Skip to content

Welcome to our store

Lounge Lovers
Previous article
Now Reading:
3 แนวทางแต่งสวนนอกบ้านให้สว่างไสวด้วยโคมไฟหลากสไตล์

3 แนวทางแต่งสวนนอกบ้านให้สว่างไสวด้วยโคมไฟหลากสไตล์

3 แนวทางแต่งสวนนอกบ้านให้สว่างไสวด้วยโคมไฟหลากสไตล์

 

หลักการจัดแต่งแสงไฟภายในสวนนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หลังบ้านหรือหน้าบ้าน ล้วนเป็นสิ่งที่ช่วยเติมแต่งเสน่ห์ให้ตัวบ้านดูโดดเด่นมากขึ้น บรรยากาศในยามราตรี จะอบอวลไปด้วยมนต์เสน่ห์ความรื่นรมย์ สะกดให้เราได้เห็นความเขียวขจีของต้นไม้ใบหญ้า และสีสันของดอกไม่นานาชนิด

ดังนั้นจุดสำคัญของการเลือกโคมไฟแต่งสวน ก็เพื่อวัตถุประสงค์ที่จะช่วยเติมมิติ สร้างแสงเงาให้สวนของเราดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น แน่นอนว่าไม่เพียงความงดงามที่จะเกิดขึ้นกับตัวบ้านเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับความปลอดภัย หากมีแขกเข้ามาเยี่ยมเยือนในช่วงเวลาค่ำคืนจะได้มองเห็นสภาพแวดล้อมรอบบ้านได้ถนัดตา

ช่วงเวลาที่เดินเข้าสู่ประตูบ้าน แสงสว่างจากสวนที่ประดับตกแต่งอย่างลงตัว จะเป็นตัวเติมความรู้สึกผ่อนคลาย เหมือนกับการเดินผ่านธรรมชาติที่สุขสงบ ได้บรรยากาศที่น่าประทับใจ และสำหรับใครที่อยากตกแต่งสวนให้สว่างไสวลงตัว นี่คือ 3 แนวทางเริ่มต้นสู่การสร้างจุดเด่นให้สวนสวยสมบูรณ์แบบ

เสริมเสน่ห์หน้าประตูทางเข้าให้โดดเด่น

เสริมเสน่ห์หน้าประตูทางเข้าให้โดดเด่น

นอกจากพื้นที่รอบๆ บ้าน สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างคือการเติมความโดดเด่นให้บริเวณประตูทางเข้า ด้วยการเลือกใช้โคมไฟติดผนังขนาบข้างระหว่างประตูในตำแหน่งที่เหมาะสม จุดประกายความสว่างให้ทางเข้าบ้านไม่มืดทึบจนทำให้หมดเสน่ห์ การเลือกแสงไฟที่เหมาะสมบริเวณทางเข้าในพื้นที่ส่วนนี้ ควรเลือกเป็นโคมไฟสองชิ้นจะดูลงตัวมากกว่าการติดตั้งไว้เพียงอันเดียว แต่สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ติดตั้งจำกัด ทริคง่ายๆ ที่น่าสนใจ และเป็นสิ่งสำคัญที่ควรจำไว้ในรายละเอียดก่อนทำการติดตั้งคือ

  • หากพื้นที่สำหรับติดโคมไฟหน้าประตูมีจำกัดได้เพียงตำแหน่งเดียวเท่านั้น ให้ติดตั้งทางเดียวกันกับรูกุญแจหรือลูกบิดประตู
  • ตำแหน่งการติดตั้งควรมีความสูงอยู่ที่ 1 ใน 4 ของความสูงของประตู

สร้างห้องให้พื้นที่นอกบ้านกันสักหน่อย

สร้างห้องให้พื้นที่นอกบ้านกันสักหน่อย

แม้จะเป็นพื้นที่โล่งแจ้งแบบ outdoor เราก็สามารถจะจัดการพื้นที่ให้เข้าใจตรงกันว่าตรงไหนจะใช้เป็นตำแหน่งของการพักผ่อนหย่อนใจ บริเวณบ้านที่มีพื้นที่มากพอ เราสามารถประยุกต์ด้วยเฟอร์นิเจอร์และโคมไฟเก๋ๆ ที่ชวนให้รู้สึกเหมือนกับการนั่งเล่นอยู่ในห้องกับบรรยากาศกลางแจ้ง อาจสร้างพื้นที่ให้เด่นชัดด้วยการตกแต่งไม้เลื้อย เสาไม้เพื่อบอกจำนวนพื้นที่ หรือการปลูกต้นไม้ให้กลายเป็นหลังคาสีเขียวสวย ได้อีกอารมณ์ความรู้สึกของการพักผ่อนหย่อนใจในยามค่ำคืน

โดยการเลือกออกแบบนำเอาเทคนิคการจัดแสงไฟภายในบ้านมาใช้กับการจัดแสงสว่างภายนอกบ้าน ซึ่งจะให้ความรู้สึกที่เป็นส่วนตัวไม่แพ้ห้องโปรดที่อยู่ด้านใน โคมไฟที่ช่วยเติมสีสัน สามารถเลือกได้ทั้งโคมไฟแขวนเพดานเรียบง่ายสบายตา หรือโคมไฟระย้าที่ยกระดับความหรูหรา ไปจนถึงโคมไฟตั้งพื้นที่พกพา เคลื่อนย้ายได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานได้ดีกว่าแบบติดตั้งถาวร

บ้านเช่าก็มีสวนได้ด้วยโคมไฟแบบ portable

บ้านเช่าก็มีสวนได้ด้วยโคมไฟแบบ portable

ใครว่าบ้านเช่าจะไม่มีสิทธิ์เติมบรรยากาศดีๆ ด้วยแสงสว่างที่สดชื่นในยามค่ำคืน เพราะโคมไฟที่นำมาใช้ เราสามารถเลือกเป็นชนิดเคลื่อนย้ายได้ หรือที่เรียกกันว่า "portable" โคมไฟที่ออกแบบมาในลักษณะนี้ยังเหมาะสำหรับบ้านที่ชอบการปรับเปลี่ยนตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ใหม่ๆ อยู่เสมอ ดังนั้นไม่ควรเลือกใช้โคมไฟที่ติดตั้งแบบถาวร อาจเลือกเป็นโคมไฟเสียบปลั๊กธรรมดา แต่หรูหราด้วยสไตล์การออกแบบ ไปจนถึงโคมไฟไร้สาย ทันสมัยด้วยวิธีชาร์จพลังงานที่ใช้ได้ยาวนานหลายชั่วโมง เพียงพอที่เราจะสนุกไปกับบรรยากาศยามค่ำคืนกันได้อย่างมีความสุข

หัวใจที่จะช่วยให้บ้านดูมีมิติ สำหรับคนที่มีพื้นที่รอบๆ บ้าน ไม่ว่าจะมากหรือน้อย แสงสว่างที่ถูกประดับเอาไว้ตามผนัง พื้นสนามหญ้า หรือบริเวณทางเดินเข้าสู่ตัวบ้าน คือการเลือกดีไซน์ของโคมไฟให้สัมพันธ์กับสไตล์ของบ้าน สภาพแวดล้อมรอบๆ ด้าน การส่องสว่างที่เราใส่ใจรายละเอียดมากพอ จะช่วยสร้างมิติให้ตัวบ้านดูโดดเด่น แถมลูกเล่นแสงเงาจากต้นไม้ กลายเป็นบรรยากาศที่สุขสงบ เพียงพอที่จะทำให้สวนธรรมดาดูสบายตาน่าประทับใจขึ้นมาได้โดยไม่จำเป็นต้องมีขั้นตอนการตกแต่งที่ซับซ้อนอย่างที่คิด

Cart

Close

Your cart is currently empty.

Start Shopping

Select options

Close