Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
ห้องนอน 4 โทนสีกับการตกแต่งบรรยากาศด้วยแสงไฟและโคมไฟ

ห้องนอน 4 โทนสีกับการตกแต่งบรรยากาศด้วยแสงไฟและโคมไฟ

เมื่อนึกถึงการแต่งห้องนอน โดยทั่วไปแล้วก็มักจะเลือกใช้สีสันหรือโทนสีที่เน้นความสบายตาให้ความรู้สึกโปร่งโล่งเหมาะกับการพักผ่อน แต่อย่างไรก็ตามถ้าต้องการแต่งห้องนอนด้วยสีสันสดใสเพื่อความมีชีวิตชีวา ก็มีเทคนิคและไอเดียที่น่าสนใจซึ่งสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์การตกแต่งให้ห้องนอนมีทั้งบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนอีกทั้งยังมีสีสันสดใส รวมถึงการใช้แสงไฟมาช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายจากโคมไฟดีไซน์ต่างๆ ที่เข้ากับการตกแต่งห้องนอนในแต่ละสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟติดผนังหรือโคมไฟประดิษฐ์ อย่างเช่นโทนสีของห้องนอนที่จะแนะนำดังนี้

 

ห้องนอนโทนสีน้ำเงินกับโคมไฟดีไซน์สุดชิค

ห้องนอนโทนสีน้ำเงินกับโคมไฟดีไซน์สุดชิค

ห้องนอนโทนสีน้ำเงิน มีความเข้มของเฉดสีให้เลือกหลายระดับหรืออาจจะเลือกคู่สีมาใช้แบบทูโทนก็น่าสนใจไม่น้อย สีน้ำเงินของห้องนอนให้ความรู้สึกเงียบสงบ เป็นส่วนตัว และค่อนข้างให้บรรยากาศเคร่งขรึม จึงเหมาะกับการใช้ห้องนอนโทนสีนี้เป็นห้องทำงาน อ่านหนังสือหรือทำกิจกรรมที่ใช้สมาธิ โดยมีแสงสว่างจากโคมไฟสุดชิดมาช่วยทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายมากขึ้น ไม่เคร่งขรึมอัดอัดเกินไป เช่น โคมไฟติดผนังเก๋ๆ บริเวณผนังหัวเตียง โดยอาจมีการใช้ภาพตกแต่งฝาผนังร่วมด้วย

 

ห้องนอนสีเทากับโคมไฟประดิษฐ์ แบบไม่ซ้ำใคร

ห้องนอนสีเทากับโคมไฟประดิษฐ์ แบบไม่ซ้ำใคร

ห้องนอนสีเทาเป็นโทนสีที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ชื่นชอบความเรียบง่ายและสามารถแต่งเติมเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งในห้องนอนได้อย่างเป็นอิสระ เพราะสีเทาคือโทนสีที่เข้ากันได้ดีกับหลายเฉดสีอย่างกลมกลืน หรือจะใช้ไอเดียการมิกซ์แอนด์แมทช์เพื่อความน่าสนใจมากขึ้นก็มีไอเดียการตกแต่งแสงสว่างที่จะแนะนำคือ การใช้โคมไฟประดิษฐ์หรือ การนำโคมไฟกับหลอดไฟมาประกอบเป็นเส้นสาย เพื่อให้ได้ออกมาเป็นโคมไฟประดิษฐ์ที่เหมาะกับบรรยากาศห้องนอนและมีความแปลกใหม่ไม่ซ้ำใครด้วย

 

ห้องนอนสีน้ำตาลกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบง่าย

ห้องนอนสีน้ำตาลกับการตกแต่งด้วยโคมไฟติดผนังดีไซน์เรียบง่าย

สีน้ำตาลและกลุ่มโทนสีเอิร์ธโทน จะเป็นสไตล์การตกแต่งห้องนอนที่ให้บรรยากาศความเป็นธรรมชาติ ซึ่งนอกจากโทนสีดังกล่าวแล้ว เฟอร์นิเจอร์ก็จะเน้นวัสดุธรรมชาติด้วยหรือเครื่องนอนอย่างหมอน ผ้าห่ม ที่มีสีสันเรียบง่าย โดยมีการตกแต่งแสงไฟมาสร้างสีสันและบรรยากาศ เช่น โคมไฟติดผนัง ดีไซน์แบบคู่ สำหรับผนังหัวเตียงที่สามารถปรับระดับความสว่างกับทิศทางของแสงได้ โดยเป็นทั้งโคมไฟตกแต่งเพื่อความสวยงามและใช้ประโยชน์ในการส่องแสงสว่างเมื่อต้องการทำกิจกรรมก่อนนอนได้อย่างสะดวก

 

ห้องนอนสีเขียวสไตล์เทรนดี้กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

ห้องนอนสีเขียวสไตล์เทรนดี้กับการตกแต่งด้วยโคมไฟ

สีเขียวเป็นสีที่มองแล้วสบาย การนำสีเขียวมาตกแต่งห้องนอน มีไอเดียที่หลากหลายและน่าสนใจ และเป็นโทนสีที่กำลังมาแรงสำหรับการตกแต่งห้องนอนในคอนโด หรือบ้านสมัยใหม่ซึ่งเน้นการใช้สีแบบธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งมากเกินไป และเมื่อเพิ่มเติมการตกแต่งแสงสว่างร่วมด้วยก็ยิ่งทำให้ห้องนอนสีเขียวมีบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนยิ่งขึ้น เช่น การตกแต่งด้วยโคมไฟชิ้นเดี่ยวแบบห้อยจากเพดาน และมีเทคโนโลยีการเปิดปิดแบบไร้สายรวมถึงการปรับระดับความเข้มแสง ทิศทางของแสงได้อย่างสะดวกสบายนอกเหนือจากดีไซน์สวยงาม

สรุปแล้ว โทนสีสำหรับตกแต่งห้องนอน สามารถเลือกได้อย่างเป็นอิสระและมีหลากหลายไอเดียที่จะทำให้สีสันเหล่านี้ดูเข้ากับไลฟ์สไตล์เจ้าของห้องได้อย่างอิสระ รวมถึงการตกแต่งแสงสว่างด้วยโคมไฟ ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่องบรรยากาศเป็นอย่างมาก เช่น โคมไฟประดิษฐ์ที่เหมาะกับไอเดียมิกซ์แอนด์แมทช์หรือโคมไฟติดผนังดีไซน์เก๋ๆ สำหรับตกแต่งผนังหัวเตียงเพื่อความสวยงามและการใช้งานอย่างสะดวกสบาย เป็นต้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close