Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
4 สไตล์การตกแต่งห้องครัวที่ไม่ควรพลาด กับลูกเล่นโคมไฟอาจทำให้คุณหลงรัก

4 สไตล์การตกแต่งห้องครัวที่ไม่ควรพลาด กับลูกเล่นโคมไฟอาจทำให้คุณหลงรัก

ความมีชีวิตชีวาท่ามกลางบรรยากาศอันชวนรื่นรมย์บนโต๊ะอาหารมื้อค่ำ ศูนย์รวมความสุขของสมาชิกในครอบครัว หรืออาจจะเป็นสถานที่สำหรับต้อนรับแขกอีกมุมหนึ่งที่คุณอาจนึกไม่ถึง ช่วงเวลาวันหยุดเป็นช่วงเวลาอันแสนวิเศษที่คุณจะได้ตระเตรียมอาหารมื้อค่ำแสนอร่อยเอาไว้ให้เปรียบเสมือนการเฉลิมฉลองที่ทุกคนได้อยู่กันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

4 สไตล์การตกแต่งห้องครัวที่ไม่ควรพลาด กับลูกเล่นโคมไฟอาจทำให้คุณหลงรัก

เมนูอาหารหลากหลายชนิดที่อร่อยในรสชาติผ่านสัมผัสของลิ้นแล้วนั้น ความอร่อยที่มาจากสีสันการตกแต่งที่ผสมผสานกับบรรยากาศภายในพื้นที่ดังกล่าว ยังเป็นตัวช่วยเพิ่มความน่าดึงดูดใจให้อาหารบนโต๊ะดูน่ากินมากขึ้นได้อย่างไม่น่าเชื่อ ส่วนประกอบที่ไม่ใช่เพียงแค่วัตถุดิบในการปรุงในอาหาร แต่ควรจะถูกคลุกเคล้าด้วยลูกเล่นของการจัดแสงสว่างให้เหมาะสม และด้วยสไตล์โคมไฟเหล่านี้ จะมิกซ์รวมกับทุกเมนูบนโต๊ะให้อิ่มเอมทั้งรสชาติและความสุขไปด้วยกัน ลองมาดูกันดีกว่าว่า การตกแต่งด้วยโคมไฟแบบไหนที่ตอบโจทย์ความชอบของคุณได้บ้าง ?

ความเก่าที่คลุกเคล้ากับความทันสมัย

ความเก่าที่คลุกเคล้ากับความทันสมัย

ความเก่ามีความเก๋าอยู่ในตัว เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งที่แม้จะเป็นเรื่องของอดีตผ่านมาแล้ว ทว่าหากหยิบจับจุดเด่นมาใช้ ปัดฝุ่นใหม่ย่อมมองเห็นความสวยงามคลาสสิคที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในขณะเดียวกันความทันสมัยที่เปรียบเสมือนแฟชั่นก้าวตามการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสไตล์ของผู้คนในยุคปัจจุบัน ก็มีเสน่ห์ที่น่าสนใจ เป็นความนิยมของคนส่วนใหญ่อยู่แล้ว หากการนำเอาความเก่าและความโมเดิร์นมาประยุกต์ตกแต่งบรรยากาศของห้องรับประทานอาหาร ด้วยการผสมผสานทั้งสองกลิ่นอายให้สมดุลเคล้ากันเหมือนการปรุงอาหาร พื้นที่เปิดโล่งเพื่อยกเอาเฟอร์นิเจอร์ที่มีความเก่าและใหม่มาจัดวางให้เข้ากัน สร้างจุดเด่นด้วยโคมไฟที่ไม่ย้อนยุคหรือโมเดิร์นจนเกินไป ทว่าอยู่ระหว่างความร่วมสมัยที่ให้สัมผัสถึงความอบอุ่น เป็นการผสมผสานระหว่างสองสิ่งที่แตกต่างกัน แต่ให้ผลลัพธ์ที่สวยเกินคาดเลยทีเดียว

สมบูรณ์แบบด้วยโคมไฟทรงกลองขนาดใหญ่

สมบูรณ์แบบด้วยโคมไฟทรงกลองขนาดใหญ่

เสน่ห์ของการตกแต่งห้องรับประทานอาหารที่นิยมกันอยู่แล้วก็คือการเลือกใช้โคมไฟแขวนเพดานเหนือโต๊ะอาหารขึ้นไป เพื่อให้ทิศทางของแสงสว่างส่องตรงลงมายังด้านล่าง เป็นการระบายเมนูอาหารต่างๆ ที่จัดเรียงเอาไว้ให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ถ้าหากต้องการสิ่งที่น่าดึงดูด ประทับใจ และเป็นจุดโฟกัสหลักของพื้นที่นี้ด้วยแล้วล่ะก็ โคมไฟทรงกลองขนาดใหญ่ เรียบง่าย แต่เต็มไปด้วยความสวยสะดุดตา คือทางเลือกของการนำมาใช้งานในห้องรับประทานอาหารได้อย่างสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะติดตั้งเป็นทรงขนาดใหญ่กลางโต๊ะเพียงอันเดียว หรือจะลดขนาดลงมา ติดเป็นกลองคู่ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ

เฉดสีจากธรรมชาติ ความสวยงามอันลึกซึ้ง

เฉดสีจากธรรมชาติ ความสวยงามอันลึกซึ้ง

ไม่มีจุดน่าสงสัยใดๆ สำหรับการใช้โทนสีธรรมชาติ ซึ่งเป็นโทนสีกลางๆ ไม่เข้มหรือฉูดฉาดจนเกินไปมาใช้เป็นส่วนประกอบในการตกแต่งห้องรับประทานอาหาร ซึ่งสถานที่แห่งนี้เปรียบเสมือนห้องที่จะทำให้ทุกคนที่เข้ามาใช้งานสัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย บรรยากาศอันสุขสงบที่ไม่ต่างไปจากห้องนั่งเล่น ดังนั้นสไตล์ที่หยิบเอาโทนสีธรรมชาติมาใช้เป็นความสวยงามที่อยู่เหนือซึ่งกาลเวลา รูปแบบซึ่งตกแต่งด้วยลวดลายไม้ ผ้าม่านสีน้ำตาลอ่อน ตัดผ่านกับความเรียบง่ายไร้สิ่งซับซ้อน เป็นรูปลักษณ์ที่สมบูรณ์แบบในตัวเอง โดยไม่ต้องพยายามจัดสรรปั้นแต่งสิ่งใดเพิ่มเติม ส่วนโคมไฟแขวนเพดานเป็นรูปทรงเรียบง่าย โค้งมนเพื่อสร้างความนุ่มละมุนและอ่อนช้อย แสงสีส้มอ่อน ผสมกับโคมไฟดาวน์ไลท์ ช่วยทำให้ห้องรับประทานอาหารสว่างในระดับที่พอดี อบอุ่นและอิ่มเอมด้วยความสุขมากกว่าแค่ความอร่อยในจานอาหารอย่างแน่นอน

สไตล์โรงนากับความคลาสสิค

สไตล์โรงนากับความคลาสสิค

โรงนาหรือกระท่อมแบบชนบท ถูกหยิบเอาความมีเสน่ห์อันน่าดึงดูดใจมาใช้ในงานออกแบบสถาปัตยกรรมในหลากหลายด้าน แน่นอนว่าในส่วนของพื้นที่ห้องรับประทานอาหาร คือหนึ่งในไอเดียที่น่าสนใจชวนให้นำมาใช้เป็นอย่างยิ่ง หากคุณได้ลองสัมผัสกับกลิ่นอายความเก่าที่มีมนต์ขลัง อบอุ่นและคลาสสิค เหมาะสำหรับนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของห้องอาหารสำหรับสร้างความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว ตั้งแต่การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และการใช้โคมไฟย้อนยุคเป็นรูปทรงเชิงเทียนแบบดั้งเดิมในยุคเก่า การผสมผสานองค์ประกอบของธรรมชาติที่สมบูรณ์ เติมความเก๋ไก๋สักเล็กน้อยเข้าไปด้วยเก้าอี้เอนกประสงค์ที่ให้ลูกเล่นแบบโมเดิร์นทันสมัย

ด้วยสไตล์เหล่านี้จะช่วยเติมสีสันให้วันพิเศษของคุณและคนที่คุณรักภายในครอบครัวได้อิ่มเอมไปกับความสุขร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นอาหารมื้อไหนๆ ก็อิ่มอร่อยไปด้วยรสชาติที่คลุกเคล้าไปกับความสวยงามที่ถูกตกแต่งได้อย่างเหมาะสม เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่มีค่าและน่าประทับใจ และชวนสะดุดตาด้วยโคมไฟและเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยสร้างองค์ประกอบให้ห้องรับประทานอาหารของคุณสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close