Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
3 เทรนด์ดีไซน์โคมไฟ แสงสว่างกับความสวยงามที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้น่าอยู่

3 เทรนด์ดีไซน์โคมไฟ แสงสว่างกับความสวยงามที่จะเปลี่ยนบ้านของคุณให้น่าอยู่

คุณสามารถประสบความสำเร็จในการตกแต่งบ้านให้สวยงาม ด้วยการเลือกโคมไฟที่เหมาะสม นี่คือสิ่งที่ช่วยเติมแต่งสีสันให้บ้านในแบบที่หลายคนอาจจะมองข้ามไป ตำแหน่งการจัดวางมีผลกับทิศทางของแสงสว่าง แต่ในขณะเดียวกันเรื่องของรูปทรงภายนอกก็คือรายละเอียดปลีกย่อยที่มีผลกระทบกับอารมณ์ความรู้สึกพอๆ กันกับลักษณะของแสงสว่าง การออกแบบแสงสว่างในแต่ละห้องยังมีความแตกต่างกันออกไป หากคุณลองสังเกตเทรนด์การตกแต่งในยุคสมัยนี้ให้ดี จะมองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงที่ชัดเจนเป็นอย่างมาก เอาเป็นว่าใครที่ไม่อยากให้บ้านของตัวเองถูกตกแต่งด้วยไอเดียที่้ซ้ำซาก นี่คือความโดดเด่นของการเลือกสรรโคมไฟตามยุคสมัยใหม่ ที่ไม่ใช่แค่การหยิบเอาความหรูหรา หรือความโมเดิร์นมาใช้เป็นสไตล์หลักเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป

ศิลปะสไตล์อินดัสเทรียลและเรโทร

ศิลปะสไตล์อินดัสเทรียลและเรโทร

อย่างที่บอกไปข้างต้นแล้วว่าแสงสีของโคมไฟที่ถูกหยิบยกมาใช้ในปัจจุบัน ไม่ได้หยิบเอาแค่ความเป็นโมเดิร์นมาตกแต่งบ้านจนเต็มไปหมดเหมือนอย่างยุคแรกเริ่มของความทันสมัยอีกต่อไปแล้ว ทว่าเราย้อนกลับไปสู่ยุคของการมองเห็นคุณค่าความเก่าแก่ รูปแบบงานตกแต่งที่มีอิทธิพลเคลือบแฝงอยู่แม้กระทั่งในงานดีไซน์โคมไฟ คือการหยิบเอารูปแบบอุตสาหกรรมยุคเก่า ที่เรียกกันว่า Industrial และ Retro มาใช้ ซึ่งทั้งสองสไตล์ ล้วนเป็นความน่าเสน่ห์หา คลาสสิค และอบอุ่น ลูกเล่นที่นำมาขัดเกลาผสมผสานกับความทันสมัย กลายเป็นความสวยงามที่น่าดึงดูด ย้อนยุค แต่กลับงดงามเข้ากันกับการตกแต่งบ้าน โทนสีหลักของโคมไฟชนิดนี้ที่ถูกนำมาใช้งาน คือสีที่เป็นธรรมชาติ ไม่ผ่านการตกแต่งให้หวือหวา เลือกเน้นเป็นโคมไฟที่ดึงดูดสายตา เป็นจุดโฟกัสหลักของห้องอย่างพวกโคมไฟแขวนเพดาน และโคมไฟติดผนัง หากต้องการความอบอุ่นและละมุนตา ลองติดตั้งเอาไว้ในห้องรับประทานอาหาร ในห้องครัว และบางจุดของห้องนอนได้อย่างสวยงามเลยทีเดียว

หลอดไฟเอดิสันกับลูกเล่นผ่านโคมไฟสไตล์วินเทจ

หลอดไฟเอดิสันกับลูกเล่นผ่านโคมไฟสไตล์วินเทจ

การหยิบเอาลูกเล่นความเป็นอดีตในแต่ละช่วงเวลามาใช้ในยุคปัจจุบันยังเป็นสิ่งที่น่าดึงดูดและชวนให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ โคมไฟอีกสไตล์ที่หนีไม่พ้นความเก่าแก่ที่ถูกปัดฝุ่นอีกครั้ง นั่นก็คือหลอดไฟเอดิสันที่ออกแบบคู่กับส่วนประกอบที่ให้กลิ่นอายความเป็นวินเทจ นิยามนี้หมายถึงยุคอดีตที่ไม่ได้ซ้ำซากจำเจ เป็นแฟชั่นที่แม้จะเก่า ทว่ายังเก๋าและทรงคุณค่า ดังนั้นในฐานะที่ถูกนำมาใช้เป็นส่วนประกอบของสไตล์โคมไฟ การผสมผสานระหว่างหลอดไฟที่ประยุกต์ออกมาให้เหมือนกับหลอดไส้ในอดีต แต่ด้วยเทคโนโลยีสมัยนี้ จึงไม่ใช่เรื่องน่ากังวลใจว่าหลอดไฟจะใช้งานได้ไม่นาน หรือร้อนจัด เพราะลูกเล่น LED สามารถจำลองหลอดไฟเอดิสันได้อย่างไร้ที่ติ สิ่งที่สัมผัสได้ผ่านการเลือกใช้สไตล์นี้คือความสวยงาม ความอบอุ่น และบรรยากาศที่ผ่อนคลาย แนะนำให้เลือกเป็นโคมไฟระย้าที่มัดรวมหลอดไฟหลายๆ ดวงเข้าด้วยกัน จะได้สร้างจุดดึงดูดสายตา ให้หลอดไฟโดดเด่น มองเห็นได้ชัดเจน จนกลายเป็นศิลปะชิ้นเอกประจำบ้านที่ยังให้สัมผัสอันทันสมัยผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัว

สไตล์เรียบง่ายและสะอาดตา

สำหรับใครที่ยังคงหลงใหลไปกับเสน่ห์ของความทันสมัย และต้องการให้ทุกพื้นที่ดูสะอาด ไร้สิ่งสกปรก มองไปทางไหนก็โล่งตาด้วยพื้นที่และเฟอร์นิเจอร์ที่สัมพันธ์ลงตัวกันเหมือนกับตัวต่อเลโก้ โคมไฟที่เป็นลูกเล่นอีกทางเลือก โดดออกมาจากสไตล์ที่กล่าวไปข้างต้นอย่างชัดเจนเลยก็คือ โคมไฟที่เป็นทรงสี่เหลี่ยม เรียบๆ ด้วยรูปทรงที่แสนจะธรรมดา ไม่หวือหวาหากมองแค่ผ่านๆ ทว่าเมื่อถูกนำมาจัดตกแต่งเข้ากับสไตล์บ้านที่ละเมียดละไมด้วยความเป็นโมเดิร์นอย่างชัดเจนแล้วล่ะก็ นี่คือความสวยงามที่ช่วยทำให้พื้นที่ภายในบ้านของคุณสมบูรณ์แบบมากขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ ด้วยเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของตัวโคมไฟ ไม่ว่าจะใช้เป็นโคมไฟแขวนเพดาน หรือโคมไฟติดผนัง จะให้แสงที่มีความสบายตา สะอาดสะอ้าน ทำงานได้ง่ายกับทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น แสงสว่างที่กระจายออกมาเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน โดยที่คุณแทบไม่จำเป็นต้องติดตั้งโคมไฟอื่นๆ ให้เข้ามาเบียดเสียดเกะกะสายตา

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงเทรนด์ที่เชื่อว่ากำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน ไม่ใช่เป็นกฏตายตัวที่คุณจะต้องเลือกใช้ให้เหมือนกับคำแนะนำไปเสียหมด ทางเลือกมากมายในท้องตลาด ล้วนออกแบบงานดีไซน์ที่ตอบโจทย์เจ้าของบ้านได้มากกว่าแค่ความชอบของกลุ่มคนส่วนใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่าคุณไม่ได้ถูกโน้มน้าวจากสิ่งแวดล้อมมากจนเกินไป ให้ย้อนกลับมามองบรรยากาศของบ้านที่อยากให้เป็น อย่าตามเทรนด์มากจนเกินไป เพราะสิ่งเหล่านี้ใช้เป็นเพียงไอเดียในการเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับสไตล์โปรดอันเป็นส่วนตัวของคุณเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงแบบไหน หากตอบโจทย์ความสุขของผู้อยู่อาศัย นั่นคือการออกแบบที่เยี่ยมยอดมากกว่าการวิ่งตามแฟชั่นที่ไม่รู้จบ

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close