป็นหลอดไฟหรือโคมไฟประเภทต่าง ๆ สำหรับตกแต่งเพิ่มเติมบรรยากาศดี ๆ เช่น โคมไฟเพดาน เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close